Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đan Mạch 1-1 Đức: Sao Bayern lập siêu phẩm cứu Mannschaft khỏi thất bại vào phút chót

Thứ Ba 06/06/2017 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha xử lý ngẫu hứng vào cuối trận của Joshua Kimmich đã giúp nhà ĐKVĐ thế giới tránh khỏi thất bại trên đất Đan Mạch trong trận đấu giao hữu cũng như kéo dài mạch trận bất bại kể từ sau bán kết Euro 2016 của Mannschaft lên con số 9.

 

Tại Confederations Cup 2017, giải đấu tiền World Cup thường niên sắp tới, ĐTQG Đức sẽ tham dự dưới tư cách nhà ĐKVĐ thế giới. Dẫu vậy, HLV Joachim Loew chỉ coi giải đấu này là dịp thử nghiệm các nhân tố mới cho Mannschaft. Theo đó, hàng loạt trụ cột như Manuel Neuer, Mesut Oezil, Thomas Mueller, Jerome Boateng hay Mats Hummels sẽ được ngồi nhà dưỡng thương hoặc nghỉ ngơi trong mùa Hè này, nhường sân chơi Confed Cup cho thế hệ trẻ gồm cả những cái tên rất xa lạ như Marvin Plattenhardt, Kerem Demirbay, Benjamin Henrichs hay quen hơn một chút là Amin Younes, Leon Goretzka…Sự xuất hiện của nhiều cầu thủ ít kinh nghiệm sẽ buộc HLV Joachim Loew phải làm việc gấp đôi, gấp ba để tìm ra những phương án tốt nhất. Trong những phát biểu mới đây, HLV Loew chính thức khẳng định Cỗ xe tăng không đặt tham vọng vô địch Confed Cup, mà chỉ coi giải đấu tiền World Cup này là cơ hội để thử nghiệm nhân sự không hơn không kém.

Cũng chính vì vậy những trận giao hữu không bị đặt nặng thành tích như trước Đan Mạch hôm nay là dịp cho những người yêu bóng đá Đức được chứng kiến khá nhiều thử nghiệm lạ lẫm. Tuy nhiên, thử nghiệm không có nghĩa là Mannschaft xem nhẹ yếu tố thắng-thua. Trái lại, áp lực phải thể hiện bản thân để giành suất đá chính trong đội hình 1 tuyển Đức càng thôi thúc các cầu thủ trẻ chơi bóng quyết tâm, máu lửa hơn. 3 ngày sau trận giao hữu này, "Cỗ xe tăng: sẽ đón tiếp nhược tiểu San Marino  thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Và vào ngày 19/6 tới, Đức sẽ chơi trận ra quân tại Confed Cup gặp đối thủ Australia.

Dan Mach 1-1 Duc Sao Bayern lap sieu pham cuu Mannschaft khoi that bai vao phut chot hinh anh
Eriksen ghi bàn thắng cho Đan Mạch sau sai lầm của hàng thủ Đức

Không nằm ngoài dự đoán, ở trận giao hữu với Đan Mạch này, HLV Loew đã chính thức trình làng vài gương mặt mới của ĐTQG Đức dù một số đã khá quen mặt ở cấp độ CLB. Đó là thủ môn Kevin Trapp, thần gác đền số 1 tại PSG và trên hàng công là cặp tiền đạo không còn trẻ trung gì Sandro Wagner của Hoffenheim (29 tuổi) và Lars Stind của Monchengladbach (28 tuổi). Dẫu vậy, về cơ bản, ĐT Đức đã tung ra sân đội hình khá mạnh gồm nhiều cái tên sẽ là nòng cốt ở kỳ Confed Cup sắp tới và sở hữu số lần khoác áo ĐTQG nhiều nhất như nhạc trưởng Draxler, hậu vệ Hector, cầu thủ đa năng Kimmich hay Rudy, Rudiger.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng tư cách chủ nhà đủ giúp Đan Mạch nhập cuộc hết sức tự tin và tạo thế trận cân bằng với đội hình B của Mannschaft. Tuy vậy, nếu xét về độ hiểm nguy và mạch lạc trong các đường bóng tấn công thì các vị khách lại tỏ ra trội hơn. Song tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Đan Mạch. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Eriksen, trung vệ Vestergaard đang chơi bóng tại Bundesliga (đồng đội của Stind bên phía ĐT Đức ở CLB Monchengladbach) đã có pha kết thúc cận thành và chỉ có phản xạ nhanh nhạy của Trapp mới giúp nhà ĐKVĐ thế giới tránh khỏi bàn thua.
 

Dan Mach 1-1 Duc Sao Bayern lap sieu pham cuu Mannschaft khoi that bai vao phut chot hinh anh 2
Draxler (số 7) chơi không tốt trong vai trò lĩnh xướng hàng công Mannschaft

Nhưng vài phút sau, Đan Mạch đã vươn lên dẫn trước. Pha chuyền về quá khó của Ginter đã khiến Rudiger chỉ có thể đánh đầu phá bóng không khác gì một pha kiến tạo thuận lợi để số 10 của đối phương, Eriksen từ tuyến hai thực hiện pha sút bóng sống bằng má ngoài chân phải vừa kỹ thuật vừa uy lực, đánh bại Kevin Trapp. Bàn thắng đã làm sự tự tin của "Những chú lính chì" tăng lên đáng kể, qua đó tiếp tục ngang ngửa với ông lớn của bóng đá châu Âu. Phút 31, Goretzka, tiền vệ 22 tuổi đang khoác áo Schalke, thực hiện cú sú xa rất hiểm hóc từ cự ly hơn 20m nhưng thủ thành Ronnow đã bay người cản phá xuất sắc, cứu nguy cho đội nhà khỏi bàn thua mười mươi. Không lâu sau đó, thủ thành đang chơi bóng ở trong nước lại nỗ lực từ chối cú cứa lòng trong của Draxler, gương mặt được kỳ vọng nhất của "Cỗ xe tăng" ở Confed Cup sắp tới.

Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì nhà vô địch thế giới làm được cho đến hết hiệp 1. Không muốn chấm dứt mạch 8 trận bất bại kể từ trận thua Pháp ở bán kết Euro 2016, HLV Loew quyết định giữ nguyên đội hình sau giờ nghỉ giải lao bởi đơn giản trên băng ghế dự bị toàn gương mặt lạ, thậm chí chưa một lần khoác áo ĐTQG nên khó có thể trông cậy họ sẽ giúp ích nhiều khi được tung vào sân. Song Đan Mạch vẫn chơi tốt trong hiệp 2 và tự tin "bắn trả qua lại" với "cỗ xe tăng". Phút 53, Trapp mà không phản xạ tốt thì chắc chắn mành lưới tuyển Đức phải rung lên lần thứ 2 sau pha băng vào kết thúc cận thành của Poulsen - tiền đạo cũng đang chơi bóng ở Bundesliga cho RB Leipzig, hiện tượng mùa vừa rồi với vị trí thứ 2 chung cuộc, chỉ sau ông lớn Bayern Munich.

Dan Mach 1-1 Duc Sao Bayern lap sieu pham cuu Mannschaft khoi that bai vao phut chot hinh anh 3
Khoảnh khắc xuất thần vào cuối trận của Kimmich đã cứu rỗi tuyển Đức

Phút 59, hết Sule cho đến Ginter thực hiện cú đánh đầu ở hai quả phạt góc liên tiếp song cả hai lần, thủ thành Ronnow đều chơi quá tốt. Phút 67, HLV Loew quyết định cho ra mắt Amin Younes, tiền vệ 23 tuổi thuộc biên chế Ajax Amsterdam - đội bóng giàu truyền thống nhất Hà Lan đã thua Man Utd ở trận chung kết Europa League 2016/17. Về phần Đan Mạch thì nhạc trưởng Eriksen cũng được cho ra nghỉ để dành sức cho trận vòng loại World Cup 2018 sắp tới. Phút 75, Mannschaft được hưởng quả đá phạt ngay sát vạch 16m50 và cú sút của Draxler đã sượt qua vai Jorgensen rồi đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Đến phút 78, một tân binh khác của ĐT Đức sẽ có mặt ở Confed Cup 2017,  Kerem Demirbay được đưa vào sân. Sao trẻ sinh năm 1993 là một trong những tiền vệ kiến thiết hay nhất Bundesliga mùa vừa qua. Trong màu áo Hoffenheim, cầu thủ này đã ghi được 6 bàn và có 10 đường kiến tạo thành bàn. Dù đã HLV Loew đã có sự điều chỉnh trong nỗ lực làm tươi mới hàng công song hiệu quả đạt được lại cực thấp khi đội bóng của ông hoàn toàn bế tắc trong các phương án tiếp cận cầu môn đối phương dù vượt trội về thời gian kiểm soát bóng.
Dan Mach 1-1 Duc Sao Bayern lap sieu pham cuu Mannschaft khoi that bai vao phut chot hinh anh goc
Thống kê trận đấu Đan Mạch 1-1 Đức

Tưởng như "Cỗ xe tăng" sẽ bị bắn hạ dưới tay "Những chú lính chì" thì đúng vào phút 88, khoảnh khắc xuất thần của Joshua Kimmich đã cứu rỗi đội khách. Sao trẻ của Bayern Munich bắt đầu nổi tiếng trên toàn thế giới từ sau VCK Euro 2016 đã ngả lưng thực hiện động tác móc bóng qua đầu đầy ngẫu hứng, đánh bại thủ thành đã chơi xuất sắc từ đầu trận Ronnow. Trong bối cảnh đội hình thiếu vắng nhiều ngôi sao lớn, Kimmich cũng rất được kỳ vọng ở ĐT Đức tại Confed Cup sắp tới.

Quãng thời gian còn lại là không đủ để Đan Mạch có thể giành lại những gì đã mất. Dù sao đánh rơi chiến thắng vào phút chót trước nhà ĐKVĐ thế giới cũng là thành công không nhỏ với họ. Trong khi đó, HLV Loew có lý do để không hài lòng với màn trình diễn của các học trò, đặc biệt trên hàng công khi cặp tiền đạo gần như biến mất trên sân, "số 10" Draxler cũng không nổi bật trong vai trò dẫn dắt lối chơi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Đan Mạch:
Ronnow; Christensen (Matias Jorgensen 46'), Larsen, Durmisi (Sorensen 65'), Vestergaard, William Kvist (Schone 46'), Eriksen (Lerager 65'), Braithwaite, Delaney, Jorgensen (Dolberg 76'), Yussuf Poulsen (Vibe 77').
Đức: Kevin Trapp; Rudiger, Sule, Ginter (Younes 66'), Rudy (Emre Can 59'), Julian Draxler, Goretzka (Demirbay 78'), Hector (Plattenhardt 89'), Kimmich, Sandro Wagner (Brandt 67'), Lars Stindl.

Công Minh (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X