Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đức 3-0 Czech: Hai trận đấu, một kịch bản

Thứ Bảy 08/10/2016 19:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hai trận đầu tiên của nhà ĐKVĐ trong chiến dịch vòng loại World Cup 2018 kết thúc rất giống nhau khi họ đều giành chiến thắng 3-0 và trận nào, tiền đạo Muller cũng có được cú đúp.

 
CH Czech đang gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Không còn các cựu binh Petr Cech, Jaroslav Plasil, Tomas Rosicky, tân HLV Karel Jarolim bắt tay vào tái thiết với lực lượng mới còn nhiều non nớt. Chưa kể trong đợt triệu tập này, họ còn vắng nhiều nhân tố chủ chốt vì chấn thương như Darida, Necid, Kopic, Pudil. Ở lượt trận đầu tiên bảng C, Czech có màn trình diễn thất vọng khi để Bắc Ireland cầm hòa 0-0. Đó là trận đấu mà trong suốt 90 phút các học trò của HLV Jarolim chỉ có duy nhất 1 cú sút trúng đích, dù cầm bóng vượt trội đối thủ. Điều dễ nhận thấy là CH Czech hiện tại đã đánh mất sự sắc sảo trong lối chơi mà họ từng thể hiện ở EURO 2016 vừa qua. Bởi lý do đơn giản, Jarolim thiếu những con người đủ tốt. 

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ thế giới đã khởi đầu vòng loại suôn sẻ với chiến thắng 3-0 trên sân Na Uy. Thầy trò Joachim Loew có thừa bản lĩnh và đẳng cấp để hiện thực hóa mục tiêu chiếm ngôi đầu bảng C, quy tụ toàn đối thủ dưới cơ với họ (Bắc Ireland, Azerbaijan, CH Czech, San Marino và Na Uy). Dù vậy, Joachim Loew không hề chủ quan. Ông nói trước trận gặp CH Czech: “Đây là đối thủ mạnh nhất của Đức ở bảng C, Czech có những cầu thủ chất lượng”. Vị thuyền trưởng ĐT Đức không thể mất cảnh giác bởi chính ĐT này từng gây nên thất bại nặng nề nhất trên sân nhà cho Joachim Loew. Đó là khi Đức thảm bại 0-3 trước CH Czech tại Munich vào tháng 10/2007, trong khuôn khổ vòng loại EURO 2008.

Truc tiep Duc vs CH Sec 01h45 ngay 0910 World Cup 2018 hinh anh
Đức dễ dàng đánh bại CH Czech bằng tỷ số y hệt trận mở màn gặp Na Uy (3-0)
Trên thực tế, Joachim Loew còn nhiều việc phải làm để cỗ máy vận hành hiệu quả hơn. Khâu dứt điểm vẫn chưa được như ý khi các cầu thủ Đức bỏ lỡ nhiều cơ hội ở trận đấu với Na Uy. Sau khi Mario Gomez rút lui vì chấn thương, ĐT Đức hiện còn 3 cầu thủ có thể chơi trung phong là Muller, Gotze và Volland. Điểm chung đáng buồn giữa họ: chưa có bàn thắng nào tại Bundesliga mùa này. Và ở cuộc tiếp đón CH Czech, cả Muller và Gotze đều được ra sân nhưng như mọi khi, ngôi sao của Dortmund sẽ chơi cao nhất như một số 9 ảo còn người đồng đội cũ ở Bayern Munich chơi thấp hơn một chút kết hợp cùng Ozil và Draxler tạo thành 3 mũi nhọn tấn công nguy hiểm khác.

Trên thực tế, Joachim Loew còn nhiều việc phải làm để cỗ máy vận hành hiệu quả hơn. Khâu dứt điểm vẫn chưa được như ý khi các cầu thủ Đức bỏ lỡ nhiều cơ hội ở trận đấu với Na Uy. Sau khi Mario Gomez rút lui vì chấn thương, ĐT Đức hiện còn 3 cầu thủ có thể chơi trung phong là Muller, Gotze và Volland. Điểm chung đáng buồn giữa họ: chưa có bàn thắng nào tại Bundesliga mùa này. Và ở cuộc tiếp đón CH Czech, cả Muller và Gotze đều được ra sân nhưng như mọi khi, ngôi sao của Dortmund sẽ chơi cao nhất như một số 9 ảo còn người đồng đội cũ ở Bayern Munich chơi thấp hơn một chút kết hợp cùng Ozil và Draxler tạo thành 3 mũi nhọn tấn công nguy hiểm khác. Nói tóm lại, Mannschaft tung ra sân lực lượng tốt nhất có thể của mình để nghênh chiến người Czech.

Đức chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc dù chưa cần phải chơi nhanh, ào ạt song CH Czech thiết lập hàng thủ khá chắc, khiến "Cỗ xe tăng" không dễ bắn phá đe dọa cầu môn. Tuy nhiên, phút 14, ngay ở tình huống thật sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu, Đức đã có bàn thắng mở tỷ số. Gotze căng ngang, Ozil tiếp ứng làm lỡ trớn toàn bộ hàng phòng ngự đối phương nên Thomas Muller mới ung dung thực hiện cú đệm lòng trong chân phải trong tư thế không bị ai kèm và mành lưới đội khách đã phải rung lên. Đây là pha lập công thứ 3 của tiền đạo số 13 ở vòng loại World Cup 2018 sau cú đúp ở trận thắng Na Uy 3-0 trong trận mở màn.

Truc tiep Duc vs CH Sec 01h45 ngay 0910 World Cup 2018 hinh anh 2
Muller lập cú đúp trận thứ 2 liên tiếp ở vòng loại World Cup 2018

Bàn thắng giúp Đức càng chiếm lĩnh toàn bộ cục diện và từ tốn gây sức ép về phía cầu môn Czech. Đội khách gần như chỉ biết chống đỡ chứ không có nổi bóng lẫn thời gian để tấn công đáp trả. Phút 23, Gotze khống chế tốt đường chuyền dài từ phần sân nhà và nhả bóng cho Draxler. Tiền vệ khoác áo Wolfsburg xoay sở khéo léo để thực hiện cú tỉa bóng về góc xa song chệch mục tiêu không bao xa. Ngay sau đó, thủ môn Vaclík đã phải đổ người từ chối cú dứt điểm của Muller. Phút 30, Gotze và Muller phối hợp nhịp nhàng trước khi "số 9 ảo" khéo léo gẩy bóng qua người Vaclík lao lên ngăn cản nhưng vẫn chưa thể thành bàn thắng.

Cho đến hết hiệp 1 dù tiếp tục tạo ra những pha uy hiếp đáng kể nhưng Đức không làm sao gia tăng được cách biệt. Phải đến đầu hiệp 2, đội chủ nhà mới có thêm bàn thắng. Joshua Kimmich dẫn bóng từ cánh phải vào phía trong rồi đẩy bóng cho Toni Kroos. Tiền vệ khoác áo Real Madrid lập tức vung chân thực hiện ngay cú đặt lòng bởi cũng chẳng còn giải pháp nào tốt hơn và đường đi của trái bóng cũng theo đúng hướng anh mong muốn, hạ gục Vaclík . Với khoảng cách an toàn, chẳng có lý do gì để Đức thay đổi cách chơi từ tốn, nhàn nhã đúng kiểu trên cơ đối thủ. Trong khi với thực lực hiện tại và đội hình không có nổi một ngôi sao nào tầm cỡ, CH Czech gần như không thể bật lại.

Truc tiep Duc vs CH Sec 01h45 ngay 0910 World Cup 2018 hinh anh 3
 

Cứ thỉnh thoảng, Đức lại có tình huống gây sóng gió và nếu các hậu vệ đội khách không có những quyết định cản phá chuẩn xác ở thời khắc quyết định thì Ozil hay Muller đã có thể ghi bàn. Phút 64, lần đầu tiên trong trận đấu, siêu thủ môn Manuel Neuer phải ra tay từ chối cú sút uy lực của Dockal và ngay sau đó, Mannschaft phản ứng bằng bàn thứ 3 đậm chất bóng đá Đức. Trong một tình huống tấn công biên trái, Jonas Hector căng ngang vừa tầm để Thomas Muller băng vào dứt điểm chân trái thành bàn gọn gàng ở cự ly gần.

Nhịp độ trận đấu càng chậm sau bàn thứ 3 và nhiều cầu thủ Đức gần như chỉ đi bộ trên sân. Ấy vậy mà, CH Czech cũng chẳng thể làm nên được trò trống gì. Họa hoằn lắm đội khách mới có được một tình huống ra trò như cú cứa lòng chân trái chệch cột dọc trong gang tấc của Dockal. Những phút cuối trận, thủ môn Vaclík đã đôi lần phải trổ tài ngăn chặn cú ngả người móc bóng qua đầu của Muller hay pha bật cao đánh đầu của Kimmich. Nhờ vậy mà đội khách kết thúc trận đấu chỉ với thất bại 0-3. Thực ra, vào những giây cuối cùng trong một tình huống phạt góc, mành lưới của đội chủ nhà đã phải rung lên song trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Đó là một quyết định không thật sự chuẩn xác khi cầu thủ bị thổi việt vị không hề có vai trò gì trong pha bóng dẫn đến bàn thắng.

Truc tiep Duc vs CH Sec 01h45 ngay 0910 World Cup 2018 hinh anh goc
Thông số trận đấu Đức 3-0 Czech

Nhà ĐKVĐ thể hiện sự thống trị tại bảng C vòng loại World Cup 2018 khi thắng dễ hai trận đầu tiên, đều với tỷ số 3-0 và riêng tiền đạo Muller đóng góp đến 4 bàn thắng. Lượt trận sắp tới sau đây vài ngày, họ tiếp tục được chơi trên sân nhà tiếp đón Bắc Ireland, đối thủ được xem rắn mặt nhất bảng.

Đội hình thi đấu
Đức:
Neuer, Kimmich, Boateng, Hummels, Hector (Howedes 68'), Khedira, Kroos (Gundogan 76'), Müller, Ozil, Draxler (Brandt 80'), Gotze.
CH Czech: Vaclík, Kadeřábek, Sivok, Suchý, Novák, Pavelka, Hořava (Droppa 63'), Petržela (Skalak 69'), Dočkal, Krejčí, Vydra (Kadlec 76').
 

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Đức22006066
2Azerbaijan22002026
3Bắc Ireland21104044
4CH Czech201103-31
5Na Uy200204-40
6San Marino200205-50

 

Công Minh


► Theo dõi bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và lịch Cup C1 hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X