Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1/16 Europa League 2016/17: MU gặp lá thăm dễ St-Etienne

Thứ Hai 12/12/2016 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 1/16 Europa League, M.U và Tottenham đều gặp những đối thủ được đánh giá dưới cơ là St-Etienne và Gent. Trong khi đó, Fiorentina và AS Roma lần lượt phải đụng độ những đối thủ khó nhằn như M'Gladbach và Villarreal.

KẾT QUẢ BỐC THĂM

- Bilbao (TBN) vs APOEL (Đảo Síp)
- Legia (Ba Lan) vs Ajax (Hà Lan)
- Anderlecht (Bỉ) vs Zenit (Nga)
- Astra Giurgiu (Rumani) vs Genk (Bỉ)
- Man Utd (Anh) vs St-Etienne
- Villarreal (TBN) vs AS Roma (Italia)
- Ludogorets (Bulgaria) vs Copenhagen (Đan Mạch)
- Celta Vigo (TBN) vs Shakhtar Donetsk (Ukraine)
- Olympiakos (Hy Lạp) vs Osmanlıspor (TNK)
- Gent (Bỉ) vs Tottenham (Anh)
- Rostov (Nga) vs Sparta Prague (CH Czech)
- Krasnodar (Nga) vs Fenerbahce (TNK)
- Mönchengladbach (Đức) vs Fiorentina (Italia)
- AZ Alkmaar (Hà Lan) vs Lyon (Pháp)
- Hapoel Beer Sheva (Israel) vs Besiktas (TNK)
- PAOK (Hy Lạp) vs Schalke (Đức)

- Một số cặp đấu đáng chú ý khác tại vòng 1/16 Europa League mùa này là Villarreal vs AS Roma, Monchengladbach vs Fiorentina hay Gent vs Tottenham., Celta vs Shakhtar.

- Rốt cục, lá thăm may rủi đã xếp ông lớn được quan tâm nhiều nhất ở vòng 1/16 Europa League và có lẽ cũng là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch, Man Utd chạm trán St-Etienne, một đại diện của bóng đá Pháp. Đây không phải là đối thủ dễ nhưng cũng chẳng mạnh vì St-Etienne chỉ là một CLB trung bình tại Ligue 1. Xét trên mọi phương diên, chỉ cần thầy trò Jose Mourinho thi đấu tử tế và quyết tâm thì việc vượt qua đối thủ nằm trong tầm tay. Có một thông tin đáng chú ý là anh trai tiền vệ Paul Pogba (Florentin Pogba) đang khoác áo CLB này. Quả là một màn hội ngộ thú vị.

- Được mời lên tham gia bốc thăm là cựu trung vệ người Thụy Điển từng khoác áo Bayern Munich, Patrick Anderson. Trận chung kết Europa League mùa này được tổ chức trên đất Thụy Điển.

- Điều hành chính buổi lễ bốc thăm không ai khác ngoài Marchetti, nhân vật có lẽ được biết đến nhiều nhất UEFA những năm qua bởi không bao giờ vắng mặt trong các buổi lễ bốc thăm những giải đấu trực thuộc UEFA mà nhận được sự quan tâm lớn không kém gì các trận đấu trên sân cỏ.

- 19h00: Buổi lễ bắt đầu. Như lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League trước đó, Giám đốc truyền thông của UEFA, Pinto sắm vai trò MC. Ông giới thiệu và trình chiếu clip giới thiệu 32 đội tham dự vòng 1/16 Europa League mùa này.

Danh sách các đội nhóm hạt giống: Ajax, APOEL, Besiktaş, Fenerbahce, Fiorentina, København, Lyon, Osmanlıspor, Roma, Schalke, Shakhtar Donetsk, Sparta Praha, St-Étienne, Tottenham và Zenit.

Các đội không được xếp hạt giống: Anderlecht, Astra Giurgiu, AZ, Celta Vigo, Gent, Hapoel Beer-Sheva, Krasnodar, Legia Warszawa, Ludogorets, Manchester United, Mönchengladbach, Olympiacos, PAOK, Rostov và Villarreal.

Vòng 1/16 sẽ là vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên tại Europa League và như tên gọi, sẽ có 16 cặp đấu theo thể thức lượt đi lượt về với 32 đội tham dự, bao gồm 24 đội vượt qua vòng bảng Europa League và 8 đội xếp thứ ba tại vòng bảng Champions League.

TRUC TIEP Boc tham vong 116 Europa League 201617 (19h00 ngay 1212) hinh anh
Vòng 1/16 Europa Legue 2016/17


Lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/16 Europa League sẽ được tổ chức vào lúc 19h00 ngày 12/12 (giờ Việt Nam), ngay sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, cách thức bốc thăm của vòng 1/16 Europa League sẽ có đôi chút khác biệt. 32 đội sẽ được chia làm 2 nhóm, với quy tắc các đội cùng nhóm, các đội cùng quốc gia và các đội cùng bảng sẽ không gặp nhau.

Nhóm hạt giống gồm 12 đội nhất bảng và 4 đội xếp thứ 3 tại vòng bảng Champions League có thành tích tốt nhất. Nhóm còn lại là 12 đội nhì bảng và 4 đội xếp thứ 3 còn lại tại vòng bảng Champions League. Sau lễ bốc thăm, các trận đấu vòng 1/16 dự kiến sẽ diễn ra vào đêm và rạng sáng ngày 17 và 24/2.

Manchester United dễ vào nhánh khó

Rạng sáng nay, M.U đã có chiến thắng 2-0 trước Zorya để giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, 3 điểm này không đủ để giúp Quỷ đỏ giành ngôi đầu, vì Fenerbahce cũng đánh bại Feyenoord. Với kết quả này, Fenerbahce đứng đầu bảng với 13 điểm, M.U xếp thứ hai với 1 điểm kém hơn.

Điều này đồng nghĩa thầy trò Jose Mourinho sẽ rơi vào nhóm không được xếp hạt giống và nguy cơ phải chạm trán những đối thủ nặng ký. Cụ thể, M.U chỉ tránh được Tottenham (cùng quốc gia) và Fenerbahce (cùng bảng). Như vậy, đối thủ tiềm năng của M.U tại vòng 1/16 là Ajax, APOEL, Besiktas, Fiorentina, Copenhagen, Lyon, Osmanlispor, Roma, Schalke, Shakhtar Donetsk, Sparta Praha, St-Etienne và Zenit.

Bongda24h.vn
 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X