Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Czech 1-2 Đức: Chiến thắng của đẳng cấp

Thứ Sáu 01/09/2017 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không tiêu tốn quá nhiều sức lực, thi đấu vừa phải trong cả trận đấu song nhờ thực lực và đẳng cấp vượt trội, nhà ĐKVĐ thế giới vẫn có được chiến thắng trên sân khách để giữ vững mạch trận toàn thắng tại vòng loại World Cup 2018, đoạt 21 điểm tuyệt đối và chạm 1 tay vào tấm vé tham dự VCK vào mùa hè năm sau.

Bóng đá Czech đã qua khá lâu thời hoàng kim. Những năm gần đây, Czech rất nỗ lực trẻ hóa và làm mới ĐTQG. Tuy nhiên, với số lượng nhân tài quá hạn chế, nỗ lực phục hưng của Czech vẫn chưa đạt hiệu quả. Bằng chứng là dù được xếp vào một bảng đấu khá thuận lợi ở vòng loại World Cup 2018 cho cuộc đua giành vị trí thứ 2 sau Đức, nhưng Czech hiện vẫn đang ở thế yếu. Họ bị Bắc Ireland bỏ lại sau với khoảng cách 4 điểm khi phía trước chỉ còn 4 vòng đấu nữa. Và trong bối cảnh Bắc Ireland sẽ được làm khách trên sân “tí hon” San Marino ở vòng này thì Czech cũng cần phải giành tối đa 3 điểm trước Đức mới có hy vọng duy trì khoảng cách với đối thủ.

Nhưng đối với Czech, đó tất nhiên là một nhiệm vụ bất khả thi. ĐT Đức của HLV Joachim Loew dù đang tích cực xoay tua để tìm những gương mặt mới cho World Cup 2018 vẫn là một tập thể tài năng và gắn kết. Điều đó được thể hiện qua chuỗi 6 trận toàn thắng tại vòng loại World Cup 2018. Chưa kể, tinh thần của Đức cũng lên cao sau kỳ Confed Cup 2017 thành công với chức vô địch và nhiều cầu thủ tỏa sáng. Để giờ đây, Loew đang có trong tay rất nhiều lựa chọn sáng giá cho những giải pháp khác nhau.

Czech 1-2 Duc Chien thang cua dang cap hinh anh goc
Đội hình thi đấu Czech vs Đức

Trong chuyến đổ bộ lên đất Czech lần này, HLV Loew đã quyết định đặt niềm tin vào bộ đôi cầu thủ trẻ cùng sinh năm 1996, Brandt vs Werner cùng chân sút "nở muộn" Lars Stindl - những tuyển thủ đã được "thử lửa" tại Confed Cup 2017 vừa qua song cầu thủ nhận danh hiệu "Quả bóng vàng" giải đấu đó, Julian Draxler lại chỉ ngồi ngoài, không cạnh tranh được vị trí với Ozil hay Muller. Nhìn chung lựa chọn nhân sự ra sân luôn là bài toán đau đầu với Joachim Loew bởi đơn giản ông sở hữu trong tay dàn cầu thủ vừa dồi dào vừa đồng đều về mặt chất lượng.

Dù phải làm khách nhưng không mất nhiều thời gian sau khi trận đấu bắt đầu, Mannschaft đã nhẹ nhàng vươn lên dẫn trước. Phút 4, từ pha cướp bóng của Matt Hummels bên phần sân đối phương, Mesut Ozil phất đường chuyền đẹp cho Timo Werner dứt điểm tung lưới đội chủ nhà. Có bàn thắng trong tay, người Đức càng ung dung chơi bóng như thể đang dạo chơi trong "vườn nhà" còn người Czech tất nhiên phải nỗ lực tranh cướp bóng để còn có điều kiện tổ chức tấn công hòng đảo ngược thế cờ. Nhưng cầm được bóng đã không dễ và uy hiếp được cầu môn Stegen còn khó hơn nhiều.

Tuy vậy, cũng cần phải dành lời khen cho CH Czech khi cũng có được vài ba tình huống đe dọa khung thành mặc cho chưa pha bóng nào khiến thủ môn Barca phải bận tâm. Phút 20, thủ môn Vaclik mà không chơi xuất sắc thì mành lưới của Czech đã phải rung lên lần thứ 2 sau cú băng vào dứt điểm căng của Stindl, tiền đạo thuộc biên chế Monchengladbach. Nhìn chung ĐT Đức tấn công mạch lạc, nhuần nhuyễn và có đường nét hơn hẳn đội chủ nhà. Song cho đến hết hiệp 1, cả hai đội đều không thay đổi được tỷ số và nhà ĐKVĐ thế giới bước vào giờ nghỉ giải lao với phần thắng trong tay.

Tong hop: Czech 1-2 Duc (VL World Cup 2018)
Đức chiến thắng nhờ 2 bàn được ghi vào đầu và cuối trận


Sang hiệp 2, tuyển Đức vẫn thi đấu chậm rãi, từ tốn trong sự tuyệt vọng tăng dần đều của đội chủ nhà khi không làm sao có nổi nhiều tình huống hay, chưa nói gì đến bàn thắng. Rõ ràng ở cấp độ ĐTQG, khoảng cách và độ chênh lệch về đẳng cấp, thực lực đóng vai trò cực lớn ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, cao hơn rất nhiều so với cấp độ CLB. Thế trận trong hiệp 2 nhạt hơn rất nhiều so với hiệp đầu vốn dĩ cũng chẳng mấy hấp dẫn.

Họa hoằn lắm mới xuất hiện một tình huống uy hiếp nhưng không đủ tầm để trở thành một cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên ở đời nào đâu học được chữ ngờ. Phút 78, ở ngay tình huống dứt điểm trúng đích đầu tiên trong trận đấu, đội chủ nhà đã gỡ hòa thành công khi số 8 Darida tung ra cú sút xa quá hiểm, lái bóng vào góc cao cầu môn trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của Stegen.

Song "phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới vĩnh cửu". Dù đã có bàn gỡ nhưng không vì thế mà người Czech thi đấu tốt hơn còn nhà ĐKVĐ với quyết tâm giành lại những gì đã mất đã thi đấu tích cực hơn để rồi có bàn thắng quyết định vào cuối trận. Phút 88, Toni Kroos thực hiện cú đá phạt quá thông minh khi không sút thẳng về phía cầu môn mà treo bóng quá chuẩn xác để trung vệ Matt Hummels bật nhảy thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc, không cho thủ thành Czech một cơ hội nào.

 

Czech 1-2 Duc Chien thang cua dang cap hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Czech 1-2 Đức
Như vậy, với việc giữ vững mạch trận toàn thắng từ đầu vòng loại World Cup 2018 đến giờ (7 trận), nhà ĐKVĐ thế giới chắc chắn đứng trong Top 2 bảng C tức là tấm vé đến VCK đã gần hơn bao giờ hết. Nếu họ đoạt ngôi đầu bảng thì sẽ có suất trực tiếp đến Nga còn nếu chẳng may rơi xuống vị trí thứ 2 thì họ sẽ phải trải qua trận play-off nhưng xem ra khả năng xảy ra trường hợp thứ 2 là cực thấp. Có lẽ vài ngày nữa, ở lượt trận thứ 8 vòng loại khi được trở về sân nhà tiếp đón Na Uy, Đức sẽ chính thức giành quyền tham dự VCK.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
CH Czech:
Vaclik; Selassie, Suchy, Kalas, Novak, Boril; Kopic (Krejci 53'), Soucek, Darida, Krmencik; Jankto.
Đức: Stegen; Kimmich, Hummels, Ginter, Hector; Kroos, Stindl (Draxler 68'); Muller, Ozil, Brandt (Rudiger 61'); Werner.

Xếp hạng tại bảng C sau 7 lượt trận

 Đội bóngTrậnTHTBTBBHSĐiểm
1Đức77002922721
2Bắc Ailen75111421216
3CH Séc723210739
4Na Uy7214810-27
5Azerbaijan7214311-87
6San Marino7007133-320

 

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X