Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar CHÍNH THỨC ra mắt PSG: Tôi đến đây không phải vì tiền

Thứ Sáu 04/08/2017 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã có những phát biểu, chia sẻ đầu tiên với báo giới sau khi chính thức ra mắt PSG.

TOÀN CẢNH LỄ RA MẮT PSG CỦA NEYMAR


- Khép lại buổi họp báo, Neymar đã trả lời câu hỏi của một phóng viên TBN rằng liệu có phải việc anh rời khỏi Barca là do muốn thoát khỏi cái bóng quá lớn của Messi: "Không. Tôi chẳng bao giờ cảm thấy bức bối hay áp lực ở Barca vì Messi. Anh ấy luôn là hình mẫu để tôi noi gương. Đúng là trong tuần đầu tiên khoác áo Barca, tôi cảm thấy khá căng thẳng nhưng sau đó tôi đã hoàn toàn thoải mái. Được chơi bên cạnh những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới luôn rất dễ dàng. Tại Paris, đội bóng có dự án riêng và những cầu thủ để thực hiện điều đó. Không có cầu thủ cụ thể nào để giống như Messi. Chúng tôi có những người như Javier Pastore. Anh ấy đã nhường tôi áo số 10 và tôi muốn đền đáp trên sân cỏ".

- Neymar không nghĩ rằng Ligue 1 là giải đấu kém chất lượng: "Tôi đã nghe rất nhiều người chê bai và chỉ trích Ligue 1. Tuy nhiên tôi đã nói chuyện với rất nhiều cầu thủ chơi bóng tại đây thì lại biết một sự thật hoàn toàn trái ngược. Không bao giờ có trận đấu dễ dàng ở Ligue 1. Để giành chức vô địch tại đây hay đoạt các danh hiệu khác không bao giờ đơn giản. Bên cạnh đó, PSG còn có nhiều tiềm năng để trở thành CLB số 1 thế giới".
Chu tich Nasser Al-Khelaifi bat tay Neymar de ra mat tan binh nguoi Brazil. Anh: ​Reuters.
Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi bắt tay Neymar để ra mắt tân binh người Brazil. Ảnh: ​Reuters.


- Tiền đạo người Brazil chia sẻ mục tiêu lớn nhất của anh ở PSG: "Tôi muốn viết lại lịch sử đội bóng. Đó là mục tiêu lớn nhất và duy nhất. Tôi sẽ phải chinh phục nhiều thách thức ở đây mà lớn nhất đương nhiên là chức vô địch Champions League nhưng các danh hiệu khác cũng rất cao quý". Chủ tịch PSG cũng khẳng định giấc mơ lớn nhất của PSG là đăng quang ở Champions League nhưng không cần phải ngay từ mùa tới.

- Neymar mong CĐV Barca có cái nhìn độ lượng hơn về anh: "Tôi không làm điều gì sai trái. Tôi buồn khi các CĐV Barca cho rằng tôi là kẻ phản đồ đáng khinh. Tôi chưa bao giờ thiếu tôn trọng NHM và mọi cầu thủ đều có quyền ở lại hoặc ra đi. Chẳng ai có thể bị bắt buộc phải gắn bó trọn đời với một CLB".

- Nhớ lại thời điểm đưa ra quyết định rời Barca, Neymar cho hay: "Lúc đó, tôi đã phải hứng chịu rất nhiều sức ép. Tôi xin cam đoan rằng chưa bao giờ tôi phải đau đầu và khó khăn đến thế trong việc đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi đã phải mất tới 2 ngày suy nghĩ và xem xét một cách thấu đáo. Sau đó, người đầu tiên tôi nói về quyết định của mình là HLV trưởng Valverde. Tôi rất hạnh phúc về lựa chọn của mình và dù tôi biết tương lai phía trước không dễ dàng nhưng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng".
Neymar CHINH THUC ra mat PSG Toi den day khong phai vi tien hinh anh 3
Neymar không tới PSG vì tiền


- Trả lời câu hỏi của phóng viên rằng liệu có phải anh gia nhập PSG chỉ vì tiền, Neymar bày tỏ: "Những ai nói tôi như vậy không biết gì về cuộc sống cá nhân và con người tôi. Không bao giờ tôi để tiền bạc là động lực cho bản thân. Những gì tôi nghĩ tới là sự hạnh phúc và ở bên cạnh gia đình. Tôi muốn họ cũng hạnh phúc. Nếu vì tiền, tôi đã có thể chơi cho đội bóng khác ở đất nước khác. Tôi buồn khi mọi người nghĩ mình như vậy nhưng vui khi PSG đặt niềm tin". Chủ tịch PSG cũng chung quan điểm: "Động lực của Neymar tới PSG là cậu ấy tin vào kế hoạch, mục tiêu trong tương lai của đội bóng. Cậu ấy đủ sức kiếm nhiều tiền ở một chỗ khác hơn hẳn những gì chúng tôi trả. Cậu ấy muốn danh hiệu, không phải tiền bạc. Neymar muốn viết nên trang sử mới cho PSG".

- Neymar bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu ở trận đấu mở màn Ligue 1 2017/18 gặp CLB Amiens vào ngày mai: "Tôi lúc nào cũng háo hức được ra sân chơi bóng và đó là điều tôi luôn theo đuổi trong cuộc đời. Biết đâu đấy tôi sẽ có thể thi đấu ở trận gặp Amiens vào ngày mai. Ai mà biết trước được".

- 18h50: Tiền đạo Neymar chia sẻ: "Gia nhập PSG là quyết định khó khăn nhất của tôi từ trước đến nay. Tôi đã có quãng thời gian tươi đẹp ở Barca, được thi đấu bên cạnh những cầu thủ xuất sắc. Nhưng bóng đá vốn luôn vận động rất nhanh. Tôi muốn tìm kiếm thử thách mới, một thứ gì khác biệt hoàn toàn. Tại PSG, có rất nhiều người Brazil, lại vốn là bạn của tôi nên tại đây, tôi có cảm giác như ở nhà.
Neymar CHINH THUC ra mat PSG Toi den day khong phai vi tien hinh anh 3
Neymar trả lời phóng viên. Ảnh: ​Reuters.


- 18h40: Chủ tịch PSG Al-Khelaifi và bản hợp đồng thế kỷ Neymar đã có mặt trong phòng họp báo để trả lời câu hỏi, trò chuyện với đội ngũ phóng viên từ khắp nơi trên thế giới.

Chủ tịch Al-Khelaifi giới thiệu: "Tôi rất tự hào khi giới thiệu với các bạn cầu thủ lớn, siêu sao thế giới Neymar. Chúng tôi vui mừng chào đón cậu ấy đến với ngôi nhà PSG. Neymar đích thực là biểu tượng toàn cầu. Với tôi, Neymar là cầu thủ bóng đá số 1 hành tinh hiện nay. Cậu ấy sẽ mang đến nguồn năng lượng mới to lớn cho PSG và các fan đội bóng đã luôn mơ một ngày Neymar có mặt tại đây như lúc này. Với Neymar, PSG chắc chắn càng trở nên hùng mạnh và Ligue 1 sẽ càng trở nên thu hút với NHM trên thế giới".

- Theo kênh BBC, để có được sự phục vụ của Neymar, PSG đã bỏ ra 222 triệu euro (tương đương 263 triệu đôla) dù phí phá vỡ hợp đồng của tiền đạo sinh năm 1992 với Barca ban đầu được xác định là 257 triệu đôla. Neymar sẽ nhận mức lương trước thuế là 53,5 triệu đôla mỗi năm, tức là khoảng một triệu đôla một tuần, cho bản hợp đồng kéo dài 5 năm.

Nguồn tin từ tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) cho biết Neymar đã được mời làm đại sứ hình ảnh cho World Cup 2022, giải đấu tổ chức tại Qatar - quê hương của các ông chủ PSG. Giá trị của bản hợp đồng này lên tới 355 triệu đôla và được chia đều trong năm năm, mỗi năm 71 triệu đôla.

Số tiền này nằm trong tính toán của PSG, nhằm giúp đội bóng tránh được những rắc rối về luật công bằng tài chính mà UEFA áp dụng đối với các CLB dự Cup châu Âu. 263 triệu đôla trong số tiền nhận từ Quỹ đầu tư thể thao Qatar được Neymar dùng để đơn phương phá vỡ hợp đồng với Barca. Phần dư còn lại là tiền lót tay cho tiền đạo 25 tuổi và cha của anh, ông Neymar Sr.

Việc mua Neymar từ Barca, trên giấy tờ, do đó không dính dáng gì tới PSG. Đội bóng Pháp coi như có được ngôi sao số một Brazil dưới dạng chuyển nhượng tự do. Các tờ báo Pháp và Tây Ban Nha đồng loạt đánh giá, giải pháp của PSG là thông minh, trong bối cảnh đội bóng này đã đầu tư nhiều tiền để mua cầu thủ trong các kỳ chuyển nhượng trước đó.

17h00: Ngôi sao người Brazil đã đến Paris bằng máy bay riêng của PSG. Quan chức PSG ra sân bày chào đón Neymar là hậu vệ đồng hương Maxwell giờ là thành viên ban lãnh đạo đội bóng thành Paris. Ngay sau đó, Neymar đã di chuyển về sân vận động Parc des Princes chuẩn bị cho buổi lễ ra mắt diễn ra lúc 18h30 tối nay (giờ Hà Nội).
TRUC TIEP Le ra mat PSG cua ban hop dong the ky Neymar hinh anh
Cựu hậu vệ đồng hương Maxwell ra sân bay chào đón Neymar

Trực Tiếp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X