Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil 5-0 Bolivia: Neymar giúp Selecao thắng theo phong cách "bàn tay nhỏ"

Thứ Năm 06/10/2016 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Gặp đối thủ quá yếu Bolivia giúp Brazil tiếp tục thể hiện sức mạnh tấn công khó cưỡng dưới htowfi HLV Tite. Với chiến thắng đậm 5-0, Selecao tiếp tục duy trì được ngôi nhì bảng và tràn đầy tự tin trước trận gặp Venezuela vào giữa tuần tới.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Ecuador và Colombia dưới thời HLV Tite, Brazil đang rất tự tin trở lại với hình ảnh mạnh mẽ quen thuộc của mình so với thời Dunga. Thứ bóng đá tấn công được cựu thuyền trưởng Corinthians áp dụng rất hợp với phong cách của Selecao thay vì thực dụng như trước. Vì thế đội bóng áo vàng xanh thường xuyên đá 3 tiền đạo với Neymar, Gabriel Jesus và Coutinho. Bên cạnh đó, đội trưởng của chủ nhà trận này là Augusto cũng được bố trí đá rất cao trong trận này. Ngôi sao đang lên của Man City là Fernandinho được sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh cái tên còn xa lạ Giuliano.


Tại hàng thủ, HLV Tite đang cho thấy rõ ý đồ xây dựng cặp trung vệ Miranda và Marquinhos. Ở hai cánh, Alves không có đối thủ bên hành lang phải. Còn Filipe Luis lại có cơ hội đá chính khi Marcelo dính chấn thương trong đợt tập trung này. Trong khung thành vẫn là thủ thành Alisson thuộc biên chế AS Roma. Với việc chỉ phải gặp một Bolivia đang có phong độ yếu kém, Selecao đang rất tự tin hướng đến một chiến thắng đậm để tiếp tục bám đuổi ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Hiện tại họ đang đứng thứ 2 và chỉ còn kém Uruguay vỏn vẹn 1 điểm.

Không có gì ngạc nhiên khi trọng tài Lamouroux thổi còi bắt đầu trận đấu, Brazil đã tràn lên tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó Bolivio bộ trí một đội hình dày đặc bên phần sân nhà. Dù đông quân số nhưng họ chẳng thể cản nổi các đường lên bóng của đội bóng áo vàng. Ngay phút thứ 5, Gabriel Jesus đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Lampe sau đường chọc khe của Neymar nhưng may cho họ là số 9 đã dứt điểm ra ngoài. Đến phút thứ 10 thì Bolivia đã chẳng thể đứng vững được nữa. Neymar và Gabriel tiếp tục có màn phối hợp ăn ý để mở tỷ số cho chủ nhà. Tuy nhiên cũng phải nhắc tới sự bất cẩn của hậu vệ áo xanh khi để ngôi sao đang khoác áo Barca cướp được bóng và khiến thủ thành Lampe rơi vào cảnh 1 đấu 2 với tiền đạo Selecao.

TRUC TIEP Brazil vs Bolivia 07h45 ngay 710 (VL World Cup 2018) hinh anh
Brazil vs Bolivia

Với việc có bàn thắng mở tỷ số, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với chủ nhà. Họ không cần phải tấn công quá mạnh mẽ như đầu trận nữa. Còn phía Bolivia rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan. Họ vừa muốn dâng lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng vẫn sợ hở dưới khi dồn lên quá cao. Kết quả là đội bóng áo xanh không thể tạo ra cơ hội ghi bàn nào. Họ chỉ có thể giảm áp lực về phía khung thành đội nhà khi Brazil không còn gây sức ép như đầu trận. Dù vậy thì khi các vũ công Samba tăng tốc, điểm yếu của La Verde lộ ra. Phút 26, một đường lên bóng đầy tốc độ của chủ nhà đã đem lại thành quả. Giuliano thoải mái chuyền bóng cho Coutinho đệm lòng cận thành giữa vòng vây của các hậu vệ áo xanh để gia tăng cách biệt trận đấu. Với cách đá khó lường của Brazil thì thủ thành Lampe sẽ còn nhiều phen chao đảo, nhất là khi Bolivia sẽ buộc phải tấn công tìm bàn gỡ từ lúc này.

Sau khi dẫn tới 2 bàn thì Brazil càng có lý do để đá thong dong hơn. Nhưng như đã đề cập ở trên. Các học trò của HLV Tite sẽ lập tức tăng tốc khi nhận ra khoảng trống của hàng thủ Bolivia. Phút 38, lưới của thủ thành Lampe tiếp tục rung lên lần thứ 3 dù đội chủ nhà chẳng tấn công quá nhiều. Neymar đi bóng lắt léo qua hàng loạt cái bóng áo xanh rồi chọc khe cho Filipe Luis lao lên đối thủ thủ môn đội khách, đương nhiên hậu vệ thuộc biên chế Atletico chẳng bỏ lỡ cơ hội ngon ăn như vậy. Phút 44, tỷ số đã là 4-0 cho chủ nhà. Vẫn là Neymar đi bóng lắt léo và chọc khe cho tân binh của Man City Gabriel Jesus dứt điểm tung lưới Lampe. Có thể nói, mọi thứ diễn ra quá dễ dàng với Selecao. Gần như pha lên bóng nào của các vũ công samba trong hiệp 1 đều đem lại bàn thắng. Đây cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng trước khi hai đội ra nghỉ giữa hiệp.

Brazil 5-0 Bolivia Neymar giup Selecao thang theo phong cach ban tay nho hinh anh 2
Neymar đã chơi quá hay trước Bolivia

Hiệp 2 trở lại trong vô vàn khó khăn với Bolivia. Còn Brazil thì ngày càng nguy hiểm hơn. Lúc này thì khoảng trống với đội bóng áo vàng là rất nhiều. Phút 53, hình ảnh quen thuộc trong trận này được tái hiện. Neymar đi bóng kỹ thuật vượt qua 2, 3 hậu vệ Bolivia và dứt điểm rất căng nhưng đã bị thủ môn Lampe cản phá. Phút 58, ngôi sao đang khoác áo Barca vẫn là người gây nhiều khó khăn nhất cho đội khách. Anh vừa có một pha tạt bóng cho Gabriel Jesus đánh đầu cận thành rất nguy hiểm. May cho Bolivia là bóng đi đập đất làm giảm độ sát thương.

Hiệp 2 trở lại trong vô vàn khó khăn với Bolivia. Còn Brazil thì ngày càng nguy hiểm hơn. Lúc này thì khoảng trống với đội bóng áo vàng là rất nhiều. Phút 53, hình ảnh quen thuộc trong trận này được tái hiện. Neymar đi bóng kỹ thuật vượt qua 2, 3 hậu vệ Bolivia và dứt điểm rất căng nhưng đã bị thủ môn Lampe cản phá. Phút 67, Neymar dính chấn thương nghiêm trọng với vết rách ở mí mắt khiến anh mất rất nhiều máu sau pha đánh cùi chỏ của tiền vệ Yasmani Duk. Ngay sau pha bóng này thì tiền đạo 24 tuổi đã được rút ra sân để thay bằng Willian. Gabriel Jesus cũng được cho ra nghỉ để thay bằng Firmino.

Brazil 5-0 Bolivia Neymar giup Selecao thang theo phong cach ban tay nho hinh anh 3
Bolivia quá yếu trước Brazil

Vào sân chưa lâu nhưng Firmino đã có được bàn thắng cho riêng mình. Từ quả phạt góc của người đồng đội tại Liverpool là Coutinho, chân sút mang áo số 21 đã bật cao hơn tất cả đánh đầu tung lưới của Lampe lần thứ 5. Có lẽ đến lúc này thì  Bolivia đã hòa toàn sụp đổ, họ không có chút nỗ lực nào để gượng dậy. Phút 78, cơ hội ghi bàn lại đến với chủ nhà Brazil. Lần này là Willian có cơ hội lập công cho Selecao. Dù vậy thì cú đá trong thế đối mặt của tiền vệ đang khoác áo Chelsea đưa bóng đi quá bổng.

Trong 10 phút cuối, mọi thứ không còn gì thay đổi. Bolivia quá rệu rã vì thua đậm còn các cầu thủ mới vào sân của Brazil như Willian, Firmino hay Lima lại rất háo hức ghi bàn. Do đó, Selecao vẫn chơi tấn công mạnh mẽ dù đã có 5 bàn thắng. Phút 90, Lima thử vận may bằng cú như búa bổ ở cự ly phải đến 30m. Thủ thành Lampe có chút lúng túng nhưng do bóng tới trúng tầm tay nên vẫn có thể kiểm soát được tình hình. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng trước khi trọng tài người Colombia Lamouroux nổi còi kết thúc trận đấu. Tỷ số cuối cùng là 5-0 thuộc về Brazil. Thêm một chiến thắng tưng bừng của đội bóng áo vàng xanh dưới thời tân thuyền trưởng Tite.

Đội hình ra sân

Brazil (4-2-3-1): Alisson; Alves, Marquinhos, Miranda, Luis; Fernandinho, Giuliano; Coutinho, Renato, Neymar; Gabriel.

Dự bị: Firmino, Lima, Fagner, Weverton, Carioca, Taison, Alex, Gil, Willian, Silva, Oscar, Wendell.

Bolivia (4-4-2): Lampe; Bejarano, Rodriguez, Raldes, Zenteno; Campos, Azogue, Melean, Arce; Duk, Moreno.

Dự bị: Vaca, Vizcarra, Ramallo, Castro, Saavedra, Machado, Vargas, Arancibia, Escobar, Cardozo, Flores, Eguino.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X