Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL 2-2 Hà Nội (KT): Trận tứ kết cúp quốc gia 2018 giàu cảm xúc tại phố Núi

Thứ Sáu 11/05/2018 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội khách đến từ thủ đô đang dẫn đầu V-League 2018 đã liên tục dẫn trước nhưng đã không thể bảo vệ được thành quả khi đều bị đội chủ nhà gỡ hòa thành công. Cuối trận, Hà Nội chỉ còn 10 người trên sân sau khi Thành Lươn nhận thẻ đỏ. Nhìn chung, hai đội đã cống hiến 90 phút chất lượng cao như mong đợi.
ĐỘI HÌNH RA SÂN
HAGL: Văn Tiến, Đông Triều, Văn Hạnh, A Hoàng, Văn Sơn, Xuân Trường, Minh Vương, Việt Hưng, Văn Thanh, Công Phượng, Gordon Rimario
Hà Nội: Văn Công, Văn Kiên, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Thành, Moses, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết, Oseni, Hoàng Vũ Samson

- Ở trận đấu này, HLV Dương Minh Ninh quyết định cất Văn Toàn - cầu thủ có tới 4 pha kiến tạo cho HAGL ở Cúp Quốc gia trên băng ghế dự bị. "Siêu dự bị" Minh Vương được điền tên vào đội hình xuất phát. HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC tung vào sân khẩu pháo 2 nòng đáng sợ. Đó là Oseni - chân sút ghi tới 12 bàn sau 7 trận mùa này cho Hà Nội FC. Người còn lại là Hoàng Vũ Samson - tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử V.League với hơn 130 bàn thắng.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu.

- PHÚT 6: SUÝT CÓ SIÊU PHẨM. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Hà Nội khi Nguyễn Quang Hải tung người thực hiện cú volley trên không đầy ngẫu hứng sau quả tạt từ cánh phải của đồng đội và bóng chệch khung thành trong gang tấc, bằng không sẽ là một bàn thắng cực đẹp.

- PHÚT 10: Hoàng Vũ Samson bên phía Hà Nội FC và Văn Hạnh của HAGL ôm đầu sau tình huống không chiến trong vòng cấm của HAGL. Nhưng cả hai vẫn có thẻ tiếp tục thi đấu.

- PHÚT 15: BÓNG TRÚNG XÀ NGANG. HAGL chút nữa mở được tỷ số khi Triệu Việt Hưng đã đánh đầu dội xà ngang sau quả đá phạt có ý đồ của tiền vệ Xuân Trường.
Cong Phuong tranh bong voi Moses. Anh: Hung Linh/Vnexpress.net
Công Phượng tranh bóng với Moses. Ảnh: Hùng Linh/Vnexpress.net


- PHÚT 20: NGUY HIỂM. Công Phượng câu bóng đẹp mắt vào khu vực 16m50 cho ngoại binh Rimario thoát xuống, dũng mãnh loại bỏ thủ môn Văn Công nhưng không thể tung ra pha dứt điểm cuối cùng bởi sự bọc lót kịp thời của trung vệ Đình Trọng đã kịp bình phục chấn thương để ra sân trận này.

- PHÚT 22: Lê Văn Sơn táo bạo dẫn bóng vượt qua một cầu thủ đội khách chếch bên cánh phải rồi mạnh dạn tung ra cú sút căng về phía cầu môn song trái bóng đã bay vọt xà.

- PHÚT 27: Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn và sôi nổi đúng như chờ đợi của NHM khi cả hai đều thi đấu tấn công đúng sở trường.

- PHÚT 33: Hùng Dũng chọc khe cho Văn Kiên băng vào vòng cấm HAGL. Anh thực hiện đường chuyền bổng ngược trở ra trước cầu môn đối phương nhưng Văn Quyết hay Hoàng Vũ Samson không thể đánh đầu.
HAGL 2-2 Ha Noi (KT) Tran tu ket cup quoc gia 2018 giau cam xuc tai pho Nui hinh anh 2
Những thẻ vàng được rút ra dành cho cầu thủ hai bên. Ảnh: Hùng Linh/Vnexpress.net


- PHÚT 39: HLV Chu Đình Nghiêm và các thành viên trong BHL Hà Nội FC không hài lòng trước quyết định của trọng tài Ngô Duy Lân, khi ông cho rằng Văn Kiên phạm lỗi với Rimario bên hành lang trái. Trọng tài sau đó rút thẻ vàng với A Hoàng (HAGL) và Moses (Hà Nội FC) trong tình huống tranh chấp trong vòng cấm.

- PHÚT 45: Những phút cuối hiệp 1, trận đấu trở nên căng thẳng và hai bên liên tục phạm lỗi, va chạm nảy lửa trên sân chứ không còn thay nhau tạo ra các pha uy hiếp lên cầu môn.

- PHÚT 45+3: HÀ NỘI VƯƠN LÊN DẪN TRƯỚC. Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 0-0 thì vào những giây cuối cùng, đội khách đã có bàn thắng. Đội trưởng Văn Quyết thực hiện cú đánh đầu sau quả tạt sâu của đồng đội từ cánh phải và thủ môn Văn Tiến buộc phải ra tay cản phá. Bóng bật ra và Oseni ập vào sút bồi thành công. Đây là bàn thứ 3 của Oseni ở cúp quốc gia 2018 và anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V-League 2018 với 10 pha lập công.
HAGL 2-2 Ha Noi (KT) Tran tu ket cup quoc gia 2018 giau cam xuc tai pho Nui hinh anh 3
Thông số hiệp 1 trận đấu HAGL vs Hà Nộii

HIỆP 2

- Ngay đầu hiệp 2, HAGL đã có sự điều chỉnh nhân sự khi trung vệ trẻ sinh năm 1998, Nguyễn Văn Hạnh không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và cầu thủ người Hàn Quốc Kim Jinseo vào thay.

- PHÚT 47: Hà Nội có pha dứt điểm đầu tiên trong hiệp hai với cú đá đi chệch khung thành của Hoàng Vũ Samson.

- PHÚT 52: NGUY HIỂM. HAGL được hưởng quả đá phạt cách cầu môn khoảng 20m và hơi lệch về cánh phải tức là không thuận cho tiền vệ thuận chân phải như Lương Xuân Trường song tiền vệ trung tâm hàng đầu Việt Nam hiện nay vẫn tung ra được cú sút bay sạt xà ngang.

- PHÚT 56: HAGL GỠ HÒA 1-1. Vũ Văn Thanh nỗ lực đi bóng và căng ngang ở chếch bên cánh trái theo hướng tấn công vào giữa vòng cấm địa. Trong nỗ lực cản phá, đồng đội của Văn Thanh ở tuyển U23 Việt Nam, Đỗ Duy Mạnh đã đốt lưới nhà.

- PHÚT 59: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Đến lượt trung vệ còn lại của Hà Nội, Đình Trọng mắc sai sót với pha chuyền về bất cẩn, không khác gì đường kiến tạo cho Gordon Rimario và tiền đạo người Brazil của HAGL tỳ đè hợp lý cầu thủ cuối cùng của đội khách để đối mặt với thủ môn Văn Công buộc phải lao ra khỏi khu vực 16m50. Tuy nhiên dù thừa không gian và thời gian để xử lý, Rimario lại chỉ tung ra được cú dứt điểm chìm chệch cột dọc trong gang tấc thay vì đưa bóng vào cầu môn rộng mở.


- PHÚT 62: NGUY HIỂM. Đội khách có cơ hội tốt nhất từ đầu hiệp 2 khi Hoàng Vũ Samson dũng mãnh thực hiện pha kết thúc bằng chân trái sau đường phối hợp có sự tham gia của Quang Hải, Văn Quyết. Song thủ môn Văn Tiến đã kịp cản phá và Oseni chậm hợp một nhịp để có thể đá nối ở cự ly rất gần và khung thành hoàn toàn bỏ trống.

- PHÚT 64: Đình Trọng của Hà Nội FC nhận thẻ vàng sau tình huống đẩy ngã Rimario. Một tình huống mà chân sút của HAGL ngẫu hứng gắp bóng nhưng bất thành.

- PHÚT 70: CƠ HỘI. Minh Vương được Rimario tạo điều kiện tung ra cú dứt điểm ở tư thế thuận lợi nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Văn Công.

- PHÚT 71: HÀ NỘI LẠI VƯƠN LÊN. Hai cầu thủ vừa được HLV Chu Đình Nghiêm đưa vào sân, Ngân Văn Đại và Phạm Thành Lương đã góp công lớn vào bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Văn Đại căng ngang từ cánh phải và Thành Lương băng vào dứt điểm chân trái trong tư thế hơi với. Bóng đập vào người một cầu thủ HAGL bật ra đến vị trí của Quang Hải và rất nhanh ngôi sao tuyển U23 Việt Nam đã kết thúc chính xác tung lưới HAGL.

- PHÚT 75: Sau cú đập nhả của Minh Vương, Rimario quyết định thực hiện ngay pha cứa lòng trong chân phải nhằm về góc cao ở sát vạch 16m50 nhưng độ chính xác lại thiếu.

- PHÚT 82: HAGL GỠ HÒA 2-2 TRÊN CHẤM 11M. Đội bóng phố Núi được hưởng phạt đền sau tình huống phạm lỗi khá thô của Đình Trọng với Rimario. Trách nhiệm đá penalty được giao cho Công Phượng, tiền đạo đeo băng đội trưởng HAGL thay cho đồng đội Xuân Trường rời sân trước đó và ngôi sao chưa hết hot trong làng bóng đá Việt Nam đã dễ dàng đánh lừa Văn Công để san bằng tỷ số trận đấu.

- PHÚT 85: THÀNH LƯƠNG NHẬN THẺ ĐỎ. Đội khách Hà Nội chỉ còn 10 người trên sân khi Thành Lương bị trọng tài Ngô Duy Lân rút ra tấm thẻ đỏ đuổi khỏi sân sau phản ứng thái quá với ông. Tất cả xuất phát từ một pha va chạm không quá quyết liệt giữa Văn Thanh và Thành Lương. Chưa dừng lại ở đó, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội cũng bị mời lên khán đài khi phản ứng quá dữ dội và vượt quá kiểm soát bên ngoài đường pitch.

- PHÚT 90: Quyết định đuổi Thành Lương của trọng tài Duy Lân đã làm trận đấu trở nên căng thẳng và nóng trong những phút cuối chứ không còn hấp dẫn đơn thuần về mặt chuyên môn. Ngay cả trên các khán đài, nhiều CĐV quá khích đã ném nhiều đồ vật xuống sân.

- Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Ngay sau tiếng còi mãn cuộc, hai bên lại có xô xát căng thẳng nhưng đã được ngăn chặn kịp thời nên không bị đẩy đi quá xa. Kết quả này mang lại chút ít lợi thế cho Hà Nội khi có được 2 bàn trên sân khách. Ngày 15/5 tới, hai đội sẽ chạm trán ở trận lượt về tứ kết cúp quốc gia 2018 trên sân Hàng Đẫy.

KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU KHÁC Ở LƯỢT ĐI TỨ KẾT CÚP QUỐC GIA 2018

Thanh Hóa 2-0 Bình Phước
Hoàng Đình Tùng 9'; Mai Tiến Thành 50'
Đà Nẵng 1-3 SLNA
Đỗ Merlo 83' -  Hồ Tuấn Tài 47'; 50'; Phan Văn Đức 66'
Khánh Hòa 0-1 Bình Dương
Đinh Hoàng Max 40'

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X