Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hungary 0-1 BĐN: Ronaldo vô duyên, Seleccao thắng nhọc trong thế hơn người

Chủ Nhật 03/09/2017 20:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà siêu sao số 1 hành tinh bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn, BĐN chỉ có thể 1 lần sút tung lưới đối thủ dưới cơ nhờ công của Andre Silva (song CR7 lại là cầu thủ ... kiến tạo) mặc cho thi đấu hơn người từ phút 30 của trận đấu.

Sau 7/10 lượt trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, BĐN chỉ xếp ngôi nhì tại bảng B, tức có nguy cơ không thể tham dự lễ hội bóng đá thế giới tại Nga mùa Hè năm sau. Như đã biết, ở mỗi bảng đấu vòng loại khu vực châu Âu, chỉ có duy nhất đội chiếm ngôi đầu đoạt vé vào thẳng VCK World Cup 2018. Còn đội nhì bảng chỉ có cơ hội tranh vé vớt thông qua vòng play-off. Song cũng cần biết, Bồ Đào Nha chỉ thua duy nhất đội đầu bảng Thụy Sỹ ở trận ra quân, trước khi toàn thắng 6 loạt trận sau đó. Họ vẫn còn cơ hội vượt qua đối thủ này sau khi vòng loại kết thúc.

Tuy nhiên trước khi tính tới nhiệm vụ bắt kịp và vượt qua Thụy Sỹ, nhiệm vụ hiện tại của Bồ Đào Nha là chính thức cắt đuôi kẻ bám đuổi Hungary, đối thủ của họ ở lượt trận thứ 8. Vào thời điểm hiện tại, "Brazil của châu Âu" còn được đánh giá mạnh hơn cả so với thời điểm đoạt danh hiệu vô địch Euro 2016 tại Pháp mùa Hè năm ngoái. Một loạt ngôi sao trẻ của họ thăng tiến rất nhanh trong một năm qua trong khi các cựu binh vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao, đặc biệt siêu sao số một Cristiano Ronaldo.

Hungary 0-1 BDN Ronaldo vo duyen, Seleccao thang nhoc trong the hon nguoi hinh anh goc
Đội hình thi đấu Hungary vs BĐN
Hungary trên lý thuyết vẫn còn có thể đoạt ngôi nhì bảng và đến nước Nga qua vòng play-off . Tuy nhiên, khả năng đó rất nhỏ nên Hungary thực ra không còn nhiều động lực thi đấu. Thêm vào đó, Hungary vốn kém hơn rất nhiều về đẳng cấp so với Bồ Đào Nha và cũng có phong độ khá tệ, khi chỉ thắng được chú lùn Latvia và chịu 4 thất bại ở 5 trận gần đây. Dẫu vậy, Seleccao đời nào dám chủ quan nên HLV Fernando Santos vẫn đưa ra sân đội hình rất mạnh với gần đầy đủ những tuyển thủ tốt nhất hiện nay. Cái tên vắng mặt đáng chú ý nhất là Bernando Silva, tân binh của Man City phải ngồi trên băng ghế dự bị nhưng gương mặt được tin tưởng, Gelson Martins cũng xuất sắc chẳng kém. Thêm vào đó, với vai trò và tầm ảnh hưởng to lớn của Ronaldo ở ĐTQG thì xem ra việc có ai đó vắng mặt trên hàng công chẳng phải vấn đề lớn, miễn là CR7 vẫn thi đấu.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu cũng thuộc về ngôi sao bóng đá số 1 thế giới có mặt trên sân khi Ronaldo tung ra cú sút úp mu sở trường từ ngoài vạch 16m50. Trái bóng đi căng và thủ môn Gulacsi đã phải trổ tài cứu nguy cho đội nhà. Phút thứ 9, vẫn là Ronaldo nỗ lực đánh đầu sau quả tạt của đồng đội bên cánh trái và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau khoảng thời gian đầu bị dồn ép, Hungary đã ổn định lại đội ngũ để tung ra các đòn đánh trả trong khi vẫn giữ vững được cầu môn.

Phút 28, Fabio Coentrao - "hàng thải" của CLB Real Madrid và giờ phải hồi hương khoác áo Sporting Lisbon theo diện cho mượn - không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Eliseu, hậu vệ đã 33 tuổi của Benfica, vào thế chỗ. Tuy nhiên, tình huống diễn ra ngay sau đó mới là bước ngoặt của trận đấu. Tiền đạo số 19 Priskin của Hungary đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính sau khi cố tình thúc cùi chỏ vào mặt Pepe. Thực ra, trung vệ kỳ cựu đã chia tay Real Madrid mùa hè này sau 10 năm gắn bó để dưỡng già ở Thổ Nhĩ Kỳ trong màu áo Besiktas có vẻ đã diễn hơi sâu dù không phủ nhận phải lãnh cái cùi chỏ của đối phương.

Thế nhưng, trong thế chỉ còn 10 người, chủ nhà Hungary chút nữa vươn lên dẫn trước ở phút 37 khi Lovrencsics loại bỏ được Eliseu song cú dứt điểm cuối cùng lại vọt lên khán đài. Cho đến hết hiệp 1, BĐN vẫn không thể nào tận dụng được ưu thế hơn người thành bàn thắng dù tạo sức ép lớn. Tình huống đáng kể cuối cùng là cú sút chân trái căng của Ronaldo ở sát vạch 16m50 nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn chủ nhà.

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, BĐN đã mở được tỷ số. Phút 48, trong một tình huống phạt góc, Ronaldo kiến tạo đường chuyền giúp đối tác trên hàng công, Andre Silva - tiền đạo được AC Milan chiêu mộ hè này - ghi bàn thứ 9 trong màu áo ĐTQG chỉ sau 15 trận ra sân. Tỷ số suýt được san bằng không lâu sau đó nếu như pha bắt volley của Patkai bay thấp hơn. Có bàn dẫn trước, BĐN được tiếp thêm động lực để tiếp tục dồn ép đội chủ nhà hòng củng cố chiến thắng.

Để cải thiện hàng công, HLV Santos đưa Bernando Silva vào thế chỗ của Gelson Martins. Dẫu vậy, Seleccao không thật sự khởi sắc rõ rệt trước 10 người của đội chủ nhà đang thi đấu nỗ lực tối đa. Phút 79, trong cố gắng chặn quả căng ngang của Joao Mario hướng đến vị trí của Ronaldo, số 4 Kadar chút nữa phản lưới nhà nếu thủ môn Gulacsi không tập trung. Phút 83, siêu sao Ronaldo lại được trao một cơ hội thuận lợi để ghi bàn song cú đá chân trái ở khoảng cách gần đã sượt qua người một cầu thủ đối phương rồi vọt qua xà ngang.

Hungary 0-1 BDN Ronaldo vo duyen, Seleccao thang nhoc trong the hon nguoi hinh anh
Thông số trận đấu Hungary 0-1 BĐN
Khoảng thời gian còn lại, BĐN vẫn hoàn toàn bất lực trong việc kiếm bàn thứ 2 và đành chấp nhận thắng lợi tối thiểu dù được chơi hơn người trong 2/3 thời gian thi đấu. Thậm chí, họ còn phải cảm thấy may mắn khi vào những giây cuối cùng, thủ môn Rui Patricio không giữ được sự tập trung để bắt gọn cú đánh đầu của Fiola trong một tình huống phạt góc. Dù sao, Ronaldo và đồng đội cũng đã hoàn thành mục tiêu đề ra để tiếp tục bám đuổi Thụy Sĩ trên BXH với 3 điểm ít hơn nhưng hiệu số lại vượt trội (+24 so với +15). Lượt trận thứ 9, họ chỉ phải gặp Andorra quá yếu nên một chiến thắng hoàn toàn trong tầm tay và lượt trận cuối, họ bước vào "chung kết" với Thụy Sĩ mà chỉ có thắng lợi mới giúp Seleccao kết thúc vòng loại với ngôi đầu để giành vé trực tiếp tới Nga.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Hungary:
Gulacsi, Fiola, Guzmics, Kadar, Korhut, Lovrencsics, Patkai, Elek (Pinter 67'), Dzsudzsak (Varga 78'), Priskin, Eppel (Bode 61').
Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Cedric Soares, Bruno Alves, Pepe, Fabio Coentrao (Eliseu 28'), Gelson Martins (Bernando Silva 63'), Danilo Pereira, Moutinho, Joao Mario, Andre Silva (Quaresma 86'), Ronaldo.

Xếp hạng tại bảng B sau 8 lượt trận

Đội bóngTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Thụy Sĩ88001831524
2Bồ Đào Nha87012842421
3Hungary8314119210
4Faroe Islands8224415-118
5Andorra8116217-154
6Latvia8107318-153

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X