Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm VCK U19 châu Á 2018: U19 Việt Nam rơi vào bảng khó cùng Hàn Quốc, Australia

Thứ Sáu 18/05/2018 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo kết quả bốc thăm U19 châu Á 2018 vừa được AFC tiến hành tại Indonesia, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn rơi vào bảng đấu cực khó với sự góp mặt của 2 đội bóng mạnh U19 Hàn Quốc và U19 Australia.
(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

KẾT QUẢ BỐC THĂM U19 CHÂU Á 2018


BẢNG A: Indonesia - UAE - Qatar - Đài Loan

BẢNG B: Nhật Bản - Iraq - Thái Lan - Triều Tiên

BẢNG C: Việt Nam - Hàn Quốc - Australia - Jordan

BẢNG D: Ả Rập Xê Út - Tajikistan - Trung Quốc - Malaysia

Lần gặp nhau gần nhất tại VCK U19 châu Á, U19 Việt Nam đã để thua Hàn Quốc tới 0-6. Mới đây trong giải Tứ hùng giao hữu, đoàn quân áo đỏ hòa 1-1 trên thế thắng trước đối thủ này. Dù vậy, U19 Hàn Quốc vẫn còn nhiều trụ cột chưa được CLB chủ quản cho phép lên tuyển.

Australia có nền bóng đá phát triển bậc nhất châu Á. Sau giải đấu năm 2016 bị loại từ vòng bảng, Australia đang rất muốn thay đổi hình ảnh và giành vé tới U20 World Cup.

- 15h00: Lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. Trước tiên là tiết mục chào mừng mang đậm bản sắc dân tộc của nước chủ nhà Indonesia.

- Khác với châu Âu, các lễ bốc thăm luôn diễn ra ngắn gọn đi vào chủ đề chính thì lễ bốc thăm các giải đấu ở châu Á thường khá dài dòng, không thể thiếu các thủ tục như phát biểu của nhiều bên khác nhau như nước chủ nhà, đại diện AFC,...

- Tiến hành phần bốc thăm là Giám đốc phụ trách các giải đấu của AFC. Như thường lệ, các đội thuộc nhóm 4 sẽ được bốc trước rồi đến các đội thuộc nhóm 3, 2 và nhóm 1 có sự góp mặt của U19 Việt Nam sẽ bốc cuối cùng. Sau 3 lượt bốc thì bảng B khó nhằn nhất với toàn cái tên mạnh Iraq, Thái Lan, Triều Tiên. Bảng C dễ hơn chút ít với Hàn Quốc, Australia, Jordan. Bảng A mà theo quy tắc chắc chắn có sự góp mặt của nước chủ nhà giải đấu, U19 Indonesia khá nhẹ nhàng trong khi bảng B khá vừa sức với u19 Việt Nam.

- Và rồi, may mắn đã không đứng về chúng ta khi dù thoát khỏi bảng B "tử thần" thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn rơi vào bảng C được dự đoán khó thứ 2 tại VCK U19 châu Á sắp tới. U19 Hàn Quốc đương nhiên rất mạnh, U19 Australia cũng chẳng kém và từng thắng U19 Việt Nam. Như vậy, muốn lọt vào vòng 1/8 (vé dành cho 2 đội đứng đầu mỗi bảng), chúng ta buộc phải thắng U19 Jordan và đánh bại 1/2 đối thủ mạnh còn lại hoặc ít nhất hòa cả 2 trận, bằng không cơ hội đi tiếp là rất thấp.

- U19 Việt Nam vừa tập trung trở lại sau đợt tập huấn tại Hàn Quốc. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, VFF đang hoàn tất các liên hệ cuối cùng với Quảng Châu Evergrande để chốt lại thời gian của chuyến tập huấn của U19 Việt Nam. Theo dự kiến, U19 Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu với những đối thủ chất lượng tại đây, trong đó có 1 trận với đội B Quảng Châu Evergrande.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X