Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ecuador 1-3 Argentina (KT): Thiên tài Messi lập hattrick, Albiceleste vượt khó bay tới Nga

Thứ Ba 10/10/2017 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao 30 tuổi tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick đẳng cấp giúp Argentina ngược dòng đánh bại chủ nhà Ecuador 3-1, qua đó chính thức cùng đồng đội giành vé dự World Cup 2018.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Không xem được clip, vui lòng click vào đây ECUADOR VS ARGENTINA

TỔNG HỢP: ECUADOR 1-3 ARGENTINA

BXH chung cuoc vong loai World Cup 2018 khu vuc Nam My
BXH chung cuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ

HIỆP 2

- Sau khi trận đấu trở lại, Argentina có vẻ chơi chậm lại nhằm đảm bảo an toàn nhưng vẫn duy trì sức ép tấn công.

- PHÚT 48: Không được. Một tình huống lộn xộn trước khung thành Ecuador sau tình huống phạt góc. Tiếc rằng Argentina đã không thể tận dụng thành công.

- PHÚT 52: Tận dụng sự chững lại của Argentina, Ecuador dù đã chẳng còn mục tiêu gì ngoài yếu tố danh dự đã vùng lên rất mạnh để cố gắng uy hiếp cầu môn đội khách nhung chưa có được đợt uy hiếp nào thật sự nguy hiểm.

- PHÚT 62: ECUADOR 1-3 ARGENTINA. Không cần tấn công dồn dập như hiệp 1, đội khách vẫn có bàn thắng thứ 3 để gần như định đoạt số phận trận đấu cũng như tấm vé tham dự VCK World Cup 2018. Một lần nữa, thiên tài Messi lại tỏa sáng với pha dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa rồi dứt điểm lòng trong chân trái gọn gàng, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào.

- PHÚT 65: Cần nhớ rằng trong 5 lần chạm trán Ecuador trước đó trên mọi đấu trường, Argentina chỉ thắng 1 và ghi được đúng 3 bàn/5 trận. Song ngày hôm nay, đúng vào thời điểm họ cần thắng hơn bao giờ hết thì Argentina đã chọc thủng lưới đối phương đến 3 lần. Tất nhiên công đầu thuộc về Lionel Messi.

- PHÚT 72: Không được. Argentina tổ chức phòng ngự phản công khá tốt. Tuy vậy, vẫn chưa có bàn thắng thứ tư cho đội khách.

- PHÚT 74: Vẫn không vào. Ecuador khiến NHM đội khách thót tim với một tình huống cố định.

- PHÚT 78: Số 7 Estrada của Ecuador lao người đánh đầu dũng mãnh sau quả tạt bên cánh trái nhưng bóng đi rất thiếu chính xác.

- PHÚT 85: Không có bàn thắng cho Ecuador. Trong khoảng 15 phút đã qua, Argentina chủ động nhường hẳn thế trận cho Ecuador. Dù vậy, đội chủ nhà cũng không tận dụng được các cơ hội mà họ tạo ra.

- PHÚT 90: Những phút còn lại của trận đấu, Argentina chỉ tập trung vào phòng ngự, thi đấu chậm chắc nhằm bảo vệ thành quả và tấm vé giờ đã nằm quá chắc trong túi. Bởi vậy, mọi nỗ lực kiếm thêm bàn danh dự của Ecuador trở nên bất thành.

- PHÚT 90+2: Tỷ số chung cuộc lẽ ra đã là 1-4 nghiêng về Argentina. Nhận đường chuyền rất hay của đồng đội, tiền đạo vào sân thay người Icardi bứt tốc qua Banguera nhưng cú dứt điểm của tiền đạo đội khách vẫn không thể thắng được pha bay người sau đó của thủ thành Ecuador.

Trận đấu đã kết thúc và Argentina đã lách qua khe cửa hẹp để đường hoàng có mặt ở VCK World Cup 2018 bằng tấm vé chính thức chứ không phải tham dự trận playoff khi họ kết thúc vòng loại khu vực Nam Mỹ ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Trong tình cảnh khó khăn tràn ngập, Argentina đã được cứu rỗi bởi thiên tài vĩ đại Lionel Messi.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT 1: ECUADOR 0-1 ARGENTINA. Khi mà nhiều khán giả trên sân còn chưa ấm chỗ, chỉ sau khoảng 40 giây thi đấu, đội chủ nhà đã bất ngờ vươn lên dẫn trước. Romario Ibarra vs Roberto Ordoñez, hai gương mặt mới của ĐTQG Ecuador khi mới chỉ cùng 1 lần khoác áo ĐTQG trước đó, đã thực hiện màn ban bật 1-2 bằng đầu vô cùng đẹp mắt phá vỡ hệ thống phòng ngự của Argentina trước khi Ibarra nhẹ nhàng hạ gục nốt thủ thành Romero.

- PHÚT 5: Nguy hiểm. Argentina suýt chút nữa nhận bàn thua thứ hai. Hàng thủ đội khách vẫn chơi khá hớ hênh.

- PHÚT 7: Đội khách vùng lên rất mạnh sau khi nhận bàn thua choáng váng bởi ngay cả hòa cũng chưa chắc đã còn cơ hội tranh vé tham dự VCK World Cup 2018 nói gì đến thất bại. Di Maria vừa có cú căng ngang vô cùng khó chịu vào phía trong vòng cấm nhưng không đồng đội nào kịp tiếp ứng.

- PHÚT 10: Vẫn là Di Maria đe dọa cầu môn Ecuador, lần này là cú sút chân trái sở trường nhằm thẳng về cầu môn đối phương nhưng bóng đi trượt mục tiêu. Dường như sự vội vàng và nôn nóng đã thể hiện rõ trên đôi chân của các vũ công Tango.

- PHÚT 12: ECUADOR 1-1 ARGENTINA. Nhưng rồi Albiceleste cũng không mất thêm nhiều thời gian để có bàn gỡ hòa. Ở đợt tấn công do Messi khởi xướng, một lần nữa Di Maria lại là người phải đưa ra quyết định cuối cùng mang tính chất quan trọng cho tình huống và lần này anh đã căng ngang vừa tầm để chính đồng đội lừng danh Messi băng vào đặt lòng gọn gàng đưa bóng vào lưới đội chủ nhà.
- PHÚT 16: Bàn gỡ hòa đã sớm cởi trói tâm lý thi đấu cho Argentina để họ ngày một lấn lướt đội chủ nhà và quan trọng hơn các đợt tấn công sắc sảo hơn hẳn. Lionel Messi có một cơ hội dứt điểm khá tốt trong vòng cấm nhung không đánh bại được thủ thành Banguera đang khoác áo Barcelona của ... Ecuador.

- PHÚT 19: Argentian được hưởng quả sút phạt ở cự ly khá xa và không ai khác ngoài ngôi sao số 1 Messi thực hiện song trái bóng chỉ trúng vào hàng rào chắn rồi bắn lên mành lưới phía trên cầu môn.

- PHÚT 20: ECUADOR 1-2 ARGENTINA. Như hệ quả tất yếu, đội khách vươn lên dẫn trước và một lần nữa năng lực siêu phàm của thiên tài Messi lại phát tiết. Sau đường chuyền không quá đẹp của Di Maria nhưng Messi vẫn rướn chân nhanh hơn hậu vệ đối phương một nhịp để giành bóng, dẫn vào khu vực 16m50 trước khi vung chân sút căng, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào.
- PHÚT 25: Trên đà hưng phấn, Argentina đang biến sân nhà nằm ở độ cao gần 3000m tại thủ đô Quito của Ecuador thành sân khấu của mình khi mặc sức phô diễn. Nào ai ngờ, việc phải nhận bàn thua sớm càng giúp Albiceleste thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp thật sự, đặc biệt Lionel Messi thêm một lần chứng tỏ sự vĩ đại của mình bằng việc tỏa sáng rất đúng lúc.

- PHÚT 30: Không được. Một cầu thủ Ecuador dứt điểm quyết đoán từ tuyến hai, song thủ thành Romero đã chơi tập trung.

- PHÚT 32: Messi đáp lễ Di Maria bằng cú chọc khe hoàn hảo nhưng ngôi sao của PSG lại không đánh bại được thủ môn Ecuador trong pha đối mặt. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, một cầu thủ khách lại có cú đánh đầu song không quá khó cho Banguera.

- PHÚT 38: Khoảng thời gian cuối hiệp 1, cuộc chơi vẫn hoàn toàn nằm trong tay Argentina. Tất nhiên, Albiceleste thừa hiểu chưa thể dừng lại vào lúc này bởi cách biệt quá mong manh và tấm vé chưa chắc nằm sâu trong túi. Họ vẫn miệt mài tấn công, buộc hàng thủ Ecuador phải căng sức ra chống đỡ.

- PHÚT 45: Hiệp đầu kết thúc với chiến thắng thuộc về đôi bóng mạnh hơn và đang nguy cấp, cần phải thắng để được tham dự VCK World Cup 2018. Chủ nhà Ecuador đã chính thức bị loại bất ngờ mở tỷ số ngay phút đầu tiên song sự xuất sắc của thiên tài Messi đã giúp Albiceleste ngược dòng ngoạn mục.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Ecuador (4-1-4-1):
Maximo Banguera; Robert Arboleda, Pedro Velasco, Cristian Ramirez, Dario Aimar; Jefferson Orejuela; Renato Ibarra, Francisco Cervallos, Jefferson Intriago, Romario Ibarra; Roberto Ordonez.
Argentina (3-4-2-1): Sergio Romero; Gabriel Mercado, Javier Mascherano, Nicolas Otamendi; Eduardo Salvio, Enzo Perez, Lucas Biglia, Marcos Acuna; Lionel Messi, Angel Di Maria; Dario Benedetto.

Quito đã hết thiêng
Thực tế, độ cao ở Quito đã không còn giúp được nhiều Ecuador thời gian qua. Cụ thể, Ecuador vừa thua cả 2 trận sân nhà gần đây tại vòng loại World Cup 2018, trước lần lượt Colombia và Peru, góp phần khiến họ sớm bị loại. Tính ở 6 trận sân nhà chính thức gần nhất, Ecuador cũng chỉ thắng 2, hòa 1 và thua tới 3.
TRUC TIEP Ecuador vs Argentina 06h30 ngay 1110 (VL World Cup 2018) hinh anh goc
Ecuador vs Argentina

PHÁT BIỂU
HLV Jorge Cecilo (ĐT Ecuador): “Chúng tôi hiển nhiên sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất, dù đã bị loại. Chúng tôi cần một kết quả tốt trước khán giả nhà. Ecuador sẽ không để Argentina chiến thắng”.
HLV Jorge Sampaoli (ĐT Argentina): “Argentina không gặp may ở những trận đấu trước. Tôi thực sự vẫn hài lòng với các cầu thủ. Tôi luôn tin rằng, chúng tôi sẽ chiến thắng và giành vé dự World Cup”.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Ecuador: A.Valencia và Arroyo bị treo giò. E.Valencia đau nhẹ.
- Argentina: F.Gago chấn thương.
- Theo châu Á, Ecuador thắng 3 và thua 2 ở 5 trận gần đây; Argentina thắng 2 và thua 3 ở 5 trận vừa qua.
- Theo châu Á, Ecuador thắng 3 và thua 2 ở 5 trận sân nhà gần đây; Argentina thắng 1 và thua 4 ở 5 trận sân khách vừa qua.

ĐẶC BIỆT
Lưới rung hiệp 1
4/6 trận gần đây giữa hai đội có tối thiểu 1 bàn thắng trong hiệp 1. Ở 6/9 trận sân nhà vừa qua của Ecuador và 9/10 trận sân khách gần nhất của Argentina cũng được khai thông trước giờ giải lao.

Đội hình dự kiến:
Ecuador: Banguera; Velasco, Aimar, Arboleda, Ramirez; Renato Ibarra, Intriago, Cevallos, Romario Ibarra; E. Valencia, Ordonez.
Argentina: Romero; Mercado, Otamendi, Mascherano, Acuna; Salvio, Biglia, E. Perez, Di Maria; Messi, Benedetto

(TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X