Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace 3-0 Arsenal: Thê thảm quá, "chú Tư" ơi!

Thứ Hai 10/04/2017 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không lâu sau khi tiêu diệt đội đầu bảng Chelsea, Crystal Palace lại lập nên một chiến công vang dội nữa khi đè bẹp một đối thủ hùng mạnh cùng thành phố khác để tự tin sải bước trên con đường trụ hạng. Còn Arsenal lại chìm đắm trong trạng thái hoang mang với câu hỏi về tương lai của HLV Wenger.

Trước vòng 32 Premier League 2016/17, Arsenal đã chơi 6 trận derby London và giành được 13 điểm. Nhìn chung, đó là một kết quả rất khả quan, bởi các trận derby vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Mới chỉ có 2 đội bóng thành London lấy được điểm của Arsenal mùa giải này là Chelsea (1 thắng, 1 thua) và Tottenham (1 hòa). Hai "gã hàng xóm" này đều cùng hạng với Arsenal bao năm qua và đang hiện diện trong Top 6 Premier League. Phần còn lại của thành London đều phơi áo với cách biệt lớn khi đụng độ Pháo thủ. Vòng trước, Arsenal dù chơi khá nhàn nhã vẫn quật ngã láng giềng West Ham với tỷ số 3-0. Thắng lợi đó không chỉ giúp thầy trò HLV Arsene Wenger tiếp tục nuôi hy vọng vào Top 4 mà còn cho thấy sự phục hồi của Pháo thủ sau thời gian sa sút.

Bản thân đối thủ vòng này, Crystal Palace cũng từng phải nếm trải sức mạnh của Arsenal ở trận lượt đi. Trong ngày đầu tiên năm 2017, Pháo thủ đã thi đấu lấn lướt và dễ dàng bắn hạ Crystal Palace với tỷ số 2-0. So với thời điểm đó, Crystal Palace giờ còn mong manh hơn do có quá nhiều cầu thủ dính chấn thương. Tính đến trước trận derby với Arsenal, đội chủ nhà có tới 9 cầu thủ cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ. Trong số các cầu thủ vắng mặt có những nhân vật vô cùng quan trọng như Patrick van Aanholt, Scott Dann hay James McArthur. Nhưng may mắn là tiền vệ Cabaye, người được xem là bộ não của đội bóng đã kịp bình phục chấn thương để ra sân thi đấu.

TRUC TIEP Crystal Palace 0-0 Arsenal (H1 hinh anh goc
Đội hình thi đấu trận Crystal Palace vs Arsenal

Sự vắng mặt của một loạt trụ cột đã khiến Crystal Palace thua 1-3 trước Southampton hôm 6/4. Những giải pháp thay thế của HLV Sam Allardyce ở hàng thủ đã bộc lộ ra nhiều vấn đề. Họ thiếu sự kết dính, bọc lót cho nhau và thường xuyên để lọt tiền đạo đối phương. Trong khi đó hàng công Arsenal bao gồm toàn cầu thủ vừa nhanh vừa khéo. Mesut Oezil đã tìm lại phong độ sau giai đoạn dài sa sút. Theo Walcott đạt đến cảm giác bóng tốt nhất. Còn Danny Welbeck khiến hàng thủ đối phương rối loạn bằng bước chạy của loài báo. Tất cả họ cộng thêm ngôi sao chơi ổn định nhất đội mùa này, Alexis Sanchez đều có mặt đầy đủ trong danh sách xuất phát trận này. Chính xác thì HLV Wenger giữ nguyên đội hình ra sân như trận thắng West Ham 3-0 vòng trước.

Trận đấu khởi động đầy hứng khởi khi không chỉ Arsenal mà Crystal Palace cũng chủ trương chọn tấn công làm bàn đạp dẫn tới chiến thắng. Hết bên này đến bên kia uy hiếp cầu môn của nhau. Cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu xuất hiện ở phút thứ 9 khi Elneny thực hiện cú đặt lòng trong chân phải, đưa bóng xuyên qua khe của hai cầu thủ đối phương rồi nhằm về góc xa nhưng thủ môn Hennessey đã bay người cứu thua ngoạn mục. Và rồi cũng chỉ đế phút 17 thì tỷ số trận đấu đã được mở. Trong một đợt tấn công trung lộ bài bản không bị ngăn chặn quá quyết liệt, dù đã mất trụ nhưng Zaha vẫn có thể căng ngang vào trong cho Townsend dứt điểm cận thành tung nóc lưới Martinez, thủ môn số 3 giờ là số 1 ở Arsenal do cả Cech lẫn Opsina đều đang phải dưỡng thương.

Ket qua tran dau Crystal Palace 3-0 Arsenal
Một kết quả khó tin với nhiều người
Có bàn dẫn trước, đội chủ nhà bị đánh giá thấp hơn như được tiếp thêm động lực để thi đấu tràn đầy năng lượng, xuất sắc cả công lẫn thủ. Bởi vậy, tuy cầm bóng nhiều hơn và ra sức tấn công thì Arsenal cũng rất khó kiếm được cơ hội tốt như pha cứa lòng trong vòng cấm của Alexis Sanchez đi chệch cột dọc. Càng về cuối hiệp 1, Arsenal càng đẩy cao tốc độ tấn công song chất lượng không được cải thiện nhiều nên hàng thủ Crystal Palace chỉ vất vả thêm đôi chút mà thôi chứ cầu môn luôn được bảo vệ an toàn tối đa. Thậm chí phút 41, Martinez mà không phản xạ nhanh nhạy để từ chối cú ra chân uy lực của chân sút Benteke trong vòng cấm thì chắc chắn Arsenal đã phải nhận bàn thua thứ 2.

Tình hình không khả quan hơn với Arsenal sau giờ nghỉ giải lao. Họ tiếp tục tấn công trong bế tắc còn đội chủ nhà rất điềm tĩnh giữ vững thế trận bảo vệ thành quả. Crystal Palace không cần lên bóng nhiều mà vẫn đâu ra đấy. Bellerin đã một lần xuất sắc chặn đứng cú dứt điểm của Benteke, bằng không chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. Tiền đạo từng khoác áo Liverpool cũng đã đưa được bóng vào lưới ở phút 50 sau khi Martinez cản được cú dứt điểm của Townsend nhưng may cho Arsenal là Benteke đã việt vị.

Phút 60, dường như HLV Arsene Wenger không thể chịu đựng thêm được nữa khi thay liền hai cầu thủ, tất nhiên nhằm mục đích cải thiện hàng công. Song khi mà sự điều chỉnh của vị Giáo sư đáng kính chưa đem lại hiệu ứng thì họ phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 63, một lần nữa, Zaha thực hiện đường chuyền vào trong từ cánh phải trong tư thế mất trụ khó coi song có quan trọng gì khi bóng tìm đến đúng vị trí của Cabaye và tiền vệ người Pháp dứt điểm nhanh cực kỳ hiểm hóc, không cho Martinez một cơ hội nào.
Thang Chelsea, Crystal Palace ha guc not Arsenal
Thắng Chelsea, Crystal Palace hạ gục nốt Arsenal


Trong bối cảnh này, Arsenal không còn cách nào khác ngoài dâng cao đội hình tổ chức tấn công dồn dập nhưng cũng chỉ đến phút 68 thì mành lưới của họ lại phải rung lên. Lần này thì lại là một bàn thua oan uổng. Townsend đã có cú ngã rất đẹp dù chưa hề phải nhận một tác động trực tiếp nào từ phía thủ môn đối phương và ông trọng tài có chuyên môn rất cao ở nước Anh hiện nay, Michael Oliver đã bị đánh lừa thành công khi chỉ tay vào chấm phạt đền. Milivojevic lãnh trọng trách sút 11m và anh hoàn thành nó một cách lạnh lùng. Như vậy, lần đầu tiên kể từ năm 1929, Arsenal mới lập được thành tích đáng quên: thủng lưới ít nhất 3 bàn trong 4 trận sân khách liên tiếp ở giải VĐQG Anh.

Với tư cách một ông lớn, Arsenal không đến mức độ buông xuôi trong khoảng thời gian còn lại nhưng mọi nỗ lực vớt vát lại chút ít danh dự đều trở nên công cốc trước một Crystal Palace chơi quá thăng hoa thời gian qua khi mà trước đó từng hạ gục "độc cô cầu bại" Chelsea ngay tại sào huyệt Stamford Bridge. Chẳng những vậy, nếu không có nỗ lực cứu thua lăn xả của Monreal trước vạch vôi thì tỷ số chung cuộc của trận đấu đã được ấn định ở mức 4-0.
Thong so tran dau Crystal Palace 3-0 Arsenal
Thông số trận đấu Crystal Palace 3-0 Arsenal
Tuy vậy, 3-0 đã là con số đủ làm ê mặt Wenger cùng các học trò. Thua trận này, Arsenal dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH kém MU xếp trên 3 điểm và cách Top 4 7 điểm. Xem ra, "Pháo thủ" thành London đang phải đối diện với nguy cơ lớn không được tham dự mặt trận Champions League lần đầu tiên trong kỷ nguyên Arsene Wenger kéo dài hơn 20 năm qua. Nếu điều đó xảy ra thì hẳn tất cả sẽ rất ngạc nhiên trong trường hợp Wenger tiếp tục tại vị vì ai cũng biết một trong những nguyên nhân quan trọng giúp chiến lược gia này giữ được chiếc ghế của mình ở Emirates là do ông luôn xuất sắc bảo vệ được danh hiệu "chú Tư" (tức là có mặt trong Top 4) của đội bóng ngay cả trong giai đoạn khó khăn nhất nhưng mùa này, thành tích đáng nể đó nhiều khả năng sẽ chấm dứt. Còn với Crystal Palace, họ đã hơn nhóm xuống hạng 6 điểm mà vẫn còn 1 trận trong tay và với phong độ như thế này thì xem ra thầy trò Sam Allardyce sẽ trụ hạng thành công.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Crystal Palace:
Hennessey, Ward, Kelly, Sakho, Schlupp, Milivojevic (Flamini 82'), Cabaye (McArthur 74'), Zaha (Delaney 88'), Puncheon, Townsend, Benteke
Arsenal: Martinez, Bellerin, Mustafi, Gabriel, Monreal, Xhaka, Elneny (Ramsey 60'), Walcott (Chamberlain 69'), Ozil, Welbeck (Giroud 60'), Sanchez

Công Minh - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X