Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia 2-2 Việt Nam (KT): Tỷ số đẹp cho trận cầu cởi mở

Chủ Nhật 09/10/2016 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khởi đầu như mơ với 2 bàn thắng sớm của Văn Thắng và Minh Tuấn. Nhưng rồi sự trùng xuống khiến chúng ta phải nhận 2 bàn thua. Tỷ số hòa 2-2 có phần đáng tiếc với ĐT Việt Nam nhưng dù sao đây cũng là kết quả đẹp cho một trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup 2016.


Hết giờ! Trận đấu giữa Indonesia và ĐT Việt Nam đã khép lại với tỷ số hòa 2-2. Cả hai đều bất lực trong hiệp 2 dù đã có tới 4 bàn trong 45 phút đầu tiên.

86' Quá tiếc!
ĐT Việt Nam có cơ hội phản công rất tốt nhưng chẳng hiểu sao Đình Tùng lại đi bóng cá nhân chứ không chuyền cho Công Vinh đang ở tư thế thuận lợi.

83' Không được!
ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở khoảng cách 30m. Thay vì câu bổng vào vòng cấm thì tiền vệ QNK Quảng Nam lại sút bóng thẳng quá nhẹ và thiếu hiểm hóc.

78' Nguy hiểm! Đội bạn có 2 pha dứt điểm liên tiếp. Tình huống nào cũng khiến thủ môn Tuấn Linh phải lập bập mới kiểm soát được trái bóng.

73' Rất tiếc!
Tưởng như đã có bàn thắng thứ 3 cho ĐT Việt Nam nhưng Đình Luật đã đánh đầu đi ra ngoài dù anh không chịu áp lực từ hậu vệ nào của đội chủ nhà.

72' Không được! Văn Toàn rất nỗ lực căng ngang vào trong khi có bóng trong vòng cấm nhưng sân trơn bóng ướt khiến cú đá của anh trở thành pha dứt điểm.

63' Liên tiếp những pha không chiến nguy hiểm của Boaz Solossaz. Cả 2 tình huống này thì trung vệ Đinh Tiến Thành đều là người giải nguy cho ĐT Việt Nam.

58' Quá đáng tiếc cho ĐT Việt Nam!
Sau quả đá phạt góc của Thành Lương, lần lượt Văn Hoàn và Trọng Hoàng có bóng thoải mái dứt điểm nhưng đều rất thiếu chính xác.

52' ĐT Việt Nam có 2 sự thay đổi người liên tiếp. Công Vinh và Văn Toàn được vào thay cho Minh Tuấn và Văn Thắng. 

48' Không được! Cơ hội phản công rất tốt cho ĐT Việt Nam nhưng rất tiếc là Thành Lương và Trọng Hoàng phối hợp có phần lắt nhắt thay vì chuyền bóng cho Văn Thắng rất thoáng ở cánh trái.

Ngay đầu hiệp 1, HLV Hữu Thắng có 1 sự thay đổi người khá bất ngờ khi Tuấn Linh được tung vào sân thay Nguyên Mạnh.

Hiệp 2 trở lại với hy vọng chứng kiến thêm những pha bóng hào hứng của hai đội. Rõ ràng cả Indonesia và Việt Nam đều không quá coi trọng kết quả bằng việc thử nghiệm lối chơi.

Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2.
ĐT Việt Nam thi đấu tưng bừng và dẫn trước tới 2-0 sau 15 phút đầu, tuy nhiên sự lơi lỏng của hàng thủ khiến chúng ta liên tiếp nhận 2 bàn thua, đánh mất lợi thế trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

45' Trong những phút cuối hiệp 1, hai đội đã chơi chậm lại để đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà.

40' Không được!
ĐT Việt Nam vẫn tấn công rất tốt ở 2 cánh. Bóng vừa được đưa đến chân Văn Quyết trong vòng cấm Indonesia. Số 10 đã xoay người khá tốt nhưng cú đá của anh lại không chính xác.

38' Nguy hiểm!
May cho ĐT Việt Nam đã không bị thủng lưới. Boaz Solossa lao rất tốt đón đường chuyền từ phía dưới và đánh dầu cận thành đưa bóng đi chệch khung thành Nguyên Mạnh chỉ vài cm.

28' Vào ooo! Tỷ số là 2-2.
Bachdim nhanh chóng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Sau pha phối hợp bên cánh phải của Indonesia, hàng thủ ĐT Việt Nam đã bộc lộ sơ sở và tiền đạo số 17 nhanh chóng lao vào đệm lòng là tung lưới Nguyên Mạnh.

26' Vào ooo! Tỷ số là 1-2 cho Indonesia.
Đội chủ nhà có bàn gỡ hòa cực đẹp ở khoảng cách gần 30m. Tiền đạo Zamrun thực hiện cú đá tung nóc lưới Nguyên Mạnh.

21' Pha tấn công cực hay của ĐT Việt Nam!
Vũ Minh Tuấn căng ngang thông minh loại bỏ hết hậu vệ chủ nhà. Rất tiếc là trong pha băng vào Văn Quyết lại không sút ngay mà lại giữ lại khiến hậu vệ đội bạn lùi về kịp thời truy cản. Nếu sút ngay thì có đã có bàn thứ 3 cho ĐTVN.

10' Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho ĐT Việt Nam.
Lối chơi tưng bừng của đội bóng áo trắng nhanh chóng phát huy tác dụng. Cú đá phạt nhanh của Ngọc Đức, Văn Quyết và Thành Lương phối hợp tốt bên cánh trước khi tạt vào cho Vũ Minh Tuấn dứt điểm cận thành làm tung lưới Indonesia lần thứ 2. Bất ngờ đang diễn ra, nhưng rõ ràng các học trò của HLV Hữu Thắng đang đá rất tưng bừng trên đất khách.

8' Nguyên Mạnh suýt thành tội độ! Có vẻ như  thủ môn người Nghệ An không chịu được sức ép khi phải chơi trước đông đảo khán giả. Thủ môn của ĐT Việt Nam thiếu chút nữa biếu cho đội bạn 1 bàn thắng khi bắt lập bập dù không gặp áp lực nào. May mà Đinh Tiến Thành đã sửa sai cho người đồng đội.

6' Chủ nhà đáp trả! Ngay lập tức Indonesia có pha uy hiếm khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Boaz Solossa dứt diểm ngoài vòng cấm rất tốt nhưng thủ thành Nguyên Mạnh đã đổ người đúng hướng cản phá.

4' Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho ĐT Việt Nam. Indonesia đá tưng bừng nhưng các học trò của HLV Hữu Thắng thi đấu rất bản lĩnh. Ngay pha tấn công đầu tiên của chúng ta đã mang lại bàn thắng. Đầu tiên là cú đi bóng tốt của Trọng Hoàng giúp Văn Thắng dứt điểm trong vòng cấm bất thành. Nhưng ngay sau đó, tiền vệ của Hải Phòng đã sửa sai bằng cách tung cú đá từ xa cực đẹp làm cháy lưới của chủ nhà.

Trận đấu giao hữu giữa Việt Nam vs Indonesia bắt đầu!
Chúng ta là những người cầm bóng trước.

- 5 vạn khán giả đã đến chật kín sân Maguwoharjo, đây sẽ là màn khích lệ tinh thần lớn với đội chủ nhà, ngược lại là sức ép lớn cho ĐT Việt Nam.

- Với việc cất Công Vinh, Văn Thanh trên ghế dự bị, cùng với sự thiếu vắng Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường thì lối chơi của ĐT Việt Nam hôm nay sẽ rất khác. Nhiều khả năng, chiến thuật đậm chất "V-League" sẽ được thầy trò HLV Hữu Thắng thể hiện trong trận này.

- Ở lần chạm trán này, thủ thành Nguyên Mạnh sẽ có cơ hội gặp lại đội bóng từng khiến anh mắc lỗi nghiêm trọng dẫn tới trận hòa 2-2 tại AFF Suzuki Cup 2014 trên sân nhà Mỹ Đình. Bởi vậy, Nguyên Mạnh rất quyết tâm thể hiện phong độ cao trước Indonesia.  Trong những ngày gần đây, ở khu vực sân vận động Maguwohajo - nơi diễn ra trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam thường xuyên có mưa lớn vào buổi chiều. Tuy nhiên, ngày hôm nay thời tiết khá lý tưởng, không xuất hiện mưa và đó chính là điều kiện tốt để lối đá phối hợp nhỏ của Việt Nam phát huy được hiệu quả.

- Trong trận đấu này, có rất nhiều cầu thủ như HLV Hữu Thắng, tiền đạo Công Vinh đều là học trò cũ của HLV trưởng ĐT Indonesia, Alfred Riedl. Đặc biệt, trợ lý của ông Hữu Thắng là Trần Hùng Cường từng có quãng thời gian dài làm trợ lý tin cậy của chiến lược gia người Áo, nên người hâm mộ Việt Nam còn đặt cho ông biệt danh là "Cường Riedl". 

- Ở chuyến làm khách trước Indonesia chiều nay, ĐT Việt Nam sẽ ra sân với trang phục màu trắng, còn chủ nhà ra sân với trang phục truyền thống áo đỏ quần đỏ. Ngoài ra, trong trận đấu này, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ không thể sử dụng tiền vệ Huy Hùng và hậu vệ Đình Hoàng do cả 2 đang bị chấn thương. Ông Thắng sẽ dùng 6 quyền thay người trong trận này.

Theo thông tin mới nhất, HLV Hữu Thắng có 8 sự thay đổi trong đội hình chính. Chỉ có thủ môn Nguyên Mạnh, trung vệ Đình Luật và tiền vệ Hoàng Thịnh được giữ lại. Tiến Thành, Văn Hoàn và Ngọc Đức sẽ được đá chính. Trên hàng tiền vệ, Trọng Hoàng sẽ đá trung tâm với Hoàng Thịnh. Hai cánh là Thành Lương và Minh Tuấn. Trên hàng tiền đạo, Văn Thắng sẽ đá hộ công sau lưng Văn Quyết.

Đội hình ra sân

Indonesia: Ardhiyasa, Rahman, Vermansyah, Solossa, Wahyudi, Kusnandar, Dimas, Aryanto, Bachdim, Basna, Zulham Zamrun.

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Tiến Thành, Đình Luật, Văn Hoàn, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Thành Lương, Văn Thắng, Văn Quyết.

Trên BXH FIFA, ĐT Việt Nam đang đứng thứ 141, trong khi đó Indonesia đứng tới 181. Tuy vậy thì đây chỉ là con số tham khảo bởi thầy trò HLV Riedl vừa trải qua gần 2 năm bị FIFA cấm thi đấu. Ở trận giao hữu gần nhất vào tháng 9, đội bóng xứ vạn đảo đã thắng Malaysia tới 3-0 với các bàn thắng được ghi chỉ trong 21 phút đầu trận.

Trận đấu giữa Indonesia và ĐTVN diễn ra tại sân Maguwoharjo tại cố đô Yogyakarta thay vì Jakarta như thông lệ vì sân Bung Karno đang sửa chữa để tổ chức Asiad 2018. Đây là sân nhà của CLB PSS Sleman có sức chứa 5 vạn khán giả và rất cuồng nhiệt. Chắc chắn đây là thách thức lớn cho Công Vinh và các đồng đội.

Indonesia 2-2 Viet Nam (KT) Ty so dep cho tran cau coi mo hinh anh goc
Truc tiep Indonesia vs Viet Nam

ĐT Việt Nam sang Indonesia mà thiếu vắng 4 trụ cột là Ngọc Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng. Ngọc Hải phải nghỉ khoảng 1 tháng vì chấn thương, có khả năng lỡ hẹn với AFF Cup 2016. Trong khi đó 3 cầu thủ sinh năm 1995 buộc phải trở về CLB hội quân.

Trận giao hữu Indonesia vs ĐT Việt Nam là màn tái ngộ sau 18 nữa giữa HLV Riedl và học trò Hữu Thắng, nay đã trở thành thuyền trưởng ĐTVN. Trước trận đấu thì cả hai vị chiến lược gia này đều tỏ ra xúc động trong ngày gặp lại.

Để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam, Indonesia đã được tập trung cách đây ít ngày. Dù vậy do giải VĐQG nước này đang diễn ra nên mỗi CLB chỉ chịu nhả vỏn vẹn 2 người lên tập trung đội tuyển lần này. HLV Riedl thiếu 4 trụ cột là Kurnia Meiga, Wirawan, Achmad Jufriyanto, Dedi Gusmawan nhưng trong tay ông vẫn có những cầu thủ xuất sắc khác như Bachdim, Boaz Solossa, Dimas, Andik.

Phát biểu trước trận

HLV Riedl của Indonesia: “Mặc dù quỹ thời gian không nhiều nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để có thể xây dựng một chiến lược hiệu quả nhất trong cả tấn công lẫn phòng ngự nhằm giúp đội tuyển Indonesia có được kết quả tốt với đội tuyển Việt Nam. Đây là một trận đấu chính thức trong lịch của FIFA và là bài thử nghiệm quan trọng cho tham vọng của Indonesia trước thềm AFF Cup 2016”.

HLV Hữu Thắng của ĐT Việt Nam: "Indonesia đã thắng Malaysia với tỷ số 3-0 trong trận giao hữu gần nhất nên là đối thủ đáng gờm. Bên cạnh đó, lực lượng khán giả Indonesia cổ vũ rất cuồng nhiệt và dành tình yêu lớn cho đội tuyển nên chắc chắn sẽ là nguồn động lực lớn thúc đẩy các cầu thủ Indonesia chơi bóng với tinh thần quyết tâm cao nhất trong từng trận đấu. Tôi nghĩ đó cũng là một trong những yếu tố gây khó khăn cho đội tuyển Việt Nam”.

Bongda24h.vn

Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X