Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đức 6-0 Na Uy: Thắng kiểu tennis, Mannschaft vẫn chưa có vé dự VCK World Cup 2018

Thứ Hai 04/09/2017 18:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không gặp nhiều khó khăn, nhà ĐKVĐ thế giới đã đè bẹp các vị khách tới từ Bắc Âu ở lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup 2018 song chiến thắng đó cùng số điểm tuyệt đối vẫn chưa giúp Mannschaft chính thức có mặt ở Nga vào mùa hè năm sau bởi sự bám đuổi đến cùng của Bắc Ireland.

Trận thắng Czech 2-1 ở lượt trận thứ 7 đã giúp Đức tiến rất gần đến nước Nga. Kể từ sau khi thua Pháp 0-2 ở bán kết EURO 2016, Đức đã trở lại quỹ đạo rất nhanh chóng. Mannschaft bất bại 12 trận chính thức liên tiếp (thắng 11), đoạt chức vô địch Confed Cup 2017. Trong chuỗi trận đó, chỉ duy nhất nhà ĐKVĐ Nam Mỹ Chile có thể cầm hòa được Đức (1-1 tại vòng bảng Confed Cup). Đức là 1 trong 2 đội hiếm hoi (cùng với Thụy Sĩ) toàn thắng cả 7 lượt trận tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Cũng như Tây Ban Nha hay Pháp, Đức hiện giờ là bậc thầy trong việc đàn áp các đối thủ yếu. Dĩ nhiên, trận thắng Czech đêm thứ Bảy vừa qua có chút dấu ấn của may mắn, nhưng phải thấy rằng ngay cả trong khó khăn, người Đức vẫn luôn rất bản lĩnh.

Do đó, một nền bóng đá đã sa sút nghiêm trọng trong nhiều năm qua như Na Uy khó có thể đe dọa được người Đức. Trong lịch sử 21 lần đối đầu giữa đôi bên, Đức đã thắng 14 và chỉ thua 2 trận. Lần gần nhất Na Uy thắng Đức đã cách đây… 81 năm (2-0 hồi tháng 8/1936). Na Uy không còn thể hiện được lối chơi Bắc Âu điển hình. Nhờ nỗ lực phát triển công tác đào tạo trẻ một cách bài bản, bóng đá Đức những năm qua chưa bao giờ thiếu tài năng, thậm chí như thời điểm hiện tại còn quá thừa thãi gây đau đầu cho HLV trưởng ĐTQG. Nếu họ đạt mục tiêu có suất dự VCK World Cup 2018 càng sớm, sẽ càng có thêm nhiều tài năng trẻ được HLV Loew thử lửa trong 2 trận cuối cùng của vòng loại mang tính thủ tục gặp Bắc Ireland và Azerbaijan.

Duc 6-0 Na Uy Thang kieu tennis, Mannschaft van chua co ve du VCK World Cup 2018 hinh anh goc
Đội hình thi đấu Đức vs Na Uy

So với trận thắng Czech, HLV Joachim Loew có 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi trung vệ Rudiger, tiền vệ trung tâm Rudy và tiền vệ công Julian Draxler, cầu thủ xuất sắc nhất Confed Cup 2017 vào thế chỗ của Matthias Ginter, Julian Brandt cùng Lars Stindl. Thực ra, 3 thay đổi này còn làm Đức trở nên mạnh hơn khi mà Rudiger đang là thành viên của Chelsea, Rudy khoác áo Bayern còn tài năng của Draxler ở cấp độ CLB hay ĐTQG đều đã được công nhận rộng rãi.

Tất nhiên với sự vượt trội trên mọi phương diện, lại còn được chơi trên sân nhà, người Đức dễ dàng áp đảo sau tiếng còi khai cuộc và liên tục vây hãm cầu môn đối phương. Chỉ mất khoảng 10 phút, Mannschaft đã vươn lên dẫn trước. Hậu vệ trái Jonas Hector căng ngang rất vừa vặn để số 10 Mesut Ozil đặt lòng trong chân trái quyết đoán, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào. Ngay sau đó, cách biệt suýt được gia tăng nếu như Toni Kroos ghìm chân một chút trong pha dứt điểm để trái bóng bay thấp hơn, không còn vọt qua xà ngang.

Đến phút 12, tới lượt Thomas Muller dẫn bóng đột nhập vòng cấm, loại bỏ vài cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm chìm chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên, tỷ số 1-0 cũng chỉ tồn tại tới phút 17 mà thôi. Lần này, Mesut Ozil trở thành nhà kiến tạo, giúp Draxler ghi bàn thứ 6 trong màu áo ĐTQG sau pha cứa lòng đơn giản trong vòng cấm địa. Phút 21, cách biệt được nâng lên 3 bàn. Sau khi cướp bóng bên phần sân đối phương, "Xe tăng" tổ chức tấn công nhanh. Chẳng rõ Muller dứt điểm hụt hay cố tình làm như vậy để bỏ bóng ra phía sau cho Timo Werner song xét hiệu quả tổng thể thì Mannschaft có bàn thứ 3 với pha dứt điểm nhẹ nhàng của tiền đạo sinh năm 1996 khoác áo hiện tượng Bundesliga mùa trước, RB Leipzig.

Ozil mo ty so tran dau
Ozil mở tỷ số trận đấu

Dù đã thắng quá đậm nhưng do thời gian còn nhiều và đối thủ cũng đã quá "nát", nhà ĐKVĐ thế giới vẫn tấn công dồn dập, làm hàng thủ Na Uy phải gắng gượng mà thi đấu trong tâm trạng chán nản vì sớm thua đậm. Phút 33, vẫn là Hector mang đến cơ hội cho Ozil dứt điểm nhưng lần này thì thủ môn Na Uy đã bắt gọn trái bóng. Song đến phút 40 thì Jarstein lại bất lực như 3 lần trước đó. Trong một lần dạt sang phải, Thomas Muler tạt bóng căng cho Timo Werner bật cao đánh đầu hiểm đưa bóng vào lưới. Đây là bàn thứ 6 sau 8 lần ra sân trong màu áo ĐTQG Đức của tiền đạo sinh năm 1996. Ai cũng biết sau khi Miroslav Klose giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, người Đức luôn đau đầu trong việc tìm kiếm một trung phong đẳng cấp trên hàng công và Werner có vẻ đang là phương án tốt giải quyết bài toán khó đó. Ngoài ra, Lars Stindl của Monchengladbach cũng đã chơi không tệ khi được bố trí đá trung phong thời gian qua ở ĐTQG.

Trước khi hiệp 1 khép lại, thủ môn Jarstein đang chơi bóng tại ... Đức (cho CLB Hertha Berlin xếp thứ 6 Bundesliga mùa trước) đã xuất sắc đổ người từ chối cú ra chân của Toni Kroos sau động tác giật gót ngẫu hứng do Muller thực hiện, bằng không mành lưới của Na Uy dã phải rung lên lần thứ 5. Tuy nhiên cũng chỉ ngay đầu hiệp 2, tỷ số 5-0 đã trở thành hiện thực. Leon Goretzka mới vào sân thay Thomas Muller đã bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn đối phương sau pha kiến tạo của Draxler, người đồng đội cũ ở Schalke.

Tong hop: Duc 6-0 Na Uy (VL World Cup 2018)
Đức chỉ còn cách tấm vé dự VCK World Cup 2018 có vài bước chân

Càng ghi bàn càng hăng, Mannschaft nhất quyết không chịu dừng lại, buông tha cho các vị khách tội nghiệp. Phút 53, Rudy tung ra cú sút xa đi chệch cầu môn không bao xa. Rốt cục, Na Uy cũng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu và còn suýt trở thành bàn thắng nếu cú dứt điểm của tiền vệ Selnaes chính xác hơn chút ít. Dẫu vậy, đó chỉ là phản ứng yếu ớt hiếm hoi của đội khách chứ mọi thứ vẫn hoàn toàn trong tầm kiểm soát của Đức hùng mạnh.

Sau khoảng nửa đầu hiệp 2 vẫn thi đấu dồn dập và hưng phấn, Đức bắt đầu giảm nhịp độ bởi sau đây, các cầu thủ còn phải trở về CLB nên việc giữ sức cũng là điều dễ hiểu, đặc biệt trong bối cảnh Mannschaft đã thắng quá đậm. Dẫu vậy, phút 79, Đức vẫn có được bàn thứ 6 nhờ công của tiền đạo kỳ cựu vào thay người, Mario Gomez. Chân sút đã 32 tuổi kết thúc hoàn hảo quả tạt của Kimmich bằng cú đánh đầu không thể cản phá. 6-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Trong khoảng thời gian còn lại, tình huống nguy hiểm cuối cùng là pha dẫn bóng từ cánh trái vào vòng cấm địa của Joshua King, tiền đạo đang khoác áo Bournemouth ở Premier League rồi dứt điểm căng ở góc hẹp, đánh bại được thủ môn Stegen song lại không thắng được cột dọc.

Duc 6-0 Na Uy Thang kieu tennis, Mannschaft van chua co ve du VCK World Cup 2018 hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Đức 6-0 Na Uy

Dù đã duy trì mạch trận toàn thắng ở vòng loại World Cup 2018 và sở hữu 24 điểm tuyệt đối cùng hiệu số bàn thắng khủng khiếp (35-2) song Đức không thể tiếp bước Bỉ trở thành đội tuyển thứ 2 của châu Âu chính thức có mặt ở VCK World Cup 2018 bởi ở trận đấu cùng giờ, Bắc Ireland đã vượt qua Czech nên giữ được khoảng cách kém 5 điểm so với Đức khi mà vòng loại còn 2 lượt trận tức là Đức vẫn có thể bị hất khỏi ngôi đầu bảng (sẽ có vé thẳng đến Nga còn đội xếp thứ 2 phải qua trận playoff tranh vé vớt) mặc cho khả năng xảy ra là rất nhỏ kể cả khi Đức còn phải chạm trán Bắc Ireland ở lượt trận thứ 9.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Đức:
Ter Stegen; Kimmich, Rudiger, Hummels, Hector; Kroos, Rudy (Khedira 61'); Muller (Goretzka 46'), Ozil, Draxler; Werner (Gomez 66').
Na Uy: Jarstein; Elabdellaoui, Nordtveit, Skjelvik, Aleesami; Mohamed Elyounoussi (Svensson 58'), Berge (Valsvik 46'), Selnaes (Linnes 75'), Daehli; King, Berget.

Xếp hạng tại bảng C sau 8 lượt trận

 Đội bóngTrậnTHTBTBBHSĐiểm
1Đức88003523324
2Bắc Ailen86111621419
3Azerbaijan8314812-410
4CH Séc823310919
5Na Uy8215816-87
6San Marino8007238-360


Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X