Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-0 Southampton: Thắng nhẹ, The Blues hẹn Man đỏ ở chung kết FA Cup 2017/18

Chủ Nhật 22/04/2018 18:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như dự đoán, với sự vượt trội trên mọi phương diện cùng cái duyên với đấu trường cấp CLB lâu đời nhất thế giới, Chelsea đã đánh bại một Southampton thi đấu khó chịu và quyết tâm hơn dự kiến tại bán kết để có vé vào chung kết gặp Man Utd.


Chelsea là CLB thành công nhất ở FA Cup trong vòng hơn một thập kỷ qua. Họ lên ngôi tới 4 lần qua 11 mùa giải gần nhất. Đội chủ sân Stamford Bridge cũng hiếm khi bị loại sớm ở FA Cup và đặc biệt cực có duyên ở vòng bán kết. Trong 14 lần tham dự vòng bán kết FA Cup gần nhất, có đến 11 lần Chelsea giành chiến thắng để tiến vào chung kết. Mùa trước, đoàn quân của HLV Antonio Conte hạ Tottenham 4-2. Ở mùa giải 2011/12, Tottenham lại một lần nữa bị Chelsea nghiền nát ở bán kết, với tỷ số 5-1. Xa hơn nữa là mùa 2009/10, Chelsea đại thắng Aston Villa với kết quả 3-0.

Đối thủ của Chelsea ở bán kết FA Cup mùa này, Southampton đang khủng hoảng trầm trọng. Mục tiêu số một của Southampton hiện nay không phải là chinh phục FA Cup, mà là trụ lại ở Premier League. CLB miền Nam nước Anh hiện ngụp lặn ở nhóm “cầm đèn đỏ” và chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trong 8 lần ra sân gần đây tại Premier League. Cả công lẫn thủ của Southampton đều hết sức kém cỏi.
Duoc da chinh ngay tu dau, Giroud da mang ve ban thang dau tien cho Chelsea
Được đá chính ngay từ đầu, Giroud đã mang về bàn thắng đầu tiên cho Chelsea


Cách đây một tuần, Southampton từng phơi áo trước Chelsea. Đó là trận đấu mà Chelsea dù cất đi một số hảo thủ nhưng vẫn lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2. Lợi thế sân nhà không đủ giúp Southampton có điểm trước Chelsea tại Premier League. Còn trận bán kết này diễn ra tại Wembley, nơi chỉ cách đại bản doanh Stamford Bridge của thầy trò Conte khoảng 10km.

Đoàn quân của HLV Conte đang có dấu hiệu hồi phục sau quãng thời gian khủng hoảng nhẹ. Họ đã giành chiến thắng 2 trận liên tiếp, với hàng công dần lấy lại phong độ. Olivier Giroud xé nát hàng thủ Southampton tại Premier League bằng một cú đúp. Willian cũng tỏa sáng ở trận đấu đó bằng những đường đi bóng lắt léo, hiệu quả.

Cả hai tiếp tục được đá chính ở trận này đồng nghĩa Morata phải ngồi ngoài. Bên cạnh đó một loạt hảo thủ lành lặn khác như Hazard, Kante, Fabregas, Moses, Azpilicueta hiện diện đầy đủ. Emerson lại được đảm nhận vị trí chạy cánh trái trong sơ đồ 3-4-2-1 do Marcos Alonson vẫn đang thụ án treo giò.

Quả thực, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea sớm thể hiện sức mạnh vượt trội và liên tiếp gây ra sóng gió về cầu môn Southampton. Cơ hội đầu tiên của trận đấu là cú sut căng từ cự ly hơn 20m của Hazard đưa bóng bay sạt xà ngang. Nhưng nguy hiểm hơn là tình huống ở phút thứ 7 khi Willian nhận bóng từ Hazard, xâm nhập vòng cấm rồi kết thúc bằng cú sút căng dội xà ngang bật ra.
Chi vao san co it phut, Morata da lap cong bang ky nang danh dau so truong
Chỉ vào sân có ít phút, Morata đã lập công bằng kỹ năng đánh đầu sở trường


Tuy nhiên sau khi không phải nhận bàn thua sớm, Southampton bắt đầu tích lũy thêm tự tin để chống đỡ tốt hơn, dần không còn quá lép vế. Thậm chí, họ cũng có những màn đáp trả đầu tiên về cầu môn The Blues. Phút 24, tiền đạo Austin đã buộc thủ môn Caballero phải lần đầu ra tay. Sau khoảng nửa hiêp 1, khó khăn đã tăng lên đáng kể với Chelsea khi mà Southampton càng chơi càng hay.

Dẫu vẫn tấn công nhiều hơn, cầm bóng lắm hơn song để tiếp cận cầu môn McCarthy thì lại là câu chuyện khác. Chelsea tạo ra thêm rất ít cơ hội thật sự nguy hiểm nữa cho đến hết hiệp 1 và đành bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa không bàn thắng. Song ngay đầu hiệp 2, đội bóng thành London đã có được điều mình cần. Từ giữa sân, Fabregas phất đường chuyền bổng cho Hazard và dù ngã sấp mặt cỏ, ngôi sao người Bỉ vẫn kịp đẩy bóng cho Giroud. Chân sút người Pháp vốn dĩ xử lý bóng bằng chân khá vụng nhưng trong một khoảnh khắc xuất thần, anh cầm bóng trong phạm vi hẹp cực tốt, loại bỏ đến 2-3 cầu thủ đối phương rồi đá tung lưới trống.

Phút 54, Southampton lẽ ra đã có thể gỡ hòa nếu như Shane Long không đẩy bóng quá dài khi đối đầu với thủ thành đối phương, dẫn đến không thể tung ra được cú dứt điểm về cầu môn đã hoàn toàn bỏ không. Sau khi bị dẫn bàn, Southampton vùng lên rất mạnh hòng lật ngược tình thế và nhiều thời điểm Chelsea bị lép vế song binh đoàn áo xanh vẫn nhẹ nhàng giữ vững được thành quả.
Southampton da thi dau no luc va quyet tam nhung tat ca nhung gi ho lam duoc chi la cac co hoi bi bo lo
Southampton đã thi đấu nỗ lực và quyết tâm nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là các cơ hội bị bỏ lỡ


Phút 72, Redmond mới vào sân của Southampton đã nã rocket từ cự ly hơn 35m nhưng Caballero đã ra tay chặn đứng được "đạn bóng" ngay trên vạch vôi. Ngay sau đó, thủ môn người Argentina đã cứu bóng ngay sau vạch vôi song trọng tài không công nhận bàn thắng mà chẳng cần xài đến VAR bởi chính ông nhận định rằng Caballero bị phạm lỗi.

Dẫu vậy, đến phút 82 thì mọi hy vọng làm nên chuyện của Southampton chính thức tan biến khi họ phải nhận bàn thua thứ 2. Vừa vào sân, Morata lập tức trổ năng lực tốt nhất của anh: đánh đầu để ghi bàn cho đội nhà và một lần nữa người tạt bóng là Azpilicueta. Đây không biết là lần thứ bao nhiêu, bộ đôi người TBN tạo ra bàn thắng trong màu áo Chelsea.

Trận đấu suýt chút nữa trở nên đáng xem hơn trong những phút cuối nếu như pha kết thúc của Austin ở phút 83 không đưa bóng dội trúng cột dọc. Phút 85, Morata không thể lập cú đúp khi bị một cầu thủ Southampton chặn đứng cú dứt điểm bằng chân ngay trên vạch vôi. Sau đó, Morata tiếp tục khẳng định tư cách "chân gỗ, đầu vàng" của mình với việc không thắng được thủ môn McCarthy trong pha đối mặt.
Thong so tran dau Chelsea 2-0 Southampton
Thông số trận đấu Chelsea 2-0 Southampton

Dù sao kết quả thắng 2-0 cũng là quá đủ với Morata khi anh đã lập công và cả Chelsea bởi The Blues đã lại có mặt ở chung kết FA Cup 2017/18. Đối thủ của họ ở trận đấu cuối tranh cúp vô địch là đại kình địch truyền kiếp Man Utd. Lần gần nhất hai đội chạm trán ở chung kết FA Cup là vào mùa 2006/07 và chung cuộc Chelsea thắng 1-0 nhờ bàn duy nhất được ghi vào phút 116 của huyền thoại Drogba.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea: Caballero; Azpilicueta, Cahill, Rudiger; Moses, Kante, Fabregas (Pedro 76'), Emerson; Willian (Bakayoko 64'), Giroud (Morata 80'), Hazard.
Southampton: McCarthy, Cédric, Hoedt, Yoshida, Bednarek (Gabbiadini 78'), Bertrand, Romeu, Hojbjerg (Tadic 63'), Lemina, Austin, Shane Long (Redmond 63')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X