Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan 0-1 Pháp: Siêu phẩm của Paul Pogba

Thứ Hai 10/10/2016 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không nằm ngoài dự đoán, kể cả khi được chơi trên sân nhà, một Oranje trẻ trung mà quan trọng chẳng có một ngôi sao nào đẳng cấp thế giới trong đội hình đã không thể làm nên chuyện trước một Les Bleus già dơ, đẳng cấp hơn. Bàn thắng duy nhất của trận đấu thuộc về cầu thủ đắt giá nhất thế giới Paul Pogba với một cú sút xa đẹp mắt. Trực tiếp Hà Lan vs Pháp diễn ra vào ngày 11/10 thuộc vòng loại World Cup 2018. Link xem trực tiếp Hà Lan vs Pháp cập nhật liên tục diễn biến trận đấu.



Tại ĐT Pháp, sự có mặt của Gameiro không chỉ mang về những bàn thắng. Tiền đạo nhỏ con 29 tuổi còn giải quyết bài toán “ai đá cặp với Griezmann” vốn chưa có lời giải. Có Gameiro, Griezmann như hổ thêm cánh nhờ sự tương tác lý tưởng với đồng đội ở Atletico Madrid. Nhờ đó, sơ đồ 4-2-3-1 của Deschamps mà thực chất là 4-4-2 tàng hình với cặp tấn công 2G sẵn sàng nhả đạn. Cặp bài trùng 2G là nét mới tích cực nhất của Pháp thời hậu EURO 2016. Nhưng không phải duy nhất. Hãy để ý hành lang hai cánh với hai cầu thủ trẻ Sidibe và Kurzawa. Sidibe đã chơi khá tốt ở hành lang phải sau khi vào thay Sagna (chấn thương) ở trận đấu với Bulgaria. Còn bên hành lang trái, Kurzawa là mũi tên có thể xuyên thủng bất kỳ hàng thủ nào. Chính cầu thủ PSG đã thực hiện pha đột phá xuất thần dẫn tới bàn thắng của Gameiro vào lưới Bulgaria.

Les Bleus về cơ bản không khác bao nhiêu khi họ tham dự EURO 2016. Song thực ra tiềm lực tấn công đã được cải thiện đáng kể, nhờ sự có mặt của Gameiro và hai cánh được trẻ hóa. Deschamps tất nhiên vẫn còn việc để làm. Pogba chưa đạt yêu cầu và các hậu vệ vẫn đôi khi mất tập trung. Nhưng không thể phủ nhận vị “thuyền trưởng” ĐT Pháp đang đi đúng hướng. Công cuộc trẻ hóa tiếp tục được nhà cầm quân này thực hiện, bên cạnh việc tái sử dụng những cầu thủ có phong độ cao bất luận họ từng vô duyên với Les Bleus (Gameiro). Tất cả tạo ra một ĐT Pháp hài hòa và trên đà tiến bộ. Ở chuyến làm khách của Hà Lan, HLV Deschamps không có bất cứ sự điều chỉnh nào trong đội hình thi đấu so với trận thắng Bulgaria 4-1 tính từ thời điểm Sidibe vào thay Sagna (chấn thương) như sự khẳng định đây là đội hình mạnh nhất của Pháp vào thời điểm này bởi ai cũng biết Hà Lan là đối thủ mạnh nhất tại bảng A nên nếu muốn thắng, Pháp dĩ nhiên phải sử dụng các quân bài tốt nhất.

Ha Lan 0-1 Phap Sieu pham cua Paul Pogba hinh anh
Cú ra chân mang về chiến thắng cho Pháp của Paul Pogba

 

Trong khi đó, Hà Lan lại không có được may mắn như người Pháp. Một thế hệ tài năng đã trôi qua, buộc HLV Danny Blind phải làm lại từ đầu. Trong giai đoạn này ông cần những cựu binh làm chỗ dựa thì hết Robben lại đến Sneijder chấn thương. Do đó, đúng như dự đoán, trước người Pháp, Blind đã sử dụng đội hình có lẽ là trẻ nhất trong nhiều năm trở lại đây. Ngoại trừ thủ thành Stekelenburg 34 tuổi, 10 vị trí còn lại đều thuộc thế hệ 9x. Những cái tên đáng chú ý trong đội hình xuất phát của Oranje có thể kể ra là Daley Blind - con trai HLV trưởng và đang khoác áo M.U, Vincent Janssen - sát thủ chuyển đến Tottenham từ đầu mùa 2016/17 nhưng chưa có nhiều cơ hội thể hiện mình do phong độ chói sáng của Son Heung-Min, Georginio Wijnaldum - tiền vệ tân binh của Liverpool và sớm chiếm được vị trí chính thức ở đội hình thi đấu hay Virgil van Dirk - trung vệ của Southampton. Ngoài ra, cũng cần phải để mắt tới Quincy Promes, cầu thủ đã ghi 2 bàn vào lưới Belarus trước đó vài ngày và được xem là "Robben mới" của xứ sở hoa tulip.

Đội bóng trẻ của Blind mang đến cảm giác chênh vênh nhiều hơn là tin cậy. Họ có thể thắng Belarus 4-1 song cũng có thể thua Hy Lạp 1-2 trên sân nhà. Ngay cả trong trận thắng Belarus vừa qua, Blind vẫn không hài lòng với “lối đá cẩu thả của các cầu thủ trong nửa sau hiệp 2”. Đó là thời điểm Hà Lan đã dẫn 4-1 và bắt đầu thi đấu rất chủ quan. Một đội bóng già giơ không bao giờ có biểu hiện như vậy. Không thể phủ nhận, những học trò của Danny Blind rõ ràng ở đẳng cấp thấp hơn so với đội á quân EURO 2016. Thêm vào đó, Pháp luôn chơi hay trong các trận cầu lớn. Tính trong năm 2016, Pháp đã đánh bại Đức, Italia và chính Hà Lan ở trận giao hữu hồi tháng 3.

Ha Lan 0-1 Phap Sieu pham cua Paul Pogba hinh anh 2
Hà Lan chơi dưới cơ trong phần lớn thời gian thi đấu

 

Đúng với sự chờ đợi về một cuộc đại chiến tầm cỡ tại vòng loại World Cup 2018, nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai bên đều lấy tấn công làm "kim chỉ nam". Pháp có phần chiếm ưu thế hơn với các đợt tấn công nhanh, mạnh, dứt khoát, ít chạm nhưng chưa thật sự gây ra được nguy hiểm cao lên khung thành đối phương trong những phút đầu. Cơ hội ăn bàn đầu tiên thuộc về Les Bleus với cú ra chân trái phá ở sát vạch 16m50 của Kevin Gameiro và chỉ có phản xạ nhanh nhạy của Stekelenburg mới giúp Oranje tránh khỏi bàn thua mười mươi.

Bằng lợi thế sân nhà và tinh thần chiến đấu tuyệt vời, Hà Lan chẳng những dần cân bằng được thế trận mà còn có những phút dồn ép lại rất mạnh đối thủ. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng sớm phải chịu tổn thất lớn khi gương mặt hứa hẹn Quincy Promes không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Memphis Depay, "Vua phá lưới" một thời của giải VĐQG Hà Lan và giờ đang sống mòn ở Old Trafford, vào thay. Cuối cùng, đến phút 31 thì tỷ số trận đấu đã được mở. Xuất phát từ pha đưa bóng lên đúng vào chân đối phương của tiền vệ Kevin Strootman (đeo băng thủ quân trận này), Hà Lan phải hứng chịu một đợt công phá và được kết thúc bằng cú nã rocket của cầu thủ đắt giá nhất hành tinh Paul Pogba ở cự ly gần 30m. Stekelenburg đã kịp đổ người chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội nhà. Sau khi lập công, Pogba có hành động ăn mừng mà chắc chắn làm không ít Manucians liên tưởng đến King Eric Cantona, ngôi sao vĩ đại bậc nhất trong lịch sử M.U, CLB hiện giờ của tiền vệ sinh năm 1993.

Vươn lên dẫn trước, Pháp lại kiểm soát được cục diện nhưng đội bị dẫn bàn đã chống trả quyết liệt, qua đó duy trì nhịp độ sôi động của trận đấu cho đến hết hiệp 1. Phút 41, bóng đã trúng vào tay Koscielny cực kỳ rõ ràng sau pha dứt điểm của Janssen trong vòng cấm song chẳng hiểu sao, trọng tài lại làm ngơ, từ chối một quả phạt 11m xứng đáng của đội chủ nhà. Vậy là, thầy trò Danny Blind phải bước vào giờ nghỉ giải lao trong nỗi ấm ức. Ngay đầu hiệp 2, lại là Janssen nỗ lực thoát khỏi sự truy cản của Varane để tung ra pha dứt điểm cận thành nhưng bóng chỉ có thể trúng vào mép lưới bên ngoài.

Ha Lan 0-1 Phap Sieu pham cua Paul Pogba hinh anh 3
Tuy nhiên thế trận có thể khác nếu như trọng tài cho Pháp hưởng 11m sau khi bóng chạm tay Koscielny vào cuối hiệp 1

 

Hà Lan chơi khá hưng phấn hòng tìm được bàn gỡ và để kìm hãm đối thủ, Pháp buộc phải thi đấu chậm, chắc cũng như ưu tiên phòng ngự. Phút 55, Paul Pogba phất đường chuyền dài cho Gameiro phá bẫy việt vị thoát xuống hướng về phía cầu môn song sự truy cản khôn ngoan của Bruma đã làm cho sát thủ khoác áo Atletico Madrid không thể tung ra pha dứt điểm tốt nên Stekelenburg đã cản phá được. Bóng bật ra và Griezmann sút bồi nhưng thiếu chính xác. Nhìn chung cục diện trong hiệp 2 ở thế giằng co quyết liệt. Phút 67, ngay trước khi Martial vào sân thay Payet thì đồng đội của anh ở CLB Man Utd, Pogba đã có pha đánh đầu dũng mãnh ở một tình huống phạt góc và Stekelenburg đã phải một lần nữa trổ tài, cứu nguy cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy.

Phút 72, Hà Lan được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái và Depay quyết định sút thẳng về phía cầu môn chứ không treo bóng vào vòng cấm địa cho đồng đội nên Hugo Lloris khá dễ dàng trong pha ngăn chặn. Về cơ bản thì sắc Cam không làm sao nổi loạn trong vòng vây kiềm tỏa của sắc Lam để có thể lật ngược thế cờ. Những phút cuối trận, kể cả vẫn cầm nhiều bóng hơn thì những gì Hà Lan làm được chủ yếu vẫn chỉ dừng lại ở những màn uy hiếp "không đến nơi đến chốn". Duy nhất 1 lần, các CĐV chủ nhà được cảm thấy hài lòng khi Depay có cơ hội sút volley trong vòng cấm và Hugo Lloris đã phản xạ tốt để cản bóng thành công. Trong khi đó, các cầu thủ Pháp mà xử lý bớt cẩu thả hơn trong một vài tình huống phản công thì rất có thể họ đã có thêm bàn thắng.

Ha Lan 0-1 Phap Sieu pham cua Paul Pogba hinh anh goc
Thông số trận đấu Hà Lan 0-1 Pháp

 

Với chiến thắng trên sân đối thủ mạnh nhất bảng A, Pháp leo lên dẫn đầu với 7 điểm/3 trận. Bám sát ngay phía sau là Thụy Điển cũng với 7 điểm nhưng kém hiệu số còn Hà Lan tụt xuống thứ 3. Tại lượt đấu tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 11 tới, Pháp sẽ phải chạm trán Thụy Điển trên sân nhà trong khi Hà Lan làm khách của đối thủ yếu Luxembourg nên có khả năng cục diện của bảng đấu sẽ thay đổi. Cần nhớ rằng sẽ chỉ có đội đầu bảng giành tấm vé trực tiếp tham dự VCK World Cup 2018 còn đội đứng thứ 2 phải trải qua trận play-off.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Hà Lan (4-3-3):
Stekelenburg; Karsdorp, Bruma, Van Dijk, Blind; Wijnaldum (Bas Dost 62'), Strootman, Propper (Jetro Willems 84'); Promes (Depay 16'), Klaassen, Janssen.
Pháp (4-2-3-1): Lloris; Sidibe, Varane, Koscielny, Kurzawa; Pogba, Matuidi; Sissoko, Griezmann (Kante 90'+2), Payet (Martial 67'); Gameiro (Gignac 79').

Xếp hạng tại bảng A sau 3 lượt trận
 

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Pháp32105147
2Thụy Điển32105147
3Hà Lan31115324
4Bulgaria3102510-53
5Belarus302125-32
6Luxembourg301246-21

 

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X