Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan 0-1 Anh: Sao M.U tỏa sáng, Tam sư tiêu diệt Cơn lốc cam ngay tại sào huyệt

Thứ Sáu 23/03/2018 19:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng duy nhất của Jesse Lingard giúp ĐT Anh đánh bại Hà Lan với tỷ số 1-0, Tam sư tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng trong thời gian gần đây.

ĐT Anh đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây, họ bất bại trong 6 trận gần nhất. Tam sư đã xuất sắc cầm hòa Brazil và Đức cùng với tỷ số 0-0. Southgate đang biến Tam sư thành một tập thể đoàn kết, lối chơi của họ có nét và tỏ ra bài bản hơn so với thời điểm Roy Hodgson còn tại vị. Chuyến làm khách tới sân của Hà Lan sẽ giúp ĐT Anh kiểm chứng thực của mình, HLV Southgate cần biết đội bóng do mình dẫn dắt còn những điểm hạn chế nào để đưa ra sự điều chỉnh.

 

Bóng đá Hà Lan chơi không tốt trong thời gian gần đây, họ đã lỡ hẹn với Euro 2016 và không thể giành vé dự VCK World Cup 2018. Những cuộc cải tổ đã được tiến hành. Trận đấu giao hữu với ĐT Anh là màn ra mắt của HLV Ronald Koeman, với kiến thức về bóng đá Anh khi từng dẫn dắt Southampton và Everton, HLV người Hà Lan rất muốn chứng tỏ khả năng của mình trong ngày ra mắt. 6 trận gần nhất, Hà Lan không thua trước Tam sư, trong đó có 2 chiến thắng, đó là cơ sở để thầy trò Koeman tự tin vào một kết quả tốt trên sân nhà.

Đội chủ nhà đã ra sân với quyết tâm rất lớn, những cá nhân tốt nhất của bóng đá Hà Lan ở thời điểm hiện tại gần như đều được HLV Ronald Koeman đưa ra sân ngay từ đầu. Trong sơ đồ 3-4-3, Depay, Promes và Dost được sử dụng trên hàng công. Ở tuyến giữa, Wijnaldum và Strootman đá cặp tiền vệ trung tâm, hai cánh là sự có mặt của Van Aanholt và Hateboer, ở hàng thủ bộ ba De Ligt, Van Dijk và De Vrij được tin tưởng, trong khung gỗ là sự có mặt của thủ môn Zoet.

Anh va Ha Lan deu tung ra doi hinh kha manh
Anh và Hà Lan đều tung ra đội hình khá mạnh

Bên kia chiến tuyến, ĐT Anh ra sân với sơ đồ 3-4-2-1. Harry Kane không thể ra sân vì chấn thương, thay vào đó Rashford được sử dụng ở vị trí trung phong, hỗ trợ anh là bộ đôi Sterling và Lingard. Ở tuyến giữa, bộ đôi đang thi đấu cho Liverpool: Henderson và Chamberlain đá cặp tiền vệ trung tâm, hai cánh là sự có mặt của Trippier và Rose. Ở hàng thủ, bộ ba Walker, Stone và Gomez được tin tưởng, trong khung gỗ là thủ môn Pickford.

Mặc dù làm khách nhưng ĐT Anh chủ động dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi đó Hà Lan cũng sẵn sàng tung ra những pha đáp trả. Phải đến phút thứ 8, cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện, nhưng pha dứt điểm khá căng của Chamberlain bên phía đội khách lại đi trúng vị trí của thủ môn Zoet. Ngay phút thứ 10, Anh đã nhận tổn thất lớn khi Gomez dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Maguire.

Ha Lan 0-1 Anh Sao MU toa sang, Tam su tieu diet Con loc cam ngay tai sao huyet hinh anh 2
Anh chơi áp đảo song không tạo ra những cơ hội rõ ràng

Anh đang chơi chủ động hơn so với đội chủ nhà, phút 17 Lingard dứt điểm rất nhanh ngay trước vòng cấm của Hà Lan song bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà. Trong 20 phút đầu trận Tam sư đã tung ra 2 cú dứt điểm trong khi đó đội chủ nhà chưa có một pha dứt điểm nào. Phải đến phút 22 đội chủ nhà mới tung ra cú dứt điểm đầu tiên, nhưng cú đá từ xa của De Ligt lại đi quá nhẹ và không gây khó khăn với thủ môn Pickford.

Phút 30, Sterling tung cú dứt điểm rất căng nhưng bóng đập chân một cầu thủ đội chủ nhà bay ra ngoài, sau đó Henderson tiếp tục có cơ hội dứt điểm nhưng lại dứt điểm từ xa đi quá thiếu chính xác. 30 phút đầu trận thế trận diễn ra sôi nổi nhưng không có những cơ hội rõ ràng được tạo ra. Những trung phong của hai đội như Rashford hay Bas Dost chưa có một pha dứt điểm đáng nào.

15 phút cuối trận đội khách đã chơi quyết tâm nhưng không thể có bàn thắng, trong khi đó Hà Lan cũng có những pha đáp trả đúng chú ý, tiêu biểu là cú đánh đầu của Bas Dost ở phút 40 nhưng bóng đi vọt xà ngang. Trong 45 phút đầu tiên, Anh cầm bóng nhiều hơn (55%), họ cũng dứt điểm nhiều hơn (4 so với 2), song việc không bên nào tạo ra những cơ hội thực sự rõ ràng khiến hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Những phút đầu hiệp 2 thế trận không có gì thay đổi, Anh vẫn là đội chơi chủ động hơn trong khi đó Hà Lan vẫn chờ đợi cơ hội bằng những tình huống phản công nhanh. Phút 50, De Vrij đã đưa được bóng vào lưới đội khách nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng bởi trước đó bóng đã đi ra ngoài đường biên trước khi Depay thực hiện quả tạt vào trong. 

Phải đến phút 53 Rashford mới tung cú dứt điểm đầu tiên, song bóng đập chân một cầu thủ đội chủ nhà bay vọt xà ngang. Từ đầu trận đấu ngôi sao của M.U thi đấu khá thất vọng ở vị trí trung phong. Sau rất nhiều nỗ lực cuối cùng Tam sư cũng có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 59, Rose thực hiện đường căng ngang khó chịu vào trong, Strootman phá bóng đến chân của Jesse Lingard, ngôi sao đang thi đấu cho M.U dứt điểm quyết đoán mở tỷ số trận đấu.

Lingard mo ty so tran dau
Lingard mở tỷ số trận đấu

Thế trận đã diễn ra sôi nổi hơn rất nhiều từ khi ĐT Anh có bàn thắng mở tỷ số. Hà Lan lúc này đang đẩy đội hình lên rất cao để tìm kiếm bàn gỡ, HLV Koeman cũng đã có những sự thay đổi khi tung Babel và Propper vào sân. Bên kia chiến tuyến, Vardy, Alli và Welbeck cũng đã có mặt trên sân. Với việc cả hai đội đều có những sự thay đổi trên hàng công, những phút còn lai được dự đoán sẽ rất hấp dẫn.

Hà Lan đang đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng, phút 67 Depay tung cú dứt điểm từ xa khá căng nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Phút 82, Stones phạm lỗi với Propper ngay trước vòng cấm của đội khách, ở cự ly vào khoảng 20m Depay lại dứt điểm đi trúng vị trí mà thủ thành Pickford đã chờ sẵn. Sau đó 1 phút Anh có câu trả lời với cú dứt điểm từ xa rất căng của Henderson, nhưng thủ thành Zoet đã phản xạ xuất sắc.

DT Anh
ĐT Anh đánh bại Hà Lan với tỷ số tối thiểu

Những phút còn lại của trận đấu Hà Lan đã rất nỗ lực nhưng không thể có bàn thắng gỡ hòa. Thua trận 0-1, HLV Koeman có màn ra mắt không thành công, cựu HLV của Southampton và Everton vẫn còn rất nhiều việc phải làm để đưa Cơn lốc cam trở lại với đúng vị thế của mình. Với ĐT Anh, họ tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, đây là trận thứ 7 bất bại liên tiếp của họ, Tam sư cũng chấm dứt chuỗi 6 trận không thắng gần nhất trước Hà Lan.

Đội hình ra sân

Hà lan (3-4-3): Hà lan (3-4-3): 1. J. Zoet; 3 M. de Ligt, 4 V. van Dijk, 6 S. de Vrij (Weghorst, 89'); 11 P. van Aanholt, 5 G. Wijnaldum, 8 K. Strootman (Van de Beek, 90'), 2 H. Hateboer; 7 Q. Promes (Propper, 66'), 9 B. Dost (Babel, 66'), 10 M. Depay

Anh (3-4-2-1): 1 J. Pickford; 4 K. Walker, 5 J. Stones, 6.Gomez (Maguire, 10'); 3 D. Rose (Young, 71'), 8 J. Henderson, 7 A. Oxlade-Chamberlain, 2 K. Trippier; 10 R. Sterling (Welbeck, 68'), 9 M. Rashford (Vardy, 68'), 11 J. Lingard (Alli, 68')

Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h) 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X