Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hoffenheim 1-2 Liverpool: The Kop đặt một chân vào vòng bảng Champions League

Thứ Ba 15/08/2017 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải hành quân đến đất Đức trong khuôn khổ lượt đi vòng playoff Champions League 2017/18, thầy trò HLV Klopp đã chơi một trận hợp lý để có chiến thắng tuy sát nút nhưng là quá đủ để họ nghĩ tới việc góp mặt ở vòng đấu chính thức.

Khi lá thăm may rủi đưa Liverpool chạm trán Hoffenheim ở vòng play-off Champions League mùa này, không ít người đã tỏ ra ái ngại cho đội bóng thành phố cảng nước Anh. Đây là điều dễ hiểu bởi Hoffenheim là hiện tượng của Bundesliga mùa trước. Thế nhưng nhìn ở một khía cạnh khác, khách quan hơn, thì đây lại là đối thủ nhẹ ký nhất đối với Liverpool trong số những cái tên còn lại, bởi trong tay họ có một thứ vũ khí rất quan trọng: HLV Juergen Klopp.

Hoffenheim 1-2 Liverpool The Kop dat mot chan vao vong bang Champions League hinh anh
Sao trẻ Alexander-Arnold có bàn đầu tiên tại đội 1 Liverpool sau cú sút phạt tuyệt đẹp

Trước khi rời nước Đức, Klopp đã có 7 mùa giải liên tiếp dẫn dắt Dortmund nên ông hiểu rõ Bundesliga hơn ai hết. Tất nhiên, trong đó có Hoffenheim. Nói không quá, nhà cầm quân 50 tuổi này là một trong những khắc tinh của đội chủ sân Rhein Neckar bởi trong 7 năm làm việc ở Bundesliga, Dortmund của ông đánh bại Hoffenheim tới 11 trận sau 20 lần chạm trán. Thậm chí, sau khi chia tay đội bóng vùng Ruhr để dẫn dắt Liverpool, Klopp còn lôi kéo được Roberto Firmino - ngôi sao sáng nhất của Hoffenheim ở thời điểm đó về sân Anfield và giờ trở thành trụ cột không thể thay thế trên hàng công The Kop.

Không chỉ sở hữu tài năng của Juergen Klopp trên băng ghế chỉ đạo, thực tế Liverpool vẫn vượt trội so với Hoffenheim về kinh nghiệm ở đấu trường châu lục. Nên nhớ, đội bóng thành phố cảng nước Anh đang sở hữu 5 chức vô địch Cúp C1/Champions League, 3 chức vô địch Europa League cùng 3 siêu cúp châu Âu. Trong khi đó, đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên Hoffenheim được vinh dự góp mặt ở Champions League - một sân chơi không dành cho những kẻ yếu bóng vía.

Cách đây vài ngày, Liverpool có màn ra mắt không thành công ở Premier League khi để Watford cầm hòa 3-3 và thầy trò HLV Klopp đã hứng chịu khá nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, điều dễ nhận ra là dù không có sự phục vụ của Coutinho, hàng công của Liverpool vẫn thi đấu tốt. Tân binh Mohamed Salah cho thấy anh hòa nhập rất nhanh chóng và luôn sẵn sàng để “nổ súng” khi được trao cơ hội. Thêm một chi tiết đáng chú ý: Liverpool rất có “duyên” khi đối đấu với các đội bóng đến từ Bundesliga. Mùa giải 1981/82, họ vượt qua Bayern ở vòng bán kết Champions League để lên ngôi vô địch. Ở các mùa 2001/02 và 2004/05, Liverpool cũng đã lần lượt đánh bại Bayern và Leverkusen để giành siêu cúp châu Âu.

Hoffenheim 1-2 Liverpool The Kop dat mot chan vao vong bang Champions League hinh anh 2
Trước đó, thủ môn Mignolet lại tỏa sáng trên chấm 11m
Trận này, HLV Klopp quyết định giữ nguyên danh sách xuất phát như trận hòa Watford tại vòng 1 Premier League cách đây vài ngày. Trên hàng công vẫn là bộ ba Mane - Firmino - Salah còn tuyến giữa tiếp tục do Emre Can - thủ quân Henderson - Wijnaldum phụ trách. Ở hàng thủ, sao trẻ Alexander Arnold vẫn đảm trách vị trí hậu vệ phải và cánh đối diện là Moreno, hậu vệ tưởng như hết thời ở Anfield song bất ngờ lại được trọng dụng đầu mùa giải mới. Cặp trung vệ là Lovren - Matip, đều rất cao to song ... kém không chiến.

Trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai đội đều chọn lối chơi tấn công. Bóng được liên tục luân chuyển về cầu môn của nhau. Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về đội khách với cú sút ở góc rất hẹp của Sadio Mane và thủ môn Baumann đã chơi tập trung để dùng chân cản phá. Cũng chỉ đến phút 11, trận đấu lẽ ra đã có bàn thắng sớm. Trọng tài chính cho rằng Lovren phạm lỗi với Gnabry trong vòng cấm và Hoffenheim được hưởng phạt đền mặc cho đội khách có lý để ra sức phản đối bởi tình huống không rõ ràng. Tuy nhiên, cảm giác khó chịu cũng mau chóng qua đó khi tiền đạo Kramaric thực hiện cú đá 11m quá cẩu thả, để Mignolet dễ dàng ngăn chặn. Theo thống kê đây đã là lần thứ 4 thủ môn người Bỉ chặn được phạt đền trong 7 lần gần nhất phải đối mặt ở Liverpool.
Hoffenheim 1-2 Liverpool The Kop dat mot chan vao vong bang Champions League hinh anh 3
Sau khi nhận bàn thua thứ 2, Hoffenheim mới kiếm được bàn thắng nhưng đã quá muộn
Phút 15, Mohamed Salah dẫn bóng tốc độ xâm nhập khu vực 16m50 của đội chủ nhà nhưng cú dứt điểm cuối cùng khi trước mặt chỉ còn thủ môn đối phương lại chệch cột dọc. Dù có phần bị lép vế song Hoffenheim vẫn rất biết cách tung ra đòn đánh trả, đủ làm hàng thủ Liverpool phải nơm nớp lo sợ, không một giây dám lơ là. Tuy nhiên đến phút 34 thì đội bóng vùng Merseyside đã vươn lên dẫn trước sau cú đá phạt tuyệt hảo của Alexander-Arnold, hậu vệ phải mới 18 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Liverpool. Do Clyne vắng mặt dài hạn, Arnold được HLV Klopp tin tưởng đảm nhận hàng lang phải của tuyến phòng ngự và sao trẻ này đang chơi không tệ. Đây tất nhiên là bàn đầu tiên của Arnold trong màu áo đội 1 Liverpool và lại ở đấu trường danh giá Champions League thì càng đáng nhớ hơn nữa.

Cuối hiệp 1, chút nữa đội bóng Đức gỡ hòa thành công khi Mignolet xuất sắc từ chối Gnabry, tiền vệ trẻ từng khoác áo Arsenal và cú đá bồi sau đó của Wagner không chệch mục tiêu vài chục cm. Tuy nhiên, Liverpool cũng có thứ để tiếc nuối với cú đánh đầu bay sạt cột dọc của Lovren trong một tình huống phạt góc. Phút 47, Mane đột nhập vòng cấm địa từ cánh trái rồi kiến tạo thuận lợi để trao cơ hội cho đồng đội Firmino làm tung lưới CLB cũ nhưng chẳng rõ có phải do vấn đề tâm lý mà tiền đạo người Brazil đã thất bại.

Để bảo vệ thành quả bởi ai cũng biết một chiến thắng trên sân khách quý giá đến mức nào, Liverpool đã chủ động chơi chậm và chắc, nhất là khi nhận thấy Hoffenheim buộc phải mạo hiểm tấn công hòng lật ngược thế cờ. Giải pháp đó phát huy hiệu quả khi CLB thuộc Top 4 Bundesliga mùa trước không làm sao xuyên thủng được mành lưới Mignolet vì vấp phải hệ thống phòng ngự được tổ chức tốt mặc cho vượt trội về thời gian kiểm soát bóng. Phút 70, Salah bỏ lỡ một cơ hội tốt để kết liễu trận đấu cũng như cả số phận cặp play-off này. Cộng thêm cả trận hòa Watford 3-3 trước đó thì có thể thấy bản hợp đồng bom tấn của Liverpool cần phải hoàn thiện rất nhiều về khả năng dứt điểm.
Thong so Hoffenheim 1-2 Liverpool
Thông số Hoffenheim 1-2 Liverpool
Tuy nhiên đến phút 73 thì tất cả đã thực sự an bài. Liverpool khôn ngoan thực hiện nhanh một quả đá phạt từ phần sân nhà và sau cùng cú cứa lòng trong chân phải của James Milner mà mục đích ban đầu có lẽ chỉ là chuyền cho đồng đội đã vô tình trở thành bàn thắng khi bóng sượt qua người Nordtveit - hậu vệ từng thi đấu ở Premier League cho West Ham, qua đó vẽ ra một đường đi khác hẳn. Trong nỗ lực tuyệt vọng, đội chủ nhà chỉ còn biết tấn công và tấn công. Phút 82, Amiri sút volley uy lực nhưng Mignolet đã phản xạ quá tốt để cứu nguy cho đội nhà. Song đến phút 87 thì rốt cục, thủ thành số 1 Liverpool đã bị hạ gục sau pha khống chế hoàn hảo rồi dứt điểm đẳng cấp của số 19 Uth bên phía đội chủ nhà.

 

Bàn rút ngắn tỷ số đã làm trận đấu trở nên cực kỳ sôi nổi trong mấy phút cuối ít ỏi. Hai bên ăn miếng trả miếng nhưng không có thêm kịch tính xảy ra. Liverpool thắng chung cuộc 2-1 trên sân khách và gần như đã chạm tay vào tấm vé tham dự vòng bảng Champions League 2017/18. Với những gì đã diễn ra ở lượt đi thì khả năng Hoffenheim làm nên chuyện ở trận lượt về sau đây 1 tuần trên Anfield là cực thấp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Hoffenheim:
Baumann, Kaderabek, Bicakcic (Nordtveit 52'), Rupp (Amiri 53'), Demirbay, Wagner, Zuber, Hubner, Vogt, Kramaric, Gnabry (Uth 71')
Liverpool: Mignolet, Arnold, Lovren, Matip, Moreno, Emre Can, Henderson (James Milner 63'), Wijnaldum, Sadio Mane (Grujic 89'), Salah, Firmino (Solanke 84')

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X