Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley 1-2 Chelsea: Đả bại "hiện tượng", "cựu vương" vớt vát hy vọng vào Top 4

Thứ Năm 19/04/2018 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không sử dụng đội hình mạnh nhất bởi còn phải dưỡng sức cho mặt trận FA Cup và phải còn thi đấu trên sân của "ngựa ô" Burnley song The Blues vẫn có được thắng lợi nhờ sự tỏa sáng của Moses khi tạo ra bàn đầu tiên (đá phản) và trực tiếp ghi bàn thứ 2.


Chelsea mang danh là nhà ĐKVĐ Premier League. Nhưng ngay trận đầu tiên của mùa giải mới, lại được chơi trên sân nhà, họ đã để thua Burnley với tỷ số 2-3. Đó rốt cục lại chính là thất bại báo hiệu mùa bóng 2017/18 rất nhiều khó khăn với thầy trò HLV Antonio Conte. Cho tới tận thời điểm này, khi mùa bóng chỉ còn 4 vòng nữa là kết thúc, Chelsea vẫn xếp ở vị trí thứ 5 và gần như không còn hy vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

Với Conte và Chelsea, FA Cup hiện tại mới là giải đấu quan trọng nhất. Conte cần một chức vô địch để không phải chia tay Stamford Bridge vào mùa Hè này trong thế cúi đầu. Còn Chelsea cũng cần một danh hiệu để thoát cảnh trắng tay. Do đó, hoàn toàn dễ hiểu khi HLV Conte có vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở chuyến làm khách của Burnley đêm nay.

Truc tiep Burnley vs Chelsea xem bong da NHA vong 31 dem nay 204 hinh anh
Victor Moses - Người hùng của The Blues trong chiến thắng trước Burnley

 

Hai trụ cột Eden Hazard và Willian được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị còn Marcos Alonso thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu. Tuy nhiên trên hàng công, Alvaro Morata phong độ kém cỏi vẫn tiếp tục đá chính trong khi Olivier Giroud cũng được tung vào sân. Tiền đạo người Pháp đã có mặt trong hiệp 2 trận gặp Southampton và ghi liền 2 bàn để giúp Chelsea ngược dòng thành công (thắng 3-2) cuối tuần vừa rồi. Emerson, cầu thủ được đưa về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, có lần hiếm hoi được ra sân.

Trước trận đấu này. đối thủ Burnley sở hữu phong độ cực cao. 6 vòng gần nhất, Burnley bất bại. 5 vòng gần nhất, đội bóng của HLV Sean Dyche toàn thắng. Ở lần gần nhất tiếp đại diện Big Six trên sân nhà thì họ cũng có trận hòa 1-1 với Man City hôm 3/2. Không những vậy, Burnley còn có động lực rõ ràng. Họ đã leo một mạch lên vị trí thứ 7 trên BXH và cũng chỉ còn kém Arsenal phía trên đúng 2 điểm.

Với quyết tâm chiến thắng cao hơn, chủ nhà Burnley nhập cuộc đầy hứng khởi và có phần lấn át các vị khách. Tuy vậy, Chelsea vẫn đủ nhân lực lẫn thực lực để dần kiểm soát được cuộc chơi. Phút 11, sau đường chuyền của Giroud, Morata xâm nhập vòng cấm rồi chọn giải pháp dứt điểm dù ở góc rất hẹp và thủ môn Pope đã dùng chân cản phá.

Phút 16, vẫn là Giroud kiến tạo cho Pedro song cú ra chân của cựu cầu thủ Barca đã đưa bóng vọt qua xà ngang. Đến phút 20, Chelsea đã vươn lên dẫn trước. Azpilicueta phất đường chuyền dài cho Moses thoát xuống đột nhập vòng cấm từ cánh phải rồi nỗ lực đưa bóng vào trong khi đã ở sát đường biên ngang. Thủ thành Pope và hậu vệ Kevin Long đã phối hợp không tốt, dẫn tới một kết cục cay đắng khi Long đưa bóng về lưới nhà.

Bất ngờ vươn lên dẫn trước, Chelsea càng làm chủ tình hình. Phút 29, họ được hưởng cú sút phạt tương đối thuận lợi nhưng Pedro không thể bắn trúng đích. Phút 32, một lần nữa Giroud tung ra đường chọc khe sắc lẹm cho Morata thoát xuống đối đầu với Nick Pope nhưng thắng lợi thuộc về thủ môn của Burnley.

Phút 36, Pedro thực hiện pha dẫn bóng đầy quyết tâm từ phần sân nhà, tiến sát khu vực 16m50 của Burnley rồi căng ngang vào trong mà nếu Morata nhanh hơn vài nhịp, khả năng lớn Chelsea đã gia tăng được cách biệt. Không lâu sau đó, Kante xử lý khá hay trước khi tung ra cú nã đạn vọt xà ngang.

Bước sang hiệp 2, chủ nhà Burnley không làm sao tìm ra cách thoát khỏi vòng vây kiềm tỏa của đội khách dù thi đấu đầy nỗ lực. Phút 55, Morata bỏ lỡ cơ hội vàng để gia tăng cách biệt. Tiền đạo người TBN tăng tốc đón đường chuyền xuống của Kante từ phần sân nhà và nhanh nhẹn xông vào vòng cấm địa Burnley thế nhưng khi trước mặt chỉ còn Pope, cựu sao Real Madrid đã dứt điểm sạt cột dọc một cách đáng tiếc.

Sự ân hận của Morata dâng cao ở phút 65 khi chủ nhà Burnley đã tìm được bàn gỡ hòa. Cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm của Gudmundsson đã đập vào chân đồng đội Barnes đổi hướng làm bó tay Courtois. Chelsea cho rằng tiền đạo số 10 của Burnley đã ở vào thế việt vị nhưng trọng tài đã công nhận bàn thắng.

Tuy nhiên tâm trạng của bản hợp đồng đắt giá nhất Chelsea mùa này đã bớt nặng trĩu khi phút 69, The Blues lại vươn lên. Giroud "bọ cạp" hụt sau quả tạt của Emerson bên cánh trái nhưng phía sau Moses đã có mặt đúng lúc, lạnh lùng tung đòn hạ gục Pope. Burnley nỗ lực vùng lên bởi thời gian cũng không còn nhiều. Phút 72, Vokes vừa vào sân đã có pha đánh đầu từ quả tạt của Gudmundsson nhưng Courtois dễ dàng cản phá. Vài phút sau, Cork thực hiện cú volley nửa đẩy vọt xà ngang.

Cho đến hết trận, Burnley không làm sao tạo ra được điều gì khác biệt. Thậm chí, họ mới là đội phải chịu nhiều sóng gió hơn lên cầu môn và thất bại là xứng đáng. Thắng trận này, Chelsea níu kéo hy vọng vào Top 4 khi kém khu vực này 5 điểm trong bối cảnh mùa giải còn 4 vòng. Quan trọng hơn, họ đã có màn chuẩn bị tốt cho trận bán kết FA Cup với Southampton cuối tuần này. Trong khi đó, Burnley đứng yên ở vị trí thứ 7, vẫn kém Arsenal 2 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Burnley:
Pope, Lowton, Long, Tarkowski, Ward, Lennon (Wells 87'), Cork, Westwood, Gudmundsson, Barnes, Wood (Vokes 72')
Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Cahill, Rudiger, Moses, Bakayoko, Kante, Emerson (Zappacosta 84'), Pedro, Morata (Hazard 71'), Giroud

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X