Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Celta Vigo 2-2 Barca: Xài đội B, Blaugrana vẫn sống sót tại "miền đất chết"

Thứ Ba 17/04/2018 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không sử dụng lực lượng mạnh nhất để dưỡng sức cho trận chung kết cúp Nhà vua vào cuối tuần song Barca vẫn có được một trận đấu tốt trên sân đấu khó chịu của đối thủ Celta Vigo. Thậm chí họ liên tục dẫn trước, đẩy đội chủ nhà vào thế bám đuổi và chỉ bị gỡ hòa khi thi đấu thiếu người sau tấm thẻ đỏ của Roberto. Không những vậy, bàn thắng ấn định tỷ số 2-2 của Aspas còn được thực hiện bằng tay.

Trước vòng 33, Barcelona vẫn duy trì được khoảng cách 11 điểm với đội nhì bảng Atletico. Hiển nhiên, việc thầy trò HLV Ernesto Valverde vô địch La Liga 2017/18 chỉ còn là vấn đề thời gian. Và có thể nói sau khi đã bị loại khỏi Champions League, đội bóng xứ Catalunya rất muốn sớm vô địch để xoa dịu nỗi đau ở sân chơi châu lục. Viễn cảnh mà Barca mong đợi nhất là họ sẽ xưng vương trước trận El Clasico ở vòng 3.

 

Vòng 33 này diễn ra chỉ vài ngày sau vòng 32 mà Barca phải rất vất vả cũng như may mắn để đánh bại Valencia trên sân nhà Camp Nou với tỷ số 2-1. Thực sự nếu không nhờ sự tiếp viện của Philippe Coutinho, ngôi sao không được đá Champions League, điều tồi tệ đã có thể xảy ra với Blaugrana. Thêm vào đó, vào cuối tuần, đội bóng xứ Catalan còn phải chạm trán Sevilla tại chung kết Cúp Nhà Vua.

Cần lưu ý rằng, Barca chơi tệ như thế nào khi xa nhà. Thảm họa ở Champions League chính là diễn ra tại sân Olimpico của Roma. Đó là trận không thắng thứ 4 của họ trong 5 trận sân khách vừa qua. Trong 4 trận còn lại, họ bị Sevilla, Las Palmas và Chelsea cầm hòa, cũng như chỉ thắng 2-0 trước Malaga, CLB đứng cuối bảng La Liga và còn chơi với 10 người từ phút 30. Ngoài ra, Barca chỉ có được 1 trận hòa và 2 thất bại nặng nề trong 3 chuyến viếng thăm sân nhà của Celta Vigo gần đây. Tính rộng ra, 11 trận làm khách gần nhất tại Balaidos, Barca cũng chỉ giành được 4 chiến thắng, trong đó có 3 trận với cách biệt tối thiểu.

Du Messi chi vao san tu bang ghe du bi
Dù Messi chỉ vào sân từ băng ghế dự bị và một loạt trụ cột khác vắng mặt, Barca vẫn không chết tại "tử địa"

 

Dẫu vậy, trong bối cảnh hiện tại, HLV Valverde đã quyết định không tung ra sân đội hình mạnh nhất để tiếp tục bào mòn thể lực vốn gần như suy kiệt của nhiều trụ cột. Cụ thể, so với trận thắng Valencia, ông chỉ giữ lại mỗi thủ môn Stegen (vị trí có thể ra sân thường xuyên do ít di chuyển) và tiền vệ Coutinho (thể lực vẫn còn dồi dào do không được dự Champions League). Những Alba, Roberto, Umtiti, Luis Suarez và đặc biệt đại siêu sao Lionel Messi ngồi trên băng ghế dự bị trong khi Pique, Iniesta, Busquets, Rakitic thậm chí còn chẳng có tên trong danh sách thi đấu.

Song một Barca-không-mạnh-nhất, lại phải thi đấu tại "tử địa" Balaidos đã tỏ ra lấn lướt đội chủ nhà trong khoảng thời gian đầu trận. Phút thứ 8, Denis Suarez căng ngang cắt mặt cầu môn ở vị trí rất gần đường biên ngang mà nếu có ai lao vào tiếp ứng kịp thời thì chắc chắn tỷ số đã được mở. Ngay sau đó, Celta đáp trả thích đáng với pha đặt lòng trong tư thế thoải mái của Maxi Gomez từ đường chuyền của Iago Aspas song không thắng được Stegen.

Tuy nhiên Celta đã chứng minh họ xứng đáng là "khắc tinh" của Barca mấy năm qua khi dần tự tin chiếm lĩnh lại thế trận và thi đấu một cách sòng phẳng. Nhưng phút 25, đội khách suýt chút nữa vươn lên dẫn trước nếu như cú đánh đầu của Paulinho không dội vào cột dọc bật ra. Celta lại phản ứng tức thì với cú dứt điểm liếm vào mép ngoài cột dọc của Mendez.

Nhưng chỉ khoảng 2 phút sau, Barca đã mở được tỷ số. Một Dembele hoàn toàn mất dạng từ đầu trận đã tung ra cú volley chân trái hoàn hảo đánh bại thủ thành Sergio Alvarez trong một đợt tấn công nhanh và bài bản có sự tham gia của Coutinho và Paco Alcacer. Tuy nhiên, Barca chẳng thể kết thúc hiệp 1 với chiến thắng. Đúng phút 45, Jonny Castro đem về bàn gỡ cho Celta sau pha kiến tạo của Maxi Gomez, cầu thủ chơi tốt nhất đội chủ nhà trong hiệp 1. Nhân vật khởi xướng bàn thắng của Celta là Andre Gomes với pha chuyền ngang bị bắt vở bên phần sân đối phương.

Đầu hiệp 2, Denis Suarez có cơ hội lập công sau khi chơi khá hay trận này nhưng tiền vệ dán mác La Masia này không đánh bại được thủ môn Celta. Chủ nhà lại "trả miếng" nhanh chóng với cú cứa lòng không trúng đích của Jozabed dù khả năng ăn bàn là không nhỏ. Không hài lòng với một kết quả hòa, HLV Valverde quyết định tung đại chủ công Lionel Messi vào sân ở phút 60.

Ban an dinh ty so 2-2 cua Aspas duoc thuc hien bang tay
Bàn ấn định tỷ số 2-2 của Aspas được thực hiện bằng tay


"Hiệu ứng M10" lập tức xuất hiện dù rằng siêu sao người Argentina không có đóng góp trực tiếp vào bàn nâng tỷ số lên 2-1 khá rối rắm của Barca. Paco Alcacer là người chạm bóng cuối cùng khi đã chẳng còn cầu nào của Celta trước mặt (nói một cách khác là việt vị) song vấn đề ở chỗ trái bóng đã chạm vào chân thủ thành Alvarez sau cú chích mũi giày dứt điểm của Paulinho từ đường căng ngang do Semedo thực hiện nên bàn thắng này vẫn hợp lệ.

Phút 71, Barca rơi vào thế bất lợi về mặt nhân sự khi Sergi Roberto chẳng còn phương án nào khác ngoài việc cố tình kéo áo Aspas cực kỳ lộ liễu và thô thiển. Trọng tài chính cũng buộc phải rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp. Sự "hy sinh thân mình" của Roberto xét cho cùng khá hợp lý bởi nếu anh không làm như vậy, khả năng đội nhà bị thủng lưới là cực cao. Celta được hưởng cú sút phạt ngay sát vạch 16m50 song chính Aspas chỉ có thể sút sạt xà ngang mà thôi.

Tuy vậy trong thế hơn người, Celta vẫn tìm được bàn gỡ ở phút 82 và người lập công là Iago Aspas, cầu thủ chơi tốt nhất của Celta mùa này. Đây đã là bàn thứ 20 của tiền đạo người TBN tại La Liga 2017/18, chỉ đứng sau Lionel Messi (29), Ronaldo vs Luis Suarez (cùng 23). Với phong độ ổn định như vậy, Aspas đang tràn trề hy vọng được góp mặt ở VCK World Cup 2018 trong màu áo La Roja. Song pha quay chậm đã chỉ ra Aspas ghi bàn bằng tay dù chỉ là hành động vô tình.

 

Thong so tran dau Celta 2-2 Barca
Thông số trận đấu Celta 2-2 Barca


Phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, Celta đứng trước thời cơ lớn trở thành đội đầu tiên đánh bại Barca ở mặt trận La Liga song cầu thủ vào thay người Boye đã bỏ lỡ đáng tiếc. Dù thoát thua trong gang tấc nhưng rõ ràng đội bóng xứ Catalan đã chơi một trận đạt yêu cầu. Không sử dụng đội hình mạnh nhất và lại phải thi đấu tại "miền đất chết" song Barca mới là đội toàn dẫn trước. Trận hòa này tất nhiên không ảnh hưởng quá nhiều đến mục tiêu vô địch La Liga bởi cách biệt với Atletico vẫn còn lớn. Trước mắt, thầy trò Valverde sẽ quyết thâu tóm chiếc cúp nhà vua TBN và Barca đã rất sẵn sàng cho trận chung kết với Sevilla cuối tuần này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Celta Vigo:
Sergio Alvarez; Daniel Wass, Facundo Roncaglia, Sergi Gomez, Jonny; Brais Mendez (Lucas Boye 83'), Jozabed Sanchez (Radoja 73'), Stanislav Lobotka, Pione Sisto (Emre Mor 79'); Maxi Gomez, Iago Aspas.
Barcelona: Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Yerry Mina, Thomas Vermaelen, Lucas Digne; Andre Gomes (Sergi Roberto 60'), Paulinho; Ousmane Dembele (Vidal 78'), Denis Suarez, Philippe Coutinho (Lionel Messi 60'); Paco Alcacer.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X