Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đảo Faroe 0-6 BĐN: Seleccao thăng hoa trong ngày Ronaldo là kép phụ

Thứ Hai 10/10/2016 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Bồ Đào Nha đã đè bẹp Đảo Farore 6-0 trong ngày Andre Silva thăng hoa với một cú hat-trick.

Sau thất bại 0-2 trước Thụy Sỹ Bồ Đào Nha đã trở lại mạnh mẽ bằng thắng lợi 6-0 trước Andorra. Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Santos đã áp đảo hoàn toàn đối thủ, nếu dứt điểm tốt hơn họ hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ với cách biệt không dưới 10 bàn. Tiền đạo Ronaldo đã trở lại và ngay lập tức để lại dấu ấn, một mình anh ghi tới 4 bàn thắng vào lưới Andorra. Với tâm lý hưng phấn sau chiến thắng trước Andorra cộng với phong độ hủy diệt của Ronaldo, Bồ Đào Nha rất tự tin trong chuyến làm khách tới sân của Đảo Faroe ở lượt trận thứ 3.
 
Đảo Faroe đang khiến người ta phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ít ai ngờ rằng, đội bóng gồm rất nhiều những cầu thủ nghiệp dư lại đang giữ thành tích bất bại và không để thủng lưới sau 2 lượt trận. Họ cầm hòa Hungary 0-0 và sau đó là đánh bại Latvia 2-0 ngay trên sân khách. Đêm nay, thách thức thực sự sẽ đến với thầy trò Lars Olsen. Họ sẽ phải đụng độ đội ĐKVĐ Euro, Bồ Đào Nha. Với tâm lý hưng phấn sau chiến thắng trước Andorra cộng với phong độ hủy diệt của Ronaldo, không có lý do gì để nhà ĐKVĐ châu Âu mất điểm tại Đảo Faroe, đồng thời cũng chấm dứt luôn giấc mơ đẹp của đội bóng xứ đảo.

Về mặt đội hình thi đấu, bên phía Bồ Đào Nha HLV Santos tạo ra 3 sự thay đổi so với chiến thắng 6-0 trước Andorra. Ở hàng thủ Raphael Guerreiro không có tên trong danh sách thi đấu, Antunes là người được lựa chọn là người thay thế. Ở tuyến giữa, Joao Moutinho và Bernardo Silva phải nhường vị trí cho Joao Mario và William Carvalho. Vị chiến lược gia 61 tuổi đã đánh giá sức mạnh của Đảo Farore cao hơn Andorra rất nhiều, bởi vậy ông sử dụng một đội hình cân bằng về tấn công lẫn phòng thủ. Về cơ bản, đội hình của Seleccao vượt trội hoàn toàn so với đối thủ, bởi những cái tên bên phía đội chủ nhà đều quá xa lạ với người hâm mộ. 

Dao Faroe 0-6 BDN Seleccao thang hoa trong ngay Ronaldo la kep phu hinh anh
HLV Fernando Santos tạo ra 3 sự thay đổi so với chiến thắng trước Andorra

Với lợi thế sân nhà, Đảo Farore đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cách nhập cuộc táo báo của đội chủ nhà dường như đã khiến những vị khách Bồ Đào Nha bị ngợp. Trong khoảng 5 phút đầu trận, Seleccao co đội hình về rất thấp để chống đỡ những pha lên bóng của đội chủ nhà. Tuyến tiền vệ và tiền đạo của đội ĐKVĐ Euro bị chia cắt hoàn toàn, bởi vậy Ronaldo hay Andre Silva chưa thể có những cơ hội để tung ra những cú dứt điểm. Đội chủ nhà cũng rất khôn ngoan khi sử dụng những tình huống phạm lỗi từ xa để giảm sự nguy hiểm trong cách chơi của Bồ Đào Nha.

Sau những phút đầu trận chơi khá thấp, Bồ Đào Nha dần lấy lại thế trận và dồn ép đối thủ. Phút 11, William Carvalho thực hiện cú sút đầu tiên cho đội khách, nhưng cú đá của cầu thủ đang chơi cho Sporting Lisbon lại đi quá thiếu chính xác. Chỉ sau đó 1 phút, Andre Silva đã mang về bàn mở tỉ số cho Seleccao. Hậu vệ Đảo Farore phá bóng lỗi sau cú chọc khe của Joao Mario tạo điều kiện cho Silva đối mặt với thủ thành Nielsen, cầu thủ mang áo số 18 đã dứt điểm gọn gàng mang về bàn thắng mở tỉ số cho Bồ Đào Nha. Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, đội khách càng chơi càng hưng phấn. Đảo Farore dù bị dẫn bàn nhưng đang phải chơi rất thấp trước sự hưng phấn của người Bồ.

Dao Faroe 0-6 BDN Seleccao thang hoa trong ngay Ronaldo la kep phu hinh anh 2
Bồ Đào Nha tận dụng cơ hội cực tốt

Phút 20, Bồ Đào Nha được hưởng một quả đá phạt trực tiếp ở cự ly khá gần, nhưng trên chấm đá phạt Ronaldo đã đưa bóng đi vọt xà ngang. Từ đầu trận ngôi sao 31 tuổi bị đối phương chăm sóc rất kỹ, bởi vậy anh chưa có nhiều khoảng trống để thực hiện những cú dứt điểm. Tới phút 22, từ quả tạt của Quaresma, tình huống không hiểu nhau giữa hậu vệ và thủ môn đối phương đã tạo điều kiện cho Andre Silva có tình huống dứt điểm cận thành mang về bàn thắng thứ 2 cho Seleccao, đây cũng là bàn thắng thứ hai của cầu thủ mang áo số 18 ở trận này. Đảo Farore đã chơi không tồi trong những phút đầu trận, nhưng họ lại gục ngã quá nhanh khi đội khách đẩy cao đội hình gây sức ép.

Với 2 bàn thắng làm vốn, HLV Santos đã chỉ đạo các học trò chơi chậm lại. Khung thành của Đảo Farore ít gặp sóng gió hơn, nhưng ngược lại họ cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của đội khách. Phút 37, Cancelo thực hiện cú sút xa rất căng, thủ môn Nielsen đẩy bóng đến đúng vị trí của số 18 bên phía Bồ Đào Nha, Andre Silva nhanh chân dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 cho các vị khách đồng thời hoàn tất cú hat-trick của mình. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1. Trong 45 phút đầu tiên, Bồ Đào Nha là đội chơi tốt hơn, họ không tạo ra quá nhiều cơ hội nhưng khả năng tận dụng cơ hội quá tốt đã giúp Seleccao tạo ra một cách biệt an toàn với đối thủ.

Dao Faroe 0-6 BDN Seleccao thang hoa trong ngay Ronaldo la kep phu hinh anh 3
Andre Silva tỏa sáng với cú hat-trick

Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, Ronaldo đã có cơ hội mang về bàn thắng cho riêng mình, nhưng CR7 lại không chiến thắng được thủ thành đối phương sau đường kiến tạo rất thuận lợi của Mario. Mặc dù bị dẫn bàn khá sâu, nhưng đội chủ nhà không thể tạo ra những cơ hội ăn bàn về phía khung thành của Bồ Đào Nha. Ngược lại, đội khách vẫn đang có những đường lên bóng rất lợi hại. Nếu không nhanh chóng có sự điều chỉnh, rất có thể Đảo Farore sẽ phải nhận thêm những bàn thua. Phút 64, Ronaldo lần thứ 2 thực hiện cú đá phạt trực tiếp, và cũng giống như cú đá trước khi bóng đi quá cao so với khung thành của đội chủ nhà.

Sau rất nhiều cơ hội, cuối cùng Ronaldo cũng ghi tên mình lên bảng tỉ số. Phút 65, Mario chọc khe thuận lợi để cầu thủ 31 tuổi tung cú sút hiểm hóc nâng tỉ số lên 4-0 cho Bồ Đào Nha. Đây cũng là pha lập công thứ 5 của Ronaldo cho Seleccao trong 2 trận gần nhất. 5 phút sau đó, nếu thủ thành Nielsen không xuất sắc Andre Silva đã mang về cho mình bàn thắng thứ 4. Những phút cuối trận, Bồ Đào Nha vẫn áp đảo hoàn toàn, ở những phút bù giờ Moutinho và Cancelo ghi thêm 2 bàn thắng giúp đội khách giành chiếm thắng đậm đà 6-0.
 

Dao Faroe 0-6 BDN Seleccao thang hoa trong ngay Ronaldo la kep phu hinh anh 4
Ronaldo cũng mang về cho mình một bàn thắng

Với chiến thắng 6-0, Seleccao đã có trận thắng thứ hai liên tiếp ở bảng B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Sau trận thua Thụy Sỹ, thầy trò HLV Santos đã trở lại mạnh mẽ, họ đã ghi 12 bàn và không để thủng lưới trong hai trận gần nhất. Trong khi đó Đảo Farore đã trở lại mặt đất sau hai trận đầu chơi ấn tượng trước Hungary và Latvia.

Đội hình xuất phát

Đảo Farore: 1 G. Nielsen, 4 A. Gregersen (Davidsen, 72'), 3 V. Davidsen, 5 S. Nattestad, 9 G. Sørensen (Joensen, 66'), 11 J. Edmundsson, 7 F. Benjaminsen, 10 S. Vatnhamar, 22 B. Jogvansson-Hansen, 6 H. Hansson, 8 B. Hendriksson (Bartalsstovu, 80').

Bồ Đào Nha: 1 Rui Patricio, 3 Pepe, 6 Jose Fonte, 4 Antunes, 21 Joao Cancelo, 20 Ricardo Quaresma (Gelson Martins, 68'), 14 William Carvalho, 10 Joao Mario (João Moutinho, , 15 Andre Gomes, 7 Cristiano Ronaldo, 18 Andre Silva (Eder, 80')
 
 
Thong so tran dau Faroe 0-6 BDN
Thông số trận đấu Faroe 0-6 BĐN


TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Thụy Sỹ33007349
2BĐN3201122106
3Hungary31114314
4Đảo Faroe311126-44
5Latvia310214-33
6Andorra300319-80


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X