Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia 8-0 San Marino: Màn hủy diệt của "Azzurri B"

Thứ Tư 31/05/2017 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do "quân xanh" quá yếu nên chỉ cần đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ lần đầu khoác áo ĐTQG, Italia vẫn có chiến thắng siêu đậm. Trong đó, tài năng nở muộn Lapadula của AC Milan lập một hattrick.

Do mùa giải 2016/17 ở Italia vừa mới kết thúc chưa đầy 1 tuần (nhưng riêng CLB Juventus vẫn còn phải chơi trận chung kết Champions League gặp Real Madrid vào cuối tuần này) cộng thêm đối thủ San Marino quá yếu nên trận này HLV Ventura đưa ra sân rất nhiều gương mặt trẻ trung của Azzurri mà trong đó không ít người còn xa lạ với các CĐV. Thậm chí, 3 cầu thủ có thâm niên nhất trong danh sách xuất phát mới chỉ cùng ... 1 lần khoác áo ĐTQG ( D'Ambrosio và Gagliardini của Inter Milan và Petagna của Atalanta) và 8 cầu thủ còn lại tất nhiên có màn ra mắt sắc áo Thiên thanh danh giá. Đồng thời như dự đoán, sơ đồ được áp dụng là 4-2-4 siêu tấn công.

Ấy vậy mà đoàn quân "ô hợp" kỳ quái đó vẫn dễ dàng chiếm thế áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc bởi đơn giản San Marino, nền bóng đá kém phát triển nhất châu Âu, quá yếu (San Marino là một quốc gia có diện tích chỉ hơn 60km2 và nằm trọn vẹn trong lòng Italia). Chỉ mất khoảng 10 phút, Italia đã mở được tỷ số nhờ công của Lapadula với cú đánh đầu cận thành. Dù đã 27 tuổi song phải đến mùa này Lapadula mới thật sự được biết đến nhiều nhờ phong độ khá ổn trong màu áo CLB AC Milan và nhờ vậy đã được gọi vào ĐTQG.

Ket qua Italia 8-0 San Marino
Dù tung ra sân đội hình B, Italia vẫn dễ dàng đè bẹp đội tuyển láng giềng yếu bậc nhất châu Âu

Vài phút sau, từ một tình huống phạt góc, Gianmarco Ferrari (sinh năm 1992) - thành viên của CLB Crotone đã phải xuống hạng Serie A mùa 2016/17 vừa rồi - nâng tỷ số lên 2-0 cũng từ một pha đánh đầu. Phút 16, tới lượt Petagna - tiền đạo 21 tuổi của Atalanta (hiện tượng Serie A mùa vừa rồi với vị trí thứ 4 chung cuộc đồng nghĩa được tham dự Europa League mùa sau) - lập công với pha kết thúc không thể đơn giản hơn trước cầu môn hoàn toàn bỏ trống. Cũng chỉ đến phút 19, tỷ số đã được nâng lên 4-0. Lần này, cầu thủ ghi bàn vẫn là Lapadula bằng một động tác tâng bóng qua đầu thủ môn đối phương khá đơn giản.

Dù đã thắng quá dễ nhưng Italia sao đã chịu dừng lại vì mọi cầu thủ có mặt trên sân đều ra sức ghi điểm với HLV trưởng Ventura nhằm hy vọng sẽ có suất xịn trên ĐT thời gian tới. Tuy nhiên bàn thắng không còn đến với đội chủ nhà dù cơ hội vẫn không thiếu. Phút 33, Lapadula ngả lưng thực hiện động tác "ngả bàn đèn" rất chuẩn kỹ thuật song lại thiếu độ chính xác để có thể tạo ra cú hattrick ngay trong màn ra mắt Azzurri. Cuối hiệp 1, Federico Chiesa - tiền đạo sinh năm 1997 khoác áo Fiorentina - đã có pha dứt điểm không tệ trong vòng cấm nhưng thủ môn San Marino đã chơi quá xuất sắc. Federico chính là con trai của Enrico Chiesa, cựu tiền đạo người Italia từng thi đấu cho nhiều CLB tại Serie A (Lazio, Parma, Fiorentina, Sampdoria,...).

Trong do tien dao Lapadula cua AC Milan lap mot hattrick
Trong đó tiền đạo Lapadula của AC Milan lập một hattrick

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Ventura tận dụng tối đa trận đấu giao hữu này để trao cơ hội ra sân cho các gương mặt mới được ông đưa lên tuyển dịp này. Và rồi giống như hiệp 1, bàn thắng lại tuôn như suối trong khoảng thời gian đầu. Phút 48, trung vệ 23 tuổi Mattia Caldara lập công trong một tình huống phạt góc. Chưa đầy 1 phút sau, Lapadula đã chính thức hoàn tất cú hattrick với pha tâng bóng qua người thủ môn đối phương. Với cái đà này, gần như chắc chắn tài năng nở muộn của AC Milan sẽ có suất chính thức ở ĐTQG Italia thời gian tới.

Phút 55, xà ngang đã phũ phàng từ chối cơ hội lập poker của Lapadula. Tuy nhiên tiền đạo này đã góp một phần công sức vào bàn thứ 7 của binh đoàn Thiên thanh không lâu sau đó. Phút 58, trong nỗ lực ngăn cản Lapadula, một cầu thủ San Marino đã đưa bóng đến vị trí của Politano và tiền đạo sinh năm 1993 của Sassuolo đã thực hiện cú "rót dầu" nghệ thuật bằng chân trái, đưa bóng bay vào lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ môn San Marino. Bàn thứ 8 của Azzurri xuất hiện vào phút 65 và người lập công lần này là một cầu thủ ... San Marino sau một pha phối hợp đá phạt nhịp nhàng.

Thong so tran dau Italia 8-0 San Marino
Thông số trận đấu Italia 8-0 San Marino

Kịch bản của hiệp 2 gần tương tự hiệp 1 khi đội chủ nhà ghi một mạch 4 bàn rồi lại ... tịt dù vẫn hoàn toàn chiếm thế thượng phong và chưa bao giờ ngơi tấn công. Những phút cuối trận, trái bóng vẫn chủ yếu lăn bên phần sân San Marino, khung thành đội khách vẫn liên tục bị đặt vào trạng thái báo động nhưng chỉ mỗi bàn thắng thứ 9 thì chẳng thấy đâu. Trong đó đáng tiếc nhất là 2-3 pha dứt điểm liên tiếp của Falcinelli, tiền đạo khoác áo Crotone nhưng không đánh bại nổi thủ môn đối phương, làm người thầy bên ngoài đường pitch chỉ biết cười trừ. Dẫu sao kết quả 8-0 cũng quá ấn tượng, vượt xa sự mong đợi của HLV Ventura trước trận đấu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ITALIA:
Scuffet, Conti (Biraghi 70'), Ferrari, Caldara, D'Ambrosio, Gagliardini (Cataldi 46'), Baselli (Pellegrini 46'), Berrardi (Politano 46'), Lapadula, Chiesa (Caprari 62'), Petagna (Falcinelli 46').
SAN MARINO: Benedettini (Simoncini 46'), Cesarini (Bonini 62'), Cevoli, Biordi, Brolli, Cervellini, Tosi, Vitaioli (Zafferani 62'), Hirsch, Golinucci, Rinaldi

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X