Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng cúp C1 2017/18: M.U rơi vào bảng cực dễ, ĐKVĐ Real dính bảng tử thần

Thứ Năm 24/08/2017 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo kết quả bốc thăm vòng bảng cúp C1/Champions League 2017/18 vừa được UEFA tiến hành thì Man Utd trong lần trở lại giải đấu này đã rơi vào bảng A khá thuận lợi trong khi Real Madrid nằm ở bảng H thuộc vào diện khoai nhất mùa này.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG BẢNG CHAMPIONS LEAGUE 2017/18

BẢNG A: Benfica (BĐN) - Man Utd (Anh) - Basel (Thụy Sỹ) - CSKA Moscow (Nga)
BẢNG B: Bayern Munich (Đức) - PSG (Pháp) - Anderlecht (Bỉ) - Celtic (Scotland)
BẢNG C: Chelsea (Anh) - Atletico (TBN) - AS Roma (Italia) - Quarabag (Azerbaijania)
BẢNG D: Juventus (Italia) - Barca (TBN) - Olympiakos (Hy Lạp) - Sporting Lisbon (BĐN)
BẢNG E: Spartak Moscow (Nga) - Sevilla (TBN) - Liverpool (Anh) - Maribor (Slovenia)
BẢNG F: Shakhtar Donetsk (Ukraine) - Man City (Anh) - Napoli (Italia) - Feyenoord (Hà Lan)
BẢNG G: Monaco (Pháp) - Porto (BĐN) - Besiktas (TNK) - RB Leipzig (Đức)
BẢNG H: Real Madrid (TBN) - Dortmund (Đức) - Tottenham (Anh) - APOEL (Síp)
Boc tham vong bang cup C1 201718 MU roi vao bang cuc de, DKVD Real dinh bang tu than hinh anh
Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League

CÁC GIẢI THƯỞNG CỦA UEFA MÙA GIẢI 2016/17

- Thủ môn xuất sắc nhất Champions League: Buffon (Juventus)
- Hậu vệ xuất sắc nhất Champions League: Sergio Ramos (Real Madrid)
- Tiền vệ xuất sắc nhất Champions League: Luka Modric (Real Madrid)
- Tiền đạo xuất sắc nhất Champions League: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)
- Cầu thủ xuất sắc nhất mùa tại châu Âu: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Barca và Juventus đều nằm ở bảng D, nơi còn có sự góp mặt của Olympiakos và Sporting. Real xếp chung bảng H với Dortmund và Tottenham. Hai trận đấu tới sẽ là dịp để Barca kiểm chứng khả năng đòi món nợ trước Juventus. Hai đội từng gặp nhau tại tứ kết mùa trước và "Lão phu nhân" giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Barca và Juventus cũng đã có dịp gặp nhau trong trận chung kết năm 2015, thời điểm đội bóng Tây Ban Nha giành chiến thắng 3-1. Lần gần nhất hai đội đấu với nhau là trận giao hữu tại giải ICC Bắc Mỹ năm nay. Tiền đạo mới chuyển sang PSG, Neymar là người ghi cả hai bàn đem lại chiến thắng 2-1 cho Barca.

Đương kim vô địch Real Madrid nằm chung bảng H với hai đội mạnh là Dortmund và Tottenham. Dortmund vốn là đội cầm chân Real trong hai trận có cùng tỷ số 2-2 tại vòng bảng Champions League mùa trước, còn Tottenham là đại diện bóng đá Anh đang khao khát thể hiện bản thân trên đấu trường châu lục.

Đội còn lại của bảng H là Apoel, đại diện đến từ Síp. Apoel từng vào tứ kết Champions League mùa 2011-2012, nơi họ bị Real loại với kết quả chung cuộc 2-8. Chelsea cũng rơi vào bảng đấu nhiều thách thức, bảng C khi chạm trán Atletico, AS Roma và Qarabag. Atletico là đội có hai lần vào chung kết, một lần bán kết và một lần tứ kết trong bốn năm gần nhất.

Trái với thách thức dành cho Barca, Juventus, Real và Chelsea, Man Utd có quyền tự tin khi rơi vào bảng A. Đây là bảng đấu có thêm sự hiện diện của Benfica, CSKA Moscow và Basel, ba đội không có cùng đẳng cấp với Quỷ đỏ. Neymar sẽ khởi đầu Champions League trong màu áo PSG bằng việc chạm trán với Bayern, Anderlecht và Celtic ở bảng B. Tiền đạo người Brazil từng ghi ba bàn vào lưới Bayern trong hai trận bán kết mùa 2014-2015.

- Cuối cùng sẽ là đội thuộc nhóm 4 mà theo các phân loại tức là yếu nhất giải. RB Leipzig, đội bóng đáng gờm nhất nhóm 4 vì đoạt ngôi á quân Bundesliga mùa trước, rơi vào bảng G của Monaco. Đây là bảng đấu khá cân bằng. Tân binh Quarabag rơi vào bảng C gồm toàn hàng khủng nên xem ra khó tránh khỏi bị xem là vật lót đường. Feyenoord nằm ở bảng F của Man City. Về cơ bản, thầy trò Guardiola rơi vào bảng đấu không quá nặng mà cũng chẳng quá nhẹ. Cái tên cuối cùng rơi vào bảng A của M.U là CSKA Moscow. Không còn nghi ngờ gì, Quỷ đỏ Manchester rơi vào bảng đấu quá ngon mà nếu không vượt qua được vòng bảng đặc biệt trong bối cảnh sở hữu đội hình cực ngon thì Mourinho xứng đáng bị sa thải.

- Giờ đến lượt các đội thuộc nhóm 3 dược phân bảng. Anderlecht của Bỉ đen đủi rơi vào bảng B của Bayern và PSG. Basel của Thụy Sỹ nằm ở bảng A của Man Utd. Xem ra Quỷ đỏ quá ngon ở vòng bảng khi chỉ phải chạm trán Benfica và Basel đều dưới cơ. Liverpool tuy nằm nhóm 3 song lại may mắn rơi vào bảng E của Spartak Moscow và Sevilla cũng tương đối nhẹ nhàng, chỉ khó hơn bảng A của M.U chút xíu. Và đây bảng Tử thần đã lộ diện khi Tottenham được chọn vào bảng H của Real và Dortmund. Bên cạnh đó, bảng C của Chelsea và Atletico cũng hứa hẹn khốc liệt khi có thêm cái tên AS Roma.

- Sau các đội thuộc nhóm hạt giống (1) thì tất nhiên đến các đội nhóm 2 được bốc. Theo đó Porto cùng bảng với Monaco và đặc biệt Atletico xếp chung bảng C với Chelsea. Bảng đấu này sẽ cực kỳ thú vị nếu The Blues cho phép Diego Costa trở lại đội bóng cũ Atletico tức là sẽ lập tức đối đầu ngay với nhà ĐKVĐ Premier League. Cái tên đáng chú ý nhất của nhóm 2, Man Utd đã rơi vào bảng A của Benfica tức là trước mắt, một đối thủ của Quỷ đỏ khá nhẹ nhàng. Gã nhà giàu PSG sau thương vụ thế kỷ Neymar gây chấn động thế giới rơi vào bảng B của Bayern, hứa hẹn sẽ tạo ra bảng đấu tử thần. Hai bảng khác cũng có nguy cơ này là bảng H khi đã có 2 cái tên là nhà ĐKVĐ Real Madrid cùng Dortmund của Bundesliga và bảng D với Juventus cùng Barca, hai đội đã gặp nhau ở bán kết mùa trước.

- Buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. Trước tiên là bốc các đội thuộc nhóm hạt giống số 1 và huyền thoại cựu tiền đạo của AS Roma, Francesco Totti được mời lên tham dự cùng cựu tiền đạo Shevchenko.

TRUC TIEP Boc tham Champions League vong bang mua giai 201718 hinh anh
Khán phòng tổ chức lễ bốc thăm vòng bảng Champions League.

Thời gian diễn ra vòng bảng
Vòng bảng Champions League 2017/18 diễn ra từ ngày 12/9 đến 6/12/2017 theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi và về, với sự tham dự của 32 đội, chia làm 8 bảng. 32 đội tham dự bao gồm 22 đội giành suất dự thẳng và 10 đội giành suất nhờ thắng play-off. Năm nay, Premier League đóng góp 5 đại diện, nhiều nhất vòng bảng. Ngoài 4 đội dẫn đầu còn có sự góp mặt của Man United - nhà ĐKVĐ Europa League.

Trực Tiếp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X