Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Futsal Việt Nam 0-2 Futsal Italia (KT): Chính thức giành vé vào vòng 16 đội

Thứ Bảy 17/09/2016 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá 24h - Gặp đối thủ cực mạnh là ĐT Futsal Italia nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã chơi đúng đấu pháp để giành đạt được mục đích. Thầy trò HLV Formoso đã giành vị trí thứ 3 với hiệu số (-6), đứng trên ít nhất 2 đội đã đứng thứ 3 là Panama và Australia. Như vậy chúng ta đã chính thức giành vé lọt vào vòng knock-out tại World Cup Futsal 2016, một thời khắc lịch sử với thể thao nói chung và môn bóng đá trong nhà nói riêng.


40' Hết giờ! Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 thuộc về ĐT Italia. Thế nhưng điều đó không quá quan trọng bởi ĐT Futsal Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu để giành vé đi tiếp.


39' ĐT Futsal Việt Nam hội ý trong giây phút quan trọng. Chỉ cần giữ tỷ số này trong 2 phút còn lại là chúng ta sẽ chính thức đi tiếp.

38' Đình Thuận liên tiếp cứu thua cho ĐT Futsal Việt Nam. Lần lượt Leggiero và Cesaroni tung những cú đá trái phá về phía khung thành của đội bóng áo đỏ. Thủ thành 29 tuổi đã chơi cực hay để cứu thua cho đội nhà.


37' Bóng đập cột dọc! Tới lượt Italia thiếu may mắn. Cú đá của Lima rất tốt khiến thủ thành Đình Thuận đứng chôn chân. Rất may cho chúng ta là bóng đã đập cột dọc nảy ra.


36' Không vào! ĐT Futsal Italia đúng là bậc thầy từ các quả cố định. Từ một pha phạt góc, đội bạn dù không tung ra cú dứt điểm nào nhưng bóng đi ngang khung thành của Đình Thuận rất nguy hiểm.

24' Nguy hiểm! Văn Vũ phá bóng từ sân nhà đầy ý đồ trở thành pha dứt điểm thẳng về khung thành Italia. Thủ thành Mammarella đã phải bay người cứu thua cho đội bạn. Sau tình huống này thì người gác đền của đại diện châu Âu đã bị đau vì lưng đập vào khung thành.


32' Trận đấu đang đi theo đúng kế hoạch của hai đội. ĐT Futsal Việt Nam cần không thua thêm 2 bàn nữa. Còn Futsal Italia thì đang giữ sức cho vòng knock-out.

29' Dù đã dấn 2-0 nhưng Italia vẫn hoafnt oàn kiểm soát thế trận. Tính tới lúc này thì đội bạn đã tung ra tới 39 cú dứt điểm kể từ đầu trận, con số này của chúng ta chỉ là 12.

26' Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho ĐT Futssal Italia. Tiếp tục là một pha cố định, số 11 Ferreira như từ dưới đất chui lên đệm lòng cận thành gia tăng cách biệt điểm số. Một pha bóng mà hàng thủ của ĐT Futsal Việt Nam đã chơi thiếu tập trung trong khâu kèm người.


25' Không được! ĐT Futsal Italia có pha đối mặt cận thành với Đình Thuận. Dù vậy cú đá của Ercolessi lại hơi nhẹ, không thể thắng được thủ môn Đình Thuận.

23' Bóng chạm cột dọc! ĐT Futsal Việt Nam đang rất thiếu may mắn trong trận này. Danh Phát rất nỗ lực có pha đi bóng hay vượt qua hậu vệ đội bạn. Số 12 có pha dứt điểm cực hay nhưng quá tiếc là bóng lại chạm cột dọc. Trước đó trong hiệp 1 thì Trọng Luân đã đưa bóng trúng xà ngang.


21' Nguy hiểm! Fortino thực hiện cú đá cực căng sau quả phạt góc của Lima. Bóng đã đi vô cùng nguy hiểm nhưng thủ thành Đình Thuận tiếp tục chơi xuất sắc để cản phá.


Hiệp 2 trở lại! ĐT Futsal Việt Nam vẫn cần thi đấu kiểu cò cưa trước ĐT Futsal Italia. Chúng ta tiếp tục cần hạn chế bàn thua như kế hoạch ban đầu của HLV Formoso. Với kết quả của các trận hiện tại thì đội bóng áo đỏ đã nằm trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về ĐT Futsal Italia. Một hiệp đấu đáng khen của ĐT Futsal Việt Nam với khả năng phòng ngự kiên cường và chỉ thua sau 1 tình huống cố định. Ở trận đấu cùng giờ, Guatemala bất ngờ dẫn Paraguay trong suốt hiệp 1 nhưng đã bị thua ngược 2-3 ở những phút cuối. Tỷ số này vẫn đang có lợi cho thầy trò HLV Formosa.

20' Nguy hiểm quá! Đt Futsal Italia tấn công cực hay. Pha dứ bóng làm động tác giả cực hay của Ercolessi bằng chân trái rồi dứt điểm bằng chân phải. Tiếp đó là pha sút bóng rất căng của đội trưởng Lima. Tuy nhiên trong cả 2 pha bóng này thì thủ môn Đình Thuận đều đã chơi hết sức xuất sắc.

18' ĐT Futsal Việt Nam đang đá phòng ngự phản công rất kiên cường trước đội bóng xếp thứ 4 thế giới. Các cầu thủ áo đỏ phòng ngự kỷ luật, chặt chẽ để tránh để thua đậm.

17' May mắn cho Futsal Việt Nam! Đội bạn vừa có pha dứt điểm nguy hiểm về khung thành Đình Thuận. Người gác đền của chúng ta đã bị loại bỏ nhưng bóng lại đập trúng chân của cầu thủ Leggiero bật ra.

15' Ronamo vừa tung ra cú vô lê ngay sau pha phạt góc của đồng đội. Pha ngả bàn đèn rất đẹp của số 4 ĐT Futsal Italia và thủ môn Đình Thuận đã bay người xuất sắc cản phá.


14' 2 cơ hội liên tiếp cho ĐT Futsal Việt Nam! Trần Long Vũ tung cú đá cực căng từ xa, nhưng thủ thành Mammarella đã chơi rất xuất sắc cản phá. Ít giây sau, thiếu chút nữa chúng ta có bàn thắng gỡ hõa với cú đá căng của Thái Huy, Long Vũ lao vào cắt mặt và chỉ chậm nửa nhịp nữa là đẫ có thể đệm bóng vào lưới.


13' Nguy hiểm! Đội bạn được hưởng quả đá phạt cố định. Lima căng ngang cho Fortino lao vào dứt điểm cận thành rất nguy hiểm. May cho ĐT Futsal Việt Nam là bóng không đi vào lưới của Đình Thuận.


12' Cú đá của Bảo Quân từ phần sân nhà! Một pha phá bóng của đội trưởng số 10 bất ngờ trở thành pha dứt điểm thằng về phía khung thành đội bạn. ĐT Futsal Việt Nam đang phải đá phòng ngự số đông để hạn chế bàn thua.

9' Qúa đáng tiếc! ĐT Futsal Việt Nam tưởng như đã có bàn gỡ hòa sau cú đá tốt của Danh Phát. Số 13 quyết định sút chìm chéo góc cực tốt. Ngay cả thủ môn Mammarella cũng giật mình nhưng rất tiếc là bóng đi chệch cột dọc chút ít.


7' Không được! Cú sút xa rất nỗ lực của Minh Trí nhưng bóng đi vọt xà ngang. Thi đấu với một đối thủ như Italia, rõ ràng là đội bóng áo đỏ phải chơi rình rập để tìm cơ hội.

5' Vào ooo! Tỷ số được mở cho Futsal Italia. Từ pha phối hợp đá biên rất tốt, đội trưởng Lima sút ngay làm tung lưới của Đình Thuận. Cũng phải nói thêm, các hậu vệ áo đỏ đã chơi tương đối bị động trong pha bóng này.


4' Bóng trúng xà ngang! Một pha tấn công tốt của ĐT Futsal Việt Nam và Trọng Luân đã dứt điểm vô cùng quyết đoán. Chỉ tiếc là bóng đã đi trúng xà ngang bật ra ngoài. Chúng ta đã thiếu chút ít may mắn để có bàn thắng mở tỷ số.


3' Không vào! Cú đá của số 10 Merlim bên phía Futsal Italia. Một pha bóng đá chìm căng đưa bóng đi chéo khung thành của Ngô Đình Thuận.


1' Ngay những giây đầu tiên, Futsal Italia đã có cú đá cực căng về phía khung thành của Đình Thuận nhưng không thành công. Cú đá là của đội trưởng Lima, 1 trong 6 cầu thủ gốc Brazil của đội bóng áo thiên thanh.

Trận đấu giữa ĐT Futsal Việt Nam vs Futsal Italia bắt đầu, đội bóng áo đỏ là những người giao bóng.

Trong 3 VCK World Cup Futsal, Italia đều lọt vào bán kết. Trong đó có 1 lần á quân và 2 lần gần nhất là giành giải 3. Rõ ràng đây là đội bóng thật sự mạnh so với ĐT Futsal Việt Nam.

Ở trận này, HLV Formoso gây đôi chút bất ngờ khi để đội trưởng Bảo Quân trên ghế dự bị. Thay vào đó, tài năng trẻ mới 20 tuổi Nguyễn Minh Trí được đá chính ngay từ đầu. Bên cạnh đó là những cái tên quen thuộc như Văn Vũ, Long Vũ, Ngọc Sơn và thủ môn Đình Thuận. Người gác đền 29 tuổi cũng là người thay Bảo Quân đeo băng đội trưởng của ĐT Futsal Việt Nam.

ĐT Futsal Việt Nam khó giành 1 điểm nếu Italia đá đúng sức. Tuy nhiên ngay cả khi thua thì chưa chắc chúng ta đã bị loại. Nhiệm vụ quan trọng nhất của thầy trò HLV Formoso hôm nay là hạn chế bàn thua. Chúng ta cần phải để thua dưới 4 bàn để chắc chắn đứng trên Panama. Đồng thời hy vọng Australia tiếp tục thất bại thì sẽ giành quyyền đi tiếp.

Nhiệm vụ của ĐT Futsal hôm nay là hết sức nặng nề - giành 1 điểm trước Italia, ông lớn của môn bóng đá trong nhà thế giới. Đoàn quân của HLV Menichelli thậm chí còn mạnh hơn Paraguay gấp nhiều lần. Tham vọng của họ ở kỳ World Cup Futsal 2016 không gì khác là danh hiệu vô địch. Tuy nhiên hy vọng chưa hẳn đã hết với ĐT Futsal Việt Nam do đối thủ đã giành 2 trận toàn thắng. Chưa biết chừng, đội bóng đất nước hình chiếc ủng sẽ đá giữ chân bởi đã nắm chắc tấm vé đi tiếp để dành sức cho vòng knock-out quan trọng hơn.

Đội hình ra sân

Futsal Việt Nam: Ngô Đình Thuận, Ngô Ngọc Sơn, Trần Long Vũ, Trần Văn Vũ, Nguyễn Minh Trí.

Futsal Italia: Mammarella, Ercolessi, Lima, Fortino, Merlim.

Hiện tại, Tuyển futsal Việt Nam đang xếp thứ 3 tại bảng C với 3 điểm và hiệu số bàn -4. Nếu giành được thêm 1 điểm trong cuộc đọ sức với Italia, thầy trò HLV Bruno Garcia chắc chắn giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên khả năng có điểm trước Italia là một nhiệm vụ bất khả thi. Đơn giản vì chênh lệch về mặt đẳng cấp, trình độ trên BXH FIFA. Tuyển futsal Italia luôn nằm trong top 4 đội futsal hàng đầu thế giới, họ từng 2 lần vô địch futsal châu Âu và trong 3 lần tham dự World Cup Futsal gần nhất, Italia có 2 lần giành ngôi thứ 3 và 1 lần là Á quân giải đấu.

 
Futsal Viet Nam 0-2 Futsal Italia (KT) Chinh thuc gianh ve vao vong 16 doi hinh anh
Trực tiếp: Futsal Việt Nam - Futsal italy

Hi vọng của Tuyển futsal Việt Nam ở trận đấu này chỉ là không thua quá 4 bàn, để lọt vào tốp 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, sở hữu vé vào vòng 1/8. Vì sau lượt trận ở bảng A đã kết thúc, Panama hiện xếp thứ 3 với hiệu số -8, trong khi ở bảng D, Australia xếp thứ 3 với hiệu số -9. Đây là 2 mốc "bàn thua" dành cho Tuyển futsal Việt Nam.

Phát biểu trước trận gặp Italia, HLV Bruno Garcia chia sẻ: "Thất bại trước Paraguay đã cho chúng tôi những bài học kinh nghiệm xương máu. Đấu pháp tối ưu cho trận đấu tới đã được xây dựng, nhưng quan trọng là các cầu thủ sẽ thể hiện như thế nào, có đạt được hiệu quả như mong muốn hay không. Điều đó sẽ được trả lời trên sân thi đấu. Tuy nhiên, bất luận thế nào thì chúng tôi vẫn cần phải có sự chuẩn bị tốt nhất".

Chia sẻ thêm với truyền thông, đội trưởng Nguyễn Bảo Quân khẳng định: “Trận đấu gặp Paraguay là trận đấu mà chúng tôi không mong đợi về mặt kết quả. Trước trận đấu chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng nhưng diễn biến trận đấu đã không được như chúng tôi mong muốn, nhất là thời điểm đội bạn bất ngờ ghi liên tiếp 2 bàn thắng rất nhanh để nâng tỷ số từ 2-0 thành 4-0, khiến chúng tôi gặp rất nhiều bất lợi và dẫn đến kết quả không mong đợi”.

Dù vậy, nếu giành quyền đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp đó chắc chắn là món quà quý giá mà tuyển Futsal Việt Nam dành cho người hâm mộ Việt Nam. “Tôi nghĩ rằng đó sẽ là điều cực kỳ tuyệt vời. Nếu chúng tôi giành quyền đi tiếp đó chắn chắc sẽ là món quà quý nhất mà chúng tôi gửi về quê nhà. Khi đó, có lẽ người hâm mộ sẽ trắng đêm không ngủ, nên cũng không cần phải đặt chuông đồng hồ để dậy sớm nữa”, đội trưởng Futsal Việt Nam hóm hỉnh chia sẻ.



Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X