Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm VCK World Cup 2018: Argentina vs ĐKVĐ Đức rơi bảng khó nhất

Thứ Sáu 01/12/2017 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo kết quả bốc thăm vòng bảng VCK World Cup 2018 diễn ra tại Nga vào mùa hè năm sau, Messi và đồng đội đen đủi rơi vào bảng D có thể xem là khó nhất khi 3 đối thủ còn lại toàn "hàng cứng": Iceland, Croatia và Nigeria. Trong khi đó nhà ĐKVĐ Đức cũng rơi vào bảng đấu không đơn giản gồm Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc.

KẾT QUẢ BỐC THĂM

BẢNG A: Nga - Saudi Arabia - Ai Cập - Uruguay
BẢNG B: Bồ Đào Nha - Morocco - Tây Ban Nha - Iran
BẢNG C: Pháp - Australia - Peru - Đan Mạch
BẢNG D: Argentina - Iceland - Croatia - Nigeria
BẢNG E: Brazil - Thụy Sỹ - Costa Rica - Serbia
BẢNG F: Đức - Mexico - Thụy Điển - Hàn Quốc
BẢNG G: Bỉ - Panama - Tunisia - Anh
BẢNG H: Ba Lan - Senegal - Colombia - Nhật Bản
Ket qua boc tham VCK World Cup 2018
Kết quả bốc thăm VCK World Cup 2018

Sau 1 giờ làm việc, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã xác định xong 8 bảng đấu của VCK World Cup 2018. Do bị đẩy xuống nhóm hạt giống số 2 nên Anh và Tây Ban Nha được dự báo sẽ rơi vào những bảng đấu khó khăn. Tuy nhiên, trên thực tế, lá thăm may mắn đã giúp họ tránh được khá nhiều đối thủ mạnh.

Cụ thể, Anh rơi vào bảng G với sự góp mặt của Bỉ, Panama và Tunisia. Đây có thể xem là bảng đấu dễ thở với Tam sư bởi họ và Bỉ tỏ ra vượt trội so với 2 đối thủ còn lại. NHM bóng đá Anh có lý do để vui mừng nếu so với VCK World Cup 2014, giải đấu mà họ nằm cùng bảng với Italia, Uruguay và Costa Rica. Khi ấy, đội bóng đảo quốc Sương mù đã phải ra về sau vòng đấu bảng.

Đối thủ ở nhóm hạt giống mà Tây Ban Nha phải chạm trán là Nhà ĐKVĐ châu Âu, Bồ Đào Nha. Hai đội sẽ tạo ra trận derby bán đảo Iberia đầy sôi động ở bảng B. Mặc dù vậy, đây cũng được xem là bảng đấu dễ với TBN và BĐN bởi 2 đối thủ còn lại của họ chỉ là Morocco và Iran.

Bảng F được đánh giá là bảng đấu khó lường nhất khi Nhà ĐKVĐ Đức phải chạm trán Mexico và Thụy Điển, đội bóng đã xuất sắc loại Italia ở vòng play-off khu vực châu Âu. Ngoài ra, bảng đấu này còn có sự góp mặt của Hàn Quốc. Với những đối thủ này, thầy trò Joachim Low sẽ gặp khó khăn ngay ở vòng bảng trong hành trình bảo vệ ngai vàng World Cup. Ngoài ra, cũng phải kể tới khả năng Mannschaft phải chạm trán Brazil ở vòng đấu loại trực tiếp.

Bảng D cũng tỏ ra khó lường khi cả 4 đội bóng gồm Argentina, Iceland, Croatia và Nigeria đều có khả năng đoạt vé đi tiếp. Một trong nhũng ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch World Cup 2018, Brazil nằm ở bảng E với 3 đối thủ là Thụy Sỹ, Costa Rica và Serbia. Trong khi đó, Pháp nằm chung bảng với Australia, Peru và Đan Mạch.

Chủ nhà Nga khá dễ thở khi nằm ở bảng A cùng với Uruguay, Ai Cập và Saudi Arabia. Với các đối thủ này, "gấu" Nga hoàn toàn có thể đặt mục tiêu giành vé đi tiếp cho dù họ không được đánh giá quá cao. Có 2 bảng đấu ở VCK World Cup 2018 bao gồm 4 đội bóng thuộc 4 khu vực khác nhau là bảng A (Nga, Saudi Arabia, Ai Cập, Uruguay) và bảng H (Ba Lan, Senegal, Colombia, Nhật Bản).

Theo kết quả bốc thăm, trận mở màn VCK World Cup 2018 sẽ là màn so tài giữa Nga và Saudi Arabia. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 14/6 tại sân Luzhniki (Moscow).

- Buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA Gianni Infantino (trái) và Tổng thống của nước chủ nhà Nga Vladimir Putin phát biểu. Chủ tịch FIFA Gianni Infantino gửi lời cảm ơn tới nước Nga: "Cảm ơn những người Nga đã làm việc chăm chỉ trong suốt 7 năm qua để mang vòng chung kết đến gần hơn với chúng ta. Xin cảm ơn 11 thành phố đăng cai với những nỗ lực tuyệt vời". Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ: "Nước Nga có niềm đam mê cuồng nhiệt với bóng đá và sản sinh nhiều cầu thủ xuất sắc qua các thế hệ".

- Lễ bốc thăm World Cup 2018 giữa nghi vấn bị dàn xếp: Trước giờ G của lễ bốc thăm vòng bảng World Cup 2018, báo giới lật lại hồ sơ gây chấn động làng túc cầu năm ngoái. Nhiều sự kiện bóng đá từng bị dàn xếp rất tinh vi. Trả lời tờ La Nacion (Argentina) năm 2016, cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter vạch trần âm mưu dàn xếp kết quả bốc thăm ở một số giải đấu châu Âu: "Người ta có thể đánh dấu những quả bóng bằng việc làm nóng hay làm lạnh. Tôi đã chứng kiến điều đó ở buổi lễ bốc thăm của bóng đá châu Âu". Ông Blatter chia sẻ thêm những quả bóng được cho vào tủ lạnh trước khi được đưa ra bốc thăm, theo đó người làm lễ có thể phân biệt sự khác nhau nhờ nhiệt độ. "Điều này xảy ra nhiều ở các giải đấu châu Âu. Còn với FIFA, vụ việc này chưa từng xảy ra", cựu chủ tịch Blatter quả quyết.

- Tài năng của Messi chưa đủ giúp Argentina vô địch World Cup: Huyền thoại Javier Zanetti tin rằng tài năng của một mình Lionel Messi chưa đủ giúp tuyển Argentina bước lên bục cao nhất tại Nga vào mùa hè sang năm. “Messi là thiên tài, một cầu thủ xuất chúng. Nhưng bóng đá là môn chơi tập thể. Muốn đăng quang đấu trường khắc nghiệt như World Cup, bạn cần sở hữu đội hình đồng đều ở cả 11 vị trí trên sân”, ngôi sao từng 143 lần khoác áo tuyển Argentina chia sẻ trên website chính thức của FIFA.
Boc tham VCK World Cup 2018 Argentina vs DKVD Duc roi bang kho nhat hinh anh 2
Cựu tiền đạo Diego Forlan


- Trên trang cá nhân, tiền đạo Thomas Mueller của ĐT Đức chia sẻ: "Tôi tò mò về lễ bốc thăm chia bảng World Cup". Trong khi đó, tiền vệ Dele Alli viết: "Khoảng thời gian thú vị khi đợi lễ bốc thăm". Cựu tuyển thủ người Uruguay Diego Forlan cùng vợ Paz Cardoso có mặt tại điện Kremlin ở thành phố Moscow, Nga. Anh là một trong những người tham gia bốc các lá phiếu tại buổi lễ bốc thăm.

Theo lịch, vào 22h00 đêm nay (giờ Việt Nam), LĐBĐ thế giới (FIFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2018 tại cung điện Kremlin (Moscow, Nga). Sự kiện này nhận được sự quan tâm rất lớn của NHM bóng đá thế giới bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp tới cơ hội tiến xa của 32 đội bóng tham dự.

Trước khi tiến hành bốc thăm, FIFA đã phân 32 đội bóng vào 4 nhóm (mỗi nhóm 8 đội) theo thứ tự trên BXH FIFA tháng 10 (ngoại trừ chủ nhà Nga được ưu tiên vào nhóm 1). Theo cách phân loại trên, Anh và Tây Ban Nha đã bị đẩy khỏi nhóm hạt giống số 1. Điều đó cũng đồng nghĩa họ có thể chạm trán nhiều đội bóng mạnh ở nhóm 1 như Đức, Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina, Bỉ hay Pháp.
TRUC TIEP Boc tham chia bang VCK World Cup 2018 22h00 hom nay ngay 112 hinh anh
World Cup 2018


FIFA sẽ bốc thăm vòng bảng World Cup 2018 bằng việc tổ hợp ngẫu nhiên các đội bóng thuộc các nhóm khác nhau. Có 2 nguyên tắc sẽ được FIFA bảo đảm là các đội cùng nhóm và cùng khu vực không nằm cùng 1 bảng đấu, ngoại trừ châu Âu (tối đa 2 đội châu Âu nằm cùng 1 bảng).

Với sự có mặt của Đan Mạch và Thụy Điển ở nhóm 3, VCK World Cup 2018 hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều bảng đấu tử thần. Chẳng hạn, Brazil có thể nằm chung bảng với Tây Ban Nha, Thụy Điển và Nhật Bản. Hay với cách tổ hợp ngẫu nhiên, Argentina hoàn toàn có thể gặp Anh, Đan Mạch và Nigeria ở ngay vòng đấu bảng…

Trong 32 đội bóng giành vé tham dự VCK World Cup 2018, có 2 đội bóng lần đầu tiên góp mặt là Iceland và Panama. Có tổng cộng 7 đội bóng từng đăng quang cúp vàng thế giới là Brazil (5 lần), Đức (4 lần), Anh (1 lần), Tây Ban Nha (1 lần), Pháp (1 lần), Uruguay (2 lần) và Argentina (2 lần).

Ở lễ bốc thăm vòng bảng World Cup 2018 đêm nay, sẽ có nhiều cựu danh thủ góp mặt như Gordon Banks, Laurent Blanc, Cafu, Fabio Cannavaro, Diego Forlan, Diego Maradona, Carles Puyol hay Nikita Simonyan...

Sau lễ bốc thăm, lịch thi đấu của World Cup 2018 sẽ được xác định. Sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau sẽ diễn ra từ ngày 14/6 tới 15/7.
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X