Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 3-0 Barca: Messi và cộng sự chết thảm tại thành Turin

Thứ Ba 11/04/2017 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng số 1 Italia đã có chiến thắng tưng bừng trên sân nhà ở cuộc đại chiến với Barca tại lượt đi tứ kết Champions League 2016/17. Trận đấu đã sớm được định đoạt ngay từ hiệp 1 sau khi "tiểu Messi" Dybala lập cú đúp đẹp mắt. Kết quả 3-0 đương nhiên mang đến lợi thế lớn cho Juve trước trận lượt về trên đất TBN nhưng hẳn họ không được phép chủ quan khi bài học nhãn tiền PSG ở vòng 1/8 trước đó vẫn còn nguyên giá trị (thắng Barca đến 4-0 ở lượt đi nhưng thua lại đến 1-6 ở lượt về để rồi phải ngậm ngùi rời cuộc chơi).


⇒ Theo dõi: Trực tiếp Barca vs Juventus tứ kết lượt về C1 2017

Mont Blanc (tiếng Pháp) hay Monte Bianco (tiếng Italia) là đỉnh núi cao nhất châu Âu nằm ở khu vực giáp ranh giữa Pháp và Italia, là mục tiêu chinh phục trong giấc mơ của các nhà leo núi nổi tiếng. Với Juve bây giờ, Barca chính là đỉnh Monte Bianco để Lão phu nhân có thể leo lên điểm cao nhất của bóng đá châu Âu.

Sau 5 năm liên tiếp thống trị Serie A, không Juventini nào còn thực sự hào hứng với danh hiệu Scudetto nữa. Họ muốn Champions League như một sự khẳng định về vị thế của Juve trên bản đồ bóng đá châu Âu, đồng thời để thực sự đánh một dấu mốc cho giai đoạn hoàng kim trong lịch sử CLB. Thế nhưng số phận vẫn như trêu đùa các Juventini.

Juventus 3-0 Barca Messi va cong su chet tham tai thanh Turin hinh anh goc
Đội hình thi đấu Juventus vs Barcelona
Mùa 2014/15 chính là thời điểm tuyệt vời nhất để Juve có thể đăng quang. Lúc ấy các đối thủ lớn tại châu Âu vẫn còn ít nhiều xem thường Lão phu nhân, do đó Juve có được tính bất ngờ, yếu tố quan trọng bậc nhất của các đội bóng Italia nói chung trong những trận cầu lớn. Còn bây giờ, ai cũng biết Juve là một quyền lực lớn tại châu Âu, các đối thủ sẽ chuẩn bị đối phó kỹ lưỡng, càng gây khó khăn cho Bianconeri trên hành trình chinh phục Champions League.

Thành tích ổn định ở Champions League đã phần nào che giấu sức mạnh thực sự của Juve, nhưng họ vẫn chưa phải gặp một đối thủ lớn nào từ đầu mùa. Bây giờ Barca đã đến tại vòng tứ kết Champions League mùa này, nhưng dường như Juve chưa sẵn sàng chinh phục đỉnh Monte Bianco của bóng đá châu Âu.

Dù được đầu tư rất mạnh mẽ, nhưng Juve 2017 thực ra là một phiên bản kém hơn so với Juve 2015 - thời điểm họ vào chung kết, chứ chưa nói tới Inter 2010 - đội bóng Italia gần nhất vô địch Champions League. So với thời điểm gặp Barca 2 năm trước, Juve đã mất 4 trụ cột Arturo Vidal, Paul Pogba, Alvaro Morata và Carlos Tevez, trong khi 5 trụ cột Italia gồm thủ môn Gianluigi Buffon, tiền vệ Claudio Marchisio và bộ tam hậu vệ B-B-C đều đã già đi 2 tuổi.
Juventus 3-0 Barca Messi va cong su chet tham tai thanh Turin hinh anh
"Tiểu Messi" Dybala là nhân vật chính của trận đấu với một cú đúp

Lão phu nhân có thêm Paulo Dybala và Gonzalo Higuain, nhưng cả hai chân sút đắt tiền người Argentina đều chưa từng chói sáng ở Champions League như kỳ vọng. Ngoại trừ vóc dáng nhỏ bé và cái chân trái, Dybala vẫn là một phiên bản mờ nhạt nếu so với Lionel Messi. Trong khi đó, Higuain luôn biến mất ở những trận cầu lớn nhất của sự nghiệp, từng gây biết bao tai họa cho cả Real Madrid lẫn ĐT Argentina khi người ta trông đợi ở El Pipita nhiều nhất.

Dẫu vậy vào thời điểm này Juventus cũng còn biết trông cậy vào ai nên cả hai tất nhiên đều có mặt trong danh sách xuất phát bên cạnh các chủ lực khác như Pjanic, Cuadrado, Khedira, Chiellini, Bonucci hay huyền thoại Buffon. Bên cạnh đó cũng cần phải kể đến một cái tên đặc biệt: Dani Alves - hậu vệ phải người Brazil mà gần trọn vẹn sự nghiệp đỉnh cao gắn bó với Barca và giờ đang dưỡng già ở Juventus nhưng vẫn là chủ lực của "Lão bà".

Trong khi đó, không phải lần đầu tiên trong mùa giải, HLV Luis Enrique quyết định triển khai sơ đồ 3-4-3 đang trở thành cái mốt ở mùa này nhờ được Conte áp dụng thành công vang dội ở Chelsea. Theo đó, Pique - Umtiti - Mathieu là 3 trung vệ được bố trí ở phía dưới. Mascherano đá thấp nhất ở hàng tiền vệ với vai trò "máy quét" giống Kante của Chelsea còn Messi chơi lùi xuống như một "số 10" phía dưới hàng công 3 người gồm Suarez, Neymar và Sergi Roberto "siêu đa năng" trận này được đẩy lên cao.
Juventus 3-0 Barca Messi va cong su chet tham tai thanh Turin hinh anh 2
Trong khi Messi xịn lại hoàn toàn mờ nhạt


Đội chủ nhà khởi đầu trận đấu cực kỳ hứng khởi và chỉ mất có khoảng 7 phút để mở tỷ số trận đấu. Cuadrado có bóng bên cánh phải, xâm nhập khu vực 16m50 rồi chuyền nhẹ cho Dybala chạm bóng một nhịp, xoay người thanh thoát trước khi tung ra cú cứa lòng chân trái đưa bóng về góc xa trong sự bất lực của Stegen. Ngay sau khi có bàn thắng, Juventus lập tức chuyển đội hình sang trạng thái phòng ngự - phản công. Phần lớn cầu thủ kể cả những tiền đạo bị kéo xuống về nửa phần sân nhà để tham gia vào phòng ngự và chỉ dâng lên quá vạch vôi giữa sân nếu có cơ hội tổ chức phản công.

Bởi vậy, Barca càng dễ nắm quyền kiểm soát bóng và chủ động ở trên sân nhưng liệu có uy hiếp được cầu môn đội chủ nhà hay không lại là một câu chuyện khác. Quả thật, cố lắm đội khách mới có được một tình huống ra trò khi Messi chọc khe đẹp, đặt đồng đội Iniesta vào thế đối mặt với  Buffon song tượng đài đã 39 tuổi của Juve cho thấy anh vẫn còn xuất sắc đến mức nào bằng phản xạ tuyệt vời để cứu nguy cho đội nhà khỏi bàn thua. Không lâu sau đó, cách biệt đã được gia tăng. Đúng như kế hoạch được vạch ra, trong một tình huống phản công nhanh, Mandzukic dốc bóng bên cánh phải rồi chuyền vào trong để Dybala lao vào thực hiện cú đặt lòng chân trái mẫu mực mà chắc chắn khiến không ít người liên tưởng đến hình ảnh của Lionel Messi, làm mành lưới của Barca phải rung lên.
Juventus 3-0 Barca Messi va cong su chet tham tai thanh Turin hinh anh 3
Liệu HLV Enrique có thể một lần nữa lập nên kỳ tích ngược dòng sau khi thua đậm ở lượt đi?


Rõ ràng, Dybala xứng đáng được xem là "tiểu Lionel Messi" đích thực nhờ sở hữu cái chân trái ma thuật, thể hình nhỏ con, lối chơi khéo léo. Tất nhiên cầu thủ sinh năm 1993 này còn phải nỗ lực rất nhiều thì mới mong đạt được một phần thành tựu vĩ đại của đàn anh đồng hương hay chạm tới danh vị "ngôi sao đẳng cấp thế giới". Bị dẫn đến hai bàn, nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha càng phải điên cuồng tấn công song không cải thiện được bao nhiêu. Tất cả những gì Barca thể hiện cho đến hết hiệp 1 chỉ là cái vẻ mặt cau có của Messi khi không thể làm ăn được gì trước hậu phương đông như kiến của đối thủ và thỉnh thoảng còn phải nhận vài chiêu trò ngoài chuyên môn đơn thuần. Thậm chí phút 44, Stegen mà không xuất sắc đổ người chặn đứng cú ra chân của Higuain ớ sát vạch 16m50 thì có lẽ Barca đã phải nhận bàn thua thứ 3.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Luis Enrique có một sự thay đổi nhân sự khi Andre Gomes thế chỗ của Mathieu. Phút 48, tỷ số suýt chút nữa được rút ngắn khi Messi tung ra cú dứt điểm nhanh ở gần vòng cấm và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đội chủ nhà mau chóng trả lời bằng hai cơ hội ăn bàn liên tiếp dành cho Higuain song sát thủ người Argentina không làm sao hạ gục nổi Stegen. Dẫu vậy, cũng chỉ đến phút 55, tỷ số đã đươc Juve nâng lên 3-0 sau pha đánh đầu dũng mãnh không thể cản phá của trung vệ Chiellini từ quả phạt góc do Pjanic thực hiện. Cầu thủ người Italia đã gần như bật khóc sau khi lập công, có lẽ do cảm xúc quá mạnh.

Càng dẫn bàn, Juventus chơi càng hay còn Barca dĩ nhiên phải điên cuồng tấn công và tấn công, chỉ có điều không làm cách nào khoan phá được hệ thống phòng ngự nhiều tầng lớp của đội chủ nhà. Cố lắm, họ mới có được một cơ hội ra trò nhưng lại bị bỏ lỡ đáng tiếc khi Suarez dứt điểm ra ngoài trong thế đối mặt với Buffon. Phút 69, đội khách cho rằng mình xứng đáng được hưởng 11m sau khi bóng trúng vào tay Chiellini trong vòng cấm và pha quay chậm đã chỉ ra có vẻ quan điểm đó là chính xác nhưng cần nhớ rằng diễn biến trận đấu nhanh và tình huống cũng không quá rõ ràng để các trọng tài "người trần mắt thịt" có thể kịp nhận ra chứ không giống như được dựng lại qua công nghệ.
Thong so tran dau Juventus 3-0 Barca
Thông số trận đấu Juventus 3-0 Barca
15 phút cuối trận, nhà ĐKVĐ Serie A còn quyết định kéo đội hình thi đấu xuống thấp hơn nữa và phần lớn cầu thủ chỉ tập trung hoạt động chủ yếu quanh khu vực 16m50, khiến cho mọi nỗ lực công phá của các vị khách càng trở nên tuyệt vọng. Ngay cả một vài tình huống nguy hiểm nữa Barca cũng không thể kiếm nổi, nói gì đến việc ghi bàn danh dự để tăng cơ hội lật ngược thế cờ ở trận lượt về. Trận đấu khép lại với phần thắng tưng bừng và thuyết phục 3-0 thuộc về Juventus trong một trận đấu mà họ cầm rất ít bóng nhưng lại đạt hiệu quả cực cao về mặt tạo cơ hội, dứt điểm cũng như chuyển hóa thành bàn thắng. Liệu rằng Barca có thể một lần nữa lập nên kỳ tích ngoạn mục gây chấn động địa cầu như vòng 1/8 Champions League trước đó khi chấp PSG thắng tới 4-0 ở lượt đi để rồi hủy diệt đội bóng Pháp đến 6-1 ở lượt về qua đó hiên ngang vào tứ kết. Hãy cùng chờ xem

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Juventus:
Buffon, Dani Alves, Alex Sandro, Chiellini, Bonucci, Cuadrado (Lemina 73'), Khedira, Pjanić (Barzagli 89'), Dybala (Rincon 81'), Mandžukić, Higuaín.
Barcelona: Ter Stegen, Pique, Umtiti, Mathieu (Andre Gomes 46'), Roberto, Mascherano, Rakitic, Iniesta, Messi, Neymar, Suarez.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X