Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Futsal Việt Nam 4-2 Futsal Guatemala (KT): Chiến thắng siêu sốc mang tính lịch sử

Chủ Nhật 11/09/2016 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bị đánh giá yếu hơn nhưng với tinh thần thoải mái và chiến thuật hợp lý, ĐT Futsal Việt Nam đã có chiến thắng khó tin trước Guatemala, đối thủ đứng cao hơn 18 bậc trên BXH FIFA môn bóng đá trong nhà. Với chiến thắng này, đội bóng của chúng ta đã chạm 1 tay vào tấm vé lọt vào vòng 1/8 với 3 điểm.

Hết giờ! Sau những giây phút nghẹt thở, ĐT Futsal Việt Nam đã giữ được chiến thắng ấn tượng 4-2 trong ngày ra quân tại World Cup Futsal 2016. Một chiến thắng quá kịch tính và giúp thầy trò HLV Formoso có chiến thắng lịch sử cho nền bóng đá tại sân chơi cao nhất của bóng đá thế giới.

39' Vào ooo!
Từ chấm 6m, Văn Vũ đã không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng thứ 4 cho ĐT Futsal Việt Nam, kết liễu mọi hy vọng có điểm của Guatemala. Trước đó là pha tấn công cực hay khiến bóng chạm tay hậu vệ áo trắng và trọng tài đã không đắn đo cho chúng ta được hưởng phạt đền.

38' Qúa đáng tiếc!
Pha phối hợp tấn công cực hay của ĐT Futsal Việt Nam. Bóng được dàn xếp ra cánh trái để Văn Vũ tạt bóng vào trong cho Trọng Luân dứt điểm cận thành. Tưởng như bàn thắng đã đến nhưng thủ thành Merida đã 2 lần cản phá trên vạch vôi.

36' Không vào!
May mắn là ĐT Futsal Việt Nam không bị thủng lưới. Santizo có bóng rất trống trải và dứt điểm cực căng và hiểm. Tưởng như chúng ta đã phải vào lưới nhặt bóng thì bóng đi ra ngoài trong gang tấc.

35' Nguy hiểm!
Thái Huy dẫn bóng và dứt điểm rất tự tin. Bóng đi sát sạt khung thành Guatemala.

34' Không được!
Minh Trí lại nhận bóng từ một pha phản công nhưng lần này thì số 8 dứt điểm bằng chân phải, không phải chân thuận của anh nên bóng đã đi thiếu chính xác.

32' Nguy hiểm quá!
Mansilla vừa có tình huống xử lý bóng cực hay khi trước mặt chỉ còn thủ môn Đình Thuận. Rất may là cú đánh gót của số 7 đội bạn đã đập chân thủ môn ĐT Futsal Việt Nam nẩy ra.

31' Vào ooo! Tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-3 cho Guatemala.
Patrick Ruiz đã thắp lại hy vọng gỡ hòa cho đội bóng áo trắng với pha đệm lòng cận thành rất đơn giản.

30' Vào ooo! Tỷ số là 3-1 cho ĐT Futsal Việt Nam.
Tiếp tục là sự tỏa sáng của cầu thủ trẻ Nguyễn Minh Trí. Số 8 đi bóng lắt léo qua 2 cầu thủ Guatemala rồi tung ra cú đá bằng chân trái rất đẹp mắt để ghi bàn thắng thứ 3 cho đội bóng áo đỏ, đồng thời hoàn thành cú hat-trick của riêng mình trong trận này.

29' Vào ooo! Tỷ số là 2-1 cho ĐT Futsal Việt Nam.
Sai lầm của hậu vệ đội bạn và Văn Vũ đã chuyền bóng rất đồng đội cho Minh Trí dứt điểm lạnh lùng để lần thứ 2 ghi bàn cho đội bóng áo đỏ. Phong độ của cầu thủ trẻ 20 tuổi Nguyễn Minh Trí thật sự gây ấn tượng cho tới lúc này.

28' Hai cú đá liên tiếp của  Xuân Du! Số 4 của chúng ta liên tiếp có cơ hội dứt điểm trống trải hết sức nguy hiểm nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

27' May mắn!
ĐT Futsal Việt Nam đã rất may khi không để thủng lưới trong pha bóng vừa rồi. Bóng được căng ngang cho cực kỳ thuận lợi cho Santizo. Tuy nhiên ở cự ly chỉ nửa mét thì số 13 đội bạn lại đệm lòng ra ngoài.



26' Không được! Danh Phát xử lý bóng khá tốt trước khi tung ra cú đá bằng chân trái rất căng nhưng bóng lại đi chệch khung thành chút ít.

25' Nguy hiểm! Pha đối mặt của Mansilla với thủ thành Đình Thuận nhưng rất may là chúng ta chưa để thủng lưới bàn thứ 2.

24' Vào ooo! Tỷ số là 1-1.
Đội bạn có bàn gỡ hòa sau pha bóng không ăn ý giữ Bảo Quân và thủ môn Đình Thuận. Hai cầu thủ của chúng ta đã không ngăn được đường chuyền của Mansilla cho Wanderlei Ruiz lao vào đệm lòng làm tung lưới ĐT Futsal Việt Nam.


23' Cú bắt vô lê ngay của Ngọc Sơn sau quả phạt góc của Văn Vũ, pha ngả người khá đẹp nhưng bóng lại đi hơi bổng.

22' Cú đá của Aguilar bên phía Guatemala nhưng thủ thành Ngô Đình Thuận vẫn đang chơi rất tốt kể từ đầu trận.

Hiệp 2 bắt đầu! Guatemala giao bóng.

Hiệp 2 trở lại!
Chắc chắn mọi thứ sẽ rất khác khi Guatemala buộc phải dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Trong khi đó, ĐT Futsal Việt Nam sẽ cần tiếp tục giữ được sự lạnh lùng trong lối chơi. Thầy trò HLV Formoso phải đá pressing và kèm người sát hơn nữa để hạn chế các pha tấn công của đối phương. Nếu đá kiên trì thì đối thủ sẽ nôn nóng và khi đó các chàng trai áo đỏ sẽ có cơ hội để phản công.

Hết hiệp 1!
20 phút đầu tiên của trận đấu đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Futsal Việt Nam. Thầy trò HLV Formoso đã chơi cực tốt, kiểm soát thế trận để hạn chế sức mạnh của đối thủ. Đồng thời chúng ta biết cách chắt chiu cơ hội và có được bàn thắng mở tỷ số của Nguyễn Minh Trí. Một bàn thắng mang tính lịch sử và sẽ là tuyệt vời nếu chúng ta giữ được khoảng cách này cho tới khi kết thúc trận đấu.

20' Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho ĐT Futsal Việt Nam.
Nguyễn Minh Trí mang áo số 8 đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi có bàn thắng đầu tiên tại sân chơi World Cup. Từ đường chuyền đầy đột biến của Ngọc Sơn, Minh Trí đỡ bóng và xoay người dứt điểm rất tốt làm tung lưới của Guatemala.

17' Quá tiếc! Pha phản công nhanh như chớp mắt của ĐT Futsal Việt Nam. 4 cầu thủ áo đỏ đối mặt với 2 hậu vệ áo trắng của Guatemala, rất tiếc là cú đá của Văn Vũ lại không thắng được thủ môn Merida.

14' Không vào!
Thái Huy vừa có pha xử lý khéo léo và tung cú đá bằng chân trái cực căng. Một thoáng giật mình cho Guatemala nhưng bóng vẫn chưa chịu đi vào lưới.

13' Tuyệt vời! Thủ môn Đình Thuận vừa có 2 pha cản phá xuất sắc liên tiếp để bảo toàn mành lưới cho ĐT Futsal Việt Nam. Humes và Enriquez lần dứt điểm sau một pha phản công nhưng không thể thắng được người gác đền của chúng ta.

11' Vừa có thêm một cú đá từ cánh trái của Trần Long Vũ! Thêm một lần thủ môn Merida của Guatemala vẫn chơi rất xuất sắc để cản phá.

9' Nguy hiểm!
Vũ "Neymar" quay người dứt điểm bằng chân trái ngay rất tốt khiến bóng đi sát sạt khung thành của đối phương. Các học trò của HLV Merida đang kiểm soát thế trận với tỷ lệ cầm bóng 53% trong nửa hiệp đấu đầu tiên.


8' Cú đá ngay rất tốt của Trọng Luân ở góc hẹp.
Một tình huống mà thủ môn Merida đẫ thi đấu rất cảnh giác, nếu không thì khung thành của Guatemala đã đứng trước một phen sóng gió.

7' Nguy hiểm!
Tiền đạo Mansilla của Guatemala vừa tung ra cú đá rất nhanh cận thành và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Ngô Đình Thuận giúp chúng ta chưa phải nhận bàn thua.

4' ĐT Futsal Việt Nam đang khởi đầu trận đấu rất tốt. Chúng ta chủ động tấn công và pressing ngay bên phần sân đối phương. Đội bạn thì có vẻ đang bị bất ngờ trước cách đá của đội bóng áo đỏ. Chúng ta đang có thể trận tốt nhưng cần phải duy trì cường độ trong suốt 40 phút trận đấu là điều không dễ.

2' Ngọc Sơn thực hiện cú đá căng rất nguy hiểm ở cự ly 10m nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành của đối thủ.


1' Ngay ở những giây đầu tiên, Futsal Việt Nam đã sút tung lưới Guatemala nhưng trọng tài đã thổi phạt Ngô Ngọc Sơn.

Trận đấu bắt đầu!
ĐT Futsal Việt Nam là đội giao bóng.

Trong môn bóng đá Futsal, mỗi trận đấu sẽ có 2 hiệp, mỗi hiệp diễn ra trong 20 phút. Dù vậy thì mỗi khi bóng chết hoặc đi ra ngoài sân là đồng đội sẽ tạm dừng nên các trận đấu thường kéo dài hơn so với bình thường. Trong môn bóng đá trong nhà thì chiến thuật thường là gồm một đội hình khác nhau. Khi cần thay đổi thì HLV sẽ thay cả 4 cầu thủ thi đấu trên sân để thực hiện ý đồ của mình.

Trong trận đầu tiên rất quan trọng này, HLV Formoso tung ra đội hình gồm toàn bộ cầu thủ thuộc CLB Thái Sơn Nam để giữ chất kết dính trong lối chơi. Người đứng trong khung thành là thủ môn Ngô Đình Thuận. Trần Long Vũ mang áo số 6 đảm nhiệm vị trí "Fixo" - người đá thấp nhất trong đội hình. Còn Ngô Ngọc Sơn (số 5) và Trần Văn Vũ (số 11) sẽ thi đấu vị trí "Ala" - vị trí "chạy cánh" trong đội hình nhưng sẽ vừa phải lên công về thủ đều đặn. Đội trưởng Bảo Quân (số 10) sẽ đá vị trí cao nhất trên hàng công. Sự biến ảo sẽ đến khi 2 niềm hy vọng Bảo Quân và Thái Vũ có thể thay nhau đảm nhiệm vị trí tiền đạo cắm.

Để chuẩn bị cho World Cup Futsal 2016, ĐT Furtsal Việt Nam đã được tập huấn rất kỹ từ đầu năm. Những chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha rồi Argentina chỉ với mục đích giúp thầy trò HLV Formoso trang bị đầy đủ sự tự tin trong lần đầu dự ngày hội lớn nhất thế giới. Việc rơi vào bảng đầu không phải quá mạnh và có 4/6 suất đi tiếp giành cho đội đứng thứ 3 thì Bảo Quân và các đồng đội có quyền hy vọng. Chỉ cần 1 chiến thắng trước đối thủ không quá mạnh Guatemala trong ngày ra quân hôm nay, cánh cửa vào vòng 1/8 sẽ rộng mở với ĐT Futsal Việt Nam.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Ngô Đình Thuận, Ngô Ngọc Sơn, Trần Long Vũ, Trần Văn Vũ, Nguyễn Bảo Quân (đội trưởng)

Guatemala: Merida Carlos, Santizo Edgar, Mansila Jose, Sandoval Marvin, Santizo Miguel.

6h00 sáng 12/9 tại nhà thi đấu Coliseo el Pueblo, thành phố Cali (Colombia), ĐT futsal Việt Nam sẽ ra quân tại bảng C với trận gặp đối thủ Guatemala. Theo vị trí trên BXH của FIFA, ĐT futsal Việt Nam hiện đứng 42 thế giới, kém hơn Guatemala tới 18 bậc (hạng 24 thế giới). Trong khi các tuyển thủ Việt Nam mới lần đầu giành vé dự VCK futsal World Cup thì Guatemala đã có kinh nghiệm 3 kỳ chinh chiến.
TRUC TIEP Futsal Viet Nam vs Futsal Guatemala 6h00 ngay 129 hinh anh goc
Futsal Việt Nam vs Futsal Guatemala


Guatemala dù chưa từng vượt qua vòng bảng 3 kỳ World Cup mà họ tham dự, nhưng với kinh nghiệm thi đấu nhiều lần tại sân chơi đẳng cấp này, rõ ràng đại diện khu CONCACAF hơn hẳn Việt Nam.

Guatemala hiện cũng đang được dẫn dắt bởi một HLV người Tây Ban Nha giàu kinh nghiệm. Ông Tomas de Dios Lopez có trong tay tới 6 cầu thủ từng tham dự World Cup 2012 như thủ môn Carlos Merida, Edgar, Miguel Santizo, hay Roberto Alvarado, Jonatan Arevalo, Aguilar…

Trong khi đó, ĐT futsal Việt Nam sẽ có đội hình mạnh nhất, nhất là khi những cầu thủ chủ chốt như Trọng Luân và Quốc Nam đã bình phục chấn thương.

Tại bảng C, ngoài Paraguay và Italia được đánh giá vượt trội, Guatemala và Việt Nam là hai đội có khả năng cạnh tranh một vé đi tiếp trong số các đội xếp thứ ba vòng bảng xuất sắc nhất.

Ngay cả trang Wikipedia hiện cũng xếp Việt Nam có nhiều cơ hội hơn trong việc giành vé vào vòng knock-out so với Guatemala. Và đó là cơ sở để thầy trò HLV Bruno Garcia Formoso tin vào một kết quả khả quan.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X