Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 0-3 Real Madrid: "Siêu nhân" Ronaldo một mình hạ gục "lão phu nhân"

Thứ Ba 03/04/2018 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại đương đại của làng bóng đá thế giới lại chói sáng như một thói quen tại sân chơi cấp CLB danh giá nhất hành tinh để giúp đội nhà gần như đặt cả hai chân vào vòng bán kết Champions League. Ronaldo mở tỷ sớm, kiến tạo cho Marcelo ghi bàn ấn định kết quả. Xen giữa đó là một siêu phẩm "ngả bàn đèn" lừng lẫy toàn cầu.


Dưới thời HLV Massimiliano Allegri, Juventus đã thât sự vụt lớn trở lại là một thế lực khổng lồ tại Champions League. Tuy nhiên định mệnh cũng như điểm yếu tâm lý ở các trận chung kết đã 2 lần ngăn Juve-Allegri trở thành vị vua của bóng đá châu Âu. Dẫu vậy 2 phen thất trận ở chung kết không làm giảm đi vị thế của Lão phu nhân.
Truc tiep Juventus vs Real Madrid xem tu ket cup c1 rang sang nay hinh anh
Đội hình thi đấu Juventus vs Real Madrid
Trong 4 mùa giải liên tiếp vừa qua, chỉ có Juve-Allegri và Atletico-Simeone loại được Barca hoặc Real khỏi Champions League. Juve đánh bại Real ở bán kết mùa 2014/15, Barca tại tứ kết mùa trước; trong khi Atletico 2 lần loại Barca ở tứ kết các mùa 2013/14 và 2015/16. Đáng tiếc mùa này, Atletico đã phải ra đi ngay sau vòng bảng.

Ở vòng knock-out (loại trực tiếp) theo thể thức 2 lượt trận, Juve-Allegri luôn là đối thủ rất đáng sợ cho bất kỳ đội bóng lớn nào. Vì thế, không ít quan chức và thành viên BHL Real lắc đầu lè lưỡi khi biết lá thăm mang tên Juventus, nhưng phản ứng của đội bóng Italia lại rất bình thản.

Còn nhớ tại vòng 1/8, Juve đã chơi đuối hơn Tottenham trong cả 2 lượt trận, đặc biệt là ở lượt về có nhiều thời điểm họ bị ép ngộp thở. Nhưng rốt cuộc, sự dạn dày kinh nghiệm trận mạc đã giúp Lão phu nhân lật ngược tình thế để xuất sắc quật ngã Tottenham ngay tại Wembley.

Trước màn tái ngộ đêm nay, Real Madrid đã thua 6, hòa 1 trong 7 lần gần nhất làm khách của Juventus tại đấu trường Cúp C1/Champions League. Trong phần lớn các trường hợp, Real đều đang ở giai đoạn cực thịnh, còn Juve bị đánh giá thấp hơn. Nhưng cứ đến Turin là Real bị đánh tơi tả.

Chính Zinedine Zidane khi còn là ngôi sao hàng đầu thế giới, đã từng nhưng đồng đội lừng danh khác như Luis Figo, Raul Gonzalez hay Iker Casillas thảm bại tại Turin với tỷ số 1-3 (chung cuộc Real thua 3-4) ở bán kết Champions League 2002/03. Khi biết Real phải gặp Lão phu nhân, chính Zizou cũng đã nói Juve là đội bóng mà ông không muốn gặp nhất, vì cả lý do chuyên môn lẫn tình cảm (Zizou từng khoác áo Juventus 5 năm).
Truc tiep Juventus vs Real Madrid xem tu ket cup c1 rang sang nay hinh anh
Siêu sao Ronaldo mở tỷ số trận đấu
Trận này, tất nhiên nhà ĐKVĐ giải đấu phải đưa ra sân đội hình mạnh nhất mà trong số đó quá nửa cầu thủ đã được nghỉ ngơi không phải ra sân ở La Liga cuối tuần vừa rồi (Sergio Ramos, Modric, Ronaldo, Kroos, Isco). Juventus thì không được sung sướng như vậy bởi họ phải chạm trán địch thủ lớn AC Milan tại Serie A. Hôm đó, họ đã có thắng lợi 3-1 để vững bước trên con đường chinh phục Scudetto thứ 6 liên tiếp trong khi Real dù cũng thắng nhưng cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch La Liga chỉ còn tồn tại về mặt lý thuyết mà thôi.

Ngay phút thứ 3 khi mà vẫn còn khán giả chưa kịp ấm chỗ, đội bóng Hoàng gia TBN đã vươn lên dẫn trước. Trong một đợt tấn công bên cánh trái, Marcelo phối hợp với Isco và tiền vệ người TBN căng ngang đẹp cho Ronaldo xỉa bóng tung lưới Juventus, một phần nhờ vào đối tác Benzema đã khôn khéo vô hiệu hóa Chiellini.

Như vậy, CR7 đã sớm giúp đội nhà xác lập kỷ lục mới tại C1/Champions League: Đội bóng đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 24 trận đấu liên tiếp. Chủ nhà Juventus phản ứng khá mạnh sau khi bị thủng lưới và đôi lần gây ra sóng gió về cầu môn đối phương nhưng kể cả Navas cũng chưa phải "rung rinh" thì nói gì đến mành lưới.
Juventus 0-3 Real Madrid Sieu nhan Ronaldo mot minh ha guc lao phu nhan hinh anh 2
Siêu phẩm ngả bàn đèn nâng tỷ số lên 2-0 của Ronaldo
Chính xác phải đến tận phút 22, "Lão bà" mới có cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên khi Dybala treo bóng vào khu vực 16m50 từ chấm đá phạt bên cánh trái và Higuain dũng mãnh lao vào dứt điểm nối nhưng Navas đã phản xạ quá tốt để cứu cho đội nhà khỏi bàn thua mười mươi. Phút 34, De Sciglio thực hiện pha xử lý "nửa chuyền nửa sút" cực kỳ khó chịu từ ngoài vòng cấm, trái bóng đi căng mà nếu Dybala kịp chạm chân vào bóng thì khả năng lớn đã có bàn gỡ cho đội bóng Italia.

Phút 37, Real đáp trả thích đáng khi Benzema nhả bóng ra phía sau cho Toni Kroos vung chân nã đại bác, hạ gục thành công siêu thủ thành Buffon nhưng không đánh bại được xà ngang. Trước khi hiệp 1 khép lại, "tiểu Messi" Dybala đã bị ăn thẻ vàng do lỗi ăn vạ kiếm 11m. Anh chủ động đổ người rất nhanh xuống thảm cỏ xanh sau tác động nhẹ hều từ Casemiro.

Đầu hiệp 2, sự thiếu tập trung của hàng thủ Juventus đã mở ra cơ hội cho Ronaldo tung ra cú dứt điểm chéo góc chệch cầu môn không bao xa. Phút 56, siêu sao người BĐN chút nữa lại ghi tên lên bảng điện tử nhưng ở bên phía ... đội chủ nhà khi cú sút phạt của Dybala đã chạm vào đầu anh đứng trong hàng rào chắn làm bóng bay đổi hướng. Keylor Navas tất nhiên phải bó tay nhưng may trái bóng chỉ suýt chui vào lưới mà thôi.
Juventus 0-3 Real Madrid Sieu nhan Ronaldo mot minh ha guc lao phu nhan hinh anh 3
Dybala nhận thẻ đỏ, đặt dấu chấm hết cho Juventus ở cặp đấu tứ kết này
Đến phút 64, Ronaldo lại trở thành nhân vật chính nhưng mức độ lung linh thì cao hơn gấp bội. Quả tạt bổng của Dani Carvajal được CR7 biến thành đặc biệt bằng động tác "ngả bàn đèn" siêu hạng, tạo ra bàn thắng xứng đáng đẹp nhất Champions League mùa này. Có lẽ lâu lắm rồi, Ronaldo mới lại tạo ra một siêu phẩm đẳng cấp như thế.

Chẳng những bị dẫn đến 2 bàn ngay trên sân nhà mà Juventus còn rơi vào cảnh thiếu người khi phút 66, Dybala nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha chơi bóng cao chân khiến Carvajal bị đau ngực. Thực ra, tiền đạo người Argentina cũng chỉ hơi ham bóng trong tình huống này nhưng quyết định của trọng tài Cakir cũng hợp lý.
Juventus 0-3 Real Madrid Sieu nhan Ronaldo mot minh ha guc lao phu nhan hinh anh 4
Marcelo ấn định kết quả sau màn phối hợp với chính Ronaldo
Và rồi tới phút 72, Los Blancos cụ thể hóa ưu thế "11 đánh 10" bằng bàn thứ 2. Sau màn ban bật ăn ý với ông bạn thân Ronaldo, Marcelo được đối mặt với Buffon và dù phải mất tới hai nỗ lực thì hậu vệ người Brazil vẫn làm tung mành lưới Juventus. Đội chủ nhà không đến mức độ buông xuôi sau khi phải nhận bàn thua thứ 3 và gần như chắc chắc đã bị loại khỏi Champions League dù phía trước vẫn còn trận lượt về song ít nhiều đội bóng thành Turin bị ảnh hưởng tinh thần nặng nề nên không thể tạo ra được điều gì khác biệt trong khoảng thời gian còn lại.

Về phần Real Madrid, Ronaldo có thêm hẳn 3 cơ hội để lập hattrick nhưng lần 1 anh sút vọt xà, lần 2 thì anh không thắng được Buffon nhưng đáng tiếc nhất là lần thứ 3 khi đương kim "Quả bóng vàng châu Âu" đệm bóng lên giời ở cự ly gần sau quả căng ngang như đặt của Lucas Vazquez. Ngoài ra, tiền vệ vào thay người Mateo Kovacic cũng không thể ghi bàn cho Real khi cú ra chân trong tư thế vô cùng thoải mái của anh lại bắn bóng lên khán đài.
Juventus 0-3 Real Madrid Sieu nhan Ronaldo mot minh ha guc lao phu nhan hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Juventus 0-3 Real Madrid


Trước khi trận đấu khép lại, Juventus lẽ ra đã gỡ gạc lại danh dự nếu như Cuadrado không dứt điểm ra ngoài trước cầu môn rộng mở. Như vậy cặp đấu tứ kết Champions League 2017/18 tái hiên lại trận chung kết mùa trước rốt cục đã sớm được định đoạt ngay sau lượt đi. Sự chói sáng của Cristiano Ronaldo đã giúp Real thảnh thơi nghĩ tới trận bán kết bởi dù bản lĩnh và kinh nghiệm đến mấy, nhà vô địch Serie A khó lòng lật ngược thế cờ ở trận lượt về trên Bernabeu, nhất là khi Real Madrid tiếp tục chứng minh trong mọi hoàn cảnh, họ vẫn xứng đáng là "vua châu Âu".

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Juventus:
Buffon; De Sciglio, Barzagli, Chiellini, Asamoah (Mandzukic 69'); Khedira (Cuadrado 75'), Bentancur; Douglas Costa (Matuidi 69'), Dybala, Sandro; Higuain
Real Madrid: Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Kroos, Casemiro, Isco (Asensio 75'), Modric (Kovacic 82'); Ronaldo, Benzema (Vazquez 59')

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X