Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil 3-0 Argentina (KT): Thua thảm ở Siêu kinh điển Nam Mỹ, Albiceleste lâm nguy

Thứ Năm 10/11/2016 23:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chủ nhà Brazil đã chơi một trận trên cơ hoàn toàn trước đối thủ đáng gờm nhất tại khu vực Nam Mỹ. Lionel Messi hoàn toàn im ắng, thậm chí khá mờ nhạt trong khi đồng đội tại Barca, Neymar đã tỏa sáng trên hàng công như kỳ vọng của tất cả khi trực tiếp ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn khác.

Tổng hợp: Brazil 3-0 Argentina

Xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ sau 11 lượt trận

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Brazil117312691724
2Uruguay117222381523
3Colombia115331512318
4Ecuador115241916317
5Chile115241816217
6Argentina114431112-116
7Paraguay114341116-515
8Peru114251818014
9Venezuela111281426-125
10Bolivia11119931-224


HIỆP 1


- Trận đấu đã bắt đầu

- Phút thứ 4: Đúng với tính chất một trận đấu lớn giữa hai đại gia của làng bóng đá, cả Brazil và Argentina đều nhập cuộc thận trọng song có vẻ chính đội chủ nhà lại chủ động chơi phòng ngự chứ không phải thích áp đặt thế trận tấn công mặc cho dùng sơ đồ mang thiên hướng tấn công. Dĩ nhiên, Messi bị các bóng áo vàng săn sóc kỹ lưỡng và nhờ vậy, anh đã kiếm được một quả đá phạt trực tiếp song do cự ly quá xa nên Quả bóng vàng FIFA chỉ có thẻ sút trúng hàng rào chắn mà thôi.

- Phút thứ 6: Tiền vệ Fernandinho chơi rất hay từ đầu mùa trong màu áo CLB Man City dưới thời Pep Guardiola đã phải nhận thẻ vàng sau lỗi hành vi thúc cùi chỏ trúng mặt Messi dù không để lại hậu quả gì nghiêm trọng. Còn nhớ mùa này, cả hai đã hai lần chạm trán ở vòng bảng Champions Leauge và mỗi người thắng 1 trận.

- Phút 12: Nhịp độ trận đấu ở mức chậm và khá tẻ nhạt, không mấy hấp dẫn tương xứng với tính chất của trận đấu giữa hai siêu cường của làng bóng đá thế giới dù rằng hiện giờ sức mạnh của cả hai không còn hùng bá thiên hạ.


- Phút 15: KHÔNG ĐƯỢC!!! Brazil có pha ban bật một chạm nhanh bên phải nhưng hàng thủ Argentina đã hóa giải thành công.

- Phút 17: Messi lại bị phạm lỗi trong tình huống dắt bóng phản công. Vẫn là Fernandinho nhưng anh may mắn thoát thẻ, có lẽ do trước đó anh đã bị trừng phạt và trọng tài không muốn phá hỏng trận đấu từ quá sớm.

- Phút 22: Từ một tình huống phạt góc, tiền vệ Renato Augusto có pha xử lý gọn rồi tung ra cú vuốt bóng bằng má ngoài kỹ thuật ở khoảng cách hơn 20m nhưng bóng đi không chính xác.

- Phút 23: Argentina trả lời thích đáng bằng động tác bắt volley nửa đẩy nhằm về góc xa của Lucas Biglia, tiền vệ đang chơi bóng ở Serie A cho Lazio song thủ thành Alisson cũng đang thi đấu ở Italia cho AS Roma (kình địch cùng thành phố của Lazio) đã xuất sắc bay người cứu thua.

- Phút 25: BRAZIL MỞ TỶ SỐ!Chưa cần phải chơi hay và áp đảo các vị khách, Selecao vẫn là đội vươn lên dẫn trước. Từ cú đẩy bóng của Neymar, Coutinho dẫn vài nhịp ở trung lộ để tìm ra cơ hội dứt điểm tốt nhất và khi nó đến, ngôi sao của Liverpool lập tức tung ra cú đá sở trường mà từng rất nhiều lần giúp anh phá lưới đối phương và lần này, anh lại thành công, tạo ra một siêu phẩm sút xa nữa mang thương hiệu Coutinho.

- Phút 30: Dẫn bàn trước, Brazil càng có điều kiện để triển khai ý đồ ban dầu đã được vạch ra còn Argentina tát nhiên phải tìm cách đẩy cao đội hình lên tấn công hòng kiếm bàn gỡ. Đường chuyền dài vượt tuyến cho Messi. Bóng đi hơi mạnh nên đội trưởng của Argentina không thể khống chế.

- Phút 34: Enzo Perez nỗ lực dẫn bóng tiếp cận gần vòng cấm rồi tug ra cú sút căng bằng mu bàn chân nhưng bóng đi lệch mục tiêu đáng kể.

- Phút 36: Lionel Messi lại bị phạm lỗi nhưng lần này khá gần vạch 16m50 và hơi lệch sáng phải. Song giống như lần trước, M10 vẫn chỉ có thẻ sút trúng hàng rào chắn mà thôi.

- Phút 38: CƠ HỘI! Neymar cầm bóng đột phá vòng cấm địa nhưng anh chỉ có thể dứt điểm khi mà góc quá hẹp nên không thể thành công và bóng chỉ dội cột dọc mà thôi.

- Phút 43: Khoảng thời gian cuối hiệp 1, các đợt tấn công của Albiceleste vẫn tỏ ra vô hiệu. Không hẳn hàng thủ Brazil chơi hay mà chính hàng công Argentina cũng thi đấu thiếu đường nét, kém sắc sảo, chẳng mấy đột biến.

- Phút 45+1: CÁCH BIỆT ĐƯỢC GIA TĂNG! Tưởng như hiệp 1 sẽ dừng lại ở kết quả 1-0 thì đúng vào phút bù giờ đầu tiên và duy nhất, Brazil đã có bàn thứ hai. Trong một đợt tấn công chớp nhoáng, Gabriel Jesus chuyền đẹp cho đàn anh Neymar và ngôi sao Barca ung dug xâm nhập vòng cấm trước khi không mắc sai sót nào trong cú đặt lòng kết thúc, hạ guc Romero chuyên gia ngồi dự bị ở Old Traffford.

HIỆP 2

Kết thúc hiệp 1, Brazil dẫn trước Argentina 2-0. Coutinho mở tỷ số trận đấu, sau đó Neymar lập công vào những giây cuối cùng của hiệp đầu. Với bàn thắng vừa rồi, Neymar đã chạm mốc 50 bàn trong màu áo ĐTQG Brazil dù anh mới ra sân thi đấu có 74 trận, một hiệu suất khủng khiếp. Nói đâu xa, đồng đội thân thiết của Neymar ở Barca, Messi cũng chỉ có 56 bàn ở ĐTQG Argentina nhưng đã thi đấu đến 114 trận.

- Hiệp 2 đã bắt đầu và Argentina đã có sự thay đổi nhân sự khi Sergio Aguero được tung vào sân thế chỗ của Enzo Perez nhằm củng cố hàng công dù đã có thông tin trước đó cho rằng El Kun không thể tham dự vì chấn thương.

- Phút 47: Tỷ số suýt được nâng lên 3-0 sau một tình huống tập kích nhanh của đội chủ nhà khi Neymar "đáp lễ" bằng cách chuyền thuận lợi cho Gabriel Jesus phía trong vung chân dứt điểm nhanh nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

- Phút 50: Tất nhiên, Argentina càng phải cuống cuồng và gấp gáp tấn công hòng san lấp khoảng cách đến 2 bàn. Trong khi Selecao bình tĩnh chống trả và tận dụng mọi cơ hội để phản kích.

- Phút 53: Mascherano chuyền xuống cho Aguero khá trống trải nhưng bóng đi nhanh và trọng tài biên đã căng cờ việt vị.

- Phút 55: Tiền vệ Paulinho bất ngờ xông pha trung lộ hòng xâm nhập vòng cấm và động tác cản phá của Otamendi vô tình đặt cựu sao Premier League (từng khoác áo Tottenham) vào thế đối mặt với Romero. Tiền vệ này rất bình tình loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng của đối phương ròi sút vè khung thành bỏ trống song Mascherano kịp lùi về phá bóng giải nguy.
- Phút 56: Argentina lập tức có câu trả lời và Di Maria tung cú đá rất căng bên góc trái đưa bóng rung lưới nhưng ở mép ngoài.

- Phút 58: TỶ SỐ ĐÃ LÀ 3-0!Quá tuyệt vời Brazil và quá thê thảm Argentina. Xuất phát từ quả tạt bên cánh trái của Marcelo, Renato Augusto có pha kiến tạo theo một động tác mang hơi hướng võ thuật và Paulinho, người đồng đội cũng đang chơi bóng tại Trung Quốc như anh, có mặt đúng chỗ để dứt điểm chạm vào người một cầu thủ đối phương, khiến Romero đành bó tay.

- Phút 64: Tinh thần của đội khách đã xuống thê thảm sau bàn thua thứ 3 và những bộ óc thất vọng không còn điều khiển nổi đôi chân được nữa. Vậy là, Argentina chẳng những không giữ được nhịp độ tấn công mà còn bị đội chủ nhà trong tâm trạng hưng phấn lên cao dồn ép mạnh.

- Phút 68: Nếu không có cú tắc bóng chính xác tuyệt đối trong vòng cấm của Zabaleta thì khả năng lớn Neymar đã lập cú đúp cho Selecao sau đường bóng được tạt vào từ cánh phải.

- Phút 71: Lần thứ 3 trong trận đấu, Messi đứng trước cơ hội ghi bàn từ chấm đá phạt, Cự ly chưa đến 20m và góc khá thuận lợi. Lần này, Messi đã chiến thắng được hàng rào chắn nhưng chưa đủ sức hạ gục thủ môn Alisson.

- Phút 73: Albiceleste tiếp tục điều chỉnh hàng công khi Angel Correa, sao trẻ khoác áo Atletico Madrid, thay thế Di Maria mờ nhạt. Tuy nhiên, có vẻ mọi thứ đã an bài và HLV Bauza chỉ như vùng vẫy trong tuyệt vọng mà thôi.

- Phút 75: Neymar đi bóng kỹ thuật bên cánh trái sau đó chuyền vào cho đồng đội trong khu vực cấm địa, nhưng thủ môn và hậu vệ Argentina hỗ trợ nhau giải nguy cho khung thành Argentina.

- Phút 79: Brazil lại có một đợt tấn công hay và Neymar được dịp đối mặt với Romero. Ngôi sao sinh năm 1992 loại bỏ dễ dàng thủ thành này nhưng động tác chạm bóng sau đó lại không ổn, khiến anh không thể tung ra pha dứt điểm.

- Phút 85: Tiền vệ mới vào sân thay người Roberto Firmino băng vào dứt điểm hụt vô cùng đáng tiếc khi mà khung thành phía trước đã rộng mở, bỏ phí một đường kiến tạo thuận lợi của Renato Augusto.

 

- Phút 88: Firmino lại suýt chút nữa lập công khi pha áp sát của anh đã tác động làm cú phá bóng của một hậu vệ Argentina trở thành màn dứt điểm gần trúng đích. 

- Trận đấu dược bù giờ 2 phút và khóng có thêm một tình huống đáng chú ý nào. Như vậy, Brazil đã thắng giòn giã đại kình địch Argentina để tiếp tục dẫn đầu vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với 24 điểm. Nhìn chung với phong độ hiện tại thì chuyện Selecao sớm giành vé tham dự VCK chỉ còn là vấn đề thời gian. Trong khi Argentina vẫn chỉ sở hữu 16 điểm, xếp thứ 6 tức là vị trí không được dự VCK song họ chi kém Chile xếp trên 1 điểm. Dẫu vậy, nếu khônh cải thiện được hình ảnh nghèo nàn thời gian qua (không thắng 3 trận vòng loại liên tiếp gần đây) thì chưa biết chừng cơn địa chấn sẽ thật sự nổ ra.

- Bên phía Argentina, HLV Bauza sử dụng sơ đồ 4-4-2 cân bằng hơn với ngôi sao thiên tài Lionel Messi chơi cao đá cặp tiền đạo với Higuain khi mà Aguero không thể thi đấu do chấn thương. Angel Di Maria và Enzo Perez của Valencia đảm trách hai cánh trong khi Biglia và Mascherno cai quản tuyến giữa, Ở hàng thủ, xuất hiện cái tên lạ Emanuel Mas, hậu vệ trái 27 tuổi đang thi đấu ở trong nước cho CLB San Lorenzo bên cạnh những Funes Mori, Zabaleta, Otamendi đều đã quen mặt với những ai theo dõi Premier League.
Brazil 3-0 Argentina (KT) Thua tham o Sieu kinh dien Nam My, Albiceleste lam nguy hinh anh
Đội hình xuất phát của Argentina

- Bất chấp phải gặp đại kình địch tại Nam Mỹ, lại đang rất khát điểm tại vòng loại World Cup 2018 để tránh nguy cơ không thể giành tấm vé dự VCK, HLV Tite vẫn quyết định sử dụng sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công và đưa ra sân những gương mặt ưng ý nhất của mình dù không phải ai cũng là sao lớn, đang chơi bóng ở những CLB lớn song lại phù hợp với triết lý của ông. Chẳng hạn Willian của Chelsea, Firmino của Liverpool hay Douglas Costa của Bayern phải ngồi ngoài trong khi Paulinho và Renato Augusto, hai tiền vệ đang chơi bóng ở Trung Quốc tiếp tục được đá chính như mấy trận đã qua. Trên hàng công là bộ ba Coutinho - Gabriel Jesus và Neymar. Đeo băng thủ quân là Daniel Alves
Brazil 3-0 Argentina (KT) Thua tham o Sieu kinh dien Nam My, Albiceleste lam nguy hinh anh 2
Đội hình xuất phát của Brazil


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Brazil:
Alisson; Dani Alves, Miranda, Marquinhos, Marcelo; Fernandinho, Paulinho, Renato Augusto; Coutinho, Neymar, Gabriel Jesus
Argentina: Romero; Zabaleta, Otamendi, Funes Mori, Emanuel Mas; Enzo Perez, Lucas Biglia, Mascherano, Di Maria; Messi, Higuain

* Brazil và Argentina đều có nỗi ám ảnh ở Belo Horizonte

Người Brazil chắc hẳn vẫn chưa thể quên bi kịch trên sân nhà Mineirao ở Belo Horizonte cách đây 2 năm khi họ thảm bại trận thua được coi là tồi tệ nhất trong lịch sử nước này khi "Selecao" thảm bại 1-7 trước Đức ở bán kết World Cup 2014. Sắp tới, Brazil sẽ lại tiếp đón một đối thủ sừng sỏ khác là Argentina cũng tại sân đấu "sát chủ" này và đội bóng xứ sở Samba đang muốn giành thắng lợi trước đại kình địch trong trận "Siêu kinh điển Nam Mỹ" để quên đi nỗi buồn quá khứ và tiến một bước dài đến việc sớm giành vé dự World Cup 2018 ở Nga.
Brazil 3-0 Argentina (KT) Thua tham o Sieu kinh dien Nam My, Albiceleste lam nguy hinh anh goc
Trực tiếp Brazil vs Argentina


Còn với Argentina, đội bóng áo sọc trắng - xanh cũng không có được những kỉ niệm ngọt ngào khi làm khách tại Belo Horizonte. "Albiceleste" từng chơi 4 trận cùng chủ nhà Brazil ở thành phố này nhưng chưa một lần các vũ công Tango giành thắng lợi (3 thua, 1 hòa).

Một chi tiết bất lợi cho Argentina từ lịch sử đó là Brazil chưa từng thua trên sân nhà của họ trước đại kình địch Nam Mỹ kể từ ngày 29/4/1998.

* "Siêu kinh điển Nam Mỹ": Thiên đường chờ Brazil, địa ngục đợi Argentina

Sau 10 lượt trận vòng loại World Cup 2018, Brazil đang dẫn đầu với 21 điểm, còn Argentina chỉ đứng thứ 6 với 16 điểm. Vòng loại khu vực này còn 8 lượt trận nữa (tính cả lượt trận thứ 11 sắp diễn ra) và một chiến thắng trước đại kình địch sẽ giúp "Selecao" có cơ hội lớn sớm thuộc nhóm 4 đội khu vực này có vé chính thức đến Nga dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 2 năm nữa. Còn Argentina, nếu không có 3 điểm ở Belo Horizonte, nguy cơ họ vắng mặt ở World Cup 2018 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

* Cuộc chiến giữa những người bạn

Ngoài cuộc đối đầu Neymar - Messi (Barcelona), trận Brazil - Argentina còn sở hữu nhiều cuộc chạm trán khác giữa những cầu thủ đang là đồng đội của nhau ở CLB. Đó là Fernandinho, Zabaleta, Otamendi, Aguero (Man City), Alves, Higuain (Juventus), Filipe, A.Correa (Atletico), Thiago Silva, Di Maria (PSG)...

CON SỐ
1 La Liga là giải đấu góp nhiều cầu thủ nhất cho ĐT Argentina đợt này (9). Với ĐT Brazil thì chính là giải quốc nội của họ (6).
9 Đội hình Argentina hiện vẫn còn 9 cầu thủ ra sân ở trận thắng Iran 1-0 tại SVĐ Mineirao tại World Cup 2014. Đó là Romero, Zabaleta, Mascherano, Biglia, Di Maria, Messi, Higuain, Arguero và Lavezzi.
50 Nếu ra sân và ghi 1 bàn vào lưới ĐT Argentina, tiền đạo Neymar sẽ có bàn thắng thứ 50 trong màu áo ĐT Brazil. Trong 49 pha lập công trước đó, ngôi sao đang khoác áo CLB Barca có 35 bàn ở các trận đấu giao hữu cho Selecao, 3 bàn ở Copa America, 3 bàn ở vòng loại World Cup, 4 bàn ở các VCK World Cup và 4 bàn ở Confederations Cup.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X