Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Celta Vigo 1-4 Real Madrid: Ronaldo đưa Los Blancos tiến sát đến ngôi vương

Thứ Tư 17/05/2017 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong trận đá bù vòng 21 La Liga 2016/17. Chủ nhà Celta không đến mức độ buông xuôi song họ không làm sao chống lại sức mạnh vô song của đội bóng Hoàng gia TBN, đặc biệt trong một ngày siêu sao Ronaldo lên tiếng với một cú đúp. Chiến thắng này coi như đã giúp Real chạm cả hai tay vào chiếc cúp vô địch.

Lần gần nhất Real vô địch La Liga đã cách đây 5 năm. Đó là ở mùa giải 2011/12, khi họ được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho. Đây cũng là chức VĐQG duy nhất của Kền kền trắng trong 8 mùa giải đã qua. Trong lịch sử huy hoàng, Real chưa từng rơi vào giai đoạn thèm khát ngai vàng La Liga đến vậy. Mùa này, họ đang đứng trước thời cơ vô cùng lớn để chấm dứt cơn khát cùng cực đó. Chỉ cần đánh bại Celta Vigo ở trận đá bù vòng 21, Real gần như sẽ lên ngôi vô địch vào cuối mùa mà không cần quan tâm tới kết quả lượt trận cuối cùng khép lại mùa giải 2016/17 vào cuối tuần này. Như đã biết, hiện Real xếp sau kình địch xứ Catalan, song chỉ kém thành tích đối đầu. Có nghĩa rằng, nếu thắng Celta, Real sẽ hơn Barca 3 điểm trước loạt trận cuối. Ở vòng đấu hạ màn La Liga 2016/17, thầy trò HLV Zinedine Zidane chỉ phải làm khách của Malaga, CLB đang rất yếu đuối và không còn động lực thi đấu. Real thậm chí chỉ cần giành 1 điểm ở trận đấu cuối, chứ không nhất thiết phải chiến thắng, để chính thức bước lên ngai vàng. Đó là nhiệm vụ quá dễ dàng với dàn sao áo trắng.

Celta Vigo cũng đang rất yếu đuối và không còn mục tiêu nào để phấn đấu. Nếu xét về phong độ, Celta còn là đối thủ dễ bị khuất phục nhất tại La Liga vào thời điểm này khi đã trải qua 8 trận liên tiếp không thắng (6 thất bại), trong đó có 2 trận gặp Man United khiến thầy trò HLV Eduardo Berizzo bị loại ở bán kết Europa League (1-2, 1-1). Cuối tuần trước, Celta đã thua tan nát 1-3 trên sân của tân binh Alaves. Có nghĩa rằng, Celta không chỉ sa sút phong độ trầm trọng, tâm trạng chán nản mà ngay cả thể lực của họ cũng khá kiệt quệ. Việc phải chinh chiến ở Europa League đã khiến thầy trò HLV Berizzo phải thi đấu với mật độ 2 trận/tuần trong gần 1 tháng qua. Tính từ ngày 17/4 tới nay, Celta đã chơi tới 8 trận mà như đã nói, họ chỉ biết hòa và thua.

Celta Vigo 1-4 Real Madrid Ronaldo dua Los Blancos tien sat den ngoi vuong hinh anh goc
Đội hình thi đấu Celta Vigo vs Real Madrid
Ngược lại, Real vừa khát thắng, vừa rất sung sức và lại còn sở hữu phong độ cao. Cuối tuần trước, họ vùi dập Sevilla 4-1 một cách rất dễ dàng, dù đó được xem như thử thách đáng kể cuối cùng của họ trong hành trình tới ngai vàng năm nay. Chiến thắng đó chắc chắn sẽ càng gia tăng sự tự tin cho thầy trò HLV Zidane. Trận thắng Sevilla còn không khiến Real tốn nhiều sức lực. HLV Zidane đã cho một số trụ cột nghỉ ngơi hoàn toàn hoặc chỉ vào sân từ ghế dự bị như Benzema, Modric, Isco hay Casemiro. Trận này, tất cả họ đều ra sân từ đầu cùng với đó là những trụ cột quan trọng khác như đội trưởng Ramos, hậu vệ trái Marcelo, tiền vệ Toni Kroos, thủ môn Keylor Navas và tất nhiên không thể thiếu Cristiano Ronaldo vĩ đại.
Với mục tiêu và quyết tâm chiến thắng, dù phải làm khách nhưng Real đã ào lên tấn công vây hãm khung thành đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà cũng đáp trả rất nhiệt tình, qua đó tạo ra thế trận cởi mở, sôi nổi. Và rồi cũng chỉ đến phút thứ 10 thì Real Madrid đã mở được tỷ số nhờ một cái tên đã quá nhàm chán song lại theo một cách thức mới. Có bóng từ ngoài vòng cấm, Ronaldo chạm vài nhịp trước khi tung ra cú đá chân trái vừa căng vừa hiểm, làm thủ môn Sergio Alvarez chỉ còn biết đứng nhìn mành lưới rung lên.
Celta Vigo 1-4 Real Madrid Ronaldo dua Los Blancos tien sat den ngoi vuong hinh anh
Ronaldo lập cú đúp đều bằng chân trái

Ai cũng biết mấy năm gần đây, CR7 thường xuyên ghi bàn trong vòng cấm địa như một trung phong thực thụ. Thậm chí, siêu sao người BĐN còn được đặt biệt danh mới CR9 nhằm thể hiện sự thay đổi rõ rệt trong phong cách chơi bóng của "Quả bóng vàng châu Âu 2016". Do đó, các pha lập công như vừa rồi thật sự đang là "của hiếm" với Ronaldo. Bị dẫn bàn, Celta Vigo vùng lên khá mạnh hòng kiếm bàn gỡ và đôi lần buộc hàng phòng ngự cùng thủ môn Keylor Navas phải thật sự bận tâm. Trong khi đó, để kìm hãm bớt tinh thần "hiếu chiến" của đối thủ, Real đã quyết định chơi chậm lại, đặt nặng yếu tố an toàn lên hàng đầu cũng như thiên về kiểm soát thế trận chứ không phải tấn công ghi thêm bàn thắng.

Phút 26, Benzema căng ngang khó chịu từ cánh phải, vắt qua cầu môn và trung vệ Roncaglia đã xuất sắc phá bóng thành công ngay trước mũi Cristiano Ronaldo, bằng không khả năng lớn Real đã có bàn thứ 2. Phút 31, Celta Vigo được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi và số 18 Wass đã tung ra cú sút trái phá xuyên thủng hàng rào chắn song vẫn chưa đủ sức hạ gục nốt chốt chặn cuối cùng Keylor Navas. Cho đến hết hiệp 1, tất cả những gì Celta làm được tiếp tục dừng lại ở mức độ cơ hội mà thôi trong khi chưa có thêm một pha bóng nào thật sự tốt để Real có thể khai thác thành công.
Celta Vigo 1-4 Real Madrid Ronaldo dua Los Blancos tien sat den ngoi vuong hinh anh 2
Ngôi vô địch La Liga coi như đã thuộc về Real Madrid
Tuy nhiên, tỷ số 0-1 cũng chỉ được duy trì đến đầu hiệp 2 mà thôi. Trong một đợt phản công nhanh, Ronaldo lại là người dứt điểm cuối cùng bằng chân trái ở khu vực 16m50 và thủ môn Celta Vigo dễ dàng đã bị đánh bại. Đây là bàn thứ 24 của siêu sao người BĐN ở La Liga mùa này, vẫn còn kém rất xa so với đại kình địch Lionel Messi đang dẫn dầu danh sách Vua phá lưới với 35 bàn. Thậm chí cầu thủ đứngthứ 2, Luis Suarez cũng còn hơn Ronaldo tới 4 bàn. Tinh thần của đội chủ nhà suy giảm đáng kể sau khi phải nhận bàn thua thứ 2 và nó càng trở nên tồi tệ khi vào phút 62, Iago Aspas phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời khỏi sân sau màn kiếm 11m bất thành.

Thế là, đã dẫn trước 2 bàn lại còn được chơi hơn người nên dàn sao Los Blancos mặc sức ung dung, đủng đỉnh chơi bóng trong trạng thái vô cùng thoải mái. Tuy nhiên nào ai ngờ, Celta đã đột ngột đứng dậy chứ không mãi lao dốc. Phút 68, Wass có pha đặt lòng kết thúc trong vòng cấm nhưng không thắng nổi Navas. Ngay sau đó, Guidetti đem về bàn thắng cho đội chủ nhà sau một cú sút đập vào chân Sergio Ramos làm đường bóng thay đổi hoàn toàn nên thủ môn người Colombia cũng đành bó tay.

Dẫu vậy, đến phút 72 thì niềm hy vọng về màn lội ngược dòng vừa được thắp lên của Celta đã mau chóng phụt tắt. Benzema cùng Marcelo có màn phối hợp ăn ý trong vòng cấm địa đối phương và chân sút người Pháp là người dứt điểm cuối cùng với một cú đá tung lưới trống vô cùng đơn giản ở khoảng cách gần. Phút 75, nhiều CĐV đội bóng Hoàng gia TBN đã phải sốc nặng trước tình huống bỏ lỡ khó tin của Ronaldo. Bản thân siêu sao sinh năm 1985 cũng bàng hoàng về sự kém cỏi của bản thân. Chẳng là sau khi bật tường cùng Kovacic, Ronaldo được đối diện với thủ môn Celta ở cự ly chưa đến 10m và anh có thừa không gian lẫn thời gian để nắn nót .... dứt điểm ra ngoài.
Celta Vigo 1-4 Real Madrid Ronaldo dua Los Blancos tien sat den ngoi vuong hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Celta 1-4 Real Madrid


Phải đến cuối trận, HLV Zidane mới thật sự an tâm về kết quả trận đấu nên mới bắt dầu rút các trụ cột ra khỏi sân. Tỷ số chung cuộc được ấn định ở phút 88 sau pha dứt điểm lạnh lùng không cần phải xài nhiều lực của Toni Kroos. Hoàn thành mục tiêu đề ra, Real Madrid giờ chỉ còn cách chiếc cúp vô địch La Liga 2016/17 có vài cm mà thôi và sẽ là một cú sốc lớn nếu họ không đăng quang mùa này khi nắm trong tay lợi thế quá lớn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Celta Vigo:
Sergio Alvarez; Mallo, Cabral, Roncaglia, Jonny; Jozabed (Marcelo Diaz 72'), Hernandez, Wass; Aspas, Sisto (Pape Diop 80'), Guidetti (Beauvue 86')
Real Madrid: Navas; Danilo, Ramos, Varane, Marcelo; Casemiro (Kovacic 71'), Modric, Kroos; Isco (Lucas Vazquez 84'), Ronaldo (Marco Asensio 84'), Benzema

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X