Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Brighton 1-1 Tottenham: Harry Kane ghi bàn, Spurs vẫn phải chia điểm

Thứ Ba 17/04/2018 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù trung phong Harry Kane đã ghi bàn trở lại song Tottenham vẫn để Brighton cầm hòa với tỷ số 1-1. Đây đã là trận thứ 2 liên tiếp không thắng của Spurs.

Tottenham vừa gây thất vọng rất lớn khi để thua Man City 1-3 ngay trên sân nhà. Thất bại này khiến họ để Chelsea rút ngắn cách biệt xuống còn 7 điểm. Trong bối cảnh mỗi đội còn 5 trận phía trước, khả năng Spurs văng khỏi Top 4 vẫn có thể xảy ra.

Tại vòng 35 Premier League, Tottenham sẽ có chuyến làm khách trên sân của Brighton, đội đang chơi thất vọng khi không thắng trong 5 trận gần nhất, trong đó có 4 trận thua. Đội chủ sân Falmer cũng luôn là đối thủ ưa thích của Spurs, 4 trận gần nhất “Gà trống” đều giành chiến thắng.

Trước đối thủ đang có phong độ thấp là cơ hội không thể tốt hơn để Harry Kane và các đồng đội trở lại mạch thắng. HLV Pochettino đã có một vài sự thay đổi về mặt nhân sự trong trận đấu trên sân của Brighton. Dele Alli và Davinson Sanchez không có tên trong danh sách đá chính, bộ đôi tiền vệ trung tâm Dembele và Dier đều ngồi dự bị.

Ông Pochettino đã quyết định để Vertonghen đá cặp trung vệ với Alderweireld. Ở tuyến giữa Sissoko và Wanyama đá tiền vệ trung tâm. Bộ ba Son, Eriksen và Moura đá ngay phía sau trung phong Harry Kane. Bên kia chiến tuyến, với việc rất cần điểm để trụ hạng Brighton cũng đưa ra sân những ngôi sao tốt nhất của mình.

Truc tiep Brighton vs Tottenham xem bong da NHA vong 35 dem nay hinh anh

Brighton chơi phòng ngự chặt chẽ

Với quyết tâm rất lớn, Tottenham chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi đó đội chủ nhà chơi phòng ngự phản công. Mặc dù cầm nhiều bóng hơn nhưng phải đến phút thứ 12 đội khách mới có cú dứt điểm đầu tiên, song cú đá phạt trực tiếp của Eriksen lại đi trúng hàng rào.

Tới phút 18, Brighton có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Xuất phát từ tình huống bắt bóng không dính của thủ môn Lloris, hậu vệ Duffy băng vào đệm bóng cận thành nhưng thủ thành người Pháp đã kịp sửa sai khi bay người cản phá. 2 phút sau đó Knockaert có tình huống dứt điểm khá căng nhưng bóng đi trúng vị trí của Lloris.

Phải đến phút 31 cầu thủ đang khát khao danh hiệu Vua phá lưới Harry Kane mới có cú dứt điểm đầu tiên, song cú đá từ xa của cầu thủ này đưa bóng đi vọt xà ngang. Lối chơi chặt chẽ của đội chủ nhà đang khiến Spurs gặp rất nhiều khó khăn.

Brighton 1-1 Tottenham Harry Kane ghi ban, Spurs van phai chia diem hinh anh 2

Những ngôi sao của Tottenham không có nhiều cơ hội dứt điểm

Những phút cuối hiệp 1 Tottenham đã đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng. Phút 33, Moura tung cú sút khá căng và hiểm song thủ thành Ryan đã bay người cản phá xuất sắc. Phút cuối cùng hiệp 1, Kane bị phạm lỗi ngay trước vòng cấm Brighton, trên chấm đá phạt Kane lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ môn Ryan.

Trong 45 phút đầu tiên Tottenham là đội chơi chủ động hơn, song lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà khiến đội khách gặp rất nhiều khó khăn. Những ngôi sao tấn công của Spurs như Kane hay Son không có nhiều cơ hội để ghi bàn.

Brighton 1-1 Tottenham Harry Kane ghi ban, Spurs van phai chia diem hinh anh 3

Harry Kane mở tỷ số

Ngay đầu hiệp 2, Tottenham đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Phút 48, Son Heung-Min có tình huống kiến tạo để Harry Kane dứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, sau đó 2 phút Pascal Groß gỡ hòa 1-1 bằng cú đá 11m thành công.

Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn sau khi cả hai đội đều có được bàn thắng. Tottenham đang chơi chủ động nhằm tìm kiếm bàn thắng vượt lên, trong khi đó Brighton cũng sẵn sàng tung ra những pha đáp trả. 

Phút 72, Eriksen tung ra cú dứt điểm cực căng trong vòng cấm Brighton, Duffy trong nỗ lực cứu bóng suýt chút nữa đã phản lưới nhà. Sức ép mà đội khách đang tạo ra là cực lớn, HLV Pochettino cũng tạo ra những sự thay đổi để tìm kiếm bàn thắng.

Brighton 1-1 Tottenham Harry Kane ghi ban Spurs van phai chia diem hinh anh 4

Groß giúp đội chủ nhà có được trận hòa 1-1

Những phút cuối trận bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân của đội chủ nhà. Phút 83, Kane tung cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 6 phút sau đó Lamela dứt điểm ở cự ly gần nhưng không thắng được thủ môn của đội chủ nhà.

Trận đấu có 3 phút bù giờ nhưng Tottenham không thể ghi được bàn thắng. Hòa 1-1, Spurs đang đứng trước khả năng để Chelsea rút ngắn cách biệt xuống còn 5 điểm, đây đã là trận thứ 2 liên tiếp không thắng của Tottenham. 

Đội hình thi đấu

Brighton: 1 M. Ryan, 3 G. Bong, 2 Bruno Saltor, 22 S. Duffy, 5 L. Dunk, 6 D. Stephens, 7 B. Kayal, 13 P. Groß. 11 A. Knockaert, 17 G. Murray(Ulloa, 74'), 19 J. Izquierdo (March, 77')

Tottenham: 1 H. Lloris, 5 J. Vertonghen, 4 T. Alderweireld, 24 S. Aurier, 33 B. Davies, 17 M. Sissoko (Dembele, 74'), 12 V. Wanyama, 23 C. Eriksen, 27 Lucas Moura (Lamela, 74'), 7 Son Heung-Min. 10 H. Kane (Llorente, 85')


Nguyễn Huyền (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X