Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hull 2-1 (2-3) MU: Thua trận, hết bất bại mà vẫn có vé đến Wembley

Thứ Năm 26/01/2017 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do đã chiếm lợi thế không nhỏ ở trận lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh (thắng 2-0 trên sân nhà Old Traffford), bầy Quỷ đỏ đã thi đấu không mấy quyết tâm và khá hời hợt tại trận lượt về vào đêm qua nên đã phải nhận thất bại nhưng vẫn giành quyền vào chung kết. Pogba là cầu thủ ghi bàn danh dự cho M.U.

Man Utd đã hòa cả 2 trận gần nhất. Tuy nhiên, đó là 2 trận đấu rất đáng khen. Họ bị Liverpool dẫn tới tận phút 83 trước khi Zlatan Ibrahimovic gỡ hòa. Họ cũng bị Stoke dẫn trước ngay đầu trận nhưng vẫn nỗ lực tới tận phút cuối cùng để có bàn gỡ hòa 1-1 của Wayne Rooney. Rõ ràng, tinh thần cao của Quỷ đỏ là rất đáng ghi nhận. Thậm chí, nếu may mắn hơn thì họ đã có ít nhất 1 trận thắng. Đừng quên là trên sân Stoke, trọng tài Mark Clattenburg đã bỏ qua 1 quả penalty mười mươi khi bóng chạm tay hậu vệ của Stoke trong vòng cấm ở hiệp 1. Nếu tình huống đó là penalty, M.U đã có bàn gỡ sớm và nhiều khả năng 3 điểm đã nằm trong túi Quỷ đỏ.

 

Tuy nhiên, kể cả vậy thì tinh thần bất khuất của M.U là rất đáng khen ngợi. Luôn chiến đấu tới tận những giây cuối cùng là bản sắc truyền thống của M.U thời Sir Alex Ferguson. Thứ bản sắc này gần như bị mai một thời David Moyes và Van Gaal. Nhưng giờ nó lại được hồi sinh mãnh liệt với Jose Mourinho. Nhờ vậy, M.U chơi rất tiến bộ trong hơn 2 tháng trở lại đây. Cho dù họ vẫn nằm ngoài Top 4 Premier League, vẫn có nguy cơ đối mặt với viễn cảnh mùa thứ 2 liên tiếp vắng bóng ở Champions League, nhưng Quỷ đỏ đã gieo mầm hy vọng vào một đội bóng đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu sắp trở lại. Chỉ cần cho Mourinho thêm thời gian.

M.U thừa tự tin hành quân đến sân của Hull tham dự trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn Anh 2016/17. Chiến thắng 2-0 ở lượt đi giúp họ nắm lợi thế quá lớn để giành vé vào chung kết. Nên nhớ là tại Old Trafford, M.U đã chơi trận đấu vượt trội so với đối thủ. Phong độ trên sân khách của Quỷ đỏ cũng rất ổn định khi đã bất bại 6 trận liên tiếp, giành 4 chiến thắng. Chính xác kể từ sau trận thua Fenerbahce hồi đầu tháng 11 năm ngoái, đội quân của Mourinho đã không còn biết nếm mùi thất bại khi rời xa Old Trafford. Trái ngược hoàn toàn là phong độ nghèo nàn của Hull. Họ vừa thua Chelsea 0-2 ở Premier League cuối tuần trước. HLV Marco Silva thực sự phần nào giúp Hull khởi sắc: di chuyển nhiều hơn, chơi mạnh mẽ hơn so với thời Mike Phelan, một người cũ của ... Man Utd (nhiều năm làm trợ lý ở đội 1). Silva có tiềm năng là HLV giỏi nhưng ông cũng cần thêm thời gian biến Hull trở thành đội bóng mang phong cách của mình.

manchester united
M.U hết bất bại sau trận thua xứng đáng trên sân của Hull City

Có lẽ do cách biệt khá an toàn nên HLV Mourinho thoải mái xoay vòng đội hình ở trận lượt về này mà không cần quá đắn đo. Cụ thể, so với trận gần nhất (hòa Stoke 1-1), "Người đặc biệt" đã thay đến 5 vị trí ở danh sách xuất phát khi lão tướng Michael Carrick, Jesse Lingard, Marcus Rashford, Marcos Rojo cùng Matteo Darmian được đá chính thay cho Mata, Fellaini, Mkhitaryan (dự bị), Blind, Valencia (không có tên trong danh sách thi đấu). Trong đó, cặp Mata vs Fellaini chính là những người ghi bàn đem về chiến thắng cho Man Utd ở bán kết lượt đi. Tuy vậy, với việc giữ lại bộ khung gồm De Gea - Phil Jones - Herrera - Pogba - Ibra trên sân thì xem ra Mourinho không hề chủ quan khinh địch chút nào. Thủ quân Rooney tiếp tục ngồi ngoài mặc cho mới trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử CLB và giật lại 1 điểm ngoạn mục cho đội nhà.

Man Utd nhập cuộc khá chậm rãi còn Hull City cũng chẳng dám mạo hiểm vùng lên dữ dội theo quan điểm "chẳng còn gì để mất mà không chơi một trận bùng cháy". Bởi vậy, trận đấu trong những phút đầu tương đối tẻ nhạt, trái bóng chỉ loanh quanh khu vực giữa sân và hiếm khi tiếp cận được vòng cấm địa đôi bên. Cơ hội đáng kể đầu tiên là cú sút phạt khá căng ở sát vạch 16m50 của Sam Clucas đi trúng vào vị trí của De Gea nên bị cản phá dễ dàng. Nhìn chung, Hull City phần nào kiểm soát được tình hình, một phần nhờ vào sự nhường nhịn của đội khách với ý đồ phòng ngự - phản công mang chất thực dụng Jose Mourinho rõ nét.

Phút 26, Niasse vung chân nã đại bác trong vòng cấm địa nhưng không thể thắng nổi phản xạ siêu nhanh vốn là điểm mạnh nhất của De Gea. Bước ngoặt của trận đấu xuất hiện ở phút 35 khi trọng tài Jon Moss chỉ tay vào chấm phạt đền bởi cho ràng Marcos Rojo đã phạm lỗi với Maguire trong vòng cấm ở một tình huống phạt góc. Tiền vệ Tom Huddlestone lãnh trách nhiệm đá phạt đền và đánh bại được De Gea. Tỷ số suýt được san bằng không lâu sau đó nếu như thủ môn Marshall không xuất sắc từ chối cú sửa lòng điệu đà của Zlatan Ibrahimovic.

Pogba ghi ban thang danh du cho Man Utd
Pogba ghi bàn thắng danh dự cho Man Utd

Nhờ bàn dẫn trước, Hull City thi đấu tự tin và phấn chấn hơn hẳn nhưng không thể kiếm thêm bàn thắng trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Trong khi đó, phía ngoài đường pitch, Jose Mourinho đã hơi nhíu mày trước diễn biến trên sân dù kết quả này vẫn chưa mang lại điều gì nguy hiểm cho Man Utd. Song ông vẫn quyết định giữ nguyên đội hình thi đấu sau giờ nghỉ giải lao. Ngay phút đầu hiệp 2, Paul Pogba "cười khẩy" khi trọng tài không thổi 11m sau tình huống anh ngã trong vòng cấm mặc cho pha quay chậm chỉ ra ông vua sân cỏ đã đúng.

Đội khách vẫn thi đấu cực kỳ bình thản, chẳng có vẻ gì là đội đang bị dẫn trước. Kể cả có cơ hội tốt để tổ chức tấn công, họ không hề tỏ ra vội vã mà rất từ tốn. Phút 53, cầu thủ mở tỷ số Tom Huddlestone dường như đã đẩy ngã Smalling trong khu vực 16m50 tuy nhiên trọng tài chính tiếp tục làm ngơ trong sự tức giận của Mourinho. Tuy vậy, rốt cục bằng bản lĩnh một đội bóng lớn cộng thêm chất lượng, đẳng cấp vượt trội của dàn cầu thủ, Man Utd đã san bằng tỷ số mà chưa cần phải chơi thật sự hay. Phút 66, sao trẻ Rashford đột nhập vòng cấm từ cánh trái và trong nỗ lực ngăn chặn, Huddlestone vô tình mớm bóng thuận lợi để Paul Pogba lướt vào thực hiện cú vẩy nhẹ nhàng nhưng thừa độ hiểm hóc làm tung lưới đội chủ nhà.

Phút 73, Marcos Rojo bật cao đánh đầu ở một pha đá phạt góc nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng của hậu vệ người Argentina. Có bàn gỡ hòa, Man United càng chẳng có lý do gì để thay đổi cách chơi tẻ nhạt và nhàm chán của mình trong khi Hull City khá nỗ lực phá vỡ ý đồ ru ngủ của đối phương dù họ thừa biết cơ hội vào chung kết chẳng còn bao nhiêu (cần ghi thêm ít nhất 3 bàn nữa và không được thủng lưới). Phút 79, đến lượt xà ngang khung thành đội khách rung lên bần bật sau cú đánh đầu của Niasse.

Hull 2-1 (2-3) MU Thua tran, het bat bai ma van co ve den Wembley hinh anh goc
Thông số trận đấu Hull City 2-1 Man Utd

 

Và rồi, tinh thần thi đấu tuyệt vời đã giúp đội chủ nhà có được bàn thứ 2 ở phút 85. Lazar Markovic - tiền vệ đang khoác áo Hull theo diện cho mượn từ Liverpool - phất đường chuyền dài vào vòng cấm địa và Meyler cố gắng căng ngang vào phía trong cho Niasse không bị ai kèm dễ dàng đệm bóng vào lưới ở cự ly gần. Niasse cũng là bản hợp đồng mượn của Hull City (từ Everton) trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2017 này. Chân sút người Senegal khoác áo Everton từ hè năm ngoái nhưng không để lại được dấu ấn nào và pha lập công vừa rồi là bàn đầu tiên của anh tại xứ sở sương mù.

Khoảng thời gian còn lại là quá ít ỏi để Hull City có thể tạo thêm được ấn tượng trước khi tạm biệt đấu trường thứ yếu cúp Liên đoàn Anh. Dẫu sao, họ có quyền tự hào vói chiến thắng này, nhất là khi họ còn chấm dứt được mạch 17 trận bất bại trên mọi đấu trường của đối thủ. Còn M.U dù gì đã có lần thứ 9 lọt vào chung kết League Cup (chỉ sau Liverpool với 12 lần) và sẽ chạm trán Southampton (vượt qua chính Liverpool) trên thánh đường Wembley vào cuối tháng 2 sắp tới. Hẳn Mourinho không thể quá hài lòng với thành tích này bởi đội bóng của ông đã hết bất khả chiến bại nhưng dường như chuyện đó nằm trong dự liệu vì rõ ràng Man Utd đã chơi một trận thiếu nghiêm túc nên thua là đáng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Hull:
Marshall, Meyler, Maguire, Dawson, Tymon, Maloney, Huddlestone, Clucas, Diomande (Abel Hernandez 70'), Bowen (Markovic 59'), Niasse.
Manchester United: De Gea, Darmian, Rojo, Jones, Smalling, Carrick, Lingard (Rooney 80'), Ander Herrera, Ibrahimovic, Pogba, Rashford (Fellaini 90').

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X