Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội 3-3 (pen 2-4) Than Quảng Ninh (KT): Đội bóng đất Mỏ lần đầu giành Siêu cúp Quốc gia

Thứ Năm 29/12/2016 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Than Quảng Ninh đã chống trả kiên cường để cầm hòa Hà Nội FC trong 90 phút. Trên loạt đá luân lưu, sự xuất sắc của thủ môn Tuấn Linh với 2 lần cản phạt đền đã giúp đội bóng đất Mỏ lần đầu giành Siêu cup Quốc gia.

Như vậy, Than Quảng Ninh đã giành Siêu cúp Quốc gia 2016 sau khi vượt qua Hà Nội FC sau loạt đá luân lưu 11m. Trước đó hai đội đã có màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trong 90 phút với tỷ số hòa 3-3.

Trong lượt đá thứ 4, hậu vệ Sầm Ngọc Đức thực hiện cú panenka thành công, níu lại cơ hội cho Hà Nội FC. Tuy nhiên trung vệ Ramon đã thực hiện thành công để ấn định chiến thắng 4-2 cho Than Quảng Ninh.


Ở lượt đá thứ 3
, cầu thủ trẻ Duy Mạnh đã không thể thắng được người đàn anh Tuấn Linh. Trong khi đó Hải Huy đã dễ dàng đánh lừa được thủ môn Anh Đức. Tỷ số luân lưu đã là 3-1 cho Than Quảng Ninh.


Trong loạt đá thứ 2, Moses là người thực hiện thành công cho Hà Nội FC, nhưng Mạc Hồng Quân tiếp tục giúp Than Quảng Ninh giữ được lợi thế dẫn bàn.


Loạt đá luân lưu bắt đầu!
Hà Nội FC là đội thực hiện trước. Đội trưởng Gonzalo là đội bước lên thực hiện, thủ thành Tuấn Linh đã xuất sắc cản phá. Vũ Minh Tuấn thực hiện thành công giúp Than Quảng Ninh tạm dẫn 1-0 sau loạt đá đầu tiên.


Kết thúc!
Trận Siêu cup 2016 đã khép lại với tỷ số hòa 3-3. Hai đội đã rất nỗ lực nhưng không bên nào có thể giải quyết được trận đấu. Hà Nội FC và Than Quảng Ninh sẽ bước vào loạt đá luân lưu 11m để phân định thắng thua.

87’ Hai đội đang nỗ lực tấn công trong những phút cuối để tìm bàn thắng quyết định. Dù vậy thì khả năng hai đội phải kéo nhau lên loạt đá luân lưu 11m là rất cao.

78’ Vào ooo! Tỷ số là 3-3.
Văn Quyết tì đè vượt qua sự chậm chạp của trung vệ Minh Tùng để đối mặt với thủ môn Tuấn Linh. Dù không thắng người gác đền đội khách nhưng sau đó thì cú tạt bóng của số 10 đã giúp Gonzalo đánh đầu dễ dàng để cân bằng tỷ số trận đấu.


73’ Vào ooo! Tỷ số là 3-2 cho Than Quảng Ninh.
Pha tấn công rất hay nữa của đội khách và họ đã có thành quả xứng đáng. Hải Huy chuyền bóng rất hay cho Patiyo dứt điểm rất ngẫu hứng trên không làm tung lưới Hà Nội FC. Một màn rượt đuổi rất hay đang diễn ra trên sân Hàng Đẫy.


65’ Sau khi tỷ số trận đấu được cân bằng 2-2, diễn biến trên sân tương đối căng thẳng. Đang có rất nhiều pha va chạm trên sân. Có lẽ cả Hà Nội FC và Than Quảng Ninh đều không muốn mạo hiểm để thủng lưới thêm.

58’ Vào ooo! Tỷ số là 2-2.
Pha dàn xếp tấn công rất đẹp của Than Quảng Ninh, Thanh Hiền tạt bóng tốt cho Minh Tuấn lao vào dứt điểm đúng lúc giúp đội bóng đất Mỏ níu lại cơ hội giành Siêu cúp 2016.

57’ Hú vía! Vừa có một cú đá đưa bóng đi ngang khung thành của Than Quảng Ninh từ quả phạt góc của Quang Hải. May cho đội khách là bóng không đi vào lưới.

52’ Nguy hiểm!
Tiền vệ Hùng Dũng có pha xoay người rất hay để vượt qua Minh Tùng. Cú đá nhanh của cầu thủ trẻ này rất nguy hiểm nhưng rất tiếc là bóng lại đi ra ngoài.


50’ Vào ooo! Tỷ số là 2-1 cho Hà Nội FC.
Từ pha bóng lập bập, trung vệ Ramon phá bóng về trở thành đường kiến tạo cho tiền đạo chủ nhà. Minh Tùng buộc phải phạm lỗi với Văn Quyết và chính cầu thủ này thực hiện thành công 11m để đưa đội bóng thủ đô vươn lên dẫn trước.

Hiệp 2 trở lại, Hà Nội FC và Than Quảng Ninh cần phải tấn công mạnh mẽ hơn thay vì thận trọng như hiệp 1.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1. Hai đội tỏ ra rất hiểu nhau nên không đội nào thật sự áp đặt được thế trận. Tỷ số hòa sau 45 phút đầu tiên phản ánh đúng thực lực đôi bên.

42’ Không vào!
Văn Quyết có bóng cận thành và dứt điểm sau đường chuyền rất thuận lợi của Gonzalo. Nhưng ở góc sút cận chân thì số 10 đã không thể làm khó được Tuấn Linh.

37’ “Bom tấn” Moses đang rất mờ nhạt ở trên sân. Có lẽ cựu cầu thủ Bình Dương chưa ăn ý với các đồng đội cũng như lối chơi ở đội bóng mới.

28’ Vào ooo! Tỷ số được gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội FC.
Đang bế tắc thì chủ nhà có bàn thắng gỡ hòa từ một pha cố định. Thành Lương thực hiện cú đá ở sát vạch 16m50 của Than Quảng Ninh. Dù bóng đi không mạnh nhưng vào góc quá hiểm khiến thủ thành Tuấn Linh không thể cản phá.


21’ Nguy hiểm!
Văn Quyết thực hiện cú đá phạt rất hay khiến thủ thành Tuấn Linh vất vả cản phá. Moses lao vào cướp bóng rất nhanh sau đó, anh đã lừa qua cả thủ môn Than Quảng Ninh nhưng lại không có cú dứt điểm nào được thực hiện.

15’ Những phút đầu tiên diễn ra rất khó khăn cho Hà Nội FC, họ gần như không thể lên bóng vì cách đá pressing khá tốt của Than Quảng Ninh.

10’ Ưu thế đang bất ngờ thuộc về đội khách Than Quảng Ninh. Không chỉ vì bàn mở tỷ số mà thế trận cũng thuận lợi dành cho đội bóng đất Mỏ.

3’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho Than Quảng Ninh.
Bất ngờ diễn ra từ rất sớm khi tiền đạo Patiyo đánh đầu tung lưới của Anh Đức sau đường tạt bóng như đặt của Xuân Tú. Một tình huống mà cặp trung vệ Thành Chung và Văn Biển đã không hoàn thành nhiệm vụ kèm người của mình.


Trận Siêu cúp Quốc gia 2016 giữa Hà Nội FC và Than Quảng Ninh bắt đầu!
Chủ nhà là những người giao bóng.

Tại trận Siêu cúp 2016, Hà Nội FC ra sân với trang phục vàng còn Than Quảng Ninh mặc trang phục đỏ.

Về phía Than Quảng Ninh, HLV Phan Thanh Hùng đã tung ra sân bộ đôi ngoại binh mới Patiyo và Ramon. Cựu vua phá lưới V-League sẽ đá cao nhất trên hàng công còn Ramon sẽ đá ở vị trí trung vệ để ngăn cản chân sút Gonzalo của Hà Nội FC. Sau lưng Patiyo sẽ là bộ tứ Xuân Tú, Minh Tuấn, Hải Huy và Nguyên Sa.

Không có gì bất ngờ khi cả hai đội đã tung ra sân những cầu thủ tốt nhất của mình, đặc biệt là những ngoại binh hàng khủng. “Quái thú” Moses đá chính ngay từ đầu bên cạnh Thành Lương, Quang Hải, Văn Quyết, Hùng Dũng tạo ra hàng tiền vệ rất mạnh cho Hà Nội FC. Trên hàng tiền đạo, Gonzalo đá cao nhất khi Samson vắng mặt vì chấn thương. Dưới hàng thủ, Văn Biển trở lại sau thời gian dài vắng mặt vì chấn thương đá đá cặp với trung vệ trẻ Thành Trung.

Đội hình ra sân

Hà Nội FC: Anh Đức, Văn Biển, Ngọc Đức, Moses, Văn Quyết, Thành Lương, Văn Kiên, Thành Chung, Gonzalo, Quang Hải, Hùng Dũng.

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Ramon, Minh Tùng, Minh Tuấn, Văn Hiếu, Patiyo, Hải Huy, Xuân Hùng, Nguyên Sa, Thanh Hiền, Xuân Tú.

Trong mùa giải 2016, hai đội gặp nhau tới 4 lần, chiến thắng chia đều cho cả hai. Đặc biệt phần thắng luôn thuộc về các đội khách. Trong số đó có trận chung kết cúp Quốc gia trên sân Hàng Đẫy nhưng Than Quảng Ninh lại là đội giành chiến thắng.

Trận Siêu cúp 2016 là Siêu cúp lần thứ 18 được tổ chức. Hà Nội T&T từng 3 lần tham dự nhưng mới chỉ 1 lần lên ngôi. Còn đây là lần đầu tiên Than Quảng Ninh có mặt trong trận đấu này.

Không quá lời khi nói rằng, Than.QN hiểu Hà Nội FC như hiểu chính bản thân mình và ngược lại. HLV Phan Thanh Hùng từng tạo dựng giai đoạn thành công nhất của đội bóng Thủ đô. Dương Thanh Hào, Bùi Văn Hiếu cũng từng nhiều năm thi đấu dưới màu áo của Hà Nội FC. Lối chơi của Than.QN mang dấu ấn rất lớn của HLV Phan Thanh Hùng - người đã gắn bó với gần như tất cả các thành viên của Hà Nội FC trong 2000 ngày đã qua. Rất hiểu nhau nhưng không có nghĩa là hai đội không chuẩn bị những đòn đánh khiến đối thủ phải bất ngờ.

Chỉ trong 1 năm qua, những danh hiệu danh giá nhất của bóng đá Việt Nam được quyết định bởi cặp đấu này và điều đặc biệt là, chiến thắng luôn thuộc về đội khách. Ở lượt đi V-League 2016, Than.QN giành chiến thắng đầu tiên trong lịch sử trên sân của Hà Nội FC và góp phần đẩy đối thủ vào khủng hoảng. Trận lượt về, Hà Nội FC và Than.QN cũng đang có cơ hội để vô địch V-League, đội thắng sẽ mở rộng con đường tiến lên ngôi vương và loại đối thủ này ra khỏi cuộc đua ấy. Bàn thắng quyết định của Văn Quyết giúp Hà Nội FC giành chiến thắng trên sân Cẩm Phả và vô địch V-League sau đó.

TRUC TIEP Ha Noi vs Quang Ninh 16h00 ngay 2912 (Sieu cup quoc gia 2016) hinh anh
Trực tiếp hà nội vs quảng ninh

Ở Cúp QG, hai đội lọt và trận cuối cùng để giành danh hiệu đầu tiên ở đấu trường này. Hoà 4-4 trên sân Cẩm Phả, lợi thế thuộc về Hà Nội FC nhưng ở trận lượt về, họ thua và đứng nhìn đối thủ đăng quang ngay trên thánh địa của mình, pháo sáng, rượu mừng vẫn để lại trong kho. Đội bóng của bầu Hiển có tất cả mọi danh hiệu, trừ Cúp QG, còn Than Quảng Ninh có danh hiệu vô địch đầu tiên trong hơn 60 năm lịch sử tồn tại của mình.

Không cần nói quá nhiều về động lực của cầu thủ hai đội bởi chơi ở một trận tranh Siêu Cúp, mỗi bên đều phải tận tâm, tận lực, tập trung tối đa cho cuộc chiến. Mỗi thành viên cũng cần khẳng định được tài năng của mình. HLV Phan Thanh Hùng một lần nữa muốn chứng minh rằng ông hoàn toàn có thể thành công ở một môi trường khác, HLV Chu Đình Nghiêm cũng muốn thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của người anh hôm nay đứng bên kia chiến tuyến.

Trận chung kết là cuộc chiến của hai tập thể nhưng thành công có thể được quyết định bởi một vài cá nhân. Moses nằm trong kế hoạch chiêu mộ của Hà Nội FC từ lâu và bây giờ, tiền vệ hay nhất nhì Việt Nam đang hòa nhập rất tốt với đội bóng mới. Moses cần một cơ hội để chứng tỏ giá trị của bản hợp đồng giá trị cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Bên phía đối diện, Patiyo được tuyển mộ về Than Quảng Ninh với nhiều kỳ vọng và nhà cựu Vua phá lưới V-League cũng muốn thể hiện giá trị của mình.

Chức vô địch Siêu Cúp QG sẽ làm giàu thêm phòng truyền thống, khởi đầu một mùa giải bằng một chiếc cúp sẽ tạo đà tâm lý thuận lợi cho mỗi đội và cả Hà Nội FC, Than.QN đều quyết tâm đánh bại đối thủ.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X