Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-2 Dortmund: Ronaldo nổ súng, Los Blancos chơi trò "cút bắt" trên Bernabeu

Thứ Tư 06/12/2017 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu sao người BĐN tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn cao ở đấu trường Champions League khi có bàn thứ 10 tại vòng bảng. Tuy nhiên phải đến cuối trận nhờ pha lập công của Lucas Vazquez, nhà ĐKVĐ giải đấu mới có được thắng lợi bất chấp dẫn trước đến 2-0.

Sau một thời gian cải thiện được hình ảnh, Real Madrid lại tiếp tục gây thất vọng. Họ từng bị cả “tí hon” Fuenlabrada cầm chân với tỷ số 2-2 ở lượt về vòng 4 Cúp Nhà Vua TBN, dù rốt cục vẫn đi tiếp do thắng 2-0 ở lượt đi. Tồi tệ hơn, thầy trò HLV Zinedine Zidane không tận dụng được cú sảy chân của Barca ở vòng 14 La Liga cuối tuần qua, khi chỉ có được trận hòa không bàn thắng trước Bilbao. Real vẫn loay hoay với những vấn đề của mình, đặc biệt trên hàng công khi những ngôi sao hàng đầu, mà điển hình là Cristiano Ronaldo không làm sao tìm lại được cảm hứng ghi bàn đích thực.

Real Madrid 3-2 Dortmund Ronaldo no sung, Los Blancos choi tro cut bat tren Bernabeu hinh anh goc
Đội hình thi đấu Real Madrid vs Dortmund

Tuy nhiên, Real vẫn có nhiều cơ hội vượt qua Dortmund đêm nay. Ngoài quyết tâm chiến thắng để tạo đà vươn lên, Real chỉ phải tiếp đón một đối thủ đang khủng hoảng trầm trọng. Dortmund đã đánh mất mình ở mùa này. Tại Bundesliga, họ gần như đã đầu hàng trong cuộc đua vô địch, bất kể mùa giải mới trải qua hơn 1/3 chặng đường. Trong khi đó, ở Champions League, thầy trò HLV Peter Bosz đã bị loại, khi mới có 2 điểm sau 5 lượt trận. Đáng nói nữa, Dortmund chưa có dấu hiệu nào cho thấy sẽ khởi sắc. Họ vẫn không biết tới chiến thắng ở 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, gồm tới 4 thất bại.

Dortmund không chỉ sa sút tinh thần và phong độ, mà thực tế không còn nhiều động lực thi đấu tại Bernabeu. Bên cạnh việc đã bị loại, đội bóng Đức gần như sẽ đoạt vé xuống chơi tại Europa League. Trước lượt trận cuối, Dortmund bằng điểm và bằng chỉ số đối đầu với đội cuối bảng APOEL, song vượt trội về hiệu số bàn thắng bại (-5 so với -12). Trong khi đó, ở loạt cuối này, đội bóng đảo Cyprus rất khó có điểm khi phải làm khách của Tottenham.

Một trong những lý do hàng đầu khiến Dortmund lụn bại thời gian qua là cuộc khủng hoảng nhân sự. Và trong chuyến làm khách tại Bernabeu đêm nay, họ vẫn mang theo cơn bạo bệnh này. Danh sách vắng mặt trong tay HLV Bosz gồm hàng loạt ngôi sao quan trọng. Thêm vào đó, rõ ràng giờ họ còn phải giữ sức cho mặt trận Bundesliga vốn thiết thực hơn, chứ không phải chiến hết mình với Real. Về phía Real, HLV Zidane không phải đối mặt với những mối lo mới về nhân sự. Ngoài việc Marcos Asensio và Gareth Bale tiếp tục vắng mặt, Real chỉ mất thêm hậu vệ phải Dani Carvajal vì án treo giò.

Real madrid ronaldo
Ronaldo kết thúc vòng bảng Champions League 2017/18 với 9 bàn thắng

Do cũng chẳng còn nhiều động lực thi đấu vì đã chắc chắn xếp nhì bảng sau Tottenham (kém chỉ số đối đầu trực tiếp) nên HLV Zidane cũng không tung ra sân đội hình mạnh nhất mà có sự kết hợp uyển chuyển giữa dàn chủ lực như Sergio Ramos, Varane, Keylor Navas, Casemiro, Isco và đặc biệt Cristiano Ronaldo (hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League 2017/18 với 8 pha lập công) và số "chuyên gia dự bị" như Theo Hernandez, Nacho, Vazquez, Kovacic, Mayoral.

Đội bóng Hoàng gia TBN nhập cuộc với tốc độ vừa phải nhưng chừng đó là quá đủ để họ chiếm thế áp đảo trước một Dortmund rệu rã, không còn nhiều nhuệ khí thi đấu ít nhất ở trận cầu này. Và rồi chỉ mất khoảng 8 phút, Real đã vươn lên dẫn trước. Trong một đợt tấn công nhanh, Ronaldo dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi chuyền cho Isco trong vòng cấm. Tiền vệ người TBN tinh tế ... khống chế hỏng song ở phía sau Mayoral đã kịp băng vào tiếp ứng để lạnh lùng dứt điểm hạ gục Burki. Cũng chỉ đến phút 12, cách biệt được gia tăng. Kovacic nhả bóng ra phía sau cho Ronaldo và sau vài nhịp xử lý đơn giản, siêu sao người BĐN tung ra cú cứa lòng trong chân phải hoàn hảo, găm bóng vào góc lưới trong ánh mắt bất lực của thủ môn Burki. Vậy là, CR7 đã cán mốc 9 bàn tại vòng bảng Champions League mùa này, một kỷ lục mới của giải đấu.

Aubameyang
Aubameyang và Dortmund thể hiện nỗ lực tuyệt vời khi gỡ hòa 2-2 dù bị dẫn trước 0-2
Có hai bàn thắng làm vốn trong tay, Real càng có lý do để tiếp tục chơi ung dung tự tại trong khi Dortmund phản ứng khá yếu ớt. Đội bóng Đức có được vài ba tình huống tấn công đáp trả song không một lần đe dọa được Keylor Navas bởi hàng thủ phía trên đã dễ dàng cản phá. Phút 32, chẳng rõ có phải do đã ghi quá nhiều bàn từ đầu Champions League mà Ronaldo hết ham muốn lập công ở giải đấu này nên thay vì lựa chọn giải pháp dứt điểm cá nhân vốn dĩ không còn xa lạ với tất cả thì anh lại bất ngờ thi đấu đầy tinh thần đồng đội khi chuyền cho Mayoral. Tiếc thay, ý định tốt đẹp đó của Ronaldo đã bị hậu vệ Dortmund bắt bài.

Mãi đến phút 35, Dortmund mới có cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên khi sát thủ số 1 của họ, Aubameyang được đặt vào tư thế thuận lợi trong vòng cấm để ghi bàn khi trước mặt chỉ còn thủ môn Keylor Navas song pha dứt điểm của chân sút người Gabon lại chệch cầu môn. Phút 42, nỗ lực của Isco chếch bên góc trái của khu vực 16m50 đã mang đến cho chân sút trẻ Mayoral thời cơ quá thuận lợi để ghi bàn thứ 2 trong trận đấu nhưng tiền đạo sinh năm 1997 này lại dứt điểm ra ngoài mặc cho Burki đã đứng nhìn. Ngay sau pha bỏ lỡ "chất lượng" này, đội khách đã rút ngắn được cách biệt. Từ cánh trái, đội trưởng Schmelzer tạt đường bóng như đặt cho Aubameyang bay người đánh đầu ở cự ly gần, không cho Keylor Navas một cơ hội nào.

Ngay đầu hiệp 2, Dortmund một lần nữa làm câm lặng cầu trường Bernabeu. Tiền vệ từng khoác áo Man Utd, Shinji Kagawa tung ra đường chọc khe hoàn hảo để mang đến cơ hội ăn bàn mười mươi cho Aubameyang song phải đến nỗ lực dứt điểm thứ 2, sát thủ của đội khách mới có được bàn thứ 2 với cú bấm bóng điệu nghệ qua người Keylor Navas. Phút 52, lẽ ra Ronaldo phải lấy lại lợi thế dẫn bàn cho đội nhà khi anh được Isco mang đến cơ hội ăn bàn mười mươi song rốt cục, ngôi sao bóng đá số 1 hành tinh mấy năm qua (theo bầu chọn của FIFA) lạ kết thúc ra ngoài trong nuối tiếc.
Real Madrid thang Dortmund 3-2
Tuy nhiên Real đã có thắng lợi chung cuộc vào những phút cuối

Không muốn bị muối mặt trên sân nhà dù rằng việc thắng - thua ở trận này chẳng mang nhiều ý nghĩa, Real đã nỗ lực áp đặt sức ép tấn công lên đối thủ dù nhịp độ chỉ ở mức vừa phải song Dortmund đã tổ chức phòng ngự khá chặt, bảo vệ tối đa cho cầu môn. Trái bóng hiếm lắm mới được đưa vào vòng cấm địa nhưng chủ yếu đều bị các hậu vệ đội khách phá ra. Mãi đến phút 77, Ronaldo mới thật sự có cơ hội ăn bàn đầu tiên trong hiệp 2 song cú bật cao đánh đầu cận thành của anh không đủ lực để hạ gục Burki. Ngay sau đó, trong một tình huống phạt góc, CR7 đã làm tung mành lưới Dortmund với pha băng xuống dứt điểm ở cự ly có vài mét. Tuy nhiên, bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị và đó là quyết định nhạy cảm của tổ trọng tài.

Dẫu vậy, Ronaldo chỉ khó chịu trong chốc lát mà thôi bởi đơn giản trận này chỉ mang tính thủ tục với Real và bản thân anh cũng đã ghi bàn. Thêm vào đó, phút 81 đội nhà còn lấy lại lợi thế dẫn trước. Theo Hernandez có pha đánh đầu vừa tầm để Lucas Vazquez tung ra ngay động tác vẩy má ngoài chân phải ở sát vạch 16m50 và bóng đã chui tọt vào lưới Dortmund trong nỗ lực tuyệt vọng của Burki. Bàn thắng của "siêu dự bị Real" mùa trước (toàn ghi bàn sau khi vào sân thay người) đã làm thế trận lại trở nên cực kỳ hấp dẫn trong khoảng thời gian còn lại. Mỗi bên đều có những tình huống nguy hiểm có thể thành bàn. Nếu như Theo Hernandez "nửa chuyền nửa sút" sạt cột dọc thì Kagawa đã ra chân hơi thừa lực nên trái bóng đã vọt qua xà ngang thay vì chui vào lưới.

 

Thong so tran dau Liverpool 7-0 Spartak
Thông số trận đấu Liverpool 7-0 Spartak
Trận đấu khép lại với phần thắng sát nút nghiêng về phía Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia TBN đã hoàn thành mục tiêu đề ra là tìm lại cảm giác chiến thắng sau một tuần ảm đạm và kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2, 13 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại +10 (17-7). Trong đó hơn một nửa số bàn thắng thuộc về một mình Cristiano Ronaldo dù cho siêu sao người BĐN còn liên tục bỏ lỡ cơ hội. Về phần Dortmund thì họ vẫn được xuống chơi ở Europa League bởi đúng như dự đoán, APOEL đã thua sấp mặt Tottenham 0-3 ở trận đấu cùng giờ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid: Navas, Sergio Ramos, Varane (Asensio 38'), Nacho, Hernandez, Casemiro, Lucas, Isco (Marcos Llorente 69'), Kovacic (Ceballos 58'), Ronaldo, Borja Mayoral.
Borussia Dortmund: Burki, Papastathopoulos, Subotic, Schmelzer, Guerreiro, Bartra (Toprak 80'), Sahin (Weigl 65'), Dahoud, Pulisic, Kagawa (Yarmolenko 90'+1), Aubameyang.

Xep hang chung cuoc tai bang G
Xếp hạng chung cuộc tại bảng H


Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X