Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

CSKA Moscow 2-2 (3-6) Arsenal: Hòa ngược, "Pháo thủ" ghi tên vào bán kết

Thứ Năm 12/04/2018 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận lượt về tứ kết Europa League 2017/18 trên đất khách, thầy trò HLV Wenger đã phải trải qua những phút thi đấu trong âu lo khi bị dẫn trước 0-2 và chỉ đến khi Welbeck lập công, họ mới có thể thở phào. Đến khoảng thời gian bù giờ, Ramsey còn ghi bàn giúp đội nhà tránh khỏi thất bại dù kể cả thua trận, họ vẫn có mặt ở bán kết.
Trong bóng đá, nhất là ở đấu trường châu Âu và đặc biệt từ vòng tứ kết trở đi thì cách biệt 3 bàn tạo ra sau trận lượt đi là rất khó để san lấp. Việc Barcelona bị Roma loại ở tứ kết Champions League vừa rồi khi để thua 0-3 ở trận lượt về dù đã thắng 4-1 ở trận lượt đi trên sân nhà (tương tự Arsenal ở lượt đi tứ kết Europa League) là chuyện hiếm khi xảy ra. Và chính cơn chấn động mà AS Roma tạo ra khiến cho thầy trò HLV Arsene Wenger tập trung hơn cho trận lượt về này.
Truc tiep CSKA Moscow vs Arsenal xem tu ket Europa League dem nay hinh anh
Đội hình thi đấu CSKA Moscow vs Arsenal

 

Dù đã gặp phải những rắc rối nhưng càng về cuối mùa giải, dường như mọi thứ càng trở nên trơn tru hơn với Arsenal. Trước trận lượt về tứ kết Europa League, đội quân của HLV Arsene Wenger đã toàn thắng cả 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Điều đáng nói là các cầu thủ tấn công của Pháo thủ đã duy trì phong độ ấn tượng trong những trận đấu này với 18 bàn, bình quân 3 bàn/trận. Các ngôi sao tấn công như Pierre-Emerick Aubameyang, Mesut Oezil, Danny Welbeck hay Alexandre Lacazette… đã thay nhau tỏa sáng. Tại đấu trường Europa League, Arsenal sẽ không có sự phục vụ của Aubameyang (do đã chơi cho Dortmund). Song, trong trận đấu cuối tuần qua, một cầu thủ tấn công khác là Welbeck đã tạo nên sự yên tâm cho Wenger với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, giúp Arsenal thắng 3-2 trước Southampton.

Cũng phải thấy rằng lối chơi tốc độ của đội bóng Anh đã đánh được vào điểm yếu của CSKA Moscow. Hàng thủ với những cầu thủ già nua của đội bóng Nga luôn ở thế bị động trước những pha dàn xếp tấn công của Arsenal ở trận lượt đi và việc họ để thua 1-4 là kết cục tất yếu. Mùa này, trong lần tiếp đón một đại diện khách đến từ Anh là Man United tại vòng bảng Champions League, CSKA Moscow cũng từng phải hứng chịu trận thua đậm với tỷ số 1-4 ngay tại sân nhà.

Truc tiep CSKA Moscow vs Arsenal xem tu ket Europa League dem nay hinh anh
Chalov mở tỷ số ...


So với trận lượt đi, HLV Wenger có vài sự điều chỉnh. Bên cạnh sự vắng mặt tất yếu của Aubameyang thì Mkhitaryan cũng không thể ra sân do chấn thương và Welbeck được lựa chọn thay thế sau khi tỏa sáng cách đây vài ngày. Tiền vệ Xhaka được cho cũng bị ốm không thể tham dự và Elneny thế chỗ. Dù đã thua khá đậm ở lượt đi và trận lượt về này còn được chơi trên sân nhà nhưng CSKA không dễ "bùng nổ" hướng đến mục tiêu làm nên màn lật đổ siêu ngoạn mục bởi đơn giản thực lực có hạn và thua xa đối thủ trên mọi phương diện.

Bởi thế, mặc cho nhập cuộc đầy khí thế và mạnh dạn triển khai tấn công liên tục song CSKA vẫn ít nhiều tỏ ra lép vế. Sau nửa đầu hiệp 1, đội bóng Nga thậm chí còn không tạo ra được một cơ hội nào ra hồn dù cầm bóng không ít. Trong khi đó, với lợi thế lớn trong tay, Arsenal thi đấu khá bình thản. Họ ưu tiên bảo vệ chắc cầu môn và nếu có tấn công đáp trả thì cũng rất điềm đạm.

Nhìn chung hiệp 1 diễn ra khá tẻ nhạt, kém hấp dẫn. Một bên thì "lực bất tòng tâm" còn một bên thì cũng chảng mấy mặn mà trong việc tấn công ghi bàn bởi mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát của họ. Tuy nhiên, đến phút 39, ngay ở cơ hội uy hiếp đáng kể đầu tiên, CSKA đã có bàn thắng. Sau một quả tạt khó chịu từ cánh trái, Nababkin bật tốt hơn người theo kèm Monreal để thực hiện cú đánh đầu hiểm nhưng Petr Cech đã đổ người cứu thua cho Arsenal. Chalov đã băng vào rất nhanh để đá bồi tung lưới Arsenal.
CSKA Moscow 2-2 (3-6) Arsenal Hoa nguoc, Phao thu ghi ten vao ban ket hinh anh 2
... rồi Nababkin gia tăng cách biệt để đẩy Arsenal vào thế hiểm nguy

Phút 42, xuất phát từ một tình huống phạt góc, Bistrovich có pha cứa lòng trong chân phải ở sát vạch 16m50 và trái bóng bay cao hơn xà ngang chút ít. Sau giờ nghỉ giải lao, CSKA Moscow duy trì được đà hưng phấn để tiếp tục thực hiện các nỗ lực tấn công còn Arsenal bắt đầu chơi bóng nghiêm túc hơn khi đã bị dẫn trước. Phút 49, Welbeck chọc khe hơi sâu so với đà băng xuống của Ramsey nên thủ môn Akinfeev mới có thể dễ dàn xử lý trong pha băng ra ngăn chặn.

Ngay sau đó, kịch tính trận lượt về được đẩy lên cao khi CSKA ghi bàn thứ 2. Kuchaev vung chân nã pháo tầm xa và Cech chỉ có thể đổ người đấm bóng ra và Nababkin lao vào sút bồi tung lưới từ góc hẹp. Phút 53, suýt chút nữa, đội bóng Nga có bàn thứ 3 đồng nghĩa sẽ giật lấy tấm giấy thông hành vào bán kết từ tay đối thủ nếu như Cech không một lần nữa chơi xuất sắc, từ chối cú đá phạt hiểm của Golovin.

Phút 58, mành lưới CSKA đã phải rung lên sau cú đánh đầu của Elneny nhưng bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị. Đội khách cũng chẳng phản ứng gì đồng nghĩa trọng tài đã quyết định đúng 100%. Càng bị chạm vào tự ái cũng như tình thế trở nên nguy nan, Arsenal phải tập trung nhiều hơn cho mặt trận tấn công song CSKA Moscow với lợi thế dẫn 2 bàn trong tay đã không còn yếu ớt như khoảng thời gian đầu trận.
welbeck
Tuy nhiên "binh nhì" Welbeck trận thứ 2 liên tiếp "giải cứu" đội nhà ở thời khắc quyết định


HLV Wenger với khuôn mặt âu lo bên ngoài đường pitch đã quyết định đưa hậu vệ Chambers vào sân thay cho tiền vệ Wilshere với mục đích rõ ràng tăng cường sự an toàn cho khu vực cầu môn. Phút 69, trong một lần lên tham gia phạt góc, đội trưởng Koscielny có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng bóng bay cao lên khán đài. Phút 71, không ít CĐV Arsenal đã phải thót tim khi chứng kiến lão tướng Ignashevich nã rocket sạt cột dọc.

Tuy nhiên đến phút 75 thì Arsenal đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Trong một đợt phối hợp tấn công, Welbeck bật tường với Elneny rồi tự mình cứa lòng quyết đoán tung lưới CSKA Moscow khi đối đầu với Akinfeev. Vậy là, trận thứ 2 liên tiếp, cựu cầu thủ Man Utd ghi bàn cho Arsenal và lại còn mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng, giúp "Pháo thủ" thoát khỏi áp lực tâm lý đè nặng.

Giờ đây, để ít nhất kéo trận đấu vào hai hiệp phụ (chưa bàn đến chuyện có thể giành vé vào bán kết hay không), CSKA buộc phải 2 bàn nữa và tất nhiên không được thủng lưới. Đó là nhiệm vụ cực khó với mọi đội bóng khi mà thời gian không còn nhiều, huống chi CSKA Moscow lại chẳng phải thế lực gì ghê gớm tại châu Âu.

CSKA Moscow 2-2 (3-6) Arsenal Hoa nguoc, Phao thu ghi ten vao ban ket hinh anh goc 2
Thông số trận đấu CSKA Moscow 2-2 Arsenal

 
Quả thật, trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại, CSKA Moscow không thể tạo thêm được kịch tính cho trận đấu. Thậm chí đến một cơ hội thật sự nguy hiểm cũng không có. Trong khi Arsenal còn chút nữa san bằng tỷ số nếu Iwobi dứt điểm nắn nót và có trách nhiệm hơn lúc trước mặt chỉ còn thủ môn đối phương. Welbeck sau đó cũng không thể lập cú đúp khi bị Akinfeev chặn đứng cú dứt điểm căng.

Song ngay trước tiếng còi mãn cuộc (phút bù giờ thứ 3), Arsenal đã có thể vui vẻ trở về nước Anh với một kết quả hòa dù rằng kể cả bại trận, họ vẫn đường hoàng có mặt ở bán kết. Elneny chọc khe cho Ramsey ung dung thoát xuống rồi gẩy bóng điệu nghệ qua người Akinfeev để ấn định kết quả 2-2. Đây là bàn thứ 3 sau 2 lượt trận tứ kết của tiền vệ người xứ Wales.
 
Như vậy, dù đã phải đối mặt với khó khăn và hiểm nguy trên đất Nga, Arsenal vẫn bản lĩnh vượt qua để góp mặt ở bán kết, xứng danh ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Europa League mùa này. Chẳng có chặng đường vinh quanh nào mà trải toàn hoa hồng và chính những thử thách được đặt ra mới góp phần tạo dựng hình ảnh một nhà vua.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
CSKA Moscow:
Akinfeev, Berezutski, Ignashevich, Berezutski, Nababkin, Bistrovich (Natcho 72'), Kuchaev, Dzagoev (Vitinho 38'), Golovin, Musa, Chalov (Milanov 79')
Arsenal: Cech, Bellerin, Monreal, Mustafi, Koscielny, Elneny, Wilshere (Chambers 68'), Ramsey, Welbeck, Ozil, Lacazette (Iwobi 77')

KẾT QUẢ CÁC CẶP ĐẤU TỨ KẾT KHÁC

Marseille 5-2 (5-3) Leipzig
Ilsanker og 6'; Bouna Sarr 9'; Thauvin 38'; Payet 60'; Sakai 90' - Bruma 2'
Salzburg 4-1 (6-5) Lazio
Dabbur 56'; Haidara 72'; Hwang Hee Chan 74'; Lainer 76' - Immobile 55'
Sporting Lisbon 1-0 (1-2) Atletico Madrid
Montero 28'

* Trong ngoặc là tỷ số sau hai lượt trận, đội in đậm giành quyền đi tiếp

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X