Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

CSKA Moscow 1-4 MU: Hàng công thăng hoa, Quỷ đỏ lại thắng đẹp ở cúp C1

Thứ Tư 27/09/2017 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà mọi ngôi sao trên hàng công đều chơi tốt, Man Utd đã có thắng lợi thứ 2 liên tiếp tại bảng A Champions League 2017/18. Trung phong Lukaku lập cú đúp, "siêu dự bị" Martial có 1 bàn và 2 kiến tạo trong khi Mkhitaryan cũng ghi tên lên bảng điện tử.

Sân VEB Arena mà Man United thi đấu ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2017/18 chỉ cách nơi họ đăng quang gần một thập kỷ trước khoảng 10 km. Tháng 5/2008, trên sân Luzhniki, Quỷ đỏ trở thành nhà vô địch Champions League trong một trận đấu mà họ gặp khá nhiều may mắn. Kết thúc thời gian thi đấu chính thức và 30 phút hiệp phụ, M.U hòa Chelsea 1-1 và phải cần tới loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Đến trước loạt sút thứ 5, Quỷ đỏ rơi vào thế bất lợi do đã đá hỏng một quả (Cristiano Ronaldo sút không thành công). Nếu John Terry sút thành công cú đá quyết định, Chelsea sẽ đăng quang. Cựu đội trưởng ĐT Anh đánh lừa được thủ môn Edwin van der Sar. Nhưng ở bước chạy đà cuối, Terry bị trượt chân và cú sút của anh đưa bóng đập trúng cột dọc bật ra. Sau khi thoát khỏi thời khắc sinh tử đó, Quỷ đỏ lật ngược thế cờ, giành chiến thắng chung cuộc 6-5 ở loạt sút luân lưu.

Doi hinh CSKA Moscow vs Man Utd
Đội hình CSKA Moscow vs Man Utd

Cú đá hỏng của Terry cùng chức vô địch Champions League 2007/08 cho thấy thành phố Moscow là miền đất lành với Man United. Thủ đô nước Nga thường đem đến cho M.U những kết quả dễ chịu. Quỷ đỏ chưa bao giờ thua ở Moscow. Họ từng làm khách của CSKA Moscow và Torpedo Moscow nhưng không phải nhận thất bại nào. Lần này, Man United viếng thăm miền đất may mắn Moscow trong trạng thái bừng bừng khí thế. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã thể hiện phong độ rất thuyết phục ở giai đoạn đầu mùa.

Quỷ đỏ không chỉ thể hiện sức mạnh đáng nể của hàng công với những chiến thắng cách biệt 3-4 bàn, mà còn cho thấy tư duy thực dụng đáng sợ. Họ sẵn sàng đá tử thủ khi cần thiết để đạt được mục tiêu cao nhất là 3 điểm. Sự biến ảo và không câu nệ đó càng khiến Quỷ đỏ thêm phần đáng sợ. Trong tay HLV Mourinho là một đội hình tinh nhuệ và hùng hậu. Đội ngũ đó đã dễ dàng hạ gục Basel tại lượt trận mở màn Champions League với tỷ số 3-0. Trận này, HLV Jose Mourinho đã có 5 sự điều chinh so với trận đấu gần nhất (thắng Southampton 1-0 hồi cuối tuần trước ở vòng 6 Premier Leage). Cụ thể, Valencia, Phil Jones cùng Fellaini đề không có tên trong danh sách thi đấu do vấn đề sức khỏe trong khi Mata, Rashford ngồi trên băng ghế dự bị. Thay thế cho họ là Smalling, Lindelof (đều được đá chính ở Champions League trong khi toàn dự bị hoặc thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký ở Premier League), Herrera, Blind và Martial. Sơ đồ dường như cũng được chuyển thành 3-4-3 cho phù hợp.

CSKA Moscow 1-4 MU Hang cong thang hoa, Quy do lai thang dep o cup C1 hinh anh
Hàng công thăng hoa giúp Man Utd thắng to trên sân khách

Trong đó, "siêu đa năng" Young được đeo băng thủ quân và hôm nay được đẩy sang cánh phải chứ không phải đá cánh trái như hai trận gần nhất được đá chính bởi đã có Daley Blind đảm trách. Bailly có lần đầu tiên được thi đấu ở Champions League 2017/18 sau khi hết án treo giò. Ander Herrera có cơ hội để chứng tỏ lại năng lực ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Matic sau khi bị Mourinho ngó lơ từ đầu mùa trong khi Martial cũng cần phải khẳng định anh vẫn có thể đá tốt khi được ra sân từ đầu chứ không phải chỉ là một "siêu dự bị". Và ròi, chỉ mất có vài phút, tiền đạo trẻ người Pháp đã làm được điều đó. Martial băng xuống bên cánh trái để đón đường chuyền dài của Lukaku trước khi tạt vào trong thuận lợi để chính Lukaku bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành đối phương. Chân sút người Bỉ vẫn duy trì năng suất ghi bàn cực kỳ ổn định từ đầu mùa, bất kể ở Premier League hay Champions League. Tất nhiên, Mourinho là người hài lòng nhất với sự nhả đạn đều đặn của cậu học trò mới.

Đội chủ nhà suýt gỡ hòa không lâu sau đó nếu như De Gea không xuất sắc đổ người để chặn đứng cú sút chìm khó chịu của số 10 Dzagoev. Để giảm sự hưng phấn và ý chí của đối thủ sau khi bị dẫn trước, Mourinho chỉ đạo đội bóng thi đấu chậm lại, chắc chắn và chặt chẽ hơn theo đúng triết lý thực dụng mà ông là bậc thầy. Bởi vậy, mặc cho CSKA khá ngang ngửa về thời gian kiểm soát bóng và chủ động tấn công hơn thì cũng không dễ lần thứ 2 uy hiếp De Gea. Chẳng những vậy, đến phút 18, mành lưới của CSKA đã phải rung lên lần thứ 2 sau cú đá phạt đền thành công của Anthony Martial. Trước đó, Mkhitaryan bị phạm lỗi khá rõ ràng trong vòng cấm địa.

Càng bị dẫn bàn, đội chủ nhà càng rơi vào bẫy giăng sẵn của đội khách và thật trùng hợp khi kịch bản gần tương tự sau bàn đầu tiên của M.U lại xuất hiện. Đó là việc CSKA lại có một tình huống bị bỏ lỡ khi cú đá căng của Aleksandar Golovin chệch cầu môn trong gang tấc và kế đó là bàn thứ 3 của Man Utd. Phút 26, tiếp tục là Martial tung ra đường chuyền đầy khó chịu vào trong vòng cấm địa tư cánh trái và một hậu vệ CSKA phá hụt, tạo điều kiện không thể thuận lợi hơn cho Lukaku trước đó không hề việt vị lao vào dễ dàng đệm bóng tung lưới đội chủ nhà. Đây đã là bàn thứ 3 của tiền đạo người Bỉ ở vòng bảng Champions League mùa này.

Do thời gian vẫn còn nhiều và lại được chơi trên sân nhà nên CSKA Moscow không được phép buông xuôi. Họ tiếp tục kiên trì và nhẫn nại dồn đội hình lên tấn công hòng vớt vát lại hy vọng giành điểm. Phút 37, một lần nữa De Gea khẳng định khả năng phản xạ siêu phàm của mình khi từ chối cú dứt điểm căng tưởng thành bàn đến nơi của Chalov. Khoảng thời gian cuối hiệp 1, thủ thành người TBN lại được dịp trổ tài khi chặn đứng cú đá từ xa của Dzagoev, nhạc trưởng điều phối lối chơi bên phía CSKA Moscow. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Golovin đã đánh bại được De Gea nhưng bóng lại vọt qua xà chứ không chui vào lưới. Phút 49, Lukaku bỏ lỡ cơ hội hoàn tăt cú hattrick khi pha dứt điểm chân trái uy lực của anh trong vòng cấm không thắng được Akinfeev dù khả năng ăn bàn là rất cao.

Ngay sau đó, đến lượt Daley Blind bật cao đánh đầu (không chiến chưa bao giờ là sở trường của cầu thủ người Hà Lan) vọt xà sau quả tạt thuận lợi của Ashley Young bên cánh phải. Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 57 thì Quỷ đỏ thành Manchester đã có bàn thứ 4. Sau khi Akinfeev xuất sắc từ chối pha dẫn bóng rồi dứt điểm của Martial, tiền vệ Mkhitaryan lanh lẹ băng vào sút bồi tung lưới CSKA Moscow. Không lâu sau khi ghi bàn, Mkhitaryan được rút ra nghỉ để dành sức cho vòng 7 Premier League 2017/18 cuối tuần này khi mà trận đấu đã chính thức an bài. Jesse Lingard vào thay và ở ngay tình huống chạm bóng đầu tiên, tiền vệ người Anh suýt lập công nếu như dứt điểm hiểm hơn để đánh bại Akinfeev.

Phút 67, tới lượt Ashley Young được cho ra nghỉ và Darmian thế chỗ. Băng thủ quân được giao cho Smalling. Quyền thay người cuối cùng cũng sớm được Mourinho sử dụng và Martial hài lòng rời sân sau khi đã chơi một trận xuất sắc (1 bàn, 2 kiến tạo). Rashford được đưa vào sân. Quả thật, nhà cầm quân người BĐN đang phải chịu một cơn đau đầu dễ chịu khi không biết dùng ai loại ai trong số hai gương mặt trẻ sáng giá nhất đội hiện nay: Martial và Rashford. Cả hai chỉ quen cũng như phù hợp cho vai trò tiền đạo tấn công lệch trái mà sự thể hiện của họ từ đầu mùa là "một chín một mười".

CSKA Moscow 1-4 MU Hang cong thang hoa, Quy do lai thang dep o cup C1 hinh anh goc 2
Thông số trận đấu CSKA 1-4 MU
Do đã thắng quá đậm và cuối tuần còn phải ra sân ở Ngoại hạng Anh, càng về cuối trận Man Utd càng chơi chậm, thậm chí đôi lúc như đi bộ trên sân còn CSKA dù vẫn tiếp tục chiến đấu song tinh thần đã suy giảm ít nhiều nên càng khó uy hiếp De Gea. Phút 81, Darmian băng vào vòng cấm địa từ cánh phải để đón đường chuyền dài của Daley Blind song không thể thắng được Akinfeev trong pha đối mặt. Rốt cục, vào phút thi đấu cuối cùng thì chủ nhà CSKA Moscow cũng có được bàn danh dự sau pha dứt điểm căng ở góc hẹp của cầu thủ vào sân thay người Kuchaev. Với chiến thắng thuyết phục 4-1 ngay trên sân khách, Man Utd đã mang về 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận tại bảng A Champions League 2017/18, ghi 7 bàn và chỉ thủng lưới 1. Xem ra, thầy trò HLV Mourinho đã tỏ rõ ưu thế vượt trội đúng như dự kiến khi rơi vào bảng đấu khá nhẹ ký và có lẽ họ sẽ sớm vượt qua vòng bảng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
CSKA Moscow: Akinfeev, Vasin, Berezutski, Ignashevich, Fernandes, Dzagoev (Milanov 72'), Wernbloom, Golovin, Schennikov, Chalov (Zhamaletdinov 67'), Vitinho (Kuchaev 84').
Manchester United: De Gea, Smalling, Bailly, Lindelof, Young (Darmian 67'), Herrera, Matic, Blind, Mkhitaryan (Lingard 60'), Lukaku, Martial (Rashford 72')
TTĐội TrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Man Utd22007166
2Basel21015323
3CSKA Moscow210135-23
4Benfica200217-60

Công Minh (TTVN)
Dòng sự kiện

Tiêu điểm hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X