Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 3-0 West Brom: Trò Hazard "giải cứu" thầy Conte

Thứ Hai 12/02/2018 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bên bờ vực cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, Chelsea đã tìm lại được niềm vui chiến thắng khi đánh bại đội cuối bảng trên sân nhà. Trong đó, Eden Hazard lập một cú đúp.

Thực ra West Brom rất có duyên được làm những người chứng kiến trận đấu cuối cùng ở Premier League của các HLV. Từ năm 2002 tới nay, đã có tổng cộng 8 HLV phải nói lời chia tay với đội bóng của họ sau một trận đấu với West Brom. Hai trong số đó là các HLV của Chelsea. Andre Villas-Boas bị sa thải sau thất bại 0-1 ở The Hawthorns. Người kế nhiệm, Roberto di Matteo, cũng phải chịu thất bại 1-2 ở sân bóng đó, trong trận cuối cùng ở Premier League mà ông dẫn dắt Chelsea. Thật trùng hợp làm sao, West Brom lại là đối thủ của Chelsea trong bối cảnh phong độ của The Blues đã chạm  tới đáy sau 2 thất bại nặng nề trước các đội bóng cửa dưới. Những ngày qua, tương lai của HLV Antonio Conte trở thành đề tài được bàn tán nhiều nhất.

Dẫu vậy, The Blues vẫn nắm rất nhiều lợi thế ở cuộc đối đầu lần này. Thứ nhất, trận đấu này diễn ra ở Stamford Bridge chứ không phải ở The Hawthorns. Ở Stamford Bridge, West Brom không đánh bại được Chelsea trong 16 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Ngoài ra, West Brom còn là đối thủ ưa thích của Conte: 3 trận gặp đội bóng này ở Premier League, Chelsea của nhà cầm quân người Italia thắng cả 3 và không để thủng lưới bàn nào. Chelsea cũng không có thói quen thua liền 2 trận sân nhà ở Premier League; lần gần nhất chuyện đó xảy ra cách đây cũng đã hơn 6 năm, hồi tháng 11/2011.

hazard chelsea
Hazard góp 2 bàn vào chiến thắng của Chelsea


Quan trọng hơn cả, Conte, không như Villas-Boas hay Jose Mourinho, dường như vẫn kiểm soát được phòng thay đồ của Chelsea. Ông chỉ mâu thuẫn với các sếp, chứ không mâu thuẫn với cầu thủ. Chelsea thua không phải vì Conte bị học trò “đá bể nồi cơm”, mà vì sai lầm của chính ông trong cách sắp xếp đội hình ra sân. Việc bố trí Hazard đá “số 9 ảo” rõ ràng là một sai lầm và bởi vậy, trận này Conte không còn bảo thủ nữa trong cách bố trí chiến thuật. Cụ thể tân binh Oliver Giroud có trận đầu tiên được đá chính trong màu áo Chelsea và tất nhiên "tiền đạo xịn" người Pháp đảm nhận vai trò trung phong để Hazard lùi xuống cùng Pedro và cả Fabregas làm nhiệm vụ sáng tạo, cung cấp bóng. Ngoài sự vắng mặt của Morata thì trận này, hậu vệ trái Marcos Alonso cũng không thể ra sân vì chấn thương và Zappacosta vào thay.

Đội khách nhập cuộc không hề tệ khi tự tin chơi sòng phẳng với đội chủ nhà chứ không phải thủ thế phòng ngự và rình rập chờ đợi thời cơ. Thậm chí, West Brom mới là đội gây ra được nhiều sóng gió hơn trong khoảng thời gian đầu trận. Trong đó phút 11, lẽ ra Jay Rodriguez (vào thay Sturridge bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu ngay phút thứ 3) phải mở được tỷ số trận đấu khi được Moses "tặng quà" là một pha đánh đầu chuyền về quá non, không khác gì đường kiến tạo đẹp. Thế nhưng, tiền đạo của West Brom lại quá vội vàng trong khâu dứt điểm, dẫn đến bóng đi chệch cầu môn.

Phút 17, Azpilicueta tạt đường bóng khó chịu vào vòng cấm địa, điều anh thường xuyên làm trong màu áo Chelsea dù được bố trí đá trung vệ trong sơ đồ 3-4-3. Giroud băng vào đỡ hụt bóng song nhờ vậy Zappacosta mới không bị việt vị ở tình huống lao vào tiếp cận ở phía sau. Chỉ có điều pha kết thúc cận thành của anh không thắng nổi Foster. Phút 21, từ chếch bên cánh phải, Hazard căng ngang quá vừa tầm cho Giroud dứt điểm chìm bằng cái chân phải không thuận và thủ môn trưởng thành từ lò Man Utd vẫn là người chiến thắng. Nhưng rồi đến phút 25 thì Chelsea đã mở được tỷ số. Trong một đợt tấn công trung lộ rất nhuẫn nhuyễn, Giroud nhả bóng rất vừa tầm cho Hazard băng xuống dứt điểm quyết đoán, làm rung góc lưới đội khách.

Tuy nhiên, bàn dẫn trước lại không thể giúp Chelsea thi đấu hưng phấn hơn, trái lại West Brim mới là đội có sự vùng dậy mạnh mẽ sau khi bị dẫn trước. Thực ra, đội chủ nhà đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng nên họ thừa hiểu phải nỗ lực chiến đấu trong mọi trận nhằm kiếm tìm sự sống. Phút 35, Giroud có pha ngả lưng móc bóng đầy ngẫu hứng ở cự ly gần song trái bóng đã không đi trúng đích. Phút 39, cựu sát thủ của Arsenal đã phải băng đầu để tiếp tục thi đấu sau một pha va chạm với đối phương. Những phút còn lại của hiệp 1, The Blues vẫn kiểm soát được tình hình và Giroud bỏ lỡ thêm 1-2 cơ hội khác. Dù vậy không thể phủ nhận chân sút người Pháp đã có một hiệp đấu khá thành công.

Sau giờ nghỉ giải lao, West Brom thể hiện nỗ lực giành giật điểm số tuyệt vời khi cố gắng tìm đủ mọi cách tiếp cận cầu môn Courtois song trong một ngày dàn sao The Blues chơi đúng sức thì gần như không có cửa cho đội khách. Họa hoằn lắm West Brom mới có một pha bóng ra trò khi Rondon dũng mãnh loại Christensen khỏi cuộc chiến sau đường chuyền dài từ phần sân nhà rồi dứt điểm căng trúng vào mành lưới phía ngoài. Phút 61, Giroud rời sân nhường chỗ cho Alvaro Morata vừa bình phục chấn thương.

Không lâu sau đó, Chelsea gia tăng cách biệt để gần như định đoạt trận đấu. Moses khởi xướng đợt tấn công bên cánh phải và chính anh phi vào trong vòng cấm địa để đón pha chuyền bóng hơi điệu đà của Fabregas nhưng lại đạt hiệu quả cao nhờ đập vào chân Dawson nên bóng vô tình tìm đến đúng hướng di chuyển của Moses và cầu thủ người Nigeria không thể bỏ lỡ thời cơ bằng cú kết thúc gọn gàng. Phút 68, Foster dùng chân từ chối cú sút chìm căng của Moses. Tuy nhiên, đến phút 71 thì Foster đã phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng. Từ cú đập nhả của Morata, Hazard cầm bóng từ chếch bên cánh phải vào trung lộ rồi nã đạn ở sát vạch 16m50, đánh bại Foster có phần chọn sai vị trí.

 

Chelsea 3-0 West Brom Tro Hazard giai cuu thay Conte hinh anh goc
Thông số trận đấu Chelsea 3-0 West Brom
 
Phút 78, Foster đã lấy lại được thể diện khi xuất sắc bay người từ chối pha đặt lòng uy lực của Morata. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong khoảng thời gian cuối trận. Đội cuối bảng West Brom đã gần như buông xuôi sau khi phải nhận bàn thua thứ 3 còn The Blues cũng không quá mặn mà trong việc ghi thêm bàn bởi 3-0 đã là kết quả vượt qua sự mong đợi. Với chiến thắng này, Chelsea trở lại Top 4 và quan trọng hơn, sóng gió đã tạm qua đi trên Stamford Bridge. HLV Conte đã phần nào giữ được chiếc ghế bớt lung lay. Trong khi West Brom tiếp tục đứng cuối BXH Premier League 2017/18 sau 27 vòng, kém khu vực an toàn tới 7 điểm.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea:
Courtois, Azpilicueta, Christensen (Cahill 74'), Rudiger, Moses, Kante, Fabregas, Zappacosta, Pedro (Willian 80'), Hazard, Giroud (Morata 61')
West Brom: Foster, Gibbs, Evans, Hegazi, Dawson, Brunt (Burke 46'), Barry (Yacob 80'), Krychowiak, Phillips, Sturridge (Jay Rodriguez 3'), Rondon

Công Minh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X