Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Celta Vigo 1-1 Barcelona: Vắng Messi, Blaugrana bó tay trước "khắc tinh"

Thứ Sáu 05/01/2018 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng xứ Catalunya tiếp tục gặp muôn vàn khó khăn trước Celta Vigo. Ở trận đấu này họ chào đón sự trở lại của tân binh đắt giá Ousmane Dembele.


Barcelona hành quân đến làm khách trên sân của Celta Vigo trong khuôn khổ lượt đi Tứ kết cúp nhà Vua mà không có sự phục vụ của hai chân sút Lionel Messi và Luis Suarez. Đội chủ nhà không hề to ra e ngại mà chủ động tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 5, Celta có pha tấn công rất hay bên phía cánh trái, đáng tiếc cú tạt bóng cuối cùng lại không qua được cái đầu của Lucas Digne.

Phút 11, Barca có pha đáp trả. Nelson Semedo bứt tốc đón đường chuyền của Vidal, anh khéo léo loại bỏ một cầu thủ chủ nhả ngay đường biên ngang và tạt bóng chuẩn xác cho Andre Gomes ở phía trong, đáng tiếc cú đánh đầu ở tư thế với đưa bóng đi ra ngoài khung thành. Tuy nhiên chỉ 4 phút sau đó, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã “lập công chuộc tội”. Sau nỗ lực đi bóng bên phía cánh trái, Gomes đã tung ra đường căng ngang chuẩn xác để tài năng trẻ Jose Arnaiz ghi bàn mở tỷ số.
Celta Vigo 1-1 Barcelona Vang Messi, Blaugrana bo tay truoc khac tinh hinh anh
Dembele trở lại sau quãng thời gian dài dưỡng thương.


Những phút tiếp theo, Barca dù cầm bóng nhiều hơn tuy nhiên đội chủ nhà mới là những người có những pha uy hiếp khung thành nguy hiểm hơn. Sự cơ động của Iago Aspas khiến hàng phòng ngự đội khách rơi vào tình trạng chao đảo. Phút 31, sau nhiều nỗ lực, Celta Vigo cuối cùng cũng có bàn gỡ. Đầu tiên Iago Aspas có nỗ lực dứt điểm cận thành từ cú căng ngang của đồng đội, đáng tiếc bóng lại dội xà ngang, bóng sau đó đi đúng vị trí của Sisto. Cầu thủ này ngay lập tức tung cú đá uy lực ở góc hẹp làm tung lưới của thủ thành Cillessen.

Xứng danh “khắc tinh” của Barca, Celta Vigo chơi khởi sắc hơn so với đối thủ với những pha đan bóng nhịp nhàng. Phút 40, một mình Sisto thoát khỏi vòng vây 3 cầu thủ đối phương nhưng anh không thể tung ra cú dứt điểm vì Semedo kịp thời lao về can thiệp. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Bước sang hiệp hai, Barca đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tài năng trẻ Arnaiz trong ngày hiếm hoi được đá chính thi đấu rất năng nổ trên hàng công. Phút 56, anh có cơ hội từ quả tạt chính xác bên phía cánh trái, đáng tiếc cú đánh đầu lại đưa bóng đi vọt xà. Phút 61, Sergio Busquets tung cú sút trái phá từ xa, bóng chạm tay thủ thành Celta Vigo trước khi tìm đến xà ngang khung thành.

Những phút tiếp theo, Celta Vigo lấy lại thế trận và chơi đôi công với Barca, tuy nhiên những cú dứt điểm cuối cùng của đội chủ nhà lại đi thiếu chính xác. Phút 72, đội bóng xứ Catalunya có sự thay đổi người đáng chú ý khi tân binh đắt giá vừa trở lại sau chấn thương Osmane Dembele được tung vào sân thay tài năng trẻ Arnaiz. Tuy nhiên sự có mặt của tiền đạo người Pháp không giúp Barca có thêm được bàn thắng. Mặc dù vậy với kết quả hòa trên sân khách, đội bóng xứ Catalunya nắm được chút lợi thế trước khi đá trận lượt về.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X