Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Huddersfield 0-2 MU: Sát thủ Lukaku ra tay, "Quỷ đỏ" bay vào tứ kết FA Cup

Thứ Bảy 17/02/2018 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tung ra sân đội hình khá mạnh trong trận đấu gặp chủ nhà Huddersfield tại vòng 4 FA Cup, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã không mấy khó khăn hoàn thành mục tiêu đề ra. Lukaku đã ghi cả hai bàn thắng theo cùng một kịch bản.



Chỉ trong vòng hơn 2 tuần, MU và Huddersfield gặp nhau 2 lần. Hôm 3/2, “Quỷ đỏ” thắng đội bóng tân binh giải Ngoại hạng Anh mùa này 2-0 trên sân nhà Old Trafford. Hôm đó, MU đã mở tỉ số nhờ công của Romelu Lukaku trước khi Alexis Sanchez sút trượt penalty nhưng vẫn kịp đá bồi để có bàn thắng ra mắt “Quỷ đỏ”. Nhưng tại trận lượt đi Premier League 2017/18 thì MU đã thua 1-2 trước đối thủ này trên sân John Smith’s. Hiện tự tin đang lên cao với Huddersfield khi 2 trận gần nhất, đội bóng này đều chiến thắng 4-1 trước Birmingham (sau  hiệp phụ ở vòng 4 FA Cup) và trước Bournemouth (vòng 27 giải Ngoại hạng Anh).

Tuy vậy, với việc chỉ đứng thứ 17 giải Ngoại hạng Anh, thì ai cũng hiểu mục tiêu cao nhất của Huddersfield Town là tiếp tục ở lại Ngoại hạng Anh thêm một mùa. Trong khi FA Cup đang nổi lên như là danh hiệu thực tế nhất mà Man Utd có thể hướng đến mùa này khi mà đại kình địch cùng thành phố Man City gần như chắc chắn đăng quang ở Premier League còn để vô địch Champions League thì tất nhiên cực kỳ khó khăn.
lukaku
Tiền đạo Lukaku ghi cả hai bàn cho Man Utd


Chính bởi vậy, dù vào giữa tuần sau, Man Utd sẽ phải hành quân đến đất TBN chạm trán Sevilla ở lượt đi vòng 1/8 Champions League song trận này, HLV Jose Mourinho vẫn đưa ra sân đội hình khá mạnh. Chỉ vài trụ cột được nghỉ ngơi như De Gea, Valencia hay Martial trong khi Pogba được xác nhận không thể góp mặt do bị ốm. Còn nhớ cách đây vài ngày, đích thân Mourinho đã từng không ngại ngần tuyên bố rằng cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng đang gặp vấn đề về mặt tinh thần, phong độ khi chơi khá tệ thời gian gần đây. Vì thế, chưa biết chừng việc loại bỏ Pogba ra khỏi trận đấu này chưa chắc đã vì lý do sức khỏe.

Với sự hiện diện của một loạt cầu thủ quan trọng như Young, Smalling, Matic, Mata, Alexis và Lukaku đều hiện diện đầy đủ, bằng chứng hùng hồn cho thấy "Quỷ đỏ" máu FA Cup đến như thế nào. Và rồi, chỉ mất đúng chưa đầy 3 phút đồng hồ, Man Utd đã vươn lên dẫn trước. Juan Mata chọc khe đẹp cho Lukaku bứt tốc thoát xuống xâm nhập vòng cấm, xử lý gọn gàng hiếm thấy để loại bỏ cầu thủ theo kèm trước khi dứt điểm chìm đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Lossl. Tỷ số suýt được san bằng không lâu sau đó nếu như Tom Ince, con trai của Paul Ince - một cựu cầu thủ M.U, dứt điểm chuẩn hơn chút ít.

Có bàn thắng trong tay, bầy "Quỷ đỏ" thi đấu thoải mái và hưng phấn hơn hẳn giữa cơn mưa tầm tã trên sân John Smith. Song Huddersfield cũng rất nỗ lực chiến đấu nhằm cân bằng thế trận. Phút 16, quả tạt từ sát đường biên ngang của Quaner vô tình đưa bóng về phía cầu môn Man Utd và chỉ có sự tập trung mới giúp thủ thành Romero đẩy bóng ra khỏi xà ngang. Những phút tiếp sau, sóng gió cứ thỉnh thoảng lại nổi lên bên khu vực cấm địa của đội khách nhưng các cầu thủ chủ nhà thiếu chút nhạy cảm để chuyển hóa thành bàn thắng.
Trong tai da 1 lan phai su dung VAR de tu choi ban thang cua Man Utd
Trọng tài đã 1 lần phải sử dụng VAR để từ chối bàn thắng của Man Utd


Nhìn chung, trong hiệp 1, dù là đội ghi được bàn nhưng M.U lại thi đấu có phần không hay bằng đối thủ. Trong khoảng thời gian bù giờ, Juan Mata đã làm tung lưới Huddersfield sau quả tạt của Ashley Young song trọng tài quyết định sử dụng VAR (trợ lý trọng tài video mà bắt đầu được áp dụng thử nghiệm ở FA Cup mùa này) và kết quả bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị. Sau giờ nghỉ giải lao, nhịp độ trận đấu vẫn ở mức trung bình như phần lớn thời gian của hiệp 1. Man Utd dần lộ rõ ý đồ tập trung vào phòng ngự, chơi thực dụng như triết lý ưa thích của ông thầy Jose Mourinho không chỉ vì muốn bảo vệ thành quả mà bởi quan trọng hơn, họ còn phải dưỡng sức cho trận đấu với Sevilla sau đây vài ngày.

Thế nhưng cũng chỉ đến phút 55, mành lưới Huddersfield đã phải rung lên lần thứ 2 sau tình huống gần tương tự bàn đầu tiên. Lukaku vẫn sử dụng tốc độ lao xuống như một mũi tên để đón cú chọc khe của đồng đội (lần này do Alexis chứ không phải Mata thực hiện), xông vào khu vực 16m50 rồi sau cùng dứt điểm quyết đoán tung lưới đội chủ nhà. Số phận trận dấu coi như được định đoạt sau khi M.U gia tăng cách biệt bởi Huddersfield không đủ sức lật ngược thế cờ.

Quả thật, mặc cho thi đấu đầy nỗ lực và không hề có dấu hiệu buông xuôi, Huddersfield không làm sao kiếm nổi bàn danh dự, chưa nói gì đến gỡ hoà thành công. Rõ ràng không phải lúc nào yếu tố tinh thần cũng bù đắp được sự thiếu hụt về mặt chuyên môn. Trong khi đó, Man Utd với tâm điểm Lukaku, mẫu cầu thủ rất hợp với phản công, sẵn sàng đáp trả nhiệt tình mỗi khi có dịp. Dẫu vậy,, trận đấu vẫn chỉ diễn ra ở nhịp độ vừa phải và không mấy hấp dẫn.
Thong so tran dau Huddersfield 0-2 Man Utd
Thông số trận đấu Huddersfield 0-2 Man Utd


Phút 75, Billing thực hiện cú nã rocket khá tốt nhưng không thể thắng được Romero, thủ môn phải sắm vai dự bị cho De Gea không hẳn vì thua kém nhiều về mặt chuyên môn mà chính xác hơn do De Gea thi đấu quá ổn định. Cho đến hết trận, khung thành hai bên thỉnh thoảng lại được đặt vào trạng thái báo động song tất cả chỉ dừng lại ở mức đo chứ mành lưới không rung lên thêm lần nào. Vậy là, Man United đường hoàng bước vào tứ kết FA Cup sau chiến thắng như dự kiến trước Huddersfield. Đây rõ ràng là sự chuẩn bị hoàn hảo cho trận đấu với Sevilla tại Champions League dù rằng không ít trụ cột ít nhiều hao tổn thể lực. Nhưng điều quan trọng, M.U đã sớm tìm lại được cảm giác chiến thắng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Huddersfield:
Lossl, Kongolo (Malone 70'), Billing, Van La Parra (Sabiri 84'), Williams, Ince, Quaner, Mounie, Zanka, Schindler, Hadergjonaj (Smith 70')
Manchester United: Romero, Young, Lindelof, Smalling, Shaw, Matic, Carrick, McTominay, Mata (Lingard 81'), Alexis Sanchez (Martial 75'), Lukaku

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X