Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 0-0 Arsenal: Phung phí cơ hội, The Blues bất lực tại bán kết League Cup

Thứ Tư 10/01/2018 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phung phí quá nhiều cơ hội, Chelsea đã để Arsenal cầm hòa 0-0 ngay trên sân Stamford Bridge ở trận lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh 2017/18.

Chelsea được đánh giá cao hơn hẳn Arsenal trong trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh. The Blues đang chơi rất ổn định khi giành chiến thắng 10/16 trận gần nhất, trong chuỗi trận này họ chỉ thua duy nhất 1 trận. Ngược lại, Arsenal đang gây thất vọng rất lớn trong thời gian gần đây. Pháo thủ đã trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng trên mọi mặt trận. Ở trận đấu gần nhất, thầy trò Wenger đã gây sốc khi để thua Nottingham Forest 2-4 ở vòng 3 FA Cup. Xa hơn, Arsenal chỉ thắng được 3 trận trong 8 trận gần nhất. Về mặt lực lượng, trong khi HLV Conte có trong tay những lựa chọn tốt nhất thì ông Wenger không thể đưa ra sân nhiều cầu thủ quan trọng như Giroud, Koscielny, Kolasinac và Monreal.

Lợi thế được đá tại Stamford Bridge cũng đem đến lợi thế cho Chelsea. Trên sân nhà, The Blues giành chiến thắng tới 9 trên tổng số 10 trận gần nhất. Đặc biệt, trong 6 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà, đội bóng áo xanh giành tới 5 chiến thắng. Trong khi đó phong độ sân khách của Pháo thủ khiến NHM đội bóng này phải lo lắng. Trong 8 lần gần nhất đem quân đi đánh xứ người, thành tích của đội chủ sân Emirates là thắng 2, thua 3 và hoà 3. Cách đây vài ngày, hai đội đã có trận hòa 2-2 trên sân Emirates trong khuôn khổ vòng 22 Premier League, đó là trận thứ 4 liên tiếp Arsenal không thể đánh bại Chelsea trên mọi mặt trận.

Đúng như dự đoán, HLV Conte đã tung ra sân một đội hình cực mạnh, ông thầy người Italia đã để những cầu thủ tốt nhất đá chính ngay từ đầu. Trong sơ đồ 3-5-2, Morata và Hazard đá cặp trên hàng công. Ở tuyến giữa Kante, Fabregas và Drinkwater là bộ ba tiền vệ được tin tưởng, hai cánh vẫn là sự có mặt của Alonso và Moses. Ở hàng thủ Azpilicueta, Christensen và Rudiger là những cầu thủ được lựa chọn, trong khung gỗ như thường lệ là thủ môn Courtois. Đặc biệt, David Luiz đã có tên trong danh sách đăng ký thi đấu nhưng ngồi trên băng ghế dự bị cùng với một vài cái tên chất lượng như Pedro hay Willian.
Chelsea 0-0 Arsenal Phung phi co hoi, The Blues bat luc tai ban ket League Cup hinh anh
HLV Conte tung ra sân một đội hình rất mạnh

Với lợi thế sân nhà, Chelsea chủ động chơi tấn công ngay từ đầu, trong khi đó Arsenal cũng sẵn sàng tung ra những pha phản đòn. Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng phải đến phút thứ 12 mới có cú dứt điểm đầu tiên được thực hiện. Moses xâm nhập vòng cấm Arsenal và tung cú sút khá căng, song bóng lại đập chân một hậu vệ đội khách bay ra ngoài. Phút 19, Pháo thủ được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành thủ môn Courtois tầm 25m, nhưng Xhaka lại đưa bóng đập hàng rào bật ra.

Trận đấu vẫn đang diễn ra rất cân bằng và chưa đội nào có những cơ hội thực sự rõ ràng, phút 22, Wilshere có đường chuyền dài tinh tế đưa Lacazette vào tư thế thuận lợi, song chân sút người Pháp lại đưa bóng đi vọt xà ngang. 2 phút sau Chelsea có câu trả lời với cú dứt điểm ngay sát vòng cấm của Moses, dù phải mất tới 2 nhịp bắt bóng nhưng thủ môn Ospina cũng đã làm chủ tình hình. Tới phút 27, Chelsea có cơ hội rất tốt để mở tỉ số nhưng Moses lại không thể tận dụng được. Xuất phát từ tình huống mất bóng của Maitland-Niles, Moses dẫn bóng thẳng vào vòng cấm đội khách và dứt điểm, song bóng lại đập cột dọc bật ra.

Chelsea 0-0 Arsenal Phung phi co hoi, The Blues bat luc tai ban ket League Cup hinh anh 2
Morata không có cú dứt điểm nào trong 45 phút thi đấu đầu tiên

Những phút cuối hiệp 1, Chelsea đã chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, Alonso, Kante và Drinkwater liên tiếp có những cú dứt điểm nhưng bóng đi rất thiếu chính xác. Thậm chí nếu Courtois không xuất sắc cản phá cú đá của Iwobi ở phút 41, đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua trước. Trong suốt 45 phút đầu tiên, Hazard và Morata gây thất vọng rất lớn, họ không thể tung ra dù chỉ là một pha dứt điểm. Moses là người năng nổ nhất bên phía Chelsea, cầu thủ 27 tuổi đã tung ra tới 3 pha dứt điểm nhưng không thể ghi được bàn thắng. The Blues cần tận dụng lợi thế được đá tại Stamford Bridge để chiếm lợi thế trước trận lượt về, và để làm được điều đó hàng công của họ cần chơi bùng nổ hơn trong hiệp thi đấu thứ 2.

Ngay đầu hiệp 2 Chelsea đã chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Phút 47, Kante có đường tạt bóng để Christensen băng vào đánh đầu cận thành, nhưng trung vệ người Đan Mạch lại đưa bóng đi vọt và ngang trong gang tấc. 9 phút sau đó, Morata có cú dứt điểm đầu tiên ở trận này, song cú đá rất nhanh của chân sút người Tây Ban Nha đã không thể đánh bại thủ thành Ospina. Sau đó không lâu, chân sút 25 tuổi lại có thêm một cơ hội nữa, lần này anh chiến thắng được thủ môn của Arsenal nhưng cột dọc tiếp tục từ chối bàn thắng của cầu thủ sinh năm 1992.

Chelsea 0-0 Arsenal Phung phi co hoi, The Blues bat luc tai ban ket League Cup hinh anh 3
Chelsea áp đảo hoàn toàn trong hiệp 2

Chelsea vẫn đang chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và đều đặn tạo ra những cơ hội về phía khung thành Ospina, song bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà. Phút 66, cú đá phạt góc của Fabregas đưa bóng đi trúng vị trí của trung vệ Christensen, nhưng trong tư thế không bị ai kèm cầu thủ mang áo số 27 lại đưa bóng đi không trúng khung thành, đây là lần thứ 2 cầu thủ người Đan Mạch có cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng được. Bên ngoài đường biên, HLV Conte đã tỏ ra nóng ruột, ông đã đưa Willian vào thay Drinkwater.

Phút 75, cầu thủ vào sân thay người Willian có cú dứt điểm cực căng ngay sát vòng cấm Arsenal nhưng thủ môn Ospina tiếp tục chơi xuất sắc, anh đã có ít nhất 3 lần cứu thua cho Arsenal ở trận này. 2 phút sau đó tới lượt Alonso thử thách tài năng của thủ thành người Colombia, nhưng anh tiếp tục đứng vững. Những phút cuối trận Chelsea đã dồn toàn lực tìm bàn thắng, song vận đen tiếp tục đeo bám họ khi cú dứt điểm của Fabregas ở phút 87 lần thứ 3 tìm trúng cột dọc. 

Chelsea 0-0 Arsenal Phung phi co hoi, The Blues bat luc tai ban ket League Cup hinh anh 4
Hazard và các đồng đội không thể ghi được bàn thắng

Michy Batshuayi cũng đã có mặt ở trên sân, anh thay thế vị trí của Morata. Nhưng trong ít phút có mặt trên sân cầu thủ này cũng không thể giúp Chelsea tạo ra đột biến. Trận đấu có 5 phút bù giờ, nhưng thời gian ít ỏi đó là không đủ để đội chủ nhà có được bàn thắng. Để Arsenal cầm hòa 0-0 tại Stamford Bridge, Chelsea buộc phải chơi cố gắng trong trận lượt về trên sân Emirates để có thể giành vé vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa giải 2017/18.

Đội hình thi đấu

Chelsea: 13. Courtois; 28. Azpilicueta, 27. Christensen, 2. Rudiger; 15. Moses, 7. Kante, 4. Fabregas, 6. Drinkwater (Willian, 68'), 3. Alonso; 10. Hazard (Bakayoko, 84'), 9. Morata (Batshuayi, 87')

Arsenal: 13. Ospina, 21. Chambers, 20. Mustafi, 26. Holding, 24. Bellerin, 10. Wilshere (Elneny, 57'), 29. Xhaka, 30. Maitland-Niles, 17. Iwobi, 24. Welbeck, 9. Lacazette (Sanchez, 66')

Nguyễn Huyền (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X