Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả Bốc thăm bán kết Europa League 2017/18: "Chung kết sớm" Arsenal vs Atletico Madrid

Thứ Sáu 13/04/2018 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo kết quả bốc thăm C2/Europa League 2017/18 vừa được UEFA tiến hành thì hai đội bóng được đánh giá hơn ở vòng bán kết sẽ phải loại nhau để giành 1 suất dự chung kết. Đó là một kết quả có phần đáng tiếc cho cả hai lẫn NHM.


KẾT QUẢ BỐC THĂM BÁN KẾT EUROPA LEAGUE 2017/18

Cặp 1: Marseille vs Salzburg
Cặp 2: Arsenal vs Atletico Madrid
Ket qua boc tham ban ket Europa League 2017/18
Kết quả bốc thăm bán kết Europa League 2017/18

Cả Arsenal lẫn Atletico Madrid đều rất chật vật vượt qua tứ kết khi gặp phải những trở ngại lớn ở trận lượt về. Nếu như Pháo thủ “hút chết” khi bị CSKA Moscow dẫn trước 2-0 và suýt bị lội ngược dòng (chung cuộc hòa 2-2) thì Rojiblancos cũng phải nhờ đến tài năng của thủ thành Jan Oblak để chỉ bị thủng lưới 1 lần (thua 0-1).

Europa League hiện là đấu trường duy nhất Arsenal có thể vô địch trong khi Atletico Madrid cũng chỉ còn cơ hội đăng quang ở La Liga trên lý thuyết (kém Barcelona 11 điểm khi mùa giải chỉ còn 7 vòng).

Hai đội chưa từng gặp nhau trong các trận đấu chính thức nhưng trong đội hình Atletico có những cái tên rất quen thuộc với Arsenal như Diego Costa hay Fernando Torres. Trong khi đó, Mesut Ozil cũng sẽ có dịp trở lại thủ đô Madrid đầy kỉ niệm. Đáng chú ý, Pháo thủ từng có đúng 1 lần gặp một đại diện La Liga tại bán kết các Cúp châu Âu. Đó là bán kết Champions League mùa 2005/06, HLV Arsene Wenger và các học trò đã vượt qua Villarreal.

Trong khi đó, ở cặp đấu còn lại, Marseille sau khi vượt qua RB Leipzig tiếp tục gặp một đội bóng được tài trợ bởi hãng nước tăng lực Red Bull, “người anh em” của Leipzig là RB Salzburg. Đại diện nước Áo là cái tên gây bất ngờ nhất Europa League khi đã đá bay những đối thủ sừng sỏ như Real Sociedad, Dortmund và Lazio, tất cả đều theo cách thuyết phục nhất.

- 17h00: Buổi lễ bốc thăm bán kết Europa League 2017/18 chính thức bắt đầu. MC buổi lễ là Pedro Pinto, giám đốc truyền thông của UEFA. Đầu tiên là clip ngắn giới thiệu 4 đội bóng có mặt ở bán kết gồm Arsenal, Atletico Madrid, Marseille và hiện tượng Salzburg.

- Điều hành buổi lễ bốc thăm như mọi khi là Marchetti, phó tổng thư ký UEFA. Nhân vật được mời lên bốc thăm là cựu hậu vệ người Pháp Eric Abidal, đại sứ trận chung kết Europa League mùa này. Abidal từng có 3 năm khoác áo Lyon, CLB sở hữu sân Parc Olympique Lyonnais là địa điểm diễn ra trận chung kết.

- Đội đầu tiên được bốc là Marseille của Pháp và đối thủ của CLB thành phố cảng là Salzburg của Áo. Vậy là, hai đội bóng được đánh giá thấp hơn đã nằm chung một cặp.

- Như vậy, hai đội được đánh giá cao hơn Arsenal vs Atletico Madrid sẽ phải chạm trán nhau ở cặp đấu thứ 2. Đây rõ ràng là trận chung kết sớm. Arsenal sẽ đá lượt đi trên sân nhà và Atletico đá lượt về trên sân khách. Hai đội chưa từng gặp nhau ở đấu trường châu Âu. Trên sân nhà, thành tích của Arsenal khi gặp các đội bóng TBN là thắng 8, hòa 3, thua 3. Trong đó năm 2016, thất bại trước Barca đã chấm dứt mạch 8 trận sân nhà tiếp đón các CLB TBN. Trong khi đó, Atletico đã không thua trong 3 lần gần nhất làm khách tại Anh.

Trận lượt đi vòng bán kết Europa League sẽ diễn ra vào ngày 26/4 còn lượt về vào ngày 3/5. Trận chung kết diễn ra vào ngày 16/5 tại Lyon (Pháp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X