Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-1 Bournemouth: 3 phút điên rồ

Thứ Tư 20/12/2017 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng của Morata ở phút 90+1 đã giúp Chelsea đánh bại Bournemouth 2-1 qua đó chính thức có mặt ở bán kết cúp Liên đoàn Anh.

 

Chelsea bước vào trận đấu với Bournemouth trong khuôn khổ cúp Liên đoàn Anh với phong độ khá cao. The Blues đã thắng 8/10 trận gần nhất ở Premier League, trong khi đó đối thủ của họ không thắng không thắng trong 6 trận liên tiếp, trong đó có 3 trận thua. Việc không có được chiều sâu đội hình quá tốt đang khiến đội chủ sân Dean Court phải trả giá ở thời điểm lịch thi đấu khốc liệt. Lịch sử đối đầu đang ủng hộ The Blues, trong 9 trận gần nhất họ thắng 8 và chỉ thua 1 trước Bournemouth. Thầy trò Conte cũng có lợi thế được thi đấu tại Stamford Bridge, tại đây đội bóng thành London đã thắng 7 trong 8 trận gần nhất trong khuôn khổ cúp Liên đoàn (thua 1), ghi được 24 bàn.

Nếu như Chelsea chơi cực tốt tại Stamford Bridge thì đối thủ của họ lại có phong độ tệ hại khi phải làm khách. Bournemouth không thắng trong 15 trận sân khách gần nhất tại cúp Liên đoàn trước các đội bóng ở Ngoại hạng Anh (hòa 3, thua 12). Với tương quan lực lượng cùng phong độ của hai đội ở thời điểm hiện tại, đội chủ nhà được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều.

Về mặt đội hình thi đấu, đúng như dự đoán, HLV Conte đã để rất nhiều những trụ cột được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu với Everton vào cuối tuần. Những cầu thủ quan trọng nhất của The Blues như Courtois, Alonso, Hazard hay Morata đều không có tên trong danh sách đá chính, thay vào đó vị chiến lược gia người Italia trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ và những cầu thủ dự bị. Thủ môn Caballero được lựa chọn bắt chính, cầu thủ 17 tuổi Ampadu đá bên cạnh Rudiger và Cahill nơi hàng thủ 3 người. Ở tuyến giữa Drinkwater đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Fabregas, Zappacosta và Kenedy chơi ở hai cánh. Hàng công là sự góp mặt của bộ ba Willian, Batshuayi và Pedro.

Conte de nhieu tru cot nghi ngoi
Conte để nhiều trụ cột nghỉ ngơi

Bên kia chiến tuyến, Bournemouth có 7 sự thay đổi so với trận thua gần nhất trước Liverpool. HLV Eddie Howe đã quyết định để một số cầu thủ quan trọng được như King, Ake, Ibe, Daniels hay Begovic được nghỉ ngơi. Việc không tung ra đội hình mạnh nhất trước Chelsea cho thấy đội chủ sân Dean Court cũng không mặn mà lắm với đấu trường cúp Liên đoàn Anh. Rõ ràng việc không có quá nhiều những lựa chọn chất lượng khiến Bournemouth không thể cạnh tranh trên nhiều đấu trường, Howe đã quyết định tập trung vào việc trụ hạng ở Premier League thay vì bung sức để nuôi hy vọng giành danh hiệu. 

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm rất cao, Chelsea chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng đội khách mới là đội có cú dứt điểm đầu tiên. Phút 6, Gosling có cơ hội dứt điểm ngay trước vòng cấm của The Blues nhưng cú đá của anh lại đi vọt xà ngang. Tới phút 13, Chelsea đã cụ thể hóa lợi thế cầm bóng áp đảo bằng bàn thắng mở tỉ số. Kenedy đánh gót tinh tế để Fabregas băng xuống căng ngang thuận lợi để Willian dễ dàng đệm bóng vào lưới trống khai thông thế bế tắc cho The BluesKhông những phải nhận bàn thua, đội khách còn thiệt quân khi Defoe dính chấn thương, anh rời sân nhường vị trí cho Ibe.

Willian mo ti so cho Chelsea
Willian mở tỉ số cho Chelsea

Để Chelsea mở tỉ số, đội khách buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ, điều đó giúp thế trận sôi nổi hơn rất nhiều. Phút 23 sai lầm rất khó hiểu của Willian tạo điều kiện cho cầu thủ vào sân thay người Ibe có cơ hội gỡ hòa, nhưng cầu thủ này lại dứt điểm ra ngoài ở cự ly khá gần. Chelsea đang chủ động cầm bóng chậm và chắc bên phần sân nhà, họ không vội vàng trong việc triển khai tấn công. Lối chơi này của The Blues khiến Bournemouth tỏ ra nôn nóng và một khi không còn giữ được sự bình tĩnh họ rất dễ phải nhận thêm bàn thua.

Phút 29, Pedro chuyền bóng thuận lợi để Batshuayi có cơ hội đối mặt với thủ thành đối phương nhưng chân sút người Bỉ lại không thắng được thủ thành Boruc của Bournemouth. Từ đầu trận đấu mới là cú dứt điểm đầu tiên của chân sút người Bỉ nhưng anh lại bỏ lỡ quá đáng tiếc. 6 phút sau đó lại là Pedro đưa bóng để Batshuayi có cơ hội dứt điểm, nhưng ngôi sao 23 tuổi che chắn bóng quá tồi để đối phương cản phá. Phút 41, một cầu thủ của đội khách mất bóng nguy hiểm tạo cơ hội cho Kenedy đi bóng thẳng vào vòng cấm địa Bournemouth, nhưng rất tiếc cú đá của cầu thủ mang áo số 16 lại đi chệch khung thành. Đó cũng là cơ hội cuối cùng trong hiệp 1.

Chelsea dan truoc 1-0 sau 45 phut dau tien
Chelsea dẫn trước 1-0 sau 45 phút đầu tiên

Nhìn chung trong 45 phút thi đấu đầu tiên Chelsea là đội cầm bóng nhiều hơn (56%), họ cũng tung ra nhiều cú dứt điểm hơn (5 so với 3), bởi vậy việc The Blues có bàn thắng dẫn trước cũng là điều dễ hiểu. Willian là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Chelsea trong hiệp 1, ngoài bàn thắng mở tỉ số anh còn thường xuyên lùi về phòng ngự. Cầu thủ 17 tuổi Ampadu cũng chơi chững chạc trước khung thành Caballero, anh có ít nhất 2 tình huống cản phá giải nguy kịp thời. Trong khi đó Batshuayi gây thất vọng với liên tiếp những tình huống xử lý vụng về, thậm chí anh còn không thắng được thủ thành đối phương trong tư thế đối mặt.

Ngay đầu hiệp 2, Bournemouth đã chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng, điều đó khiến tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao. Chelsea đang chủ động chơi thấp để nhường thế trận cho đối thủ, nếu đội khách mải mê tấn công mà lơ là nhiệm vụ phòng thủ khả năng họ phải trả giá là cực cao. Phút 56, Ibe tung cú dứt điểm cực căng ngay trước vòng cấm đội chủ nhà, nhưng bóng đập người Ampadu bật ra. Cầu thủ 17 tuổi đang chơi cực tốt bên phía The Blues. 4 phút sau đó lại là Ibe đi bóng cực tốt từ biên và tung đường chuyền thuận lợi để Mousset dứt điểm, nhưng cú đá của cầu thủ này lại đi quá thiếu chính xác ở cự ly rất gần.

Chelsea 2-1 Bournemouth 3 phut dien ro hinh anh 4
Morata giúp Chelsea đánh bại Bournemouth 2-1

Conte đã quyết định tạo ra những sự thay đổi về mặt nhân sự, Willian và Pedro được rút ra nghỉ, Hazard và Bakayoko là những cầu thủ được lựa chọn thay thế. Cuối tuần này, đội bóng thành London sẽ có trận đấu khó khăn với Everton và cũng dễ hiểu khi vị chiến lược gia người Italia không muốn những cầu thủ quan trọng phải chơi trọn vẹn 90 phút. Bournemouth vẫn đang miệt mài lên bóng nhưng họ gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức khoa học của đội chủ nhà. Sau 65 phút thi đấu, đội khách dứt điểm 8 lần nhưng chỉ duy nhất 1 lần bóng đi trúng đích, điều đó cho thấy họ bế tắc như thế nào.

Bournemouth vừa bỏ lỡ thêm một cơ hội để san bằng tỉ số, phút 78, Ibe có bóng trước vòng cấm Chelsea, nhận thấy có khoảng trống anh tung cú dứt điểm rất căng nhưng bóng đi sát cột dọc , rất đáng tiếc cho đội khách. 2 phút sau đó Smith có đường căng ngang cực kỳ khó chịu vào vòng cấm, 3 cầu thủ Bournemouth băng vào đón bóng nhưng thủ thành Caballero đã kịp đổ người ôm gọn trái bóng. Những phút cuối cùng của trận đấu, HLV Howe đã hô hào các học trò đẩy đội hình lên cực cao để tìm kiếm bàn thắng và họ đã thành công. Phút 90, Ibe chuyền bóng thuận lợi để Gosling gỡ hòa 1-1, nhưng chỉ 1 phút sau đó Hazard đánh gót đẳng cấp để Morata băng xuống dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea. Như vậy là thầy trò Conte đã chính thức có mặt ở vòng bán kết.

Đội hình thi đấu

Chelsea: 1 W. Caballero, 24 G. Cahill, 44 E. Ampadu, 2 A. Rudiger, 21 D. Zappacosta, 4 Fabregas, 6 D. Drinkwater, 16 Kenedy, 22 Willian (Hazard, 61'), 11 Pedro (Bakayoko, 61'), 23 M. Batshuayi (Morata, 73')

Bournemouth: 1 A. Boruc, 2 S. Francis, 15 A. Smith, 3 S. Cook, 42 J. Simpson, 6 A. Surman, 4 D. Gosling, 8 H. Arter (Cook, 74'), 24 R. Fraser, 18 J. Defoe (Ibe, 17'), 31 L. Mousset (Wilson, 71')

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X