Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Johor Darul Ta'zim 3-2 SLNA (KT): Thua trên đất Malaysia, SLNA gần cạn hy vọng đi tiếp tại AFC Cup 2018.

Thứ Ba 24/04/2018 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thi đấu đầy nỗ lực trên sân khách trong bối cảnh sứt mẻ lực lượng và thể lực suy giảm do phải phân chia với V-League song SLNA chỉ có thể gỡ hòa 2-2 sau khi bị dẫn trước 2-0. Sau đó một quả phạt 11m thành công đã làm đội bóng xứ Nghệ phải nhận thất bại, qua đó gần tắt hy vọng vào bán kết khu vực của AFC Cup 2018.
TỔNG HỢP: JOHOR DARUL TAZIM 3-2 SLNA

 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT 1: Ngay phút đầu tiên tiền đạo Hồ Tuấn Tài của SLNA đã có cú sút căng từ sát vạch 16m50 và bóng đi vọt qua xà ngang.

- PHÚT 7: Tưởng sau sự khởi đầu như mơ đó, SLNA sẽ được tiếp thêm tự tin để thi đấu ngang ngửa đội chủ nhà song đội bóng xứ Nghệ đã vấp phải những đợt tấn công dồn dập của đội chủ nhà. Khung thành SLNA không ít lần rơi vào sóng gió nhưng may chưa bị thủng lưới.

- PHÚT 17: Bóng vẫn chủ yếu lăn bên phần sân đội khách nhưng các chiến binh xứ Nghệ vẫn đang đứng vững vàng. Hàng phòng ngự SLNA cản phá cực hiệu quả mọi đường bóng tiếp cận được khu vực 16m50 của đội nhà.

- PHÚT 23: CƠ HỘI. Đội chủ nhà Johor Darul được hưởng quả đá phạt hết sức nguy hiểm khi cự ly chưa đến 20m và góc rất rộng. Số 8 Rahim thực hiện cú sút vòng qua được hàng rào chắn và bay trên xà ngang chỉ vài chục cm.

- PHÚT 28: Từ quả phạt góc, số 7 Aidil Zafuan của Johor Darul đã bật cao đánh đầu chệch cầu môn. Ngay sau đó, đội chủ nhà còn có một đợt tấn công hay hơn, cũng kết thúc bằng đánh đầu và bóng tiếp tục chệch mục tiêu.

- PHÚT 36: TỶ SỐ ĐƯỢC MỞ. Cuối cùng, sức ép mà đội chủ nhà tạo ra được chuyển hóa thành bàn thắng. Sau khi thủ môn Văn Tiến chơi xuất sắc để chặn đứng cú cứa lòng khá hiểm của Safiq Rahim, Johor Darul được hưởng quả phạt góc. Từ đây, số 2 Rasid được đồng đội tạo cơ hội tung ra cú sút chìm căng và lần này dù đã kịp đổ người cũng như chạm tay vào bóng, Văn Tiến vẫn không thể cứu thua cho SLNA.

 


- PHÚT 39: CÁCH BIỆT ĐƯỢC GIA TĂNG. Chưa kịp hoàn hồn và xốc lại đội hình, SLNA phải nhận bàn thua thứ 2 sau pha bật cao và lắc đầu vừa kỹ thuật vừa hiểm cũng của số 29 Rasid.


- PHÚT 41: SLNA RÚT NGẮN TỶ SỐ. Không lâu sau khi bị dẫn 2 bàn, đội bóng xứ Nghệ đã chọc thủng lưới đối phương từ cú sút ở ngoài vòng cấm của Viết Nguyên, bóng đập vào tay một cầu thủ chủ nhà và đi đổi hướng, làm bó tay thủ thành Johor Darul.


- PHÚT 45: TUYỆT VỜI SLNA. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng xứ Nghệ đã xuất sắc san bằng cách biệt. Từ quả phạt góc, thủ môn Johor Darul băng ra cản phá bất thành và Hồ Tuấn Tài nhẹ nhàng bật cao đánh đầu tung lưới trống.

HIỆP 2

- Trận đấu đã trở lại sau giờ nghỉ giải lao.

- PHÚT 50: Đội chủ nhà Johor Darul lại ép sân dữ dội các vị khách tới từ Việt Nam, làm hàng thủ SLNA phải tập trung chống đỡ tương đối vất vả nhưng vẫn bảo vệ được cầu môn.

- PHÚT 60: Đội bóng Malaysia vẫn ra sức vây hãm cầu môn Văn Tiến nhưng sự chống trả quyết liệt và thi đấu tập trung tối đa, gần như không phả sai sót nào đã giúp SLNA chưa phải nhận bàn thua thứ 3.
 
- PHÚT 67: JOHOR DARUL GHI BÀN 3-2. Khi mà mọi thứ vẫn đang tiến triển tốt đẹp với SLNA thì họ đã bị thổi phạt đền sau khi Sỹ Nam để bóng chạm tay trong vòng cấm từ một cú sút của đội bạn. Anh thậm chí còn bị phạt thẻ vàng. Đội trưởng số 8 Rahim đã thực hiện thành công quả phạt đền để một lần nữa đưa Johor Darul vươn lên.

- PHÚT 71: Lại là số 8 đội trưởng Rahim của Johor Darul có pha đánh đầu chệch khung thành.

- PHÚT 79: Nhận thấy thủ môn đội bạn lên hơi cao, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc vừa vào sân đã tung ra cú sút cầu âu từ tận vòng tròn giữa sân nhưng bóng đã không đi trúng đích như mong muốn của anh.

- PHÚT 85: Thủ môn Văn Tiến mà không chơi xuất sắc thì số 8 Rahim đã thêm bàn thắng với lao người đánh đầu dũng mãnh ở khoảng cách chỉ 10m.

- PHÚT 90+1: Lẽ ra SLNA phải có bàn gỡ hòa khi tuyển thủ U23 Việt Nam, Phan Văn Đức trao cơ hội quá thuận lợi cho đồng đội Phú Nguyên. Tuy nhiên ở cự ly gần và phía trước chỉ còn mỗi thủ môn của Johor Darul thì số 19 của SLNA lại sút bóng vọt xà.



- Trận đấu kết thúc. Như vậy, SLNA đã chắc chắn kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2 bảng H mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu cùng giờ Tampines vs Persija (thực tế, đội bóng Indonesia cũng thắng đậm đến 4-1 trên sân khác để có ngôi đầu bảng quá thuyết phục). Johor Darul dù có cùng 10 điểm như SLNA nhưng xếp sau do kém chỉ số đối đầu trực tiếp (thua 0-2 tại Nghệ An).

Giờ đây, SLNA cần phải chờ kết quả của bảng F (diễn ra vào ngày mai) thì mới biết liệu mình có thể giành quyền đi tiếp. Song với hiệu số bàn thắng-bại thua Home United khá lớn thì cơ hội của SLNA gần như chỉ tồn tại về mặt lý thuyết. Bởi Home United kể cả thua nhẹ Ceres Negros vẫn có thể lọt vào bán kết khu vực của AFC Cup 2018.

 

Các cơ hội đi tiếp của SLNA:

1. SLNA thắng Johor Darul Ta'zim,  Persija Jakarta hòa/thua Tampines Rovers: SLNA nhất bảng, đi tiếp.
2. SLNA thắng/hòa Johor Darul Ta'zim, Persija Jakarta thắng Tampines Rovers: SLNA xếp nhì bảng kể cả vẫn bằng điểm Persija Jakarta do thua chỉ số đối đầu trực tiếp (hòa 0-0 trên sân nhà, thua 0-1 trên sân khách). SLNA vẫn có cửa đi tiếp nếu hơn Home United của Singapore ở bảng F về các chỉ số đánh giá (số điểm - hiệu số bàn thắng/bại)
+ Home United thắng/hòa Ceres Negros FC: SLNA và Home xét hiệu số trong trường hợp SLNA không thua Johol Darul
+ Home United thua Ceres Negros FC: SLNA chắc chắn đi tiếp nếu có điểm trước Johol Darul Ta'zim hoặc thua ít hơn để làm sao hơn được hiệu số phụ.
Truc tiep Johor Darul Tazim vs SLNA xem AFC Cup 2018 hom nay 244 hinh anh
Thứ tự xếp hạng ở hai bảng H và F trước lượt trận cuối
Johor Darul Tazim 3-2 SLNA (KT) Thua tren dat Malaysia, SLNA gan can hy vong di tiep tai AFC Cup 2018 hinh anh 2
Thứ hạng các đội đứng thứ 2 các bảng trước lượt trận cuối

Lực lượng


SLNA chỉ mang theo 16 cầu thủ sang Malaysia mà không có được sự phục vụ của Ngọc Toàn, Ngọc Hải, Thế Cường, Phúc Tịnh do bị chấn thương. Xuân Mạnh vắng mặt vì đã nhận đủ số thẻ phạt. Ngoại binh Olaha không tham dự.

Sau 5 vòng đấu, SLNA đang sở hữu 10 điểm và đứng thứ 2 tại bảng H, bằng điểm số với Persija Jakarta nhưng thua về chỉ số phụ. Với tình thế này, SLNA buộc phải đánh bại Johor Darul Ta’zim để giành vé đi tiếp vào bán kết. Mặc dù vậy, HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ có 16 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu này.

Về phía Johor Darul Ta’zim, việc vắng mặt Diaz và Figueroa bởi chấn thương sẽ khiến họ gặp khó trên hàng tấn công. Nhưng điều này không phải là vấn đề quá trọng với Diaz và Figueroa, bởi có dường như họ không quá mặn mà với đấu trường AFC Cup.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X