Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 3-0 Newcastle: "Diễn viên đóng thế" lên tiếng, The Blues nhẹ nhàng vào vòng 5 FA Cup

Chủ Nhật 28/01/2018 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo chuyên ngồi dự bị Batshuayi đã lập một cú đúp trong chiến thắng của đội nhà ở vòng 4 FA Cup 2017/18. Pha lập công còn lại thuộc về Alonso với cú sút phạt đẹp mắt.

Từ đầu năm mới, tình hình ở Chelsea ngày càng tồi tệ. Trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, họ chỉ giành đúng 1 chiến thắng. Nên nhớ, đó cũng chỉ là thắng lợi trước Brighton, một trong những đội bóng có phong độ tồi tệ nhất ở Premier League. Hôm giữa tuần, Chelsea còn bị Arsenal loại ở bán kết Cúp Liên đoàn. Không chỉ có phong độ tồi tệ, cả hậu trường The Blues cũng đang dậy sóng. The Times tiết lộ HLV Antonio Conte và người đàn bà quyền lực nhất Stamford Bridge là Marina Granovskaia đã đổ vỡ hoàn toàn mối quan hệ. Thậm chí, 2 người này còn không thèm nhìn mặt nhau và mọi thông tin đều được trao đổi qua trung gian là trợ lý của Conte, cựu thủ môn Carlo Cudicini. Nói vậy để thấy, thời điểm này thì Stamford Bridge đang ngày càng rối bời. Chelsea không chỉ có phong độ kém cỏi mà cả vấn đề tâm lý rồi hậu trường của họ cũng rất không ổn.

Trận đấu thuộc vòng 4 FA Cup này, Chelsea thiếu vắng một loạt hảo thủ như thủ thành Thibaurt Courtois, rồi bộ ba trên hàng công là Cesc Farebgas, Willian và Alvaro Morata đều không kịp bình phục chấn thương. Đã vậy, những sự thay thế của các ngôi sao kể trên lại như Michy Batshuayi, Pedro… lại không có phong độ tốt. Trong bối cảnh đó, HLV Conte bắt buộc phải sử dụng ngôi sao số 1 Eden Hazard nhằm bảo đảm mục tiêu chiến thắng. Hazard đã liên tục cày ải từ đầu năm và thể lực của tiền vệ người Bỉ đã không còn được đảm bảo song hôm nay, anh vẫn phải ra sân vì đội bóng.

So với đội chủ sân Stamford Bridge, Newcastle có lợi thế lớn về thể lực. Bởi nếu Chelsea đã đá 7 trận từ đầu năm 2018 thì con số tương tự của Newcastle chỉ là 4. Chích chòe cũng được nghỉ nguyên cả tuần này nên chắc chắn sung mãn hơn rất nhiều so với Chelsea. Xét về phong độ thì Newcastle cũng chơi không đến nỗi tệ khi 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Newcastle thắng 3, thua 2. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ cả 2 thất bại của Chích choè đều là trước Man City, đội bóng mà họ được phép… thua. Cuối cùng, đừng quên người ngồi trên băng ghế HLV của Newcastle là Rafa Benitez. HLV người Tây Ban Nha từng có thời gian dẫn dắt Chelsea trong quá khứ.

Trận đấu khởi động khá cân bằng khi Chelsea không thể tỏ ra lấn lướt Newcastle thi đấu rất lỳ đòn và tự tin đáp trả mỗi khi có dịp. Phút 13, Zappacosta tỏ ra rất đau đớn sau pha va chạm với Haidara nhưng may anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Phút 25, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội khách khi Haidara tạt bóng khó chịu từ cánh trái và Shelvey băng vào dứt điểm nhanh song thủ môn Caballero đã phản xạ nhanh để cứu nguy cho Chelsea. Tuy nhiên đến phút 31, ở ngay pha tấn công sắc nét đầu tiên trong trận đấu, The Blues đã vươn lên dẫn trước. Bóng lần lượt qua chân Hazard, Alonso rồi được Batshuayi dễ dàng đệm lòng tung lưới trống.

Bàn thua chưa thể đánh gục được tinh thần và ý chí của các cầu thủ Newcastle. Phút 35, tiền đạo Gayle có pha dứt điểm chân trái khá tốt song Caballero một lần nữa đổ người cứu thua cho The Blues. Đến phút 40, Chelsea trả lời bằng pha sút chân trái của Rudiger và bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà đã nâng tỷ số lên 2-0. Trong một đợt phản công nhanh, Hazard đẩy bóng vào khu vực 16m50 cho Batshuayi và pha dứt điểm của tiền đạo người Bỉ còn đập vào chân Lascelles đổi hướng, làm bó tay thủ môn Darlow. Tuy nhiên, không thể không nhắc đến thủ môn Caballero với 2 pha cứu thua ấn tượng khác trong khoảng thời gian bù giờ.

Bước sang hiệp 2, trận đấu vẵn rất sôi nổi và hào hứng khi hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Khung thành hai đội thi nhau rơi vào sóng gió nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. Phút 56, thủ môn Darlow đã phải ra tay chặn đứng cú dứt điểm của Zappacosta. Đến phút 72 thì số phận trận đấu chính thức được định đoạt sau cú sút phạt siêu hạng của Marcos Alonso, hậu vệ trái khá toàn diện và sở hữu kỹ năng ghi bàn khá ổn. Tinh thần của Newcastle chẳng còn bao nhiêu sau khi phải nhận bàn thua thứ 3 và họ gắng gượng thi đấu nốt cho xong trận. Khoảng thời gian còn lại của trận đấu đã không có kịch tinh xảy ra và Chelsea bảo toàn thắng lợi 3-0 đến hồi còi mãn cuộc.

Vậy là không chỉ giành quyền vào vòng 5 FA Cup 2017/18 mà chiến thắng này còn có ý nghĩa động viên, cổ vũ rất lớn cho The Blues trong giai đoạn khó khăn này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU 
Chelsea:
Caballero; Rudiger, Christensen, Cahill; Zappacosta, Drinkwater, Kante (Ampadu 78'), Alonso; Pedro (Hudson-Odoi 81'), Batshuayi, Hazard (Barkley 73')
Newcastle: Darlow, Manquillo (Murphy 77'), Mbemba, Lascelles, Clark, Haidara, Shelvey, Saivet, Hayden (Atsu 83'), Ritchie, Gayle (Joselu 64')

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X