Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Đức 2-0 Bắc Ireland: Nhẹ tựa lông hồng

Thứ Tư 12/10/2016 02:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Gặp lại Bắc Ireland với lối chơi phòng ngự khó chịu, thế nhưng ĐT Đức đã rút kinh nghiệm như lần chạm trái tại Euro 2016. Thầy trò HLV Joachim Loew đã ghi liên tiếp 2 bàn từ sớm và suốt khoảng thời gian sau đó là lối chơi kiểm soát bóng, không cho đội khách bất cứ cơ hội nào vùng lên. Chiến thắng nhẹ nhàng này giúp Die Mannschaft củng cố ngôi đầu với 9 điểm và đã bắt đầu tạo ra khoảng cách với các đối thủ trong bảng.

Ở 2 trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018, ĐT Đức đã cho thấy sức mạnh thật sự của mình. Họ thi đấu tương đối nhàn nhã và đều có những chiến thắng như toan tính của Loew. Tại trận đấu cách đây 3 ngày, cựu thuyền trưởng Stuttgart không tung ra sân một tiền đạo thực thụ nào nhưng người ta lại cảm nhận được sức công phá khủng khiếp trong cách chơi “số 9 ảo”. Goetze đá cao nhất nhưng không phải người dứt điểm cuối cùng mà như thường lệ vẫn là “kẻ cắp không gian” Thomas Muller. Vẫn là những pha đệm lòng đơn giản nhưng vấn đề là cầu thủ của Bayern luôn có mặt tại những nơi mà người ta cần anh nhất.


Cách chơi hiện nay của ĐT Đức thật sự biến ảo và khó lường. Goezte, Muller, Draxler, Ozil hoán đổi vị trí cho nhau liên tục. Họ vừa có khả năng làm bóng và lại vừa có thể trực tiếp ghi bàn. Khedira và Toni Kroos thì mỗi người một vẻ. Tiền vệ thuộc biên chế Juventus luôn rất năng nổ lao vào vòng cấm đối phương còn Kroos thì lại có đặc sản sút xa rất lợi hại. Chưa hết, Die Mannschaft còn đáng sợ ở chỗ những hậu vệ biên như Hector và nhất là Kimmich có khả năng tham gia vào lối chơi rất tốt. Ngoài việc dâng lên tấn công đều đặn, các cầu thủ chạy cánh của ĐT Đức có đủ khả năng chơi sáng tạo như những tiền vệ. Hay cặp trung vệ Hummels, Boateng và thậm chí là cả thủ môn Neuer đều có khả năng phát động tấn công hoặc phản công rất tốt.

Với bộ khung cực kỳ ổn định thì HLV Joschim Loew đã không có sự thay đổi người nào so với trận thắng CH Séc 3-0 cách đây ít ngày. Bộ tứ vệ Kimmich, Hummels, Boateng và Hector vẫn án ngữ trước khung thành của Neuer. Ở giữa sân cặp tiền vệ Khedira và Kroos sẽ hỗ trợ cho hàng công gồm 4 mũi nhọn là Ozil, Muller, Draxler và Goetze. Cầu thủ trẻ thuộc biên chế Dortmund sẽ thi đấu vị trí “số 9 ảo” nhưng niềm hy vọng ghi bàn của chủ nhà đương nhiên vẫn là Thomas Muller. 

Với sức mạnh vượt trội và lại được chơi trên sân nhà, không có gì ngạc nhiên khi ĐT Đức ào lên tấn công ngay đầu trận đấu. Ngay phút thứ 3, thiếu chút nữa chủ nhà đã có bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm cận thành cỏa Goetze. Sau pha tạt bóng của Muller, tiền vệ của Dortmund đánh đầu cận thành cực kỳ nguy hiểm nhưng bóng đi gần thủ môn McGovern nên người gác đền của Bắc Ireland đã xuất sắc cản phá để cứu thua cho đội khách. Đến phút 13 thì điều gì đến cũng phải đến. Boateng phất bóng cho cho Hector, sau 2, 3 đường ban bật thì Muller làm tường để nhả lại thuận lợi cho Draxler tung cú đá chìm vào góc xa ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Đức.

Có được bàn thắng sớm, ĐT Đức dễ đá hơn rất nhiều. Và họ chỉ cần 4 phút sau bàn mở tỷ số đã nhân đôi cách biệt. Phút 17, sau một pha đá phạt bên cánh trái của Kroos, Hummels đánh đầu chiến thuật cho Khedira lao vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0 rất dễ dàng. Sau khi bị dẫn tới 2 bàn thì chủ nhà đã chủ động chơi chậm lại còn Bắc Ireland bắt đầu lên bóng tìm bàn gỡ. Phút 27, Bắc Ireland có cơ hội khá tốt nhưng chưa ghi được bàn. Trung vệ Evans chuyền bóng có ý đồ cho Ward băng lên, số 19 đi bóng táo bạo dứt điểm khá tốt nhưng bóng đi đúng vị trí của Neuer đã chọn. Phút 33, Draxler nửa chuyền nửa sút vào thẳng khung thành khiến thủ môn McGovern vất vả cản phá trước khi bóng đến chân Kimmich đã đợi sẵn sát khung thành đội khách.

Draxler mo ty so cho DT Duc bang pha dut diem dep mat
Draxler mở tỷ số cho ĐT Đức bằng pha dứt điểm đẹp mắt

Càng về cuối hiệp 1 thì Bắc Ireland càng quyết tâm ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số hơn. Phút 39, Magenis càn lướt tốt sau đường chuyền của Hughes để dứt điểm rất căng nhưng Neuer đã kịp khép góc. 2 phút sau, ĐT Đức may mắn thoát phạt đền khi Boateng phạm lỗi với Magenis trên vạch vôi vòng 16m50. May mà chỉ có một quả phạt cho Bắc Ireland, Norwood thực hiện cú cứa lòng khá mẫu mực nhưng bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng trước khi khép lại hiệp 1. Một hiệp đấu tương đối dễ dàng với nhà ĐKVĐ thế giới và họ đã có 2 bàn làm vốn.

Với lợi thế lớn sau 45 phút đầu tiên, HLV Joachim Loew đã có những toan tính về mặt chiến thuật. Cụ thể, nhạc trường Ozil được nghỉ ngơi để nhường chỗ cho Gundogun. Rõ ràng Die Mannschaft có quyền thử nghiệm khi đã có 2 bàn dẫn trước và đối thủ chỉ là một Bắc Ireland kém hơn rất nhiều. Dù đang dẫn bàn nhưng ĐT Đức vẫn hoàn toàn kiểm soát thế trận ở đầu hiệp 2. Thậm chí họ chơi Tiki-Taka và không cho đội khách cơ hội cầm bóng. Phút 48, hậu vệ Kimmich bất ngờ có mặt trong vòng cấm Bắc Ireland và ngả người bắt vô lê rất đẹp mắt, chỉ tiếc là bóng chạm chân một hậu vệ đội khách đi ra ngoài. 2 phút sau, tới lượt Khedira dứt điểm cận chân sau hàng loạt pha phối hợp của ĐT Đức nhưng tiếc là ở tư thế không thật thuận lợi thì bóng đi nhẹ và không hiểm. Phút 56, Boateng phất bóng cho Goetze đánh đầu cận thành rất nguy hiểm nhưng pha đánh đầu của tiền vệ thuộc biên chế Dortmund lại đập hậu vệ Bắc Ireland làm đổi hướng rất đáng tiếc.

DT Duc the hien dang cap vuot troi so voi Bac Ireland
ĐT Đức thể hiện đẳng cấp vượt trội so với Bắc Ireland

ĐT Đức đang thể hiện đúng hình ảnh của một ông lớn trên sân. Họ dẫn bàn nhưng cầm bóng và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Die Mannschaft gần như không cho Bắc Ireland bất cứ cơ hôi nào lên bóng. Thế trận chủ nhà thuận lợi đến mức mà hậu vệ Kimmich có pha băng lên dứt điểm như 1 tiền đạo ở phút 63 nhưng bóng lại đập một hậu vệ áo xanh đi ra ngoài. Phút 67, Khedira đánh đầu cận thành sau đường tạt bóng của Kroos nhưng bóng đi hơi bổng so với khung thành của McGovern. Cho đến lúc này thì HLV Joachim Loew thật sự coi đây là một màn đá tập. Phút 70, chủ nhà có sự thay đổi người thứ 2 và Mustafi vào thay cho Boateng. Rõ ràng đây là thử nghiệm tiếp theo của “Cỗ xe tăng” trong thế trận quá dễ dàng chứ không phải là đưa trung vệ của Arsenal vào để bảo toàn tỷ số.

Trước thế trận “lực bất tòng tâm” của Bắc Ireland, HLV Michael O’Neill quyết định có 2 sự thay đổi người liên tiếp nhằm tạo nên một sự bất ngờ nào đó. Kyle Lafferty và Paddy McNair vào thay cho Josh Magennis và Oliver Norwood. Đương nhiên, vấn đề của đội khách là toàn bộ hệ thống lối chơi chứ không phải vấn đền con người. Vì thế, họ vẫn đang bị ĐT Đức dồn ép hoàn toàn dù đội khách đang cần bàn thắng. Phút 79, Mario Goetze thoải mái đi bóng cá nhân và dứt điểm trong vòng cấm Bắc Ireland để tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình nhưng bất thành. 1 phút sau, trung vệ Mustafi lên tham gia tấn công và có pha dứt điểm cận thành rất nguy hiểm nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Phút 83, cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 thật sự đến với Die Mannschaft khi Gundogan có cơ hội dứt điểm khi trước mặt là khung thành rộng mở. Thế nhưng cầu thủ thuộc biên chế Man City lại dứt điểm quá tệ, đưa bóng đi thẳng lên khán đài.

Trong 10 phút cuối, ĐT Đức càng thể hiện rõ ý đồ thử nghiệm khi HLV Joachim Loew tung tiền đạo Kevin Volland vào thay cho hậu vệ Hector. Như vậy trong những phút tới Die Mannschaft sẽ thử nghiệm sơ đồ 3-4-3. Đương nhiên với khả năng cầm bóng vượt trội thì đội chủ nhà vẫn chẳng lo khung thành của Neuer bị đe dọa. Thậm chí các cầu thủ áo trắng vẫn muốn ghi tên mình lên bảng tỷ số. Phút 86, Sami Khedira nỗ lực thực hiện cú sút xa vô cùng uy lực, chỉ tiếc là bóng đi chệch khung thành của Bắc Ireland trong gang tấc. Trong những phút bù giờ thì ĐT Đức vẫn là những người cầm bóng nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Một chiến thắng nhẹ nhàng nhưng thể hiện đẳng cấp và vị thế của nhà ĐKVĐ thế giới.

Thong so tran dau Duc 2-0 Bac Ireland
Thông số trận đấu Đức 2-0 Bắc Ireland

Đội hình ra sân

Đức (4-2-3-1): Neuer; Kimmich, Boateng, Hummels, Hector; Kroos, Khedira; Muller, Ozil, Draxler; Gotze.

Dự bị: Leno, Volland, Weigl, Mustafi, Howedes, Gundogan, Rudy, Meyer, Brandt, Ter Stegen.

Bắc Ireland (5-3-2): McGovern; Hodson, Hughes, McAuley, J. Evans, Ferguson; C. Evans, Davis, Norwood; Ward, Magennis.

Dự bị: McGivern, Smith, McLaughlin, McGinn, Lafferty, Washington, Lund, McNair, Paton, Mannus, Morris, Carson.

Bongda24h.vn

 
 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X