Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Bolivia 2-0 Argentina: Không Messi, Albiceleste lại gục ngã ở "cao điểm" La Paz

Thứ Ba 28/03/2017 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù mạnh hơn đối thủ khá nhiều nhưng không khí loãng tại La Paz cùng sự thiếu vắng 5 trụ cột khiến Argentina không còn là chính mình. Họ thất bại 0-2 trước Bolivia và tiếp tục đối mặt với nỗi lo không thể vượt qua vòng loại World Cup 2018.

Với việc Messi bị treo giò 4 trận cách đây vài tiếng vì hành vi lăng mạ trọng tài ở trận gặp Chile thì Argentina đã mất tổng cộng 5 trụ cột vì lý do này. Ngoài đội trưởng El Pulga, HLV Bauza còn không có Higuain, Mascherano, Biglia vì đã nhận đủ thẻ vàng. Rõ ràng đây là khó khăn cực lớn của Albiceleste trong nhiệm vụ giành chiến thắng tại “đất thiêng” La Paz. Trước vấn đề đó thì HLV Bauza đã phải bố trí Musacchio, Pratto, Banega, Perez, Pizzaro và Correa thay thế. Trong đó Banega sẽ đeo băng đội trưởng của đội khách trong trận này. Ngôi sao lớn nhất của đội khách là Di Maria. Khả bất ngờ khi trong thời điểm mất Higuain và Messi thì Dybala và Aguero vẫn phải ngồi trên ghế dự bị.

Trong khi đó về phía chủ nhà, HLV Soria đã cho thấy sự bất ổn của Bolivia khi thay tới 7 vị trí trong đội hình xuất phát. Chỉ có thủ thành Lampe cùng Ronald Raldes, Diego Bejarano và Marcelo Martins được giữ lại. Điều này cho thấy chính đội bóng áo xanh lá cây cũng không tin vào đội hình chính của mình. Nhưng rất có thể việc để nhiều cầu thủ dự bị ra sân là để tận dụng thể lực khi trận đấu hôm nay diễn ra ở La Paz, nơi có không khí loãng rất ảnh hưởng đến sức khỏe cầu thủ.

 

Bolivia 2-0 Argentina (VL World Cup 2018)
Vắng Messi, Argentina thua bạc nhược

Không nằm ngoại dự đoán, Bolivia đang dồn ép Argentina ngay từ đầu tại chảo lửa Hernando Siles. Phút thứ 4, khung thành Romero đã chao đảo sau đường tạt bóng của Flores cho Escobar nhưng may mà số 20 đã không thể hãm được bóng. 5 phút sau, vẫn là một tình huống tương tự nhưng ở bên cánh phải. Escobar là người tạt bóng cho tiền đạo Martin lao vào đánh đầu cận thành nhưng người đá cao nhất của chủ nhà không thể chạm đầu vào bóng, nếu không mành lưới Argentina đã rung lên. Phút 15, cơ hội cho Bolivia còn rõ ràng hơn. Arce dứt điểm cận thành rất nguy hiểm nhưng bị Musacchio cản lại, sau đó cú đá bồi của Martins vẫn không thành công.

Dưới không khí loãng tại độ cao 3.600m, Argentina đang bị Bolivia dồn ép như một đội bóng yếu hết sức tội nghiệp. Phút 17, đến lượt Romero tiếp tục cứu thua cho đội khách sau cú đá từ xa rất tốt của Castro. Thật ra, Albiceleste cũng có những cơ hội phản công khi chủ nhà dâng lên rất cao. Nhưng như đã nói, không khí loãng tại La Paz đang khiến những đôi chân của Di Maria và các đồng đội nặng như đeo chì. Sau những phút đầu bị ngợp, Argentina đã có cách đá hợp lý hơn là rình rập. Phút 25, Di Maria sút xa tốt nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. 2 phút sau, Banega có cú đá còn tốt hơn khiến thủ thành Lampe phải bay người cứu thua cho chủ nhà.

Bolivia 2-0 Argentina (KT) Khong Messi, Albiceleste lai guc nga o tu dia La Paz hinh anh
Argentina hoàn toàn lép vế chủ nhà

Bolivia đang có mọi lợi thế trong tay nhưng họ cũng chứng tỏ vì sao lại đang trở thành “ngân hàng điểm” tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Hàng thủ của họ thi đấu rất hớ hênh. Phút 27, Di Maria có cơ hội thủ thành Lampe nhưng may cho chủ nhà là tiền vệ PSG lại dứt điểm quá tồi. Chắc chắn “Thiên thần” phải rất hối tiếc vì cơ hội bị bỏ lỡ vì chỉ 4 phút sau đội nhà bị thủng lưới. Phút 31, Escobar tạt bóng cho Arce đánh đầu hạ gục hoàn toàn thủ thành Romero. Với thế trận kiểu này, Albiceleste phải tận dụng tối đa những cơ hội mình có. Bởi họ sẽ không thể lường trước điều gì sẽ diễn ra sắp tới. Càng về cuối trận thì thể lực của đội khách càng bị ảnh hưởng.

Không chỉ bị dẫn bàn mà Argentina tiếp tục gặp bất lợi về lực lượng khi trung vệ Mori dính chấn thương rời sân nhường chỗ cho Caruzzo. Như vậy, Albiceleste cũng chỉ còn lại đúng 3 vị trí đá chính ở trận gặp Chile là Di Maria, Rojo và thủ thành Romero. Trong suốt 10 phút cuối hiệp 1, các học trò của HLV Bauza vẫn tỏ ra cực kỳ bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. Chắc chắn, chiến lược gia 59 tuổi sẽ phải nói rất nhiều trong giờ nghỉ giải lao. Nhiều khả năng những ngôi sao hiếm hoi còn lại trong đội hình Argentina là Aguero, Dybala và Lavezzi sẽ được tung vào sân ở hiệp 2.

Bolivia 2-0 Argentina (KT) Khong Messi, Albiceleste lai guc nga o tu dia La Paz hinh anh 2
Không khí loãng ở La Paz khiến cầu thủ Argentina đánh mất mình


Hiệp 2 trở lại mà chưa có sự thay đổi người nào của cả hai đội. Không khó để đoán ra, Argentina là đội sẽ chơi tấn công mạnh mẽ hơn trong hiệp đấu này để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 47, Di Maria đi bóng bên cánh trái, tưởng nhưng anh sẽ có pha tạt bóng vào trong thì lại chủ định sút lai má ngoài trở thành cú dứt điểm khá bất ngờ. Đây là tình huống mà thủ thành Lampe đã rất chủ động khép góc cản phá. Thế nhưng khi mà hy vọng của các CĐV Argentina chưa kịp thắp lên thì đã sớm bị dập tắt. Phút 53, Martins nhân đôi cách biệt cho Bolivia sau đường căng ngang ngon ăn của Flores. Nguy cơ gục ngã tại La Paz đang hiển hiện trước mắt thầy trò HLV Bauza.

Với việc bị dẫn tới 2 bàn, HLV Bauza đã không còn lựa chọn nào khác là tung Aguero vào sân. Dù vậy thì thế trận của Argentina chưa có dấu hiệu khởi sắc. Mãi tới phút 63 thì đội khách mới có cơ hội tiếp theo của Pratto. Tiền đạo đá thay Higuain có pha dứt điểm cận thành khá nguy hiểm dù đã bị thủ môn Lampe cản lại. Đến phút 66, khung thành Romero lại chao đảo sau pha lên bóng tốc độ của Bolivia. Martins lại có cơ hội dứt điểm cận thành, may cho Argentina là cú dứt điểm lại chạm một hậu vệ nảy ngược lại.

Bolivia 2-0 Argentina (KT) Khong Messi, Albiceleste lai guc nga o tu dia La Paz hinh anh 3
Bolivia ăn mừng bàn thắng thứ 2

Với việc bị dẫn tới 2 bàn, HLV Bauza đã không còn lựa chọn nào khác là tung Aguero vào sân. Dù vậy thì thế trận của Argentina chưa có dấu hiệu khởi sắc. Mãi tới phút 63 thì đội khách mới có cơ hội tiếp theo của Pratto. Tiền đạo đá thay Higuain có pha dứt điểm cận thành khá nguy hiểm dù đã bị thủ môn Lampe cản lại. Đến phút 66, khung thành Romero lại chao đảo sau pha lên bóng tốc độ của Bolivia. Martins lại có cơ hội dứt điểm cận thành, may cho Argentina là cú dứt điểm lại chạm một hậu vệ nảy ngược lại. Phút 70, đội khách đáp trả bằng cú đá từ xa của Acuna rất căng, chỉ có điều bóng vẫn ở rất gần đôi tay của người gác đền bên phía Bolivia.

Thong so tran dau Bolivia 2-0 Argentina
Thông số trận đấu Bolivia 2-0 Argentina

 

Mãi tới phút 75 thì chân sút Pratto mới xuất hiện bằng pha đánh đầu cận thành nguy hiểm sau đường tạt bóng của Di Maria. Sau tình huống này thì có vẻ như các cầu thủ Argentina đã hoàn toàn xuống sức. Đa số các cầu thủ áo sọc xanh trắng đang đi bộ trên sân vì mệt mỏi. Đội khách rất muốn dâng lên tìm bàn rút ngắn cách biệt nhưng lực bất tòng tâm. Thậm chí khung thành Romero vẫn luôn rơi vào thế báo động vì lối chơi hứng khởi của chủ nhà Bolivia. Cơ hội nguy hiểm nhất của Albiceleste trong những phút cuối là pha đệm lòng cận thành của Pratto nhưng cũng bị thủ thành Lampe từ chối. Khép lại trận đấu, Argentina thất bại 0-2 trước Bolivia và chắc chắn sẽ văng ra khỏi top 3 trên BXH sau lượt đấu này.

Đội hình ra sân
Bolivia (4-2-3-1): Lampe; Bejarano, Raldes, Zenteno, Flores; Chumacero, Castro; Arce, Escobar, Wayar; Martins.
Dự bị: Melean, Justiniano, Jose Sagredo, Cordano, Vizcarra, Campos, Vaca, Miranda, Morales, Haquin, Gutierrez.
Argentina (4-4-2): Romero; Roncaglia, Musacchio, Funes Mori, Rojo; Perez, Pizarro, Banega, Di Maria; Correa, Pratto.
Dự bị: Lavezzi, Alario, Marcone, Guzman, Aguero, Caruzzo, Buffarini, Pinola, Andujar, Acuna, Dybala.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X