Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 3-2 Bristol Rovers: Conte vẫn chỉ biết thắng sát nút

Thứ Ba 23/08/2016 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù đối thủ tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh 2016/17 thua kém về mọi mặt và chỉ đáng mặt "siêu đàn em" song rốt cục Chelsea chỉ có nổi chiến thắng với cách biệt tối thiểu, không khác gì hai trận đấu trước đó ở Premier League. Điểm sáng lớn nhất ở trận đấu này là phong độ tốt của chân sút Batshuayi với một cú đúp.

 

Trước kia ở Chelsea, Jose Mourinho không hề coi thường Cúp Liên đoàn Anh. Dù cho một vài trụ cột nghỉ ngơi, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha luôn cố gắng tung ra lực lượng mạnh nhất có thể. Về mặt này, Antonio Conte có chung quan điểm với Mourinho. “Các cầu thủ cần tiếp tục nâng cao sự tự tin. Đây là thời điểm Chelsea cần tính liên tục về nhịp độ và trạng thái thi đấu”, cựu HLV của Juventus nói về trận đấu thuộc vòng 2 Cúp Liên đoàn gặp Bristol Rovers, nhược tiểu đang chơi ở giải League One (hạng 3 Anh).

Đúng là không ít trụ cột đã được nghỉ ngơi như Courtois, Hazard, Diego Costa, Oscar, John Terry, Kante,....(song chỉ trên băng ghế dự bị mà thôi, ngoại trừ Kante không có tên trong danh sách thi đấu). Nhưng rõ ràng, Conte vẫn tung ra đội hình mạnh bởi bao gồm toàn "dự bị số 1" vào thời điểm này (tức là cầu thủ có thể thay thế bất cứ ai trong đội hình chính) cộng thêm vài chủ lực được cho vẫn dồi dào sức khỏe dù đã thi đấu trọn vẹn trận trước (thắng Watford 2-1) tập trung chủ yếu ở hàng thủ. Theo đó, duy nhất thủ quân John Terry được nghỉ ngơi còn lại những Ivanovic, Cahill, Azpilicueta vẫn phải cày ải như càng khẳng định rằng Conte cực kỳ chú trọng yếu tố an toàn, chắc chắn cho hậu phương và tránh tối thiểu việc thử nghiệm nhân sự ở đây, kể cả ở những trận không quan trọng  Cái tên còn lại ở hàng thủ là hậu vệ phải sinh năm 1996, Ola Aina song những ai theo dõi Chelsea từ hồi Conte lên nắm quyền đều biết rằng Aina đã được thi đấu rất nhiều trong giai đoạn mùa hè vừa qua đồng nghĩa đã được ông thầy mới nhắm đến là một quân bài dự phòng cho Chelsea ở mùa giải này (tức là không hẳn là gương mặt mới toanh). Dù sao, đây mới là trận chính thức đầu tiên của Aina ở đội 1 Chelsea.

TRUC TIEP Chelsea vs Bristol Rovers 01h45 ngay 248 Lien doan Anh hinh anh
Trong lần đá chính đầu tiên và được chơi trọn vẹn cả trận cho Chelsea, chân sút Batshuayi đã lập một cú đúp

Trong khi đó, ở hai tuyến còn lại, nhà cầm quân người Italia vô tư trao cơ hội cho số cầu thủ mà ông chưa trọng dụng 2 vòng đầu tiên trong bối cảnh cỗ máy The Blues thật sự hoạt động còn kém trơn tru với những chiến thắng khắc khổ trước West Ham và Watford. Tuyến giữa khô cứng được cho là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới tình trạng trên. Với Matic và Kante, Chelsea có thừa sức mạnh cơ bắp ở giữa sân. Nhưng trong khâu làm bóng, Oscar và Hazard chưa hoàn thành nhiệm vụ. Lối chơi của Oscar khá lắt nhắt trong khi Hazard chỉ mạnh về những pha đột phá. Ở trận thắng Watford, đường chuyền vượt tuyến kinh điển của Fabregas dành cho Costa ghi bàn quyết định chính là những gì Chelsea đang thiếu: một tiền vệ kiến thiết có nhãn quan chiến thuật sắc sảo.

Bởi vậy, đúng như dự đoán, Fabregas có mặt trong danh sách xuất phát ở trận này sau hai trận liên tiếp ngồi dự bị. Mùa trước, Fabregas thi đấu nhiều thứ hai ở Stamford Bridge với 3951 phút trên mọi đấu trường, (chỉ sau Azpilicueta), ghi 6 bàn thắng và thực hiện 9 đường kiến tạo. Nhưng mùa này, không hiểu vì lý do gì Conte lại loại cựu cầu thủ Barca khỏi đội hình Chelsea ở Premier League. Trước Bristol Rovers, F4 được sắp xếp thi đấu cặp tiền vệ trung tâm với Matic trong sơ đồ 4-4-2 cổ điển. Victor Moses và Pedro phụ trách hai biên của hàng công còn chơi cao nhất là tân binh Michy Batshuayi đang rất khao khát thể hiện mình cùng sao trẻ "cây nhà lá vườn" Ruben Loftus-Cheek vốn là một tiền vệ đích thực. Bản hợp đồng 33 triệu bảng của Chelsea hiện chỉ là lựa chọn thứ hai sau Diego Costa. Trong khi xét về thực lực, Batshuayi hoàn toàn đủ sức đá chính. Cựu cầu thủ Marseille đã chứng tỏ khả năng khi gỡ hòa trước Watford, và kiến tạo bàn thắng trước West Ham.

TRUC TIEP Chelsea vs Bristol Rovers 01h45 ngay 248 Lien doan Anh hinh anh 2
Cần dành lời khen cho đội bóng hạng 3 Bristol Rovers khi chỉ chịu thua sát nút

Với lực lượng như vậy và đối thủ quá yếu nên Chelsea không khó áp đảo ngay từ đầu bằng lối chơi tấn công chủ động chứ không phải hình ảnh thực dụng mang bản sắc Conte. Hiển nhiên những trận đấu như thế này là cơ hội tốt để chiến lược gia 47 tuổi cho hàng công phô diễn cũng như rèn luyện các bài chọc thủng mành lưới đối phương. Cơ hội ăn bàn dồn dập đến với The Blues sau tiếng còi khai cuộc nhưng tất cả đều bị bỏ lỡ.  Trong đó nguy hiểm nhất là các tình huống như thủ môn đối phương xuất sắc từ chối ý đồ lốp bóng qua đầu của Batshuayi (xuất phát từ đường chuyền chính xác đến từng mm của Fabregas) hay cú dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc của Pedro sau kh dẫn bóng loại bỏ vài cầu thủ đội khách.

Phút 21, sau khi "chán" vai trò kiến tạo, Fabregas quyết định tự mình dứt điểm ở một tình huống thoát xuống đột nhập vòng cấm địa nhưng thủ môn Mildenhall đã băng ra nhanh làm hẹp góc sút nên rốt cục, tiền vệ người TBN không thể sút trúng muc tiêu. Vài phút sau, tỷ số lẽ ra được mở nếu như cột dọc không xuất sắc từ chối nỗ lực kết thúc của Loftus-Cheek. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 29 thì Chelsea đã có được bàn thắng, hệ quả tất yếu cho những gì đã thể hiện từ đầu trận và người lập công chính là Batshuayi. Đây là bàn thứ 2 của chân sút người Bỉ từ đầu mùa sau pha lập công gỡ hòa 1-1 cho Chelsea trước Watford cách đây vài hôm. Cứ cái đà này, hẳn Conte sẽ rất đau đầu trong việc chọn trung phong trên hàng công những trận tới bởi Diego Costa cũng đang rất có duyên (đều ghi bàn quyết định đem về thắng lợi ở hai vòng đầu tiên vừa qua của Premier League mùa giải mới 2016/17).

Niềm vui đến dồn dập. Phút 31, Victor Moses đệm bóng cận thành tung lưới Bristol sau nỗ lực của Pedro và Azpilicueta. Cần nhớ rằng, đây là bàn đầu tiên của tiền vệ người Nigeria cho The Blues sau hơn 3 năm. Trên thực tế, chẳng phải Moses kém cỏi ở khâu dứt điểm hay ít được ra sân mà bởi suốt thời gian đó, anh toàn phải "đi đánh thuê" ở các CLB khác tại Premier League (Liverpool, Stoke, West Ham) chứ đâu được cống hiến cho đội bóng thành London. Tuy nhiên, bất ngờ đã nổ ra trên Stamford Bridge vào phút 35. Xuất phát từ một tình huống phối hợp đá phạt, Peter Hartley đã đánh đầu hạ gục thủ môn dự bị Begovic. Dẫu vậy, vài phút trước khi hiệp 1 khép lại thì tỷ số đã là 3-1 nghiêng về Chelsea. Cầu thủ ghi bàn vẫn là Batshuayi sau đường chuyền của Loftus-Cheek.

TRUC TIEP Chelsea vs Bristol Rovers 01h45 ngay 248 Lien doan Anh hinh anh 3
HLV Conte vẫn chưa thể cùng Chelsea có thắng lợi "an toàn" hơn

Song ngay đầu hiệp 2, cách biệt một lần nữa được rút ngắn xuống còn 1 bàn. Bristol Rovers được hưởng quả phạt đền sau khi Pedro buộc phải phạm lỗi với Sinclair trong vòng cấm bởi không còn bóng áo xanh nào khác ngoài thủ môn Begovic. Bình thường ở các mùa trước, tiền vệ người TBN gần như chắc chắn phải ăn thẻ đỏ tuy nhiên mùa này theo luật mới được áp dụng ở bóng đá Anh thì Pedro chỉ phải nhận thẻ vàng mà thôi. Elis Harrison đã thực hiện thành công trách nhiệm sút penalty dù rằng Begovic đã chạm được một tay vào bóng. Khác với lúc gỡ 1-2 thì lần này, đội khách thật sự đạt đến trạng thái hưng phấn để thi đấu vô cùng máu lửa và tỏ ra vô cùng khó chịu ngay tại sào huyệt của đại gia Premier League. Phút 54, cú volley của Harrison đã chệch khung thành không bao xa khi mà Begovic đã đầu hàng. Kế tiếp, thủ môn người Bosnia đã phản xạ nhanh nhạy để cứu thua bằng 5 đầu ngón tay, đẩy bóng ra khỏi xà ngang.

Dẫu vậy, nhìn tổng thể thì Chelsea vẫn là đội tỏ ra vượt trội hơn. Cầu thủ chơi hay nhất đội từ đầu trận, Batshuayi đã không làm sao lập được hattrick mặc cho được tạo thêm vài ba cơ hội ăn bàn nữa và mấy lần khác, cựu tiền đạo Marseille rơi vào thế việt vị. Những phút cuối, như để phòng ngừa rủi ro khi mà cách biệt mong manh, HLV Conte đã lần lượt tung 3 chủ lực Hazard, Terry và Oscar vào sân thay cho các mắt xích yếu nhất. Nhờ vậy mà Bristol không có cửa lập nên kỳ tích tại Stamford Bridge còn Chelsea cũng không thể thay đổi được tỷ số. Dù sao đội bóng hạng 3 Anh quốc cũng có quyền tự hào về thất bại sát nút trước ông lớn Chelsea. Trong khi đó, tuy đã có thắng lợi thứ 3 liên tiếp và giành quyền đi tiếp ở cúp Liên đoàn Anh nhưng rõ ràng Conte chưa thể hài lòng tuyệt đối khi mà đội bóng mới của ông vẫn chỉ thắng sát nút.

Đội hình thi đấu
Chelsea:
Begovic, Cahill, Ola Aina (John Terry 77'), Ivanovic, Azpilicueta, Matic, Loftus-Cheek (Oscar 82;), Fabregas, Pedro Rodriguez (Eden Hazard 75'), Victor Moses, Batshuayi.
Bristol Rovers: Mildenhall; Leadbitter, Lockyer, Hartley, Lee Brown; O.Clarke, Lines, Sinclair; Taylor, Harrison (Rory Gaffney 66'), Luke James (Matt Taylor 46'), Billy Bodin (Jermaine Easter 46').
 

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X