Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hercules 1-1 Barca: Thiếu MSN, Blaugrana hòa chật vật đội Hạng Ba

Thứ Tư 30/11/2016 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Kể cả việc tung ra sân đội hình dự bị cũng không thể giải thích cho màn trình diễn yếu kém của Barca trước Hercules. Trước một đội bóng Hạng Ba thua kém toàn diện nhưng thầy trò HLV Enrique phải rất vất vả mới có thể giành được một trận hòa trước Hercules tại vòng 1/16 Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Bất chấp việc phải làm khách và mới là trận lượt đi, HLV Enrique mang tới xứ Alicante với đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trẻ và dự bị. Chỉ có vài cầu thủ tên tuổi như Turan, Denis Suarez, Alcacer được giữ lại để làm nòng cốt. Ngay cả đội hình ra sân của Barca cũng có tới 3 cái tên từ đội B là Alena, Carbonell và Borja López. Ngoài ra, trên ghế dự bị còn có những cầu thủ trẻ khác như Nili hay Cardona bên cạnh Sergi Roberto, Andre Gomes và thủ môn Masip. Dù vậy thì đội bóng xứ Catalan vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Điều thú vị là 4 cầu thủ trẻ Alena, Carbonell, Nili, Cardona từng cùng đội Barca B đánh bại chính Hercules ở giải Hạng Ba hồi đầu mùa.

Khởi đầu trận đầu, Barca thi đấu tương đối chệch choạc khi có nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình. Họ chưa thể làm chú thế trận trong những phút đầu. Cơ hội đầu tiên của trận đấu đến từ một quả đá phạt dành cho đội khách ở phút thứ 10. Tiền đạo Alcacer là người thực hiện cú đá khá bất ngờ, bởi đây là góc sút tưởng như dành cho chân trái của Rafinha. Một cú đá tốt khiến thủ môn Buigues bay người cứu thua cho Hercules.  Những phút sau đó, Barca đã thi đấu tương đối tích cực. Dù vậy họ chỉ đạt được mục đích đầu tiên là kiểm soát thế trận. Còn những cơ hội ghi bàn thì chưa thấy đâu.

Hercules 1-1 Barca Thieu MSN, Blaugrana hoa chat vat doi Hang Ba hinh anh
Barca đang thi đấu bế tắc trước Hercules

Có thể nói, Barca thiếu MSN trên hàng công và phần nào đó là Iniesta ở tuyến giữa khiến họ mất đi hẳn sự nguy hiểm. 20 phút đầu tiên với đối thủ yếu Hercules là màn trình diễn vô hại của thầy trò HLV Enrique. Rõ ràng chứng phụ thuộc vào các siêu sao đang khiến Blaugrana rất lúng túng trong cách tổ chức trận đấu dù đối thủ của họ chỉ là một đội Hạng Ba. Phải rất hiếm hoi đội khách mới áp sát được khung thành Hercules ở phút 25, Alcacer đánh đầu cận thành sau quả phạt góc lập bập của Denis Suarez nhưng cú dứt điểm của cựu tiền đạo Valencia là quá tệ. 3 phút sau, vẫn là Alcacer băng xuống sau đường chọc khe của Aleix Vidal. Nhưng thêm một lần chân sút 23 tuổi cho thấy cảm giác bóng không tốt khi dứt điểm thiếu chính xác.

Cơ hội tốt nhất trong 30 phút đầu thuộc về Hercules ở phút 29 khi Digne làm mất bóng bên phần sân nhà. Tiền đạo David Mainz có bóng khi trước mặt đã không còn hậu vệ nào. Tuy nhiên cầu thủ này lại dứt điểm quá vội vàng ở ngoài vòng cấm đưa bóng đi nhẹ và không làm khó được thủ thành Cillessen. Phút 32, Gaspar tiếp tục có một cú đá đưa bóng cao khung khung gỗ của đội khách chút ít. Mãi tới phút 36, Barca mới có cơ hội tiếp theo nhưng cũng chỉ là đá phạt cố định. Denis Suarez tạt bóng cho trung vệ trẻ Borja Lopez đánh đầu nhưng bóng đi không nguy hiểm.

Hercules 1-1 Barca Thieu MSN, Blaugrana hoa chat vat doi Hang Ba hinh anh 2
Barca không thể tấn công theo ý mình


Trong 10 phút cuối hiệp 1, hai đội có vài tình huống tạt bổng vào vòng cấm đối phương nhưng đều không có gì đặc biệt. 45 phút đầu tiên đã khép lại hết sức nhạt nhẽo khi không có cơ hội đáng kể nào được tạo ra. Sự thất vọng dành cho Barca bởi họ được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều nhưng lại không thể hiện được bất cứ điều gì trong hiệp đầu tiên.

Hiệp 2 bắt đầu không khác lắm so với 45 phút đầu tiên. Mọi thứ chưa có gì sáng sủa với Barcelona. Thậm chí, thiếu chút nữa họ bị thủng lưới ở ngay phút 48. Tiền đạo Gaspar có pha đá phạt tốt khiến Cillessen phải cứu thua trên vạch vôi. Nhưng điều gì đến cũng phải đến ở phút 52. Hercules có bàn thắng mở tỷ số sau nhiều cơ hội ngon ăn hơn đối thủ. Từ quả tạt bên cánh trái vào trong, tiền đạo David Mainz đã lao vào rất nhanh đón bóng và dứt điểm bằng ngực khiến thủ môn người Hà Lan bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Một cú sốc đang xảy ra tại sân Jose Rico Perez bởi Hercules chỉ là một đội bóng Hạng Ba của TBN.

Hercules 1-1 Barca Thieu MSN, Blaugrana hoa chat vat doi Hang Ba hinh anh 3
Alena ghi bàn gỡ hòa cho Barca

Tưởng chừng Barca sẽ rơi vào bị kịch nhưng rất may họ lại có bàn gỡ từ một quả sút xa của tiền vệ trẻ Alena. Cầu thủ mới 18 tuổi này đã thực hiện một cú nã đại bác ở khoảng cách lên đến 25m hạ gục thủ môn Buigues. Có được bàn thắng gỡ hòa, tinh thần của đội khách bắt đầu lên cao hơn. Phút 61, thiếu chút nữa Barca có bàn thắng thứ 2 với pha xâm nhập vòng cấm của Digne nhưng cú đá mạnh của anh không thắng nổi thủ môn Hercules. Ngay cả quả đá bồi sau đó của Alcacer nhưng cũng không thành công.

Trong khoảng nửa cuối hiệp 2, HLV Enrique bắt đầu “tung chiêu” để quyết tâm giành chiến thắng trong trận này. Hai tiền vệ Andre Gomes và Nili được tung vào sân thay Carbonell và Umtiti. Như vậy, Barca sẽ mạo hiểm với hệ thống 3-4-3 để dồn hỏa lực cho hàng công. Kể từ phút 65 trở đi, thế trận của Blaugrana đã tốt hơn. Họ đá nhanh và cơ động hơn. Phút 75, đội khách có cơ hội cực tốt nhưng không thể ghi bàn thắng. Dennis Suarez đá phạt khôn ngoan cho Andre Gomes băng lên đánh đầu cận thành nhưng bóng tìm đúng vị trí của thủ môn Buigues. Phút 76 là tình huống cô cùng đáng tiếc của tiền vệ trẻ mới vào sân là Cardona. Anh di chuyển thông minh nhận bóng của Dennis Suarez và dứt điểm cận thành rất nhanh nhưng thủ thành của Hercules đã có một phản xạ tuyệt vời để cứu thua cho đội nhà.

Trong những phút cuối, Barca dồn toàn lực lên tấn công để tìm bàn thắng quyết định. Nhưng cũng như trong suốt khoảng thời gian trước đó, lối chơi của đội bóng xứ Catalan là rất thiếu ý tưởng. Họ tấn công bế tắc trước một Hercules yếu hơn rất nhiều. Còn với đội chủ nhà, việc cầm hòa được đoàn quân thiện chiến của Luis Enrique cũng không khác gì một chiến thắng. Blaugrana vẫn có nhiều lợi thế giành vé đi tiếp bởi họ được đá lượt về trên sân nhà. Tuy nhiên như đã nói cách chơi của Barca bộc lộ rất nhiều vấn đề mỗi khi thiếu vắng bộ ba MSN trên hàng công.

Đội hình ra sân

Hercules: Iván Buigues; Dalmau, Fernando Román, Rojas, Peña; Inglés, Omgba, Gaspar, Juanma, Salinas, Mainz.

Dự bị: Pol Bueso, Edu Lledó, Chechu, Miñano, Berrocal.

Barca: Cillessen, Denis, Arda, Rafinha, Alcácer, Digne, A.Vidal, Umtiti, Alena, Carbonell, Borja López.

Dự bị: Masip, Sergi, Gomes, Nili, Cardona.

Bongda24h.vn (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X