Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-1 (pen 1-4) Arsenal (KT): Đấu súng hay, "Pháo thủ" đoạt Siêu cúp Anh 2017

Chủ Nhật 06/08/2017 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù là đội vươn lên dẫn trước nhưng tấm thẻ đỏ dành cho Pedro vào cuối trận đã làm thay đổi tất cả. Chelsea chẳng những ngay lập tức bị thủng lưới mà sau đó, còn trình diễn tồi ở loạt đá luân lưu 11m khi liên tiếp thủ môn Courtois và tiền đạo Morata sút hỏng trong khi cả 4 cầu thủ Arsenal đều thực hiện thành công.

TỔNG HỢP: ARSENAL 1-1 CHELSEA (90 PHÚT)

TỔNG HỢP LOẠT LUÂN LƯU 11M
ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Chelsea:
Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses, Fabregas, Kante, Alonso; Willian, Batshuayi, Pedro.
Arsenal: Cech; Holding, Mertesacker, Monreal; Xhaka, Elneny, Chamberlain, Bellerin; Welbeck, Iwobi; Lacazette

- Không nằm ngoài dự đoán, Arsenal ra sân với sơ đồ 3-4-2-1 hệt như giai đoạn cuối mùa trước mà từng giúp "Pháo thủ" có được một loạt chiến thắng. Tuy vậy, nhân sự có rất nhiều xáo trộn. Ở hàng thủ, trung vệ trẻ Holding đá cặp với đội trưởng Mertesacker và Monreal khi mà Koscielny vắng mặt có lẽ do vấn đề thể lực. Ở tuyến giữa, Ramsey cũng đột ngột không có tên trong danh sách thi đấu như Koscielny nên Elneny được bố trí thay ngôi sao người xứ Wales, đá bên cạnh Xhaka. Tân binh Lacazette có trận chính thức đầu tiên trong màu áo Arsenal và chơi cao nhất trên hàng công, phía dưới là bộ đôi Welbeck vs Iwobi còn Bellerin cùng Chamberlain quán xuyến hai cánh. Như vậy, dù đã trở lại đội sau kỳ nghỉ muộn hậu Confed Cup 2017, Alexis vẫn chưa tái xuất trong đội hình Arsenal khi anh chỉ theo dõi trận siêu cúp từ trên khán đài cùng người đồng đội than thiết Mesut Ozil. Có thể khẳng định Arsenal không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất ở trận này vì nhiều lý do khác nhau.
Doi hinh thi dau Arsenal vs Chelsea
Đội hình thi đấu Arsenal vs Chelsea


- Trong khi đó, HLV Conte chẳng những tiếp tục áp dụng công thức thành công 3-4-3 của mùa trước mà còn tung ra sân 11 cầu thủ thuộc biên chế đội 1 mùa trước. Hai tân binh được đưa về trong kỳ chuyển nhượng hè này, trung vệ Rudiger và tiền đạo Morata. Điểm khác duy nhất là việc Cesc Fabregas đá chính từ đầu bên cạnh Kante khi mà Matic đã ra đi và chơi cao nhất trên hàng công là Batshuayi, dự bị cho Diego Costa mùa trước nhưng giờ hứa hẹn có thể là tiền đạo quan trọng của The Blues mùa này khi mà Morata chưa thật sự hòa nhập, Costa chắc chắn ra đi còn bản thân chân sút người Bỉ chơi rất hay trong các trận giao hữu hè vừa qua. Vấn đề chiều sâu đội hình của nhà ĐKVĐ Premier League sớm được bộc lộ rõ khi trên băng ghế dự bị bên cạnh 3 tân binh (cộng thêm thủ môn Caballero) là 4 cái tên trẻ còn khá vô danh.
 

HIỆP 1

- Trước trận đấu, cầu thủ hai đội cùng toàn thể khán giá trên sân Wembley đã dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân của vụ cháy kinh hoàng tòa tháp Grenfell tại thủ đô London cách đây không lâu.

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT 4: Trận đấu khởi đầu khá sôi nổi và hào hứng nhưng không kém phần thận trọng. Ưu thế trong những phút đầu khá cân bằng. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Iwobi với nỗ lực dẫn bóng vào vòng cấm địa từ chếch bên cánh trái rồi đưa vào trong ở sát đường biên ngang song không đồng đội nào của anh đón được bóng.

- PHÚT 8: Danny Welbeck có pha thoát xuống đánh đầu sau tình huống câu bóng vào khu vực 16m50 từ cánh phải nhưng không có gì khó khăn cho thủ thành Courtois.

- PHÚT 15: Ưu thế dần nghiêng về phía Arsenal nhưng không quá rõ rệt khi mà sơ đồ 3-4-2 dựa trên toàn người cũ tất nhiên khó gặp nhiều vấn đề về chuyện vận hành nên khá nhuần nhuyễn, qua đó chống đỡ tốt được áp lực do đội bóng láng giềng tạo ra.

- PHÚT 20: Nhìn chung do cả hai đội đều sử dụng sơ đồ 3 trung vệ mà về mặt bản chất có sự linh hoạt rất lớn giữa công và thủ (khi cần hai cầu thủ chạy cánh sẽ lùi thấp, tạo thành hệ thống phòng ngự 5 người) nên làm trận Siêu cúp Anh diễn ra không mấy hấp dân dù khá sôi động bởi hàng thủ hai bên chơi rất chắc, tạo thành bức tường chắn kiên cố trước cầu môn.

- PHÚT 22: TỶ SỐ SUÝT ĐƯỢC MỞ. Trong một pha tấn công bài bản và hay nhất từ đầu trận, Lacazette có cơ hội tung ra cú cứa lòng trong chân phải ở sát vạch 16m50, đánh bại được pha bay người của Courtois nhưng sau cùng lại không thắng được cột dọc.

- PHÚT 28: Thủ quân Mertesacker đã bị rách mí mắt khá nghiêm trọng, khiến anh không thể tiếp tục thi đấu sau khi lãnh trọn cái cùi chỏ của Gary Cahill, đội trưởng Chelsea trong một pha tranh chấp trên không. Tân binh Sead Kolasinac vào thế chỗ.

- PHÚT 31: Thủ môn Petr Cech đã phải dùng chân cản phá cú căng ngang khó chịu của Victor Moses ở gần đường biên ngang.

- PHÚT 35: Tiền đạo Pedro Rodriguez với "mặt nạ Zorro" dẫn bóng vào vòng cấm địa rồi tung ra cú sút chân trái căng nhưng Cech đã phản xạ quá tốt để cứu cho Arsenal khỏi bàn thua trông thấy.

- PHÚT 37: Willian đã ngã xuống sân sau pha truy cản của Bellerin nhưng Chelsea chẳng những không được hưởng 11m mà tiền vệ người Brazil còn phải nhận thẻ vàng vì lỗi ăn vạ.

- PHÚT 44: Nhận bóng trong vòng cấm, Alex Iwobi ra sức xử lý rồi tung ra cú dứt điểm nhưng không thể làm khó Courtois.

- Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa không bàn thắng, phản ánh khá chính xác cục diện trên sân. Hai đội thi đấu năng nổ, nhiệt tình, thi nhau uy hiếp cầu môn nhưng lại không quá hấp dẫn khi có quá ít tình huống hay được tạo ra.

HIỆP 2


- Trận đấu đã trở lại sau giờ nghỉ giải lao. Chưa bên nào thay đổi nhân sự.

- PHÚT 46: BÀN THẮNG MỞ TỶ SỐ. Ngay đầu hiệp 2, thế bế tắc đã được khai thông. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Xhaka cản phá không tốt để Gary Cahill dùng đầu đưa bóng trở lại vòng cấm địa và Moses rất nhanh băng xuống tiếp ứng, dứt điểm gọn gàng hạ gục Cech trong pha đối mặt trực tiếp. Đây là bàn đầu tiên của Moses cho Chelsea sau 27 trận đấu trên mọi đấu trường, tính từ tháng 9 năm ngoái

- PHÚT 49: Cũng từ một tình huống phạt góc, vòng cấm Arsenal lại rơi sóng gió nhưng Cech đã luôn làm chủ được tình hình để giải nguy cho đội nhà.

- PHÚT 55: Bị dẫn bàn, Arsenal buộc phải tìm cách dồn đội hình lên cao hòng gỡ hòa song vấp phải hàng thủ được tổ chức quá tốt của gã hàng xóm nên gần như không đe dọa được thủ môn Courtois phát nào.

- PHÚT 59: Một quả tạt của Elneny bên cánh phải vô tình bay hơi sâu nên hướng về phía cầu môn song may cho Chelsea là Courtois vẫn kịp tung người cản phá.

- PHÚT 65: Arsenal tấn công liên hồi nhưng các tình huống cuối cùng của họ đều bị hàng thủ áo xanh đánh bật. Trong tình thế đó, HLV Wenger đã phải tiến hành sự điều chỉnh trên hàng công khi Giroud và Walcott vào sân thay Lacazette cùng Iwobi.

- PHÚT 72: Sự điều chỉnh nhân sự chỉ giúp "Pháo thủ" gia tăng được sức ép mà thôi chứ hiệu quả cuối cùng vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Bên phía Chelsea, HLV Conte đã cho ra mắt tiền đạo tân binh Morata trong trận đấu chính thức đầu tiên.

- PHÚT 76: Từ cự ly rất xa, Xhaka vẫn tự tin tung ra cú sút chân trái rất căng và nhằm về góc xa song bằng pha bay lượn ấn tượng, Courtois đã từ chối một siêu phẩm đầu mùa của bóng đá Anh.

- PHÚT 78: Cú chạm bóng đầu tiên trong trận đấu của Morata là pha băng vào dứt điểm cực tệ dù không phủ nhận tư thế của anh cũng không được thuận lợi cho lắm. Ngay sau đó, tân binh thứ 2 trung vệ Rudiger được đưa vào sân thay Marcos Alonso.

- PHÚT 81: Chelsea chỉ còn 10 người trên sân sau khi Pedro nhận thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài do động tác vào bóng từ phía sau với Elneny.

- PHÚT 82: ARSENAL GỠ HÒA. Ở ngay cú đá phạt được hưởng sau thẻ đỏ của Pedro, "Pháo thủ" đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Xhaka câu bóng vào vòng cấm địa và tân binh Kolasinac là người chọn điểm rơi chuẩn nhất đánh đầu tung lưới The Blues.

- PHÚT 90: Dường như không bên nào muốn kéo trận Siêu cúp vào loạt sút luân lưu 11m đầy may rủi nên ra sức tấn công trong những phút ít ỏi còn lại hòng ghi bàn quyết định song chẳng bên nào thành công.

- PHÚT 90+2: Từ quả đá phạt của Fabregas bên cánh trái, tiền đạo Morata suýt lập đại công trong trận chính thức đầu tiên khoác áo Chelsea khi đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.

Hai hiệp chính đã kết thúc với tỷ số hòa. Theo quy định bao năm qua, sẽ không diễn ra 30 phút hiệp phụ mà hai đội sẽ bước ngay vào màn đấu súng cân não trên chấm 11m.

ĐÁ LUÂN LƯU 11M

- LƯỢT 1 (CHELSEA 1-1 ARSENAL): Đội trưởng Gary Cahill lãnh ấn tiên phong của nhà ĐKVĐ Premier League và anh đã hoàn thành trọng trách của mình một cách khá dễ dàng. Trong khi đó, Theo Walcott là cầu thủ sút đầu tiên bên phía nhà vô địch FA Cup và anh cũng thực hiện công việc của mình rất đơn giản.

- LƯỢT 2 (CHELSEA 1-2 ARSENAL): Trận Siêu cúp này, FA đã quyết định áp dụng luật tie-break như môn tennis tức là đến lượt đá này thì Arsenal thực hiện trước. Nacho Monreal đã lạnh lùng thực hiện thành công cú đá của mình trong khi khá bất ngờ khi thủ môn Courtois lại là người được giao trọng trách đá luân lưu cho Chelsea nên cũng hoàn toàn có thể thông cảm cho anh khi thủ môn người Bỉ sút lên khán đài. Có chăng chỉ là quyết định khó hiểu và tự tin thái quá của HLV Conte mà thôi.

- LƯỢT 3 (CHELSEA 1-3 ARSENAL): Kịch bản tương tự tái diễn dù rằng lượt này, Chelsea đá trước. Tiền đạo tân binh Morata chính thức khép lại trận chính thức đầu tiên khoác áo Chelsea bằng một kỷ niệm buồn khi sút hỏng quả phạt luân lưu 11m (bóng ra ngoài) trong khi Chamberlain thành công.
 
- LƯỢT 4 (CHELSEA 1-4 ARSENAL): Chỉ cần Giroud thực hiện thành công thì trận đấu khép lại (Arsenal đá trước) và chân sút người Pháp đã nhẹ nhàng vượt qua sức ép để mang về Siêu cúp Anh 2017 cho đội nhà.

Như vậy bất chấp bị dẫn trước, Arsenal đã gỡ hòa thành công vào cuối trận để rồi đánh bại Chelsea sau loạt đấu súng cân não. Bước ngoặt của trận đấu chính là tấm thẻ đỏ của Pedro mà ngay sau đó, Arsenal gỡ hòa.

Trực Tiếp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X