Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả Bốc thăm bán kết Champions League 2017/18: Bayern đại chiến Real

Thứ Sáu 13/04/2018 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại lễ bốc thăm chia cặp bán kết Champions League mùa này diễn ra ở Nyon, Thụy Sĩ lúc 18h15, lá thăm may rủi đưa Bayern gặp Real, còn Liverpool đối đầu AS Roma.

KẾT QUẢ BỐC THĂM BÁN KẾT C1/CHAMPIONS LEAGUE 2017/18

Cặp 1: Bayern Munich vs Real Madrid
Cặp 2: Liverpool vs Roma
Truc tiep ket qua boc tham ban ket C1 Champions League 201718 hinh anh
Kết quả bốc thăm bán kết C1/Champions League 2017/18

Trong lần gặp nhau gần đây tại bán kết Champions League, Real Madrid đánh bại Bayern Munich 5-0 ở mùa giải 2013/14. Đội bóng Hoàng gia thắng 1-0 ở lượt đi trên sân Bernabeu và tiếp tục đánh bại đối thủ tới 4-0 trong trận lượt về tại Allianz Arena. Trung vệ đội trưởng Sergio Ramos và Cristiano Ronaldo cùng ghi cú đúp cho Real Madrid trong trận đấu diễn ra tại Đức.

Trước đó, ở bán kết mùa giải 2011/12, Bayern Munich thắng Real Madrid 2-1 trên sân nhà Allianz Arena, nhưng lại thua với cùng tỷ số sau 90 phút chính thức trong trận làm khách đến Bernabeu. Không thể phân thắng bại sau 2 hiệp phụ, Bayern và Real phải trải qua loạt sút luân lưu 11 m để giành vé đi tiếp. Kết quả là chiến thắng 3-1 thuộc về đội bóng Đức. Những cầu thủ Real Madrid sút penalty không thành công gồm Ronaldo, Kaka và Ramos.

Ở tứ kết mùa trước, “Los Blancos” của huấn luyện viên Zidane thắng 2-1 trên sân nhà, nhưng thua 1-2 sau 90 phút chính thức ở lượt về tại Allianz Arena của Bayern.Tuy nhiên, Real Madrid giành quyền đi tiếp khi có thêm 3 bàn sau 30 phút hiệp phụ, trong đó ngôi sao Cristiano Ronaldo ghi cú đúp.
Ket qua Boc tham ban ket Champions League 201718 Bayern dai chien Real hinh anh 2
Bayern Munich vs Real Madrid

Cặp bán kết còn lại ít duyên nợ hơn nhưng hứa hẹn thú vị không kém. Một trong những ngôi sao sáng nhất châu Âu mùa này là Mohamed Salah sẽ có dịp gặp lại đội bóng cũ chỉ sau 10 tháng chia tay.

+ Thời gian diễn ra trận bán kết
Lượt đi diễn ra trong hai ngày 24/4 và 25/4. Trận lượt về diễn ra sau đó một tuần. Lịch chính xác sẽ được công bố sau lễ bốc thăm.

+ Địa điểm diễn ra trận chung kết
Trận chung kết diễn ra vào thứ Bảy ngày 26 tháng 5 trên sân vận động NSC Olimpiyskyi, Kyiv, Ukraine.

- Như vậy cặp đấu bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Liverpool vs Roma. Rõ ràng so với Bayern hay Real thì Roma là đối thủ dễ thở hơn với Lữ đoàn đỏ. Dù đã xuất sắc vượt qua Barca một cách thần kỳ ở tứ kết nhưng Roma vẫn thua kém nhiều so với Liverpool, đặc biệt về mặt kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu.

- Cặp bán kết đầu tiên là màn chạm trán giữa hai tên tuổi lớn, giàu truyền thống nhất lục địa già: Bayern Munich gặp nhà ĐKVĐ Real Madrid. Tất nhiên đây sẽ là cặp đấu cực kỳ khó đoán. Bayern sẽ đá lượt đi trên sân nhà.

- Nhân vật được mời lên bốc thăm là cựu chân sút nổi tiếng, Shevchenko - huyền thoại của CLB Dinamo Kiev và bóng đá Ukraine. Sheva chính là Đại sứ trận chung kết Champions League mùa này do được tổ chức tại quê hương của anh.

- Thị trưởng của Kiev, Vitali Klitschko được mời lên sân khấu để giới thiệu và quảng bá về thành phố đăng cai chung kết Champions League. Vitali Klitschko từng là cựu võ sỹ quyền anh nổi tiếng và sau khi giải nghệ, đã tham gia con đường chính trị.

- 18h00: Lễ bốc thăm bán kết Champions League chính thức bắt đầu. Trước tiên là clip ngắn giới thiệu về Kiev, thủ đô của đất nước Ukraine và là địa điểm diễn ra trận chung kết mùa này trên sân Olimpiyskyi, sân nhà của CLB Dinamo Kiev giàu truyền thống nhất Ukraine.

- Trung vệ Mats Hummels của Bayern Munich chia sẻ: "Tôi đã gặp Real Madrid rất nhiều lần trong sự nghiệp. Vì vậy, sẽ thú vị hơn khi gặp những đối thủ khác tại bán kết. Tôi mới đối đầu Liverpool một lần và chưa bao giờ chạm trán AS Roma".

- AS Roma lọt vào bán kết giải đấu cúp số một châu Âu ở mùa giải 1983/84. Đội bóng của Italy đánh bại Dundee United với tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận. Mùa này, AS Roma vượt qua Barca dù thua 1-4 ở lượt đi trên sân Nou Camp. Trong trận lượt về, đội bóng có biệt danh "bầy sói" giành chiến thắng 3-0, qua đó đoạt vé đi tiếp nhờ thành tích ghi bàn trên sân khách tốt hơn.

- Đây là lần thứ 10 "Lữ đoàn đỏ" vào đến bán kết giải đấu cúp số một châu Âu, nhưng là lần đầu tiên trong vòng 10 năm qua. "The Kop" góp mặt ở 7 trận chung kết và có 5 danh hiệu vô địch

- Cựu cầu thủ Man Utd, Paul Ince chia sẻ: "Không đội bóng nào gây ấn tượng hơn Liverpool ở vòng tứ kết Champions League. Đội bóng đã vượt qua Man City trong cả hai lượt trận (lượt đi 3-0 và lượt về 2-1). Nếu tiếp tục thi đấu như vậy, khó có đội bóng nào đánh bại được Liverpool".

- Sau 7 năm, bóng đá Tây Ban Nha mới chịu thất thế tại vòng bán kết Champions League. Mùa này, Real Madrid là đại diện duy nhất cho xứ sở bò tót. Đoàn quân của huấn luyện viên Zidane đang là đương kim vô địch và hướng tới mục tiêu lần thứ ba liên tiếp giành cúp bạc Champions League.


Tỷ lệ vô địch
1. Real Madrid (8/5 - đặt 5 ăn 8)
2. Bayern Munich (15/8)
3. Liverpool (10/3)
4. Roma (10/1)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X