Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đức 2-0 Phần Lan: Thắng nhẹ trong ngày chia tay Schweinsteiger

Thứ Tư 31/08/2016 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại trận đấu cuối cùng của tiền vệ Schweinsteiger trong màu áo ĐTQG, nhà ĐKVĐ thế giới đã đánh bại các vị khách Bắc Âu nhờ hai bàn thắng trong hiệp 2 của Max Meyer và Mesut Ozil. Tiền vệ sinh năm 1984 đã rời sân vào phút 67 trong những tràng pháo tay của CĐV trên khán đài.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Trận trực tiếp Đức vs Phần Lan giao hữu hôm nay không chỉ nhằm tôn vinh Bastian Schweinsteiger - người đội trưởng đã quyết định chia tay ĐT Đức sau 121 trận cống hiến (tính cả trận này khi Schweinsteiger được ra sân từ đầu) - mà còn là cơ hội để HLV Joachim Loew tìm kiếm những nhân tố mới cho “cỗ xe tăng”. Tuy nhiên, không thể nhìn vào đó đó để đánh giá Đức và Phần Lan. Thực tế thì trong khoảng 10 năm trở lại đây, bóng đá Đức và Phần Lan đã có nhiều thay đổi. Đức đã vươn lên trở thành cường quốc bóng đá với chức vô địch World Cup 2014, trong khi Phần Lan đang ngày một xuất hiện thưa thớt hơn ở những giải đấu lớn.

Đức đang tiếp tục quá trình trẻ hóa lực lượng để hướng tới World Cup 2018. Bất chấp trong tay HLV Joachim Loew vẫn đang sở hữu một bộ khung chất lượng thì việc tìm kiếm những nhân tố mới là điều cần thiết. Cho dù vậy thì lực lượng của Đức vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với Phần Lan. Ở vị trí thủ môn, Ter Stegen sau khi được đảm nhận vị trí chính thức tại Barcelona bởi sự ra đi của Claudio Bravo (sang Man City) đã được trao cơ hội tại Mannschaft. Ở hàng thủ, Joshua Kimmich của Bayern Munich tiếp tục được thử thách ở vị trí hậu vệ phải, vị trí mà anh đã chơi khá hay tại EURO 2016. Nhưng đáng chú ý hơn là vị trí trung vệ khi Jerome Boateng, đồng đội của Kimmich ở Hùm xám không góp mặt ở đợt tập trung này, và HLV Joachim Loew quyết định thử sức Niklas Suele, cầu thủ vừa chơi rất hay tại Olympic 2016 và chưa một lần khoác áo ĐTQG. Sao trẻ sinh năm 1995 sẽ đá cặp trung vệ với Mustafi, cầu thủ vừa chính thức gia nhập Arsenal từ Valencia.

Ở tuyến giữa, cái tên có vinh dự thi đấu bên cạnh Schweinsteiger trong trận đấu cuối cùng ở ĐTQG của huyền thoại này là một gương mặt trẻ khác: Max Meyer, tiền vệ sinh năm 1995 của Schalke mới 1 lần thi đấu ở Mannschaft. Trong khi đó, Kevin Volland được kỳ vọng sẽ mang đến những hi vọng mới trên hàng công ở vai trò trung phong cắm, vị trí khiếm khuyết của ĐT Đức sau khi Miroslav Klose chia tay ĐTQG. Hỗ trợ Volland là thần đồng đã chững lại mấy năm qua sau khi gia nhập Bayern từ Dortmund và giờ đã trở lại mái nhà xưa, Mario Gotze cùng bộ đôi của Leverkusen, Karim Bellarabi và Brandt. Như vậy, có đến 4 cầu thủ sinh năm 1995, 1996 ra sân từ đầu ở trận giao hữu này, một sự khẳng định cho việc ưu tiên thử nghiệm nhân sự của Loew.

Trước khi trận đấu diễn ra, Liên đoàn bóng đá Đức đã tổ chức tri ân Schweinsteiger, người thủ quân vĩ đại của Mannschaft với 12 năm cống hiến miệt mài cho Cỗ xe tăng, thi đấu 121 trận cũng như gps sức vào hàng loạt chiến tích mà đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2014. Tiền vệ đang khoác áo Man Utd cũng không giấu nổi sự xúc động khi được nói những lời cuối tạm biệt ĐTQG và NHM nước nhà trong nước mắt. Đúng là, mọi thứ trong cuộc đời này đều phải có điểm dừng và chẳng ai có thể chống lại kẻ thù mang tên thời gian. Dù đội hình gồm nhiều gương mặt mới nhưng vẫn tỏ ra vượt trội so với đối thủ lại cộng thêm lợi thế sân nhà nên Đức đã dễ dàng chiếm ưu thế sau tiếng còi khai cuộc và áp đặt thế trận tấn công. Dẫu vậy do nhiều cầu thủ mới lần đầu được sát cánh bên nhau, khiến lối chơi của Mannschaft chưa thật sự ăn khớp, có phần lạc nhịp trong những phút đầu.

Cơ hội đầu tiên là cú sút chân trái chìm từ cự ly gần 20m của Max Meyer vào phút 15 nhưng thủ môn Hradecky không mấy khó khăn đổ người tóm gọn. Ngay sau đó, trung vệ Mustafi có pha bật cao đánh đầu chuẩn mực về mặt kỹ thuật ở một tình huống phạt góc song đáng tiếc, trái bóng lại bay vọt xà. Phút 27, trong nỗ lực ngăn chặn pha căng ngang khó chịu của Hector từ cánh trái, một hậu vệ Phần Lan đã phá bóng trúng cột dọc đội nhà. Phút 31, ngôi sao từng được mệnh danh "Messi nước Đức", Gotze loại bỏ được thủ môn Hradecky nhưng Raitala đã xuất sắc cản phá vào phút chót, ngăn không cho cầu thủ sinh năm 1992 đưa bóng vào lưới.

Phút 42, trong một lần dâng lên hỗ trợ tấn công, trung vệ Suele vung chân nã đạn tầm xa và Hradecky đã phải đổ người ra tay cản bóng, bằng không mành lưới khó bảo toàn. Bước sang hiệp 2, HLV Loew mới chỉ tiến hành một sự điều chỉnh nhân sự, lại nằm ở vị trí thủ môn khi Leno vào thế chỗ của Stegen. Xem ra, ông vẫn cương quyết với những thể nghiệm của mình ở trận này chứ không đặt nặng vấn đề thắng - thua. Cần nhớ rằng, ngoài đường pitch của Mannschaft là một dàn hảo thủ như Ozil, Kroos, Muller, Khedira, Draxler.Phút 53, Volland nỗ lự dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa từ cánh trái và thực hiện pha xử lý "nửa chuyền nửa sút" vào phía trong mà nếu được Gotze tiếp ứng thành công thì rất có thể Đức đã mở được tỷ số.

Nhưng rồi, cũng chỉ đến phút 55 thì niềm tin của Joachim Loew đã được đền đáp xứng đáng. Gotze ở vào tư thế rất nhạy cảm (việt vị hay chưa việt vị) khi bứt tốc thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội bên cánh phải nhưng quan trọng chẳng tiếng còi nào vang lên và tiền vệ Dortmund nhẹ nhàng căng ngang vào trong. Volland dường như cố tình bỏ bóng chứ không phải dứt điểm hụt bởi ở phía sau, Max Meyer đã băng vào kịp thời xoạc chân sút bóng vào lưới. Đây là bàn đầu tiên của tiền vệ 20 tuổi này cho Mannschaft sau 2 lần khoác áo. Phút 63, cách biệt suýt được gia tăng nếu như một hậu vệ Phần Lan không lăn xả dùng chân cản phá cú dứt điểm cận thành của Mario Gotze.

Đến phút 67 thì cả SVĐ tại thành phố Monchengladbach đã đứng cả dậy vỗ tay vang dội khi mà huyền thoại Schweinsteiger bước ra khỏi sân đầy xúc động, khép lại một sự nghiệp thi đấu huy hoàng trong màu áo ĐTQG. Vào thay cho anh là Julian Weigl, tài năng triển vọng sinh năm 1995 của bóng đá Đức và được kỳ vọng sẽ là "hậu duệ" đích thực của Schweinsteiger ở vị trí tiền vệ trung tâm. Khoảng 10 phút sau thì cuối cùng, Đức cũng có bàn thứ 2 nhờ công của chủ lực Mesut Ozil (vào thay Hector) ở một tình huống mà cả người dứt điểm lẫn kiến tạo (Mario Gotze) đều xử lý vô cùng khéo léo, đầy tinh tế. 2-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Nhìn chung, HLV Joachim Loew có một trận đấu thành công trên nhiều phương diện (kết quả tốt, thử nghiệm thành công) dù không thể phủ nhận quân xanh quá yếu. Quan trọng hơn tất thẩy, Schweinsteiger đã có một màn chia tay trong hạnh phúc.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Đức:
Ter Stegen (Leno 46'); Kimmich, Mustafi, Suele (Tah 58'); Hector (Ozil 63'), Bellarabi, Schweinsteiger (Julian Weigl 67'), Meyer, Volland, Brandt (Muller 78'), Gotze.
Phần Lan: Hradecky; Raitala, Lam, Arajuuri, Moisander, Uronen; Ring, Halsti, Lod; Hamalainen, Pohjanpalo.

Công Minh
 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X